ลูกค้าแชร์ประสบการณ์ซื้อ HTC U11 กับช้อป AIS แย่สุดๆ กับบริการ และคุณภาพสินค้า!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 19 July 2017
หมวดหมู่ : AIS, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ HTC เอชทีซี

ลูกค้าแชร์ประสบการณ์ซื้อ HTC U11 กับช้อป AIS แย่สุดๆ กับบริการ และคุณภาพสินค้า!

HTC U11

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่ HTC U11 สมาร์ทโฟนระดับเรือธงที่มาพร้อมนวัตกรรมสั่งงานด้วยการบีบรุ่นแรกของโลกได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปเมื่อไม่นานมานี้ โดนวางจำหน่ายผ่าน AIS Shop และ AIS Online Store เท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 25,990 บาท และมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเงิน (Amazing Silver) และสีน้ำเงิน (Sapphire Blue)

ล่าสุดบนเว็บบอร์ดชื่อดังอย่างเว็บไซต์พันทิปได้มีกระทู้ดราม่าขึ้นกระทู้หนึ่ง โดยเป็นกระทู้บทความของคุณ สมาชิกหมายเลข 3993672 จาก Pantip.com ที่มีชื่อว่า “ประสบการณ์แย่ๆ จาก HTC และ AIS” ซึ่งเราจะนำมาฝากให้ได้ชมกันในวันนี้ จากเนื้อหาภายในกระทู้ดังกล่าวเจ้าของกระทู้รู้สึกผิดหวังกับการให้บริการของ AIS และคุณภาพเครื่องของ HTC U11 เป็นอย่างมาก

เนื่องจาก HTC U11 ที่ซื้อมาจากช้อป AIS ไม่กี่วันเกิดปัญหาขึ้น ครั้งแรกเจ้าของกระทู้สังเกตเห็นว่าเครื่องประกอบไม่แน่นหนาพบช่องว่างตรงขอบด้านบน ทำให้มีเศษฝุ่นเข้าไปติดในร่องว่างดังกล่าวจึงได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ จากนั้นครั้งที่สองพบปัญหา HTC U11 เกิดอาการ Dead Pixel ขึ้น 1 จุด จึงต้องการที่จะเปลี่ยนเครื่องอีกครั้ง จึงติดต่อไปที่ศูนย์ AIS แต่พนักงานไม่แน่ชัดว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้หรือไม่

เลยแนะนำให้เจ้าของกระทู้ติดต่อไปทางศูนย์ HTC โดยพนักงานแจ้งว่าให้เข้ามาติดต่อกับทางศูนย์ซ่อมเพื่อออกใบรับรองได้เลย พร้อมกับค่อยติดต่อไปยัง AIS อีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่ติดต่อกับทาง HTC พนักงานแจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หลังจากที่เจ้าของกระทู้เล่ารายละเอียดให้ฟัง

และได้ใบรับรองสภาพว่าเครื่องมือถือเกิดจากความบกพร่องในการผลิต แต่สุดท้ายแล้วทาง AIS แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้อีก หลังจากที่เคยเปลี่ยนไปแล้วก่อนหน้านี้หนึ่งครั้ง เราไปชมรายละเอียดทั้งหมดในบทความกันเลยค่ะ

1

ขอเริ่มเรื่องเลยนะครับ คือผมได้ซื้อโทรศัพท์มือถือ HTC รุ่น U11 มาจากศูนย์ AIS (เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2560) และได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ 1 ครั้ง (เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560) รวมเป็น 2 ครั้งที่ได้สัมผัสเจ้าโทรศัพท์มือถือ HTC U11 โดยครั้งแรกมีปัญหาเกิดจากผมสังเกตเห็นช่องว่างที่ประกบไม่สนิทตรงขอบด้านบน

และมีเศษฝุ่นสามารถเข้าไปติดในร่องนั้นได้หลังจากใช้งานไป 3 วัน จึงได้ติดต่อกับศูนย์ AIS และดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ หลังจากนั้นสองวันกลางดึกวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 (ซึ่งครบรอบ 7 วันพอดี๊พอดี) เจ้าโทรศัพท์เกิดอาการ Dead Pixel ขึ้น 1 จุด เล็กๆ ส่วนตัวผมทราบข้อตกลงการเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่จากทาง AIS ดีอยู่แล้ว

แต่อาการเกิดขึ้นกลางดึก และไม่ทราบว่าควรติดต่อใครดี จึงดำเนินการติดต่อขอคำแนะนำกับทางศูนย์ AIS ในวันถัดมา (วันที่ 16 กรกฎาคม 2560) ซึ่งแน่นอนว่าทางพนักงานไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ และแนะนำให้ติดต่อทางศูนย์ HTC วันรุ่งขึ้นผมได้ติดต่อไปทางศูนย์ HTC Call Center ทางพนักงานได้ให้ข้อมูลว่าให้เข้ามาติดต่อกับทางศูนย์ซ่อมเพื่อออกใบรับรอง

และไปติดต่อกับทาง AIS อีกครั้ง ผมจึงได้เดินทางไปที่ศูนย์ HTC ในวันถัดมา (18 กรกฎาคม 2560) ซึ่งหลังจากติดต่อแล้วทางพนักงานรับที่จะ “เปลี่ยนเครื่องให้” หลังจากที่ผมเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟัง (รวมถึงรายละเอียดของ Timeline ในการซื้อโทรศัพท์มือถือ) แต่ทางศูนย์ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ทันที

เนื่องจากเจ้า HTC U11 สินค้าหมด จึงได้ขอชื่อและเบอร์โทรติดต่อกลับเพื่อนัดมาเปลี่ยนเครื่องอีกครั้ง หลังจากให้ข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ผมจึงเดินทางออกจากศูนย์ หลังจากนั้นไม่นานทางศูนย์ได้โทรกลับมาอีกครั้ง ด้วยพนักงานที่ไม่สามารถให้ข้อมูลชัดเจน ทางพนักงานแจ้งกับผมว่า ลูกค้าเปลี่ยนเครื่องกับทาง AIS ไปแล้ว 1 ครั้ง ไม่สามารถเปลี่ยนได้อีก? และให้ติดต่อกับทาง HTC เพื่อหาทางออก

ซึ่งผมได้แจ้งกลับทางพนักงานว่า ผมเพิ่งติดต่อศูนย์มาและได้ใบรับรองสภาพ (ว่าข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นเป็นข้อผิดพลาดจากการผลิต) และได้ถามกลับว่าหัวข้อที่ผมต้องติดต่ออะไรกับทางศูนย์ HTC คืออะไรพนักงานไม่สามารถตอบกลับได้ และหลังจากที่ผมถามซ้ำ พนักงานกล่าวว่า “ขออนุญาตวางสายนะคะ”

พร้อมวางสายทิ้งใส่หน้าลูกค้าโดยไม่ได้ให้คำตอบอะไรเลย ผมได้ติดต่อกับทาง HTC Call Center อีกครั้ง โดยทาง HTC ได้ให้คำตอบว่าเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องจะขึ้นอยู่กับทาง AIS เท่านั้น ซึ่งตอบได้ชัดเจนดีครับหลังจากนั้นผมได้เดินกลับไปติดต่อกับทางศูนย์ AIS ที่โทรมาอีกครั้ง และขอพบกับเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมา

ซึ่งทางพนักงานได้แก้ตัวว่าไม่ได้ขออนุญาตวางสาย แต่ได้บอกว่าจะขอโทรกลับ?? และได้ตอบคำถามเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องว่า ต้องรอเช็คเครื่องกับทางช่างของ AIS ก่อนว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่ ซึ่งเมื่อถามไปว่าเงื่อนไขการตรวจคืออะไรก็ไม่สามารถตอบได้ และสุดท้ายเมื่อไม่ได้คำตอบอะไรผมจึงออกจากศูนย์และเดินทางกลับบ้าน เพราะเหนื่อยมากกับการดำเนินการติดต่อหลายฝ่ายในช่วงสองสามวันนี้

สรุป

ความผิดหวังต่อ AIS

ผิดหวังของผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนเครื่องไม่ได้หรืออย่างไร แต่จากการติดต่อศูนย์ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2560 พนักงานของศูนย์ที่ไม่สามารถให้คำตอบชัดเจนทางโทรศัพท์ และวางสายใส่ลูกค้าแบบชนิดที่เรียกได้ว่า “หน้าด้านๆ” ครับ

ความผิดหวังต่อ HTC

หลักๆ เลยคือผลิตภัณฑ์ ผมเป็นลูกค้าเก่า HTC ซึ่งใช้แล้วติดใจ (HTC One M8) จึงได้เลือกซื้อ HTC U11 อีกครั้ง ซึ่งแบรนด์ HTC ถือว่าเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ขึ้นชื่อว่างานประกอบเนี๊ยบ ระบบเสถียรมาก แต่บอกเจอล๊อตนี้บอกเลยครับว่าที่ทำมาพังหมด งานประกอบห่วย เครื่องมีปัญหา ซึ่งไม่ใช่แค่ผม ผู้ใช้หลายๆ ท่านที่ซื้อเครื่องจากศูนย์ AIS หลายท่านเจอปัญหาหมดครับ หลักๆ ก็ Dead Pixel นี่แหละ ผมคิดว่าเคสนี้จะทำให้สาวกหลายๆ คน อาจเปลี่ยนใจไปค่ายอื่นก็ได้นะเหอะๆ

ข้อสังเกต ***(ความคิดส่วนตัวนะครับ)

นอกจากกนี้ผมได้สอบถามถึงเงื่อนไขการรับประกัน ซึ่งผมมองว่าไม่แฟร์กับผู้บริโภค เนื่องจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ยกตัวอย่างเช่น Notebook ซึ่งผมเคยซื้อกับทาง Asus เครื่องจะรับประกันเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันหลังจากซื้อ และเมื่อนำมาเปลี่ยนการรับประกันเปลี่ยนเครื่องนี้จะนับใหม่ตั้งแต่คุณเปลี่ยนเครื่องใหม่

เช่น คุณซื้อวันที่ 1 เปลี่ยนวันที่ 6 การรับประกันจะนับต่อถึงวันที่ 13 แต่เมื่อสอบถามนโยบายนี้กับทั้ง 2 ฝั่ง ทั้ง HTC และ AIS สิ่งที่ได้คือโยนกันไปโยนกันมาครับ ทาง HTC ก็บอกว่าเงื่อนไขขึ้นอยู่กับทาง AIS ส่วนทาง AIS ก็บอกว่าเป็นนโยบายจากทาง HTC ไม่ต้องโบ้ยกันขนาดนั้นก็ได้มั้งครับ

ส่งท้าย

ส่วนตัวไม่คิดเลยว่าจะมาตั้งกระทู้ด่า HTC แบบนี้ เพราะผมชื่นชอบแบรนด์ HTC มากจนไม่คิดเปลี่ยนใจไปไหนเลย แต่เจอเคสนี้ต้องบอกเลยผิดหวังมากจริงๆ ครับ และหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นจุดเล็กๆ ที่ช่วยทำให้การผลิตมันดีขึ้นแล้วกันนะครับ นอกจากนี้การที่ผมพยายามติดต่อขอเปลี่ยนเครื่อง เพราะทางผมรู้สึกว่าอาการเกิดขึ้นยังอยู่ในช่วง 7 วันหลังจากซื้อ

เพียงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ และในตอนแรกไม่มีพนักงานฝั่งใดสามารถฟันธงลงมาว่าเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ มีแต่โยนไปว่าลองติดต่อดูนะคะ ซึ่งผมเพียงแต่ทำตามขั้นตอนที่แนะนำมาเท่านั้นเอง ในฐานะผู้บริโภคผมก็หวังอยากได้สินค้าที่ดีที่สุดสมกับราคาเครื่องเท่านั้นเองครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 3993672 www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น