iPhone SE อัปเดตข้อมูลล่าสุด ราคา สเปค วันเปิดตัว และวันวางจำหน่าย ประจำสัปดาห์

โพสโดย : NaN | วันที่ : 11 November 2019
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

iPhone SE ไอโฟน เอสอี ราคา

 

iPhone SE ราคา 9,900 บาท (32GB), 18,500 บาท (128GB) (ณ วันที่ 11 พ.ย. 62)

iPhone SE มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ 1.สีเงิน 2.สีทอง 3.สีเทาสเปชเกรย์ 4.โรสโกลด์

– iPhone SE ก้าวที่ยิ่งใหญ่ สำหรับอะไรเล็กๆ  ขอต้อนรับสู่ iPhone SE หรือโทรศัพท์ขนาด 4 นิ้วที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการสร้างสรรค์โทรศัพท์รุ่นนี้ เราเริ่มต้นจากดีไซน์ที่ใครๆ ก็รัก แล้วนำมาตีความใหม่ตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ไม่ว่าจะเลือกใช้ชิพ A9 อันทันสมัยแบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 6s

กล้องความละเอียด 12 เมกะพิกเซลที่สามารถถ่ายภาพอันน่าทึ่งและวิดีโอ 4K ได้ และก็แน่นอน Live Photos คุณสมบัติที่พร้อมชุบชีวิตให้กับรูปถ่ายของคุณซึ่งเมื่อนำทั้งหมดมารวมกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ iPhone ที่แม้จะดูเล็กแต่เรื่องประสิทธิภาพนั้นต้องบอกเลยว่าใหญ่

การออกแบบ

– ดีไซน์ที่ใครๆ ก็รัก วันนี้มีเหตุผลให้ตกหลุมรักมากขึ้น  iPhone SE ไม่เพียงแต่นำดีไซน์อันน่าทึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาใช้เท่านั้น แต่ยังนำมาปรับเปลี่ยนอย่างพิถีพิถันให้ดียิ่งขึ้นไปอีกโดยเราตั้งใจเลือกใช้อะลูมิเนียมแบบผิวกระแทก (Bead Blasting) ที่มีความละเอียดเพื่อให้ได้ผิวสัมผัสที่เนียนลื่นแบบซาติน

รวมถึงออกแบบให้โทรศัพท์ที่ทั้งเบาและมีขนาดกะทัดรัดนี้พอเหมาะพอดีกับมือคุณ นอกจากนี้ก็ยังมีจอภาพ Retina ขนาด 4 นิ้ว อันงดงามที่จะเนรมิตให้ทุกสิ่งดูคมชัดและมีชีวิตชีวา ตบท้ายด้วยขอบเครื่องลบมุมแบบผิวด้านกับโลโก้สแตนเลสสตีลในสีที่เข้าคู่กันได้อย่างลงตัว

เทคโนโลยี

– โทรศัพท์ขนาด 4 นิ้ว ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา  หัวใจหลักของ iPhone SE ก็คือชิพ A9 ซึ่งเป็นชิพอันล้ำสมัยแบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 6s ซึ่งเมื่อมาผนวกกับสถาปัตยกรรม 64 บิตระดับเดสก์ท็อปด้วยแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่าชิพ A9 จะให้คุณสัมผัสได้ทั้งความเร็วและการตอบสนองในระดับที่ไม่ธรรมดา ยิ่งไปกว่านั้นด้วยประสิทธิภาพกราฟิกระดับคอนโซล เกมและแอพที่คุณชื่นชอบก็จะเปี่ยมไปด้วยสีสันและน่าติดตามอย่างเหลือเชื่อส่งผลให้นี่คือชิพอันทรงพลังเพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่มากถึงขีดสุด

– โปรเซสเซอร์ร่วม M9 สำหรับประมวลผลการเคลื่อนไหวที่เปี่ยมประสิทธิภาพ  โปรเซสเซอร์ร่วม M9 สำหรับประมวลผลการเคลื่อนไหวที่ผสานรวมอยู่ในชิพ A9 จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเข็มทิศ และไจโรสโคป เพื่อความสามารถในการเก็บบันทึกข้อมูลด้านฟิตเนสต่างๆ มากมาย เช่น การนับจำนวนก้าวและระยะทางและยังช่วยให้ใช้งาน Siri ได้ง่ายๆ เพียงพูดว่า “หวัดดี Siri”โดยไม่ต้องหยิบ iPhone ของคุณขึ้นมาด้วยซ้ำ

กล้อง

– กล้องเดียวที่คุณต้องการ  ด้วยกล้อง iSight ความละเอียด 12 เมกะพิกเซล มั่นใจได้เลยว่าคุณจะถ่ายภาพนิ่งได้คมชัด ครบทุกรายละเอียด เช่นเดียวกับภาพที่ถ่ายด้วย iPhone 6s ซึ่งรวมไปถึงการถ่ายหรือแม้กระทั่งตัดต่อวิดีโอ 4K ก็ทำได้อย่างเยี่ยมยอดด้วยความละเอียดที่สูงกว่าวิดีโอระดับ HD 1080p ถึง 4 เท่าด้วย

– Live Photos บันทึกได้มากกว่าแค่ภาพความทรงจำ  Live Photos จะชุบชีวิตภาพนิ่งของคุณโดยมาพร้อมกันทั้งเสียงและการเคลื่อนไหว ง่ายๆ เพียงแตะตรงไหนก็ได้ของรูปถ่าย 12 เมกะพิกเซลค้างไว้ เท่านี้ก็ดื่มด่ำกับช่วงเวลาที่เกิดขึ้นก่อนและหลังถ่ายรูปได้เลย นี่แหละรูปถ่ายที่กลายเป็นความทรงจำที่มีชีวิต

– กล้อง FaceTime HD พร้อม Retina Flash แล้วเซลฟี่ของคุณก็สวยขึ้นอีก  ตอนนี้จอภาพ Retina จะไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่ไว้ให้คุณดูคอนเทนต์เท่านั้น แต่ยังเป็นแฟลชสำหรับกล้อง FaceTime HD อีกด้วย เอาเป็นว่าต่อจากนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Retina Flashได้เลย เพราะขับเคลื่อนด้วยชิพแสดงผลที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ

ช่วยให้จอภาพสามารถยิงแฟลชได้สว่างกว่าปกติถึง 3 เท่าภาพเซลฟี่ของคุณจึงดูสว่างสดใสแม้ในสภาวะแสงน้อยและในเวลากลางคืน และก็ยังมีแฟลช True Tone ที่จะคอยจัดแสงให้พอดีกับสภาพแสงโดยรอบ เพื่อให้สีสันที่สมจริง รวมถึงสีผิวที่ดูเป็นธรรมชาติยิ่งกว่าคลังรูปภาพ iCloud รูปและวิดีโอทั้งหมดของคุณจะอยู่กับคุณเสมอ

8 10 9 11 12 13

– คลังรูปภาพ iCloud รูปและวิดีโอทั้งหมดของคุณจะอยู่กับคุณเสมอ  คลังรูปภาพ iCloud จะจัดเก็บรูปภาพและวิดีโอทั้งหมดที่คุณถ่ายไว้ และอัพเดทอยู่เสมอบนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณ ซึ่งทุกอย่างที่คุณปรับแต่งไว้ก็จะได้รับการอัพเดทให้ตรงกันในทุกๆ ที่ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็ดูรูปจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหรือแม้แต่ปีที่แล้วได้อย่างไม่มีปัญหา

Touch ID

– ความปลอดภัยอันล้ำหน้า อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วคุณ  Touch ID ทำให้การปลดล็อค iPhone SE ของคุณเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัย เพราะในที่สุดแล้วไม่ว่าจะยังไง ลายนิ้วมือของคุณก็คือรหัสผ่านที่ดีที่สุด ไม่มีอะไรเลียนแบบได้ และอยู่กับตัวคุณตลอดเวลานั่นเอง

ระบบไร้สาย

– 4G LTE และ Wi-Fi ที่เร็วขึ้น  ไม่เพียงแต่จะสามารถท่องเว็บ ดาวน์โหลดแอพและเกม รวมถึงสตรีมวิดีโอผ่าน Wi-Fi มาตรฐาน 802.11ac และ 4G LTE ด้วยความเร็วที่สูงกว่า iPhone 5s เท่านั้น แต่ด้วยจำนวนย่านความถี่ LTE ที่มากขึ้น ก็ยังทำให้ iPhone SE ใช้งานโรมมิ่งทั่วโลกได้เหนือกว่าด้วย นอกจากนี้ iPhone SEก็ยังรองรับ Voice over 4G LTE เพื่อการโทรออกและรับสายในย่านความถี่กว้างคุณภาพสูง พร้อมเทคโนโลยี Bluetoothที่ให้คุณคงการเชื่อมต่อกับ Apple Watch, ลำโพงภายนอกและอุปกรณ์อื่นๆ ได้อยู่เสมอ

iOS 9

– ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ที่สร้างมาเพื่อกันและกัน  ความยอดเยี่ยมของ iPhone SE มีพื้นฐานมาจาก iOS 9 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำสมัยที่สุด อันประกอบไปด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย คุณสมบัติน่าทึ่งมากมาย และระบบความปลอดภัยซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบให้ดูสวยงามและทำงานได้อย่างราบรื่นบน iPhone ของคุณ แม้แต่งานที่เรียบง่ายที่สุดคุณก็ยังรู้สึกถึงความสนุกที่เพิ่มมากขึ้น

– แอพที่ช่วยให้คุณทำอะไรๆ ได้มากขึ้นในทุกๆ วัน  iPhone ของคุณมาพร้อมกับแอพหลักๆ มากมายตั้งแต่แกะกล่อง ไม่ว่าจะเป็นแอพข้อความที่ให้คุณส่งข้อความพร้อมรูปถ่ายวิดีโอ ลิงก์ และอื่นๆ อีกมากมาย แอพเพลงที่ช่วยให้คุณเปิดฟังเพลงทั้งหมดจากคลังเพลง Apple Music รวมทั้งคอลเลกชั่นส่วนตัวของคุณได้ง่ายๆ FaceTime ที่ให้คุณวิดีโอคอลจาก iPhone ของคุณไปยัง iPhone, iPad หรือ Mac ของคนอื่น ไปจนถึงแอพแผนที่ที่จะพาคุณไปสู่จุดหมายในเส้นทางที่ถูกต้องพร้อมระบบนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวที่คอยพูดบอกคุณในทุกโค้ง

Siri

– ทุกสิ่งที่คุณปรารถนา คือคำบัญชาสำหรับเรา  Siri คือผู้ช่วยส่วนตัวคนเก่งที่ทำให้คุณสามารถใช้เสียงพูดเพื่อส่งข้อความ ค้นหาเว็บไซต์ หาข้อมูลบริการขนส่งสาธารณะ และอื่นๆ อีกมาก หรือแม้กระทั่งบอกให้ Siriค้นคลังภาพเพื่อหารูปภาพหรือวิดีโอที่ต้องการก็ทำได้สบายมาก

App Store

– มีแอพสำหรับทุกเรื่องที่คุณต้องการ  ถ้าคุณอยากทำให้โทรศัพท์ของคุณเป็นของคุณมากขึ้นไปอีกก็ไม่ยากอะไร เพราะ App Store มีแอพกว่า 1.5 ล้านแอพให้คุณเลือกจะเรียกดูตามประเภท หรือค้นหาอะไรบางอย่างเป็นพิเศษ ก็ค้นพบและดาวน์โหลดแอพใหม่ๆได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

– แล้วการเปลี่ยนมาใช้ iPhone ก็ไม่เคยง่ายขนาดนี้  เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน คุณก็สามารถย้ายคอนเทนต์และจับคู่แอพจากโทรศัพท์ Android ของคุณได้โดยอัตโนมัติและปลอดภัยด้วยแอพ “ย้ายไปยัง iOS”

อุปกรณ์เสริม

– โทรศัพท์ที่สวยอยู่แล้วย่อมต้องเสริมเติมแต่งด้วยอะไรที่คู่ควร  ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อุปกรณ์เสริมของเราจะเข้ากันกับ iPhone ได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งหมดต่างถูกออกแบบมาด้วยกันนั่นเอง ตั้งแต่เคสหนังที่พร้อมจะมอบการปกป้องอย่างมีสไตล์ให้กับคุณ ไปจนถึงแท่นวาง Lightning ที่ช่วยให้การชาร์จไฟเป็นเรื่องง่ายๆ

ภายในกล่องประกอบไปด้วย

– iPhone พร้อม iOS 9
– Apple EarPods พร้อมรีโมทและไมโครโฟน
– Lightning to USB Cable
– USB Power Adapter
– เอกสารคู่มือ

สเปคเครื่อง iPhone SE

 Features iPhone SE
วันเปิดตัว :  – 21 มีนาคม 2559
ราคา :  – 9,900.- (32GB), 18,500.- (128GB) (ณ วันที่ 11 พ.ย. 62)
ระบบปฏิบัติการ :  – iOS 9.3
หน้าจอ :  – ขนาด 4 นิ้ว
 – หน้าจอ Retina แบบ LED-backlit IPS LCD
 – ความละเอียด 640 x 1136 พิกเซล
 – Multitouch
CPU :  – Apple A9 Dual-core 1.84 GHz Twister
GPU :  – PowerVR GT7600 (six-core graphics)
RAM :  –
ความจำตัวเครื่อง :  – 16GB
 – 64GB
กล้องหลัง :  – 12 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.2
 – Live Photos
 – Hybrid IR
 – phase detection autofocus
 – dual-LED (dual tone) flash
 – geo-tagging
 – Auto Focus
 – touch focus
 –  face detection
 – smile detection
 – HDR
 – panorama
กล้องหน้า :  – 1.2 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.4
 – face detection
 – Retina Flash
 – FaceTime HD
 – HDR
Video :  – บันทึกวิดีโอระดับ 4K (3840 x 2160)
Battery :  – Li-Po 1642 mAh
ขนาด :  – 123.8 x 58.6 x 7.6 มม.
น้ำหนัก :  – 113 กรัม
รองรับซิม :  – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ :  –
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 800/850/900/1700/1900/2100 MHz
 – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
 – Bluetooth 4.2
 – USB 2.0
 – Apple Pay
 – NFC
 – Touch ID
 – ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
GPS :  – GPRS
 – A-GPS
 – GLONASS
Sensor :  – Fingerprint
 – accelerometer
 – gyro
 – proximity
 – compass
สี :  – เงิน
 – ทอง
 – เทาสเปชเกรย์
 – โรสโกลด์

*********************************************************

(22 มิ.ย. 59) iPhone SE กระแสตอบรับดีเกินคาด! แม้แต่ในสหรัฐฯ สินค้ายังขาดตลาด

หลังจากที่ Apple ได้ทำการเปิดตัว iPhone SE สมาร์ทโฟนใหม่หน้าจอ 4 นิ้วสเปคแรงเทียบชั้นรุ่นพี่ไปเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และหลังจากที่เปิดตัวก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจนทำให้สินค้าผลิตไม่ทันและขาดตลาดไปในที่สุด สินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้งานมากนัก แม้แต่ตลาดใหญ่ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มีเครื่องจำหน่ายในจำนวนจำกัดสินค้าก็ขาดตลาดเช่นกัน

1 2

ไม่ว่าผู้ใช้งานจะซื้อที่ Apple Retail Store หรือจะเป็นการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ ก็จะต้องรอสินค้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะรุ่นความจุ 16GB สีเทาสเปซเกรย์ที่มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 14,000 บาท (สำหรับในประเทศไทย iPhone SE รุ่นความจุ 16GB จะวางจำหน่ายในราคา 16,800 บาท) ก็กลายเป็นรุ่นหายากไปในพริบตา

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ iPhone SE ขายดิบขายดีจนสินค้าขาดตลาดเช่นนี้อาจเป็นเพราะมีราคาวางจำหน่ายที่ไม่แพงมากนัก และมีสเปคแรงเทียบเท่ากับพี่ใหญ่อย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus แต่ราคาเบากว่านั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(2 พ.ค. 59) AIS, dtac และ TrueMove H เปิดให้สั่งจอง iPhone SE แล้ว! เริ่มต้นเพียง 16,800 บาท

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่ AIS, dtac และ TrueMove H ได้ประกาศออกมาว่าในวันที่ 2 พฤษภาคมจะมีการเปิดให้สั่งจอง iPhone SE สมาร์ทโฟนน้องใหม่หน้าจอ 4 นิ้ว สเปคเทียบชั้นรุ่นพี่อย่าง iPhone 6s โดยกำหนดการสั่งจองของ AIS จะเปิดให้สั่งจองเวลา 09.00 น. ผ่านหน้าเว็บไซต์ ขณะที่ dtac จะเปิดให้จองเวลา 00.01 น. ผ่าน dtac online store และ TrueMove H จะเปิดให้สั่งจองเวลา 00.01 น. ผ่าน iTrueMart

ล่าสุดทั้ง 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยก็ได้เปิดราคาจำหน่าย iPhone SE ทั้งราคาเครื่องเปล่า และราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจรายเดือนสุดคุ้มออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบและกดสั่งจองกันแล้ว และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เราไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

AIS

สำหรับลูกค้า AIS ที่ได้ลงทะเบียนแสดงความสนใจเท่านั้น โดยสามารถซื้อ iPhone SE เครื่องเปล่าราคาเริ่มต้นที่ 17,000 บาท และมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่มีแพ็กเกจหลักค่าบริการรายเดือน 299 บาทขึ้นไป ที่มีอายุการใช้งาน 3 เดือนขึ้นไป

สามารถซื้อเครื่องเปล่าได้ในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 15,000 บาท เมื่อเซ็นสัญญาใช้บริการต่อเนื่องนาน 12 เดือน และสละสิทธิ์การสมัครแพ็กเกจ iPhone ภายหลังการซื้อ (รับสิทธิ์ได้ 1 เครื่องต่อ 1 บัตรประชาชน)

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน และลูกค้ารายเดือน ที่สมัครใช้แพ็กเกจ AIS 4G Max Speed เริ่มต้น 488 บาท สามารถซื้อเครื่องได้พร้อมแพ็กเกจโดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 15,900 บาทเท่านั้น

– iPhone SE รุ่นความจุ 16GB ราคาเครื่องเปล่า 17,000 บาท เครื่องเปล่าราคาพิเศษ 15,000 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 15,900 บาท
– iPhone SE รุ่นความจุ 64GB ราคาเครื่องเปล่า 21,000 บาท เครื่องเปล่าราคาพิเศษ 19,000 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 19,900 บาท

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งจองได้ที่ http://www.ais.co.th/iphone/index-iphonese.html

dtac

สั่งซื้อ iPhone SE ล่วงหน้าพร้อมแพ็กเกจรายเดือน (จำนวนจำกัด) เฉพาะผู้ใช้บริการ dtac แบบจดทะเบียนรายเดือนประเภทบุคคลธรรมดาเท่านั้น (ลูกค้าองค์กรไม่ร่วม) กรณีที่ใช้ระบบเติมเงินต้องเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือนให้เรียบร้อยก่อนทำการสั่งซื้อล่วงหน้า รับส่วนลดทันที 1,500 บาท เมื่อสมัครพร้อมแพ็กเกจรายเดือนขั้นต่ำ 499 บาท (สัญญา 6 เดือน)

screen-11.05.51[02.05.2016]

– iPhone SE รุ่นความจุ 16GB ราคาเครื่องเปล่า 16,800 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 15,300 บาท
– iPhone SE รุ่นความจุ 64GB ราคาเครื่องเปล่า 20,900 บาราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 19,400 บาท

รับฟรี! Combo Gift มูลค่า 2,980 บาท : Apple Lightning to USB Cable มูลค่า 790 บาท และ dtac online store Metallic Powerbank 9000mAh มูลค่า 2,190 บาท เฉพาะช่องทาง dtac | online store เท่านั้น (ศูนย์บริการ dtac ทั่วประเทศไม่ร่วมรายการ) สงวนสิทธิ์ในการรับประกันของแถม

รับสิทธิ์เป็นสมาชิก BLUE MEMBER เมื่อสมัครแพ็กเกจมูลค่าตั้งแต่ 1,499 บาท/เดือน ขึ้นไป (สัญญา 12 เดือน) พร้อมรับสิทธิพิเศษ BLUE DEVICE และสำหรับลูกค้า dtac แบบรายเดือนที่ใช้แพ็กเกจ 499บาท/เดือนขึ้นไป และต้องการใช้แพ็กเกจเดิม สามารถเลือกแพ็กเกจใดก็ได้ในการสั่งซื้อ และยืนยันอีกครั้งกับ Call Center ในภายหลัง

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งจองได้ที่ https://www.dtac.co.th/device/apple/iphone-se.html

TrueMove H

เป็นเจ้าของ iPhone SE ความจุ 16GB จาก TrueMove H เริ่มต้นที่ 11,800 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 499 บาทขึ้นไป โดยจะต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และจะถูกแบ่งหักชำระเป็นส่วนลดค่าแพ็กเกจ 300 บาท นานติดต่อกัน ระยะสัญญาคือ 12 เดือน

6

– iPhone SE รุ่นความจุ 16GB ราคาเครื่องเปล่า 16,800 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 11,800 บาท
– iPhone SE รุ่นความจุ 64GB ราคาเครื่องเปล่า 20,900 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 15,900 บาท

ค่าบริการรายเดือน 4G+ Super Smart เน็ตเร็ว แรง แบบ Non-Stop สำหรับคนเน้นเน็ตและโทร

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งจองได้ที่ https://booking.itruemart.com/iphone-se/promotion

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.ais.co.th, www.dtac.co.th, www.itruemart.com

*********************************************************

(2 พ.ค. 59) เป็นเจ้าของ iPhone SE ได้แล้วที่ TrueMove H ในราคาเริ่มต้นเพียง 11,800 บาท

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ขณะนี้วันที่ 2 พฤษภาคม 2559 ค่ายมือถือดังทั้ง 3 ค่ายก็ได้เปิดให้สั่งจอง iPhone SE สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้ว สเปคแรง กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ราคาเครื่องเปล่าเปิดตัวอยู่ที่ 16,800 บาท และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้แต่ที่ดูเหมือนจะน่าสนใจเป็นพิเศษคงจะเป็นราคาเปิดตัวจากฝั่ง TrueMove H ที่เปิดราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจโดยลดทันที 5,000 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 499 บาท ทำให้มีราคาเหลือเพียง 11,800 บาทเท่านั้น

ซึ่ง iPhone SE ความจุ 16GB เริ่มต้นที่ 11,800 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 499 บาทขึ้นไป ราคาเครื่องเปล่าจะอยู่ที่ 16,800 บาท ขณะที่ iPhone SE ความจุ 64GB เริ่มต้นที่ 15,900 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 499 บาทขึ้นไป และราคาเครื่องเปล่าจะอยู่ที่ 20,900 บาท โดยจะต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยจะถูกแบ่งหักชำระเป็นส่วนลดค่าแพ็กเกจ 300 บาท นานติดต่อกัน ระยะสัญญาคือ 12 เดือน

ค่าบริการรายเดือน 4G+ Super Smart เน็ตเร็ว แรง แบบ Non-Stop สำหรับคนเน้นเน็ตและโทร

สรุปราคาวางจำหน่าย iPhone SE จาก TrueMove H

– iPhone SE รุ่นความจุ 16GB ราคาเครื่องเปล่า 16,800 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 11,800 บาท
– iPhone SE รุ่นความจุ 64GB ราคาเครื่องเปล่า 20,900 บาท ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 15,900 บาท

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งจองเครื่องได้แล้ววันนี้ที่ https://booking.itruemart.com/iphone-se/promotion

*********************************************************

(28 เม.ย. 59) TrueMove H, dtac และ AIS เตรียมเปิดจอง iPhone SE วันที่ 2 พฤษภาคมนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้นำเสนอข่าว 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย TrueMove H, dtac และ AIS ได้ประกาศวันวางจำหน่าย iPhone SE อย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ล่าสุดทั้ง 3 ค่ายมือถือก็ได้ประกาศเปิดให้สั่งจอง (Pre Order) iPhone SE สมาร์ทโฟนน้องเล็กรุ่นใหม่ของ Apple ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้แล้ว ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับเหล่าสาวกมากเลยค่ะ

ทั้งนี้ราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ iPhone SE จาก TrueMove H, dtac และ AIS รวมถึงโปรโมชั่นอื่นๆ ยังไม่เผยรายละเอียดออกมา โดยกำหนดการสั่งจองของ AIS จะเปิดให้สั่งจองเวลา 09.00 น. ผ่านหน้าเว็บไซต์ ขณะที่ dtac จะเปิดให้จองเวลา 00.01 น. ผ่าน dtac online store และ TrueMove H จะเปิดให้สั่งจองเวลา 00.01 น. ผ่าน iTrueMart

iPhone SE

– หน้าจอ LED ขนาด 4 นิ้ว
– ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล
– ระบบปฎิบัติการ iOS 9.3
– CPU Apple A9 (64-bit) แบบ dual-core processor ความเร็ว 1.85GHz
– GPU PowerVR GT7600 แบบ Six-Core graphics
– ROM 16GB และ 64GB
– กล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.2 พร้อม True-Tone Flash, บันทึกวิดีโอระดับ 4K , Auto Focus, พาโนรามา, HDR
– กล้องหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.4 พร้อม Retina Flash, FaceTime HD, HDR
– รองรับ Nano-SIM
– รองรับ NFC, Touch ID และ Apple Pay
– เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือติดตั้งอยู่ในปุ่มโฮม
– สนับสนุนการเชื่อมต่อ faster LTE, faster Wi-Fi (802.11ac)
– ขนาดตัวเครื่อง 123.8 x 58.6 x 7.6 มิลลิเมตร
– น้ำหนัก 113 กรัม
– แบตเตอรี่ Li-Po ความจุ 1642 mAh
– ตัวเครื่องมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีเงิน, สีทอง, สีเทาสเปชเกรย์ และสีโรสโกลด์

และสำหรับราคาวางจำหน่าย iPhone SE ที่ประกาศออกมาบน Apple Online Store Thailand โดยที่รุ่นความจุ 16GB ราคา 16,800 บาท และรุ่นความจุ 64GB ราคา 20,800 บาท

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.apple.com, www.ais.co.th, truemoveh, www.dtac.co.th

*********************************************************

(27 เม.ย. 59) TrueMove H เตรียมวางจำหน่าย iPhone SE ในวันพุธที่ 11 พฤษภาคมนี้

กรุงเทพฯ, 27 เมษายน 2559 – TrueMove H เตรียมวางจำหน่าย iPhone SE สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้ว ที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมาในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2559 ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อ iPhone SE ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2559 ที่ www.truemove-h.com หรือ www.iTrueMart.com ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone ได้ที่ www.apple.com/th/iphone

iPhone SE

– หน้าจอ LED ขนาด 4 นิ้ว
– ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล
– ระบบปฎิบัติการ iOS 9.3
– CPU Apple A9 (64-bit) แบบ dual-core processor ความเร็ว 1.85GHz
– GPU PowerVR GT7600 แบบ Six-Core graphics
– ROM 16GB และ 64GB
– กล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.2 พร้อม True-Tone Flash, บันทึกวิดีโอระดับ 4K , Auto Focus, พาโนรามา, HDR
– กล้องหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.4 พร้อม Retina Flash, FaceTime HD, HDR
– รองรับ Nano-SIM
– รองรับ NFC, Touch ID และ Apple Pay
– เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือติดตั้งอยู่ในปุ่มโฮม
– สนับสนุนการเชื่อมต่อ faster LTE, faster Wi-Fi (802.11ac)

ทั้งนี้ iPhone SE รุ่นความจุ 16GB ราคา 16,800 บาท และรุ่นความจุ 64GB ราคา 20,800 บาท ซึ่งเป็นราคาจาก Apple Store Thailand

*********************************************************

(26 เม.ย. 59) dtac และ AIS ประกาศวันจำหน่าย iPhone SE 11 พฤษภาคมนี้

dtaciphonese1105

ดีแทคและเอไอเอส เตรียมวางจำหน่าย iPhone SE สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้วที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมา ในวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2559 ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อ iPhone SE ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2559 ที่ www.dtac.co.th และ www.ais.co.th/iphone ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPhone ได้ที่ www.apple.com/th/iphone

*********************************************************

(20 เม.ย. 59) iPhone SE เปิดราคาไทย 16GB 16,800 บาทและ 64GB 20,800 บาท

seprice

อดใจรอกันอีกไม่กี่สัปดาห์ ไม่ต้องใจร้อนซื้อเครื่องหิ้ว เพราะวันนี้ Apple Store Thailand เผยราคา iPhone SE แล้ว 16GB 16,800 บาทและ 64GB 20,800 บาท โดยเฉพาะรุ่น 16GB ที่ถือว่ามีราคาไม่แพงเลย มั่นใจว่าช่วงแรกที่วางจำหน่าย รุ่น 16GB สีชมพูโรสโกลด์สุดฮิต จะขาดตลาดอย่างรวดเร็วแน่นอน

sepink

สำหรับราคาที่จำหน่ายผ่าน AIS, dtac และ TrueMove H อาจจะแตกต่างกับราคาที่จำหน่ายโดยตรงผ่าน Apple Store Thailand โดยจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ซื้อพร้อมสมัครแพ็กเกจแน่นอน แต่ถ้าสนใจเฉพาะเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญา อยากได้การรับประกันที่ดีกว่า ไม่ต้องเคลมผ่าน ก็สั่งซื้อผ่าน Apple Store Thailand ได้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ อดใจรออีกนิด

seacc

ขณะนี้บางเว็บไซต์ในไทย ได้ทำการรีวิวเครื่องหิ้ว iPhone SE ไปแล้ว สำหรับรีวิวโดยทีมงาน 9ThaiPhone ต้องติดตามกันต่อไป ไอโฟนรุ่นยอดนิยมแบบนี้ ทีมงานเราไม่พลาดที่จะรีวิวแน่นอน

*********************************************************

(14 เม.ย. 59) Apple งานเข้า! ผู้ใช้ iPhone SE รายงานปัญหาคุณภาพเสียงหลังเชื่อมต่อ Bluetooth บนรถยนต์

หลังจากที่ Apple ได้วางจำหน่าย iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วไปเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่่ดี และสินค้าขายดีจนขาดตลาดในบางประเทศ แต่ล่าสุดดูเหมือนงานจะเข้า Apple เมื่อ iPhone SE สมาร์ทโฟนน้องใหม่ของค่ายถูกรายงานปัญหาเข้าให้แล้ว

โดยฝีมือผู้ใช้งานรายหนึ่งที่เจอปัญหาคุณภาพเสียงหลังจากเชื่อมต่อ iPhone SE บนรถยนต์ผ่าน Bluetooth ซึ่งหากฟังเพลง หรือ FaceTime รวมไปถึงเสียงการนำทางบน GPS จะไม่พบปัญหาใด แต่เมื่อใช้งานโทรศัพท์เสียงจะไม่คมชัด และแตกพร่า

โดยผู้ใช้งานรายนี้ก็ได้นำเครื่องสมาร์ทโฟนไปเชื่อมต่อ Bluetooth กับรถยนต์คันอื่นดูด้วยเช่นกัน ก็พบปัญหาเดียวกันแม้จะทำการ restore เครื่องใหม่แล้วก็ตาม ทั้งนี้คาดว่า Apple จะทำการปล่อยเฟิร์มแวร์ออกมาจัดการกับปัญหาในเร็วๆ นี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(5 เม.ย. 59) iFixit ชำแหละ iPhone SE เผยค่อนข้างซ่อมง่าย

แน่นอนเลยค่ะว่าหาก Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์อะไรใหม่ๆ ออกมา ก็คงไม่รอดพ้นมือของ iFixit ที่ล่าสุดได้นำ iPhone SE มาชำแหละดูชิ้นส่วนภายว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง และผลจากการชำแหละครั้งนี้ทำให้ทราบว่า iPhone SE มีการใช้ส่วนประกอบที่เหมือนกับ iPhone 5s, iPhone 6 และ iPhone 6s มาผสมปนเปกันอยู่

ทาง iFixit ได้ให้คะแนนในการซ่อมอยู่ที่ 6 เต็ม 10 คะแนน นั่นหมายความว่า iPhone SE เป็นสมาร์ทโฟนที่ค่อนข้างซ่อมง่ายพอสมควร และในการชำแหละ iPhone SE จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะในการไขสกรูเพื่อเปิดฝาเครื่องจากนั้นจึงใช้อุปกรณ์เฉพาะอื่นๆ ทยอยดึงแต่ละชิ้นส่วนออกมา และพบว่าแบตเตอรี่ของ iPhone SE มีความจุอยู่ที่ 1,624 mAh ที่มากกว่า iPhone 5s ที่มีความจุเพียง 1,560 mAh

นอกจากนี้ iFixit ยังได้ทำการเอ๊กซ์เรย์ตัวเครื่องไปพร้อมๆ กับ iPhone 5 และ iPhone 5s ซึ่งพบว่ามีการจัดเรียงตำแหน่งชิ้นส่วนเหมือนกัน และยังมีชิ้นส่วนต่างๆ ที่เหมือนกับ iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ด้วย เช่นชิปเซ็ต Qualcomm MDM9625M LTE Modem หรือ Qualcomm QFE1100 Envelope Tracking IC เป็นต้น

อย่างไรก็ดีทาง iFixit ได้ให้ข้อสรุปว่า หน้าจอที่ไม่ได้มีความซับซ้อนจะสามารถเปลี่ยนหน้าจอได้ง่ายกว่าหากเกิดปัญหา เช่นเดียวกับแบตเตอรี่ที่ต้อระมัดระวังอาจเป็นชิ้นส่วนของ Touch ID ที่อาจเกิดความเสียหายได้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.aripfan.com

*********************************************************

(5 เม.ย. 59) ทดสอบคุณสมบัติกันน้ำของ iPhone SE เทียบกับ iPhone 5s และ iPhone 6s

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่เราได้ทราบกันไปแล้วว่า iPhone 6s มีการซีลยางกันน้ำที่สามารถกันน้ำได้ดีในระดับหนึ่งตามพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ เช่นเดียงกับที่ทาง iFixit ได้แกะเครื่อง iPhone SE แล้วพบว่ามันก็มีซิลิโคนกันน้ำตามพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ เช่นกัน ทำให้เกิดข้อสงสัยขึ้นว่า iPhone SE จะสามารถกันน้ำได้แบบสมาร์ทโฟนรุ่นพี่หรือไม่

ล่าสุด ได้มีผู้มาคลายข้อสงสัยให้กับหลายๆ คนแล้วค่ะ โดย Zach Straley ได้ปล่อยคลิปวิดีโอทดสอบคุณสมบัติกันน้ำของ iPhone SE เทียบกับ iPhone 5s และ iPhone 6s ออกมาให้เราได้ชมกันแล้วว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 3 รุ่น เครื่องใดจะสามารถกันน้ำได้ดีกว่ากัน โดยคลิปทดสอบดังกล่าวได้นำสมาร์ทโฟนทั้งหมดแช่ลงในน้ำ

ผลทดสอบปรากฎว่า iPhone 5s อยู่ได้เพียง 5 นาทีเท่านั้น เครื่องก็ดับและไม่สามารถใช้งานได้ ส่วน iPhone SE และ iPhone 6s อยู่ในน้ำได้นานกว่า 1 ชั่วโมง และยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่เกิดความเสียหายแต่อย่างใด สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก ซึ่งสรุปแล้ว iPhone SE สามารถกันน้ำได้ดีเช่นเดียวกับ iPhone 6s

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.redmondpie.com

*********************************************************

(5 เม.ย. 59) AIS เปิดลงทะเบียนแสดงความสนใจ iPhone SE เพื่อรับสิทธิ์จองเครื่องแล้ว! วันนี้ – 12 เมษายน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับใครที่กำลังรอคอย iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หน้าจอ 4 นิ้ว ที่มีสเปคการใช้งานแรงเช่นเดียวกับ iPhone 6s แต่มีดีไซน์ตัวเครื่องถอดแบบมาจาก iPhone 5s โดยมาพร้อมสีโรสโกลด์สุดหวานแหวว ซึ่งก่อนหน้านี้ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ในบ้านเราก็ได้เรียกน้ำย่อยด้วยทีเซอร์ Coming Soon

และล่าสุด AIS ก็ได้เปิดให้แฟนๆ ลงทะเบียนแสดงความสนใจ iPhone SE บนหน้าเว็บไซต์หลักเรียบนร้อยแล้ว ซึ่งการลงทะเบียนแสดงความสนใจนี้ ก็เพื่อรับสิทธิ์ในการจองเครื่องนั่นเอง ยังไม่ใช่การจองเครื่องแต่อย่างใด และสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะลูกค้า AIS รายเดือนและบุคคลธรรมดาเท่านั้น สงวนสิทธิ์ 1 บัตรประชาชน 1 หมายเลขโทรศัพท์ และ 1 เครื่องเท่านั้น

iPhone SE

– หน้าจอ LED ขนาด 4 นิ้ว
– ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล
– ระบบปฎิบัติการ iOS 9.3
– CPU Apple A9 (64-bit) แบบ dual-core processor ความเร็ว 1.85GHz
– GPU PowerVR GT7600 แบบ Six-Core graphics
– ROM 16GB และ 64GB
– กล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.2 พร้อม True-Tone Flash, บันทึกวิดีโอระดับ 4K , Auto Focus, พาโนรามา, HDR
– กล้องหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.4 พร้อม Retina Flash, FaceTime HD, HDR
– รองรับ Nano-SIM
– รองรับ NFC, Touch ID และ Apple Pay
– เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือติดตั้งอยู่ในปุ่มโฮม
– สนับสนุนการเชื่อมต่อ faster LTE, faster Wi-Fi (802.11ac)

เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนกันได้แล้วที่ http://www.ais.co.th/iphone/ ตั้งแต่วันนี้ – 12 เมษายน 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.ais.co.th

*********************************************************

(4 เม.ย. 59) ผลการทดสอบ Benchmark เผย! iPhone SE แรงกว่า iPhone 6s คะแนนทิ้งห่างพอควร

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Engadget สื่อด้านไอทีชื่อดังจากต่างประเทศ ได้จับ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หน้าจอเล็ก 4 นิ้วของ Apple มาทำการทดสอบและรีวิวกันแบบละเอียดจัดเต็มกันเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของดีไซน์ กล้องถ่ายภาพ หรือประสิทธิภาพในการใช้งาน

แต่ดูเหมือนว่าจุดที่ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจเป็นพิเศษจะเป็นในส่วนของผลการทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอพพลิเคชั่น Benchmarks ที่ทาง Engadget ได้นำมาทดสอบโดยมี 4 แอพฯ ด้วยกันคือ 3DMark Unlimited IS, Geekbench 3, Basemark OS II และ SunSpider 1.0.2 ซึ่งผลการทดสอบนี้มีการนำมาเปรียบเทียบกับ iPhone 6s, iPhone 6s Plus และ iPhone 6 ผลการทดสอบเป็นดังตารางข้างต้นค่ะ

จากผลการทดสอบปรากฎให้เห็นว่า iPhone SE สามารถทำคะแนนได้สูงกว่าและนำหน้าสมาร์ทโฟนรุ่นพี่โดยทิ้งห่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus อยู่พอควร และเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับ iPhone 6 ถือได้ว่าแรงกว่าเกือบ 2 เท่าอีกด้วย เหตุผลหนึ่งน่าจะมาจากขนาดหน้าจอที่เล็กลงและมีความละเอียดที่น้อยกว่าก็เป็นได้

ก็อย่างที่เราทราบกันค่ะ iPhone SE ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Apple A9 มาพร้อม RAM 2GB สเปคการใช้งานส่วนใหญ่จะเหมือนกับ iPhone 6s แต่ไม่มีฟีเจอร์ 3D Touch กล้องหน้ามีความละเอียดที่น้อยกว่า มีฟีเจอร์ Live Photos ที่ช่วยสร้างรูปถ่ายให้มีชีวิตชีวา หน้าจอมีขนาดเล็กกว่า ทั้งยังมีราคาจำหน่ายที่ถูกกว่าด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.engadget.com

*********************************************************

(4 เม.ย. 59) เผยราคา iPhone SE เครื่องหิ้ว จากร้านค้าออนไลน์และมาบุญครอง ราคาเริ่มต้นที่ 18,xxx บาท

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หน้าจอ 4 นิ้ว ไปเมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเริ่มวางจำหน่ายรอบแรกแล้วใน 12 ประเทศ ในละแวกบ้านเรา ล่าสุดเหล่าบรรดานักหิ้วและร้านค้าเครื่องหิ้วที่มาบุญครอง รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ที่เปิดพรีออเดอร์ก็ได้เปิดให้สั่งจองเครื่องสมาร์ทโฟนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บางร้านก็มีสินค้าพร้อมจำหน่าย บางร้านก็สั่งจองก่อนและรับเครื่องทีหลัง และมีราคาจำหน่ายที่แตกต่างกันไป สำหรับ iPhone SE เครื่องหิ้วจะเป็นเครื่องแบบ Official Unlocked สามารถใช้งานซิมการ์ดได้ทุกระบบที่มีอยู่ในประเทศไทย และจากข้อมูลระบุว่า iPhone เครื่องหิ้วสามารถเข้าเคลมที่ศูนย์ Mac Center ได้แล้ว

วันนี้เราจึงขอนำเพื่อนๆ ไปชมราคาเครื่องหิ้วของ iPhone SE รุ่นความจุ 16GB และรุ่นความจุ 64GB กันสักหน่อย ส่วนจะมีราคาเท่าใดบ้างนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ

เครื่องหิ้วร้านค้าออนไลน์

รุ่นความจุ 16GB สีดำ, สีทอง และสีโรสโกลด์ ราคา 21,999 บาท
รุ่นความจุ 64GB สีดำ, สีทอง และสีโรสโกลด์ ราคา 25,499 บาท

เครื่องหิ้วมาบุญครอง

รุ่นความจุ 16GB สีโรสโกลด์ ราคา 18,800 บาท
รุ่นความจุ 16GB สีดำ,สีทอง ราคา 19,900 บาท

อย่างไรก็ดีราคา iPhone SE ข้างต้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลังต้องสอบถามกับทางร้านจำหน่ายให้ดี และตรวจสอบรายละเอียดด้านอื่นๆ ให้มั่นใจก่อนสั่งซื้อค่ะ ส่วนเครื่องศูนย์จะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อใดคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.kapook.com

*********************************************************

(31 มี.ค. 59) iPhone SE มียอดสั่งจองทะลุ 3.4 ล้านเครื่องแล้ว! สีทองและสีโรสโกดล์ขายดีที่สุดในประเทศจีน

หลังจากที่ Apple ได้ทำการเปิดตัว iPhone SE สมาร์ทโฟนใหม่หน้าจอ 4 นิ้วไปเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยยอดสั่งจองพรีออเดอร์ของประเทศจีนหนึ่งใน 12 ประเทศที่วางจำหน่ายรอบแรกออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นตัวเลขสั่งจองแบบคร่าวๆ ซึ่งถูกจองไปทั้งหมดมากกว่า 3.4 ล้านเครื่อง

CNBC ของประเทศจีนเปิดเผยว่าสียอดนิยมมากที่สุดของ iPhone SE คือสีทองยอดสั่งจองสูงถึง 1.3 ล้านเครื่อง สีโรสโกลด์ยอดสั่งจอง 1.2 ล้านเครื่อง และยอดสั่งจองสีเงิน 4.5 แสนเครื่อง ซึ่ง Apple เตรียมที่จะวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ อีก เช่น อินเดีย รัสเซีย และบราซิล ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่ผู้ใช้งานมีงบซื้อน้อย และ iPhone SE ก็มีราคาวางจำหน่ายที่ไม่แพงมาก ซึ่งน่าจะเป็นตัวเลือกได้ดี

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่าหากตัวเลขยอดสั่งจองและจำหน่ายข้างต้นคือความจริง ก็ถือได้ว่าเป็นยอดจำหน่ายที่ค่อนข้างต่ำมาก เนื่องจากนักลงทุนต่างเชื่อกันว่า iPhone SE น่าจะมียอดจำหน่ายราว 10-15 ล้านเครื่อง

สำหรับราคาวางจำหน่าย iPhone SE ในประเทศจีนนั้น รุ่นความจุ 16GB สนนราคาอยู่ที่ 3,288 หยวน หรือประมาณ 17,900 บาท และรุ่นความจุ 64GB สนนราคาอยู่ที่ 4,088 หยวน หรือประมาณ 22,300 บาท ซึ่งมีราคาที่แพงกว่าในสหรัฐอเมริกาที่รุ่นความจุ 16GB มีราคาจำหน่าย $399 หรือประมาณ 14,500 บาท

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.cnbc.com, www.appleinsider.com

*********************************************************

(28 มี.ค. 59) 15 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับ iPhone SE มีอะไรน่าสนใจบ้างมาดูกัน!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ iPhone SE สมาร์ทโฟนใหม่หน้าจอ 4 นิ้ว เรียกได้ว่ามันคือ iPhone 5s แต่อัดสเปค iPhone 6s ยกเว้นเทคโนโลยี 3D Touch มาแบบเต็มเหนี่ยว และสิ่งที่ดูเหมือนจะดึงดูดใจเหล่าสาวกได้เป็นอย่างดีคงหนีไม่พ้นในส่วนของราคาวางจำหน่าย วันนี้เราเลยขอนำบทความที่น่าจะถูกใจเพื่อนๆ เกี่ยวกับ 15 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ iPhone SE มาฝากกัน ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันเลยค่ะ

1. อักษร “SE” บนชื่อของ iPhone SE ย่อมาจาก Special Edition หรือรุ่นพิเศษนั่นเอง

2. มีหน้าจอ 4 นิ้ว เท่ากับ iPhone 5s เหมาะแก่ผู้ใช้งานที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็ก แต่ไม่เหมาะกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนจอใหญ่จนชิน

3. iPhone SE เป็นสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นของ Apple ที่มีราคาถูกที่สุด โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราว 15,000 บาท

4. ถึงแม้จะมีราคาวางจำหน่ายที่ถูก บอดี้ตัวเครื่องจะไม่ใช่พลาสติกเหมือนกับ iPhone 5c แต่จะเป็นอะลูมิเนียมทั้งหมด

5. ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Apple A9 เช่นเดียวกับ iPhone 6s หน่วยประมวลผลแรงกว่า iPhone 5s

6. มาพร้อม RAM 2GB เท่ากับ iPad Pro รุ่นจอ 9.7 ที่เปิดตัวพร้อมกัน

7. รองรับ Touch ID ปลดล็อคเครื่องด้วยการสแกนลายนิ้วมือแบบเดียวกับ iPhone 5s แต่ทำงานช้ากว่า Touch ID ของ iPhone 6s

8. รองรับฟีเจอร์ Always-on ของ Siri เรียกใช้งาน Siri ได้แบบรวดเร็วทันใจด้วยการพูดว่า “Hey Siri”

9. iPhone SE ไม่รองรับ 3D Touch

10. กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และรองรับ Live Photos ฟีเจอร์ช่วยให้รูปถ่ายดูมีชีวิตชีวาขึ้น

11. กล้องหน้าความละเอียดเพียงแค่ 1.2 ล้านพิกเซล

12. รองรับ NFC สามารถใช้งาน Apple Pay

13. ความจุตัวเครื่องมีให้เลือกเพียงแค่ 2 รุ่น คือ 16GB และ 64GB เท่านั้น

14. แบตเตอรี่สแตนบายด์ได้นานถึง 13 ชั่วโมงสำหรับการใช้ Wi-Fi และใช้สนทนาได้นาน 14 ชั่วโมง อึดกว่า iPhone 6s

15. iPhone SE สามารถใช้เคสร่วมกับ iPhone 5 และ iPhone 5s ได้ เพราะมีขนาดเท่ากัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 15 ข้อควรรู้เกี่ยวกับ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่สเปคไม่ธรรมดา หากเพื่อนๆ ท่านใดสนใจก็เตรียมหยอดกระปุกกันได้แล้ว เพราะเร็วๆ นี้ คาดว่าจะมีเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทย และจากข้อมูลก่อนหน้าระบุว่า iPhone SE จะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาทเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.kapook.com

*********************************************************

(25 มี.ค. 59) มาแล้ว!! คลิปวิดีโอแกะกล่อง iPhone SE ตัวเล็กสเปคโดน สีโรสโกลด์หวานแหวว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่ามีข่าวดีมาฝากกันอีกเช่นเคยสำหรับสาวก Apple ที่กำลังสนใจ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของค่ายที่มาพร้อมหน้าจอขนาดเล็ก 4 นิ้ว แต่สเปคการใช้งานเทียบชั้นรุ่นพี่้อย่าง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ล่าสุด มีการเผยแพร่คลิปวิดีแกะกล่อง iPhone SE สีโรสโกลด์หวานแหวว สวยงามบาดใจ ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้ว เราไปชมกันเลยค่ะ

ชมคลิป

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับคลิปวิดีโอแกะกล่อง iPhone SE ให้เห็นกันแบบชัดๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หลายคนคงได้คลิกเข้าไปชมกันแล้วบอกได้เลยว่าเครื่องจริงสวยงามไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ เราคงต้องมารอลุ้นกันอีกครั้งว่าจะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อใดแต่คาดว่าจะเร็วๆ นี้ ไม่เกินเดือนพฤษภาคมแน่นอน และคาดว่าจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 15,900-16,900 บาทค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.imore.com

*********************************************************

(25 มี.ค. 59) เผยผลทดสอบ iPhone SE ตัวเล็กสเปคใหญ่! ความแรงเทียบชั้น iPhone 6s

ก็เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ iPhone SE สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้วรุ่นล่าสุดของ Apple แต่ยังไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้นเรียกได้ว่ายังคงมีข่าวข้อมูลต่างๆ หลั่งไหลออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการทดสอบคร่าวๆ ของสมาร์ทโฟนดังกล่าวออกมาให้สาวกได้ชมกันแล้ว โดยเป็นการทดสอบจากแอพพลิเคชั่น AnTuTu

ซึ่ง iPhone SE ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตขุมพลัง Apple A9 ที่สามารถทำคะแนนได้เทียบชั้นรุ่นพี่อย่าง iPhone 6s ด้วยคะแนน 130,000 เท่ากันขณะที่ชิปเซ็ต Apple A8 ของ iPhone 6 สามารถทำคะแนนการทดสอบไปได้เพียง 80,500 เท่านั้น และในส่วนของ RAM การทดสอบเผยข้อมูลว่า iPhone SE มี RAM 2GB เป็นชนิด LPDDR4

นอกจากนี้ในส่วนของกล้องถ่ายภาพจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลและมาพร้อมคุณสมบัติการบันทึกวีดีโอระดับ 4K ที่ Apple ชูเป็นจุดขายด้วย ทั้งยังมีคุณสมบัติ Live Photos ที่ช่วยชุบชีวิตภาพถ่ายให้ดูมีชีวิตชีวาอีกด้วย สำหรับข้อแตกต่างของ iPhone SE ที่ไม่เหมือน iPhone 6s จะเป็นในส่วนของ Touch ID

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่จะยังเป็นฮาร์ดแวร์รุ่นแรกที่ความรวดเร็วในการทำงานไม่เท่ากัน หรือการรองรับการใช้งาน 4G LTE ที่ด้อยกว่าอยู่หนึ่งช่วงตัว และในส่วนของกล้องหน้าที่ iPhone SE มีความละเอียดเพียง 1.2 ล้านพิกเซล ขณะที่ iPhone 6s อัพเกรดขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซลแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(24 มี.ค. 59) รู้หรือไม่? อักษร “SE” บน iPhone SE มีความหมายว่าอะไร ไปหาคำตอบกัน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแบบสดๆ ร้อนๆ สำหรับ iPhone SE สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หน้าจอ 4 นิ้ว โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ไม่มีตัวเลขในชื่อรุ่นค่ะ แล้วเพื่อนๆ เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าตัวอักษร “SE” บน iPhone SE ย่อมาจากคำว่าอะไร เคยมีคนลองเดากันว่าอาจย่อมาจากคำว่า Second Edition, Super Encrypted หรือ Smaller Experience

ทั้งยังมีผู้ใช้ฝั่ง Android แซวเล็กๆ ว่าอาจจะย่อมาจากคำว่า Still Expensive หรือ Spares & Extras ก็เป็นได้ ล่าสุด Phil Schiller หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple ก็ได้ออกมาแจ้งแล้วว่าตัวอักษร “SE” ย่อมาจาก Special Edition หรือรุ่นพิเศษนั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(22 มี.ค. 59) Apple เปิดตัว iPhone SE สเปคทรงพลัง รองรับ Live Photos และวีดีโอ 4K

Apple ประกาศเปิดตัว iPhone SE โทรศัพท์หน้าจอขนาด 4 นิ้วที่ทรงพลังที่สุด ใน ดีไซน์ขนาดกระทัดรัด วัสดุภายนอกเป็นอลูมิเนียมที่ทุกคนชื่นชอบ เพิ่มเติมด้วยการเคลือบด้านตามมุม โลโก้ Apple บนวัสดุสแตนเลสสตีลสีเดียวกับตัวเครื่อง มี 4 สีเมทัลลิคสุดสวยให้เลือกรวมทั้งสี Rose Gold iPhone SE มีประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมด้วยชิพ A9 64-บิต

เช่นเดียวกับใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไร้สายได้รวดเร็วขึ้น กล้อง iSight® ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับ Live Photos และ วีดีโอ 4K

iPhone SE เป็นแนวคิดใหม่ที่น่าตื่นเต้น เริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่คนชื่นชอบงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์ แล้วสร้างสรรค์ใหม่หมดจากภายในสู่ภายนอก ผลที่ได้คือโทรศัพท์ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่สวยงามที่สุดและทรงพลังที่สุดในโลก และ iPhone SE อัดแน่นไปด้วยหน้าจอ Retina ที่สวยงามขนาด 4 นิ้ว, ชิพ A9 64-บิต สุดล้ำ

พร้อมหน่วยร่วมประมวลผลความเคลื่อนไหว M9, การใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น, กล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลพร้อม True Tone แฟลช, Live Photos, วีดีโอ 4K, เชื่อมต่อโครงข่าย LTE (4G) และ Wi-Fi ได้เร็วขึ้น ทุกคนที่อยากได้โทรศัพท์ที่มีขนาดเล็กลงจะต้องหลงรัก iPhone SE

iPhone SE

– หน้าจอ LED ขนาด 4 นิ้ว
– ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล
– ระบบปฎิบัติการ iOS 9.3
– CPU Apple A9 (64-bit) แบบ dual-core processor ความเร็ว 1.85GHz
– GPU PowerVR GT7600 แบบ Six-Core graphics
– ROM 16GB และ 64GB

– กล้องหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.2 พร้อม True-Tone Flash, บันทึกวิดีโอระดับ 4K , Auto Focus, พาโนรามา, HDR
– กล้องหน้า ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง ƒ/2.4 พร้อม Retina Flash, FaceTime HD, HDR
– รองรับ Nano-SIM
– รองรับ NFC, Touch ID และ Apple Pay
– เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือติดตั้งอยู่ในปุ่มโฮม
– สนับสนุนการเชื่อมต่อ faster LTE, faster Wi-Fi (802.11ac)

apple-iphone-se-ipad-pro-event-verge-341

โทรศัพท์ขนาดหน้าจอ 4 นิ้วที่ทรงพลังที่สุด

iPhone SE นำดีไซน์ที่ทุกคนชื่นชอบของ iPhone มาสร้างสรรค์ใหม่จากภายในสู่ภายนอก นำเสนอ iPhone ที่ทรงพลัง ครบครันไปด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าคุณจะเลือกรุ่นไหนก็ตาม ชิพ A9 64-บิต ที่เริ่มใช้งานใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone SE สัมผัสความเร็วของ CPU ที่เพิ่มเป็นสองเท่า และ GPU ที่เพิ่มเป็นสามเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 5s อีกทั้งยังประหยัดพลังงาน และมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น

M9 เป็นหน่วยร่วมประมวลผลความเคลื่อนไหว เจเนอเรชั่นถัดไปที่ถูกผนวกรวมเข้ากับชิพ A9 ช่วยให้ฟีเจอร์หลายฟีเจอร์มากขึ้นสามารถทำงานตลอดเวลาโดยใช้พลังงานน้อยลง รวมถึงสามารถใช้งาน “Hey Siri” ได้โดยที่ไม่ต้องหยิบ iPhone ขึ้นมา และสามารถเก็บข้อมูลการออกกำลังกายจากระยะที่ห่างไกล เช่น การวัดก้าวและระยะทาง ผู้ใช้ iPhone SE สามารถเบร้าซ์ ดาวน์โหลด

และชมคอนเท้นท์ได้เร็วขึ้น สามเท่าเมื่อเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi และเร็วขึ้น 50% เมื่อเชื่อมต่อด้วย LTE เปรียบเทียบกับ iPhone 5s* iPhone SE รองรับคลื่นความถี่ LTE ที่มากขึ้น ทำให้การเชื่อมต่อในระหว่างเดินทางไปต่างประเทศทำได้ดียิ่งขึ้น และรองรับการสื่อสารด้วยเสียงผ่านโครงข่าย LTE และ Wi-Fi บนแถบคลื่นความถี่แบบกว้างซึ่งให้คุณภาพเสียงที่ดี

apple-iphone-se-ipad-pro-event-verge-324

ด้วยการใช้งานที่ง่าย ฟีเจอร์ที่น่าอัศจรรย์ การคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก iOS 9 นับเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้ iPhone SE มอบการใช้งาน App ที่ทรงพลัง อาทิ Messages, FaceTime®, Photos, Music และ Maps แก่ผู้ใช้งาน iPhone

นอกจากนี้ iOS 9 ยังเพิ่มความฉลาดให้กับ iPhone SE ด้วยการให้ความช่วยเหลือโดยไม่ต้องร้องขอ การค้นหาที่ทรงพลัง หลายฟีเจอร์ของ Siri® ที่ได้รับการปรับปรุง และ Night Shift™ ใหม่ที่จะใช้นาฬิกา และการบอกพิกัดบน iPhone SE ของคุณปรับสีบนหน้าจอให้เป็นโทนอุ่นเมื่อสิ้นสุดวัน หรืออาจช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น

apple-iphone-se-ipad-pro-event-verge-307

นวัตกรรมทั้งหมดนี้ถูกบรรจุลงในโทรศัพท์ที่มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา ได้รับการออกแบบให้พอเหมาะพอเจาะกับขนาดมือของคุณ สร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันด้วยอลูมิเนียมขัดด้านให้ผิวสัมผัสคล้ายซาติน ลบมุมให้โค้งมน และโลโก้ Apple บนสแตนเลสสตีลสีเข้าคู่กับหน้าจอ Retina ขนาด 4 นิ้วที่งดงาม

apple-iphone-se-ipad-pro-event-verge-336

กล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

iPhone SE มาพร้อมกล้อง iSight ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ประกอบด้วย Focus Pixel เทคโนโลยีที่ทำให้จับภาพได้อย่างรวดเร็ว, หน่วยประมวลผลสัญญาณภาพที่ออกแแบบโดย Apple, การลดสิ่งรวบกวนในภาพที่ได้รับกา รพัฒนาให้ดีขึ้น, การปรับโทนสีเจเนอเรชั่นที่สาม และการจับภาพใบหน้าที่ดีขึ้น ทำให้ได้ภาพมีความคมชัดมากขึ้น เก็บรายละเอียดได้มากเหมือนกับภาพที่ถ่ายด้วย iPhone 6s

ผู้ใช้ iPhone SE สามารถถ่ายได้มากกว่าภาพนิ่ง โดยสามารถเก็บภาพช่วงเวลาเป็นภาพเคลื่อนไหว และฉายซ้ำช่วงเวลาที่น่าจดจำพร้อมเสียง Live Photos เป็นภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซลที่เพียงแค่แตะ ก็จะแสดงภาพก่อนและหลังการถ่าย ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับความทรงจำมีชีวิตแทนที่จะเป็นเพียงภาพนิ่งในกาลเวลา

apple-iphone-se-ipad-pro-event-verge-321

กล้องที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดได้แก่:

  • ความสามารถในการบันทึก HD วีดีโอพร้อมรองรับ 4K ที่ความละเอียด 3840 x 2160 ภายหลังจากการบันทึกวีดีโอ 4K ลูกค้าสามารถตัดต่อบนเครื่อง Mac®, PC หรือ iPad® และ iPhone ด้วย iMovie® เวอร์ชั่นล่าสุด หรือตัดต่อวีดีโอ 4K บน iPhone SE ไปพร้อมๆกัน
  • Retina แฟลช ซึ่จะทำให้หน้าจอสว่างเป็นสามเท่าด้วยเทคโนโลยีแสง True Tone® ช่วยให้ภาพเซลฟี่ที่ถ่ายด้วยกล้อง FaceTime HD สว่างสดใสในสภาวะแสงน้อย
  • ฟีเจอร์ที่เริ่มใช้งานบน iPhone 6s ได้แก่ ภาพพาโนรามาขนาด 63 ล้านพิกเซล, วีดีโอบันทึกได้สูงถึง 60fps สำหรับวีดีโอ 1080p และ 240sfp สำหรับ slo-mo, time-lapse ด้วยวีดีโอที่ลดการสั่นไหวของภาพ และ วีดีโอที่ลดการสั่นไหวของภาพสำหรับภาพยนตร์

ทั้งนี้ iPhone SE ตัวเครื่องมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีเงิน, สีเทา, สีทอง และสีโรสโกลด์ รุ่นความจุ 16GB สนนราคาอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 13,900 บาท และรุ่นความจุ 64GB สนนราคาอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 17,900 บาท

โดยจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ และเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคม และจะวางจำหน่ายเพิ่มอีก 110 ประเทศ ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งประเทศไทยอาจเป็นหนึ่งในนั้นค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com, www.9thaiphone.com

*********************************************************

(21 มี.ค. 59) ชัดเจน! iPhone SE มาพร้อมความจุ 16GB กล้อง 12MP รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K เตรียมเปิดตัวคืนนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่มีข่าวลือข่าวหลุดกันมานานหลายเดือน ล่าสุด iPhone รุ่นใหม่หน้าจอ 4 นิ้วของ Apple ที่จะมาในชื่อ iPhone SE ก็เตรียมพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวแล้วในงาน Apple Events ค่ำคืนนี้โดยในประเทศไทยจะเริ่มถ่ายทอดสดในช่วงเที่ยงของวันที่ 21 มีนาคม และก่อนเปิดตัวแหล่งข่าวในประเทศจีนก็ได้ปล่อยภาพบางส่วนที่มาจากด้านหลังกล่องบรรจุภัณฑ์ของ iPhone SE ออกมาให้เราได้ชมกัน


เวลาในการถ่ายทอดสด

ซึ่งเป็นการตอกย้ำอย่างชัดเจนว่ามันจะมาทำตลาดในชื่อ iPhone SE โดยมาพร้อมความจุ 16GB และมีแนวโน้มว่าจะมีรุ่นหน่วยความจำ 32GB ด้วย รองรับ NFC และ Apple Pay ขณะที่ภายในกล่องจะมีหูฟัง Earpods แถมมาด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า iPhone SE จะมาพร้อม RAM 1GB ใช้ชิปเซ็ต Apple A9 กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ส่วนรายละเอียดจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(18 มี.ค. 59) ลือ! iPhone SE อาจมีฟีเจอร์รองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K เหมือนกับ iPhone 6s

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ อีกเพียงไม่กี่อึดใจเท่านั้นสำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone SE หรือ iPhone 5se ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ นอกจากข้อมูลที่เคเผยออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมาพร้อม Live Photo, NFC หรือ Apple Pay ล่าสุดมีข่าวลือระบุว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้วของ Apple จะมาพร้อมฟีเจอร์รองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K

ซึ่ง Apple ก็เตรียมที่จะปล่อยวิดีโออัพเดทฟีเจอร์นี้ด้วย และหากข่าวลือที่ว่านี้เป็นจริงก็ถือว่า iPhone SE เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สามของ Apple ที่สามารถบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K ได้ รองมาจาก iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ซึ่งกล้องหลังของสมาร์ทโฟนดังกล่าวมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ รายละเอียดในด้านอื่นๆ รวมไปถึงราคาวางจำหน่ายของ iPhone SE น่าจะมีราคาวางจำหน่ายที่ใกล้เคียงกับ iPhone 5s ตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ คือ $450 หรือประมาณ 15,700 บาท แต่จะเป็นจริงตามนี้หรือไม่เราคงต้องมาติดตามกันในวันที่ 21 มีนาคมนี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(18 มี.ค. 59) คลิปวิดีโอเผยโฉม iPhone SE ขอบเครื่องโค้งมน เตรียมเปิดตัว 21 มีนาคมนี้

หลังจากที่สัปดาห์ก่อน Apple แบรนด์มือถือยักษ์เพิ่งร่อนบัตรเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ซึ่งคาดกันว่าภายในงานจะเปิดตัว iPhone 5se หรือ iPhone 5se สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้ว ล่าสุดเว็บไซต์ Phone Arena ก็ได้เผยคลิปวิดีโอโชว์ที่อ้างว่าเป็น iPhone SE จากแหล่งขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ในประเทศจีนออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว

3 4

โดยจากคลิปวิดีโอดังกล่าวได้นำ iPhone SE ขึ้นมาเทียบกับ iPhone 5s และ iPhone 6s ให้เห็นกันแบบชัดๆ โดย iPhone SE มีดีไซน์ตัวเครื่องเหมือนกัน iPhone 6s ขอบเครื่องโค้งมน แต่ย่อขนาดลงให้เหมือนกับ iPhone 5s ซึ่งตรงกับภาพหลุดและข่าวลือที่เคยปรากฏก่อนหน้านี้

5 6

และจากข้อมูลก่อนหน้าระบุว่า iPhone SE จะขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Apple A9 รองรับ Live Photo, NFC, Apple Pay กล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่ไม่รองรับหน้าจอระบบ 3D Touch เราไปชมคลิปที่เผยออกมากันเลยค่ะ

ชมคลิป

อย่างไรก็ดี รายละเอียดทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่เพียงใด เราคงต้องมาติดตามชมกันในวันที่ 21 มีนาคมนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(16 มี.ค. 59) Samsung Galaxy S7 mini มาพร้อมชิป Snapdragon 820 เตรียมท้าชนกับ iPhone SE

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone SE หรือ iPhone 5se ที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 21 มีนาคมนี้ ล่าสุดเว็บไซต์ SamMobile มีรายงานออกมาว่า ในขณะนี้ Samsung เตรียมที่จะส่ง Samsung Galaxy S7 mini สมาร์ทโฟน Android ไซส์มินิสเปคไม่ใช่เล่นๆ มาท้าชนกับ iPhone SE สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้วของ Apple

โดย Samsung Galaxy S7 mini ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Snapdragon 820 หรือ Exynos 8890 เช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S7 มีหน้าจอขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ใช้ RAM 3GB ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล สามารถซูมได้ถึง 3 เท่า สำหรับรายละเอียดในด้านต่างๆ ยังไม่มีการเผยออกมาให้ได้ทราบกันเท่าใดนัก คงต้องมาติดตามความคืบหน้ากันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.sammobile.com

*********************************************************

(15 มี.ค. 59) เหตุผล 2 ข้อที่ Apple เลือกเปิดตัว iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว ในเดือนมีนาคมนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากมีข่าวลือข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone 5se หรือ iPhone SE หน้าจอ 4 นิ้ว โดยมีข้อมูลระบุว่ามันจะถูกเปิดตัวในวันที่ 21 มีนาคมนี้ แต่โดยปกติแล้วนี่ไม่ใช่ธรรมเนียมช่วงเวลาที่ Apple จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ แต่ล่าสุด Jan Dawson นักวิเคราะห์ก็ได้มีข้อคิดเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Apple ในครั้งนี้มาฝากกันเราไปติดตามกันเลยค่ะ

เหตุผลประการแรก เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายหลังจากเงียบหายหายไปนาน

ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม (ฤดูใบไม้ผลิ) และช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม (ฤดูร้อน) ยอดจำหน่ายของ Apple จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องมาจากอยู่ในช่วงที่บริษัทมุ่งเน้นที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน (ฤดูใบไม้ร่วง) ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานต่างหันไปให้ความสนใจในช่วงเวลานี้แทน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ยอดขายหล่นลงมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการกระตุ้นยอดวางจำหน่ายในช่วงนี้ถือเป็นเรื่องดีที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับ Apple

เหตุผลประการที่สอง เปิดโอกาศให้ผู้ใช้งานหลายสิบล้านคนที่ยังชื่นชอบ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว เปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่

ผู้ใช้งาน iPhone หลายสิบล้านคน ยังคงใช้งาน iPhone รุ่นเก่าที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้วอยู่อาจเป็นเพราะพกพาสะดวกสบาย จับถนัดมือ และพวกเขาเหล่านั้นไม่สนใจที่จะเปลี่ยนไปซื้อรุ่นใหม่ๆ เพราะยังคงชอบขนาดหน้าจอ 4 นิ้วอยู่ หรืออาจมีความคิดที่ว่า iPhone รุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวออกมานั้นมีราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างสูง และนี่อาจเป็นเหตุผลที่อาจจูงใจให้ผู้ใช้งานอยากซื้อเครื่องใหม่ก็เป็นได้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ techinsider

*********************************************************

(3 มี.ค. 59) เผยภาพเรนเดอร์ iPhone SE จำลองจากข่าวลือหลายสำนัก จะเป็นอย่างไรมาดูกันเลย!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับกำหนดการเปิดตัวของ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ และคาดว่าจะออกมาทำตลาดในชื่อว่า iPhone SE หลังจากมีชื่อจากข่าวลือออกมาหลายตลบ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานที่ต้องการ iPhone หน้าจอที่ไม่ใหญ่มากจับถนัดมือ

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ martinhajek ก็ได้เผยภาพเรนเดอร์ iPhone SE ที่จำลองจากข่าวลือจาก 3 สำนักข่าวออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว โดยมีทั้งแบบจำลองจาก 9to5mac, Curved.de และ @onleaks โดยนำภาพเรนเดอร์ทั้งหมดมาเปรียบเทียบให้ดูกันแบบชัดๆ เราไปชมภาพทั้งหมดกันเลยค่ะ


9_resize12_resize7_resize10_resize17_resize 21_resize 19_resize 5_resize20_resize3_resize4_resize 16_resize 14_resize8_resize6_resize 18_resize11_resize

ทั้งนี้ จากภาพเรนเดอร์ทั้งหมดเป็นเพียงแบบจำลองขึ้นมาจากข่าวลือเท่านั้น ส่วนเครื่องจริงจะมีลักษณะอย่างไรเราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัวที่ 21 มีนาคมนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.martinhajek.com

*********************************************************

(3 มี.ค. 59) ชั่งทำได้!! ภาพแกะกล่อง iPhone 5SE แท้จริงแล้วเป็นของปลอม เตรียมเปิดตัว 22 มีนาคมนี้

หลังจากที่มีการเผยภาพแกะกล่อง iPhone 5se หรือ iPhone SE ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อนๆ หลายคนคงจะพอผ่านตากันมาบ้าง และสงสัยอยู่ว่านั่นใช่ของจริงหรือไม่ เพราะ Apple ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงใดๆ ทั้งสิ้น ล่าสุดเว็บไซต์ ubergizmo.com ได้เผยออกมาแล้วว่าภาพแกะกล่อง iPhone 5se ตัวเครื่องโค้งมน แท้จริงแล้วไม่ใช่ของจริง

นอกจากนี้ Steve Hemmerstoffer ยังได้โชว์ภาพต้นฉบับที่ถูกนำมาตัดต่อจาก fotomantage โดยสามารถเข้าไปค้นดูได้ว่าจริงๆ แล้วส่วนใหญ่ภาพที่ออกมามีแหล่งมาจากที่ใด และสเปคการใช้งานที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ระบุว่า iPhone 5se จะมีหน้าจอ 4 นิ้ว ใช้หน่วยประมวลผล Apple A9 และ M9 มี RAM 1GB และ ROM 16GB / 64GB รองรับการใช้งาน Siri กับ Live Photos แต่ไม่รองรับ 3D Touch

ทั้งนี้ iPhone 5se จะมีราคาอยู่ที่ราวๆ $400 – $500 หรือประมาณ 14,300 – 17,900 บาท โดยจะเปิดตัวในวันที่ 22 มีนาคมนี้ เราคงต้องมาติดตามรายละเอียดทั้งหมดกันอีกครั้งค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.ubergizmo.com

*********************************************************

(2 มี.ค. 59) ยังไงแน่? หลุดภาพกล่องบรรจุ iPhone 5SE เตรียมเปิดตัว 22 มีนาคมนี้

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเปิดตัวของ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว ของ Apple ที่ก่อนหน้านี้ว่าจะออกมาทำตลาดในชื่อ iPhone SE แต่ล่าสุดก็ได้มีภาพหลุดของกล่องบรรจุที่จะวางจำหน่ายออกมาแล้วค่ะ โดยข้างกล่องก็ได้ระบุชื่อรุ่นไว้อย่างชัดเจนว่า iPhone 5SE ภายในกล่องปรากฎให้เห็นตัวเครื่องสีเทาสเปซเกรย์ที่มีดีไซน์การออกแบบคล้ายกับ iPhone 5s , iPhone 6 และ iPhone 6s โดยมีกระจกครอบหน้าจอโค้ง และมีฟีเจอร์ปุ่ม Touch ID

และจากรายงานที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ระบุว่า iPhone รุ่นดังกล่าวจะมีหมายเลขรุ่นของตัวเครื่องคือ A1622 และ A1723 โดยมีความจุภายในตัวเครื่องเป็น 16GB และ 64GB ใช้ชิป Apple A9 มี RAM 1GB กล้องหลังมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มาพร้อมฟีเจอร์ Live Photo สามารถบันทึกภาพและวิดีโอความละเอียด 4K รองรับ NFC แบตเตอรี่มีความจุ 1,600mAh แต่ในครั้งนี้จะไม่มีฟีเจอร์ 3D Touch

และจากข่าวล่าสุดระบุว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีตัวเครื่องให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ สีเทา สีเงิน และสีทอง ซึ่งอาจจะมีสีชมพูมาให้เลือกอีกก็เป็นได้ ราคาจะอยู่ราวๆ $450 – $500 หรือประมาณ 16,000 – 17,800 บาท และเราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัวว่า iPhone รุ่นนี้จะออกมาทำตลาดในชื่อใดกันแน่ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

 

(29 ก.พ. 59) ชื่อใหม่ล่าสุด iPhone SE เผยชิ้นส่วนด้านหน้า ยืนยันไม่มี 3D Touch ราคาหมื่นต้นๆ เปิดตัว 21 มีนาคมนี้!

หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว จากก่อนหน้าได้มีการออกมาระบุชื่อ iPhone รุ่นดังกล่าวมากมาย อาทิเช่น iPhone 6c, iPhone 5e และ iPhone 5se จนล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง 9to5Mac ได้มีข่าววงในเผยออกมาว่า iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว จะมาในชื่อใหม่ว่า iPhone SE ทำให้กลายเป็น iPhone รุ่นแรกไม่มีตัวเลขในชื่อรุ่น

สำหรับคำว่า “SE” น่าจะมาจากคำว่า Special Edition หรือ iPhone รุ่นพิเศษที่จะถูกอัพเกรดจาก iPhone 5s สำหรับสเปคการใช้งานนั้นจากข่าวลือข่าวหลุดระบุว่า มีดีไซน์คล้ายกับ iPhone 5s มีขอบจอที่โค้งมนกว่าเดิม และย้ายปุ่มพาวเวอร์มาด้านขวาด้วย ใช้ชิป Apple A9/M9 มีฟีเจอร์ Always-on Siri, Touch ID แบตเตอรี่ความจุ 1,642 mAh ความจุ 16GB และ 64GB กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่พิเศษไปมากกว่านั้นมีสีโรสโกลด์ให้เลือกอีกด้วย

และจากนั้นไม่นานก็มีการเผยภาพ iPhone รุ่นนี้ออกมา โดยเผยให้เห็นชิ้นส่วนหน้าจอของตัวเครื่องซึ่งเป็นไปตามข่าวที่รายงานกันเอาไว้ว่าจะไม่รองรับฟีเจอร์ 3D Touch ซึ่งเป็นระบบแยกน้ำหนักการแตะหน้าจอ ใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ โดย iPhone SE จะมีกำหนดการเปิดตัวใหม่เป็นวันที่ 21 มีนาคมแทน โดยจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราวๆ $400 – $500 หรือประมาณ 14,300 – 17,900 บาท ส่วนรายละเอียดด้านอื่นๆ เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ 9to5mac.com, www.iclarified.com

*********************************************************

(17 ก.พ. 59) พาไปชมภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 5se สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4 นิ้ว ขอบมันเงา สวยหรูมากกว่าเดิม

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นหน้าจอเล็ก 4 นิ้วที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดมีข่าวออกมาต่อเนื่องเมื่อ Arthur Reis จากเว็บไซต์ Behence ได้เผยภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 5se ที่จะมาพร้อมสเปคเครื่องที่ดีและแรงมากกว่าเดิม ซึ่งจากภาพดังกล่าวที่เผยออกมาจะเห็นได้ว่าตัวเครื่องนั้นจะมีรูปร่างคล้าย iPhone 5s มากพอสมควร

และขอบด้านหลังตัวเครื่องส่วนบนและส่วนล่างจะมีความมันเงา ดูสวยงามและหรูหรามากกว่าเดิม เราไปชมภาพคอนเซ็ปต์นี้กันเลยค่ะ

2 3 4 5

ทั้งนี้ จากข้อมูลที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ ก็อย่าลืมว่าเป็นเพียงแค่คอนเซ็ปต์เท่านั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะใช่เครื่องของจริงหรือไม่ คงต้องติดตามกันอีกครั้งในช่วงเปิดตัวเดือนมีนาคมนี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.behance.net

*********************************************************

(3 ก.พ. 59) ลือ! iPhone 5se อาจมีความจุเดียวให้เลือกซื้อคือ 16GB

ข่าวลือล่าสุดของสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็กจาก Apple อย่าง iPhone 5se ล่าสุดดูเหมือนจะทำให้สาวกนอยไปตามๆ กัน เมื่อ Mark Gurman รายงานจาก 9to5Mac ที่เผยออกมาว่า iPhone 5se จะมีความจุเพียง 16GB ให้เลือกซื้อเท่านั้น และอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า iPhone 5se จะเป็น iPhone รุ่นน้องเล็กที่มาพร้อมขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ในสายการผลิตภัณฑ์

นั่นอาจมองว่า Apple เลือกที่จะลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เนื่องจากเปลี่ยนความจุจาก 32GB กระโดดไป 64GB เลยนั้นค่อนข้างไม่เป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ใช้งานทั่วโลกสักเท่าไหร่ ก็สามารถเข้าใจได้ว่า iPhone 5se นั้นจะเหมือนเป็นรุ่นทดลองสำหรับ iPhone รุ่นราคาย่อมเยาว์ แต่เราก็ได้แต่หวังว่า Apple จะไม่ทำ iPhone 7 ให้มีความจุเช่นเดียวกันนี้

นอกจากนี้ ยังมีข่าวลือของ Apple Watch ที่จะมาพร้อมสายและสีสันใหม่ หรือ iPad Air 3 ที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้อีกด้วย แต่จะเป็นข่าวลือหรือเรื่องจริง เราคงต้องอดใจรอเพื่อที่จะได้ทราบข้อมูลทั้งหมดในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.theverge.com

*********************************************************

(1 ก.พ. 59) Apple เตรียมเปิดตัว iPad Air 3 พร้อม iPhone 5se หน้าจอ 4 นิ้ว และ Apple Watch 2 เดือนมีนาคมนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ อย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์หรือช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงในอีกไม่กี่อึดใจนี้ Apple เตรียมที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ๆ ล่าสุดเว็บไซต์ 9to5mac.com ก็ได้ออกมารายงานความคืบหน้าให้สาวกได้ชื่นใจกันแล้วค่ะ จากรายงานระบุว่า Apple เตรียมที่จะเปิดตัว iPad Air 3 พร้อม iPhone 5se หน้าจอ 4 นิ้ว และ Apple Watch 2 พร้อมๆ กันในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

และเมื่อช่วงเดือนกันยายนปี 2015 ที่ผ่านมา Apple ก็ไม่ได้เปิดตัวสินค้าตระกูล iPad Air แต่เปิดตัว iPad Pro และ iPad mini 4 รุ่นอัพเกรดแทน ทำให้ในปี 2016 นี้ คาดว่าเราจะได้เห็น iPad Air 3 กัน ส่วนข้อมูลทางด้านสเปคนั้นระบุว่าจะมีการปรับปรุงกล้องด้วยการเพิ่มไฟ LED ช่วยในการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย มาพร้อมลำโพง 4 ตัว เหมือนกับ iPad Pro และอาจจะรองรับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ด้วย

ส่วน iPhone 5se หน้าจอ 4 นิ้ว มีการเพิ่มเซ็นเซอร์และสเปคเครื่องให้ใกล้เคียงกับ iPhone 6s สามารถถ่าย Live Photos ได้ และมี Always-on Siri ทั้งยังรองรับ NFC และรองรับการใช้ Apple Pay แต่ไม่รองรับฟีเจอร์ 3D Touch และในส่วนของ Apple Watch รุ่นที่ 2 คาดว่าจะเป็นฮาร์ดแวร์เดิม เพิ่มสีและสายลายใหม่ๆ พร้อมกับเปิดตัว watch OS 2.2 ระบบปฏิบัติการตัวใหม่

ส่วนกำหนดการเปิดตัวของ iPad Air 3, iPhone 5se และ Apple Watch 2 คาดว่าจะเป็นในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ เราคงต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ 9to5mac.com

*********************************************************

(27 ม.ค. 59) เบาะแสใหม่! iPhone 5se อาจใช้ชิปเซ็ตตัวแรง Apple A9 มาพร้อมความจุใหม่ 64GB

หลังจากมีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว ของ Apple ที่มีชื่อเรียกล่าสุดว่า iPhone 5se และเมื่อไม่นานมานี้ก็พบเบาะแสใหม่มาอัพเดทให้ได้ทราบกันอีกแล้ว ซึ่งเว็บไซต์ 9to5mac ได้เปิดเผยข้อมูลว่าสมาร์ทโฟนรุ่นหน้าจอเล็กนี้อาจใช้ชิปเซ็ตตัวแรงอย่าง Apple A9 ซึ่งปัจจุบันมันถูกใช้อยู่ใน iPhone 6s และ iPhone 6s Plus

นอกจากนี้ยังมีเหตุผลประกอบด้วยว่า Apple จะไม่นำอุปกรณ์ใหม่มาทำตลาดด้วยชิปเซ็ตที่เก่านานกว่า 2 ปี ในตลาดการแข่งขันสมาร์ทโฟนปัจจุบัน นั่นอาจหมายถึงการเปิดตัว iPhone 7 และชิปเซ็ต Apple A10 น่าจะออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง 2016 และยังมีอีกหนึ่งเหตุผลที่เป็นประโยชน์ โดยการทำงานของชิปเซ็ตรุ่นล่าสุด

สามารถใช้งาน Co-Processor รหัส M9 โดยอัพเดทความสามารถขึ้นและทำให้ประหยัดการใช้พลังงานลงแม้จะสแตนบายเซ็นเซอร์ต่างๆ อยู่ตลอดเวลา อาทิเช่น ความสามารถของ Hey Siri ที่ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้ได้ตลอดทุกเวลา นอกจากนี้จากข้อมูลยังระบุทิ้งท้ายไว้อีกด้วยว่า Apple จะวางจำหน่าย iPhone 5se โดยมีสองความจุอันได้แก่ รุ่น 16GB และ รุ่น 64GB และจะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(26 ม.ค. 59) ภาพหลุด iPhone 5se หน้าจอ 4 นิ้ว ขอบเครื่องโค้งมน ดีไซน์คล้าย iPhone 6s เปิดตัวมีนาคมนี้

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่ามีข่าวลือ ข่าวหลุด ออกมาให้แฟนๆ ได้กระชุ่มกระชวยกันตลอดช่วงนี้ สำหรับข่าว iPhone หน้าจอ 4 นิ้ว ที่คาดว่าจะมาในชื่อ iPhone 5se ล่าสุดเว็บไซต์ 9to5Mac ก็ได้ปล่อยภาพหลุดของสมาร์ทโฟนดังกล่าวออกมาให้สาวกได้ยลโฉมกันแล้วค่ะ จากภาพเมื่อนำ iPhone 5se (รูปขวา) มาวางเทียบกับ iPhone 5 (รูปซ้าย)

จะเห็นได้ว่าปุ่มโฮมมีการเปลี่ยนไปจากเดิมกลายเป็นที่สแกนลายนิ้วมือ และในสเปคที่ถูกระบุก่อนหน้านี้กล่าวว่า iPhone 5se จะมีหน้าจอ 4 นิ้ว มีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับ iPhone 6 และ iPhone 6s ขอบโค้งมนใช้กระจก 2.5D ใช้ชิปเช็ต Apple A8 กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล รองรับ Apple Pay แต่จะไม่มีฟีเจอร์ 3D Touch และ NFC

ทั้งนี้ จะแท้จริงประการใดเราคงต้องมาติดตามข้อมูลความคืบหน้ากันในช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ 9to5mac.com

*********************************************************

(22 ม.ค. 59) ชื่อล่าสุด! iPhone 5SE หน้าจอ 4 นิ้ว ใช้ชิป Apple A9 ราคาเริ่มต้น 3,688 หยวน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่มีข่าวลือหลุดออกมากมายสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ที่ขนาดหน้าจอเล็ก 4 นิ้ว ที่จะเปิดตัวในปี 2016 นี้ ก่อนหน้าคาดว่าจะใช้ชื่อรุ่น iPhone 6c หรือ iPhone 5e แต่ล่าสุดกลับมีการเปลี่ยนแปลงชื่อเป็น iPhone 5SE โดย iPhone รุ่นดังกล่าวคาดว่าจะเป็นรุ่นทายาทของ iPhone 5S

ซึ่ง iPhone รุ่นดังกล่าวมีการอัพเกรดสเปคใหม่ให้รองรับคุณสมบัติการเชื่อมต่อ NFC และการสนทนาผ่านเทคโนโลยี Voice Over LTE หรือ VoLTE โดยจะใช้ชิปเซ็ต Apple A9 มาพร้อมหน่วยความจำ RAM 1GB และ ROM 16GB หรืออาจจะมีรุ่น RAM 1.2GB และ ROM 64GB ด้วย ส่วนแบตเตอรี่นั้นมีความจุเพียง 1624 mAh

ทั้งนี้ จากข้อมูลระบุว่า iPhone 5SE จะมีราคาเริ่มต้นที่ 3,688 หรือประมาณ 20,330 บาทกันเลยทีเดียว และคาดว่าจะได้ฤกษ์เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์หรือเดือนมีนาคมนี้ อย่างไรก็ตามเราคงต้องคอยติดตามความคืบหน้ากันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gizmochina.com

*********************************************************

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น