Apple เปิดตัว iOS 12 เวอร์ชันใหม่ล่าสุด! ตอบสนองฉับไวขึ้น สื่อสารสนุกขึ้นด้วย Memoji, Group FaceTime และ Siri Shortcuts

โพสโดย : NaN | วันที่ : 5 June 2018
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

Apple เปิดตัว iOS 12 เวอร์ชันใหม่ล่าสุด! ตอบสนองฉับไวขึ้น สื่อสารสนุกขึ้นด้วย Memoji, Group FaceTime และ Siri Shortcuts
screen-15.28.02[05.06.2018]
ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมาภายในงาน WWDC 2018 ซึ่งเป็นงานประชุมสำหรับนักพัฒนาของ Apple ที่จัดขึ้น ณ ซานโฮเซ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ Apple ได้ทำการเปิดตัว iOS 12 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้งานประจำวันดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และตอบสนองได้ฉับไวขึ้น

iOS 12 เปลี่ยนวิธีการที่ผู้ใช้ iOS มองเห็นโลกโดยใช้ AR ทำให้การสื่อสารมีความสนุกสนาน และสื่ออารมณ์ด้วย Memoji, Group FaceTime และ Screen Time ช่วยให้ทำความเข้าใจ และควบคุมระยะเวลาที่ใช้โต้ตอบกับอุปกรณ์ iOS รวมถึงมีการเปิดตัว Siri Shortcuts ซึ่งจะทำให้ Siri สามารถทำงานร่วมกับแอปฯ ใดก็ได้ เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้นอีกด้วย

1

พร้อมทั้งมีการเพิ่มวิธีสื่อสารที่แสดงออกถึงความรู้สึกได้ดีขึ้นเข้ามาในแอปฯ  Messages และ FaceTime ให้ผู้ใช้งานสัมผัสประสบการณ์ AR ร่วมกับผู้ใช้อื่นๆ ซึ่งเป็นวิธีการสื่อสารรูปแบบใหม่ที่สนุกสนาน

“เรากำลังเปิดประตูสู่ประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่อาจสัมผัสได้มาก่อนด้วย iOS 12 เราใช้อัลกอริทึมขั้นสูงเพื่อทำให้ AR เป็นที่ติดอกติดใจยิ่งขึ้นและปัญญาประดิษฐ์ในตัวอุปกรณ์ เพื่อให้ Siri ช่วยทำงานเสร็จเร็วขึ้น” Craig Federighi รองประธานอาวุโสของฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์จาก Apple กล่าว

2

รวดเร็วขึ้น และตอบสนองไวขึ้น

iOS 12 ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำให้งานประจำวันบน iPhone และ iPad รวดเร็วขึ้นและตอบสนองไวขึ้นด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานทั่วทั้งระบบ เปิดกล้องเร็วกว่าเดิมถึง 70 เปอร์เซ็นต์ คีย์บอร์ดปรากฏขึ้นเร็วกว่าเดิมถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และตอบสนองต่อการพิมพ์ไวขึ้น

แม้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นมากมายในระบบ ก็ยังสามารถเปิดแอพได้เร็วกว่าเดิมสองเท่า iOS 12 นำการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานมาสู่อุปกรณ์มากมายกว่าเวอร์ชันก่อนๆ ตั้งแต่ iPhone 5s ที่เปิดตัวในปี 2013 ไปจนถึง iPhone X ซึ่งเป็น iPhone ที่ล้ำหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมา

3

สัมผัสประสบการณ์ AR ร่วมกับคนอื่นๆ

ARKit 2 เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพ AR ที่ทันสมัยที่สุดสำหรับแพลตฟอร์ม AR ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเครื่องมือใหม่ๆ เพื่อผสานประสบการณ์ร่วมกัน ประสบการณ์ AR ที่ผูกติดอยู่กับสถานที่เฉพาะเจาะจงไม่หายไปไหน การตรวจจับวัตถุ และการติดตามภาพ

ล้วนทำให้แอพ AR หวือหวายิ่งขึ้น รูปแบบไฟล์แบบเปิดใหม่ usdz ที่ได้รับการออกแบบจากความร่วมมือกับ Pixar ทำให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์ AR ในรูปแบบของภาพกราฟิกและแอนิเมชั่นน่าตื่นตาตื่นใจได้ง่ายๆ เกือบทุกที่ใน iOS รวมถึงแอพต่างๆ เช่น Messages, Safari, Mail, Files และ News

4

Memoji และเอฟเฟ็กต์กล้องสนุกๆ

คุณลักษณะใหม่ทำให้การสื่อสารจาก iPhone X กับเพื่อนๆ และครอบครัวเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ผ่านการใช้งาน Animoji ใหม่และตัวละคร Memoji แบบเฉพาะตัวที่สามารถปรับแต่งได้และสนุกสนาน สร้าง Memoji ที่ออกแบบมาอย่างสวยงามภายในแอพ Messages โดยตรงโดยเลือกจากชุดของลักษณะเฉพาะที่ครบครันและหลากหลายเพื่อสร้างบุคลิกที่มีเอกลักษณ์ ชุด Animoji ที่มีอยู่ยังได้สมาชิกใหม่มาเพิ่ม ได้แก่ ผี หมีโคอาลา เสือ และทีเร็กซ์เช่นกัน ตอนนี้ Animoji และ Memoji

สามารถตรวจจับการขยิบตาและลิ้นเพื่อให้จับการแสดงออกทางสีหน้าได้มากยิ่งขึ้นเอฟเฟ็กต์กล้องใหม่ๆ นำ Animoji, ฟิลเตอร์, ข้อความ และสติกเกอร์มาสู่แอพ Messages และ FaceTime ฟิลเตอร์ อย่างเช่นหนังสือการ์ตูนและสีน้ำช่วยเพิ่มบุคลิกให้กับรูปถ่ายและวิดีโอ ป้ายและรูปทรงใหม่ๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มคำอธิบายภาพและชื่อเรื่องเพื่อเน้นส่วนต่างๆ ของภาพ และติดสติกเกอร์โดยใช้แพคสติกเกอร์ของ iMessage
6
Group FaceTime

FaceTime เปลี่ยนวิธีการที่เราสื่อสารและแบ่งปันช่วงเวลาสำคัญๆ และตอนนี้คุณก็สามารถสนทนากับหลายๆ คนในคราวเดียวกันได้ง่ายๆ ด้วย Group FaceTime คุณสามารถเพิ่มผู้เข้าร่วมได้ทุกเมื่อ เข้าร่วมในภายหลังหากการสนทนายังคงดำเนินอยู่ และเลือกที่จะเข้าร่วมโดยใช้วิดีโอหรือเฉพาะเสียงจาก iPhone, iPad หรือ Mac หรือแม้กระทั่งเข้าร่วมโดยใช้เสียง FaceTime จาก Apple Watch
7
Siri Shortcuts

Siri Shortcuts นำเสนอวิธีการใหม่ในการทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก ด้วยความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างแอพใดก็ตามกับ Siri Siri มีความเฉลียวฉลาดในระดับที่สามารถแนะนำการดำเนินการในเวลาที่เหมาะสมได้ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งกาแฟในตอนเช้าหรือเริ่มต้นการออกกำลังกายช่วงเย็น ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง Shortcuts

โดยการสร้างคำสั่งเสียงง่ายๆ เพื่อเริ่มต้นงาน หรือดาวน์โหลดแอพ Shortcuts ใหม่เพื่อสร้างชุดการดำเนินการจากแอพที่แตกต่างกัน ซึ่งคุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวหรือด้วยคำสั่งเสียงที่กำหนดไว้ นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถใหม่นี้ได้อย่างง่ายดายโดยใช้ Shortcut API
8
รูปภาพ

แท็บ For You โฉมใหม่แสดงช่วงเวลาที่ชื่นชอบในที่เดียว รวม Memories และอัลบั้มที่แชร์ใน iCloud เข้าไว้ด้วยกัน คุณลักษณะคำแนะนำการแชร์ใหม่ช่วยให้การแชร์รูปถ่ายกับเพื่อนๆ ง่ายขึ้น และเพื่อนๆ ที่ได้รับรูปถ่ายจะได้รับแจ้งให้แชร์รูปถ่ายและวิดีโอจากทริปหรืองานกิจกรรมกลับมาให้คุณ คำแนะนำการค้นหาจะแสดงงานกิจกรรม ผู้คนสถานที่ กลุ่ม หมวดหมู่ และการค้นหาล่าสุดที่เกี่ยวข้องที่สุด และฟังก์ชันการค้นหาใหม่ก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวมคำค้นหาหลายๆ คำเพื่อค้นหารูปถ่ายที่ใช่
11
ห้ามรบกวน, การแจ้งเตือน และ Screen Time

เครื่องมือใหม่ๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาใน iOS 12 ช่วยลูกค้าทำความเข้าใจและควบคุมระยะเวลาที่ใช้โต้ตอบกับอุปกรณ์ iOS โหมดใหม่ในห้ามรบกวน จะสิ้นสุดโดยอัตโนมัติโดยขึ้นอยู่กับเวลา สถานที่ หรือการกระทำที่ระบุไว้ และห้ามรบกวนในระหว่างเวลานอน ยังช่วยให้ผู้ใช้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น ด้วยการลดความสว่างของจอภาพและซ่อนการแจ้งเตือนทั้งหมดบนหน้าจอล็อกจนกว่าจะได้รับการกระตุ้นในตอนเช้า

iOS 12 มอบทางเลือกในการควบคุมวิธีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้มากขึ้น เพื่อช่วยลดการขัดจังหวะ ผู้ใช้สามารถกำหนดให้แสดงการแจ้งเตือนอย่างเงียบๆ หรือปิดไปโดยสิ้นเชิงได้ในทันที การแจ้งเตือนแบบรวมเป็นกลุ่มทำให้สามารถดูและจัดการการแจ้งเตือนหลายรายการพร้อมกันได้ง่ายขึ้นScreen Time จัดหาข้อมูลอย่างละเอียดและเครื่องมือต่างๆ ให้กับผู้ใช้

เพื่อช่วยผู้ใช้ทำความเข้าใจและควบคุมระยะเวลาที่ใช้ไปกับแอพและเว็บไซต์ได้ดีขึ้น Activity Report (รายงานกิจกรรม) รายวันและรายสัปดาห์จะแสดงระยะเวลาทั้งหมดที่ใช้ไปกับแต่ละแอพ การใช้งานแอพตามหมวดหมู่ จำนวนการแจ้งเตือนที่ได้รับ และความถี่ในการหยิบ iPhone หรือ iPad ขึ้นมาใช้

นอกจากนี้ Screen Time ยังอนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าถึง Activity Report ของลูกหลานจากอุปกรณ์ iOS ของผู้ปกครองโดยตรง โดยใช้ Family Sharing ใน iCloud และอนุญาตให้ผู้ปกครองกำหนดระยะเวลาเพื่อจำกัดระยะเวลาที่ลูกหลานสามารถใช้อุปกรณ์ iOS ได้ อย่างเช่นในช่วงเวลานอน
iOS 12
ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

ทุกครั้งที่มีการอัพเดทซอฟต์แวร์ของ Apple ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่ดีขึ้นกว่าเดิมยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกใน iOS 12 Intelligent Tracking Prevention (การป้องกันการติดตามอัจฉริยะ) ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นใน Safari จะช่วยยับยั้งไม่ให้ปุ่มโซเชียลมีเดียเช่น “Like” (ถูกใจ) หรือ “Share” (แบ่งปัน) และวิดเจ็ตแสดงความคิดเห็นติดตามผู้ใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตอนนี้ Safari ยังแสดงข้อมูลระบบที่เรียบง่ายขึ้นเมื่อผู้ใช้เรียกดูเว็บเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกติดตามตามการกำหนดค่าระบบอีกด้วย ตอนนี้ Safari ยังสร้าง กรอกแทน และจัดเก็บรหัสผ่านที่คาดเดายากโดยอัตโนมัติเช่นกัน เมื่อผู้ใช้สร้างบัญชีออนไลน์ใหม่และทำเครื่องหมายรหัสผ่านที่ใช้ซ้ำเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนรหัสผ่านได้
12
คุณลักษณะของแอพเพิ่มเติม

• แอพ Books ของ Apple ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อทำให้การค้นหาและเพลิดเพลินไปกับหนังสือและหนังสือเสียงเป็นเรื่องง่าย และแท็บ Book Store (ร้านหนังสือ) ก็ทำให้การสำรวจหนังสือใหม่ๆ และเรียกดูหนังสือติดอันดับ คอลเลกชันที่คัดสรรมาเพื่อคุณ และข้อเสนอพิเศษเป็นเรื่องง่าย

• แอพ News ของ Apple ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อทำให้การค้นหาช่องและหัวข้อใหม่ๆ หรือการข้ามไปยังรายการโปรดเป็นเรื่องง่าย และบน iPad แถบด้านข้างใหม่ก็ทำให้การไปยังจุดต่างๆ ในแอพง่ายยิ่งขึ้น

• Stocks มาสู่ iPad และแสดงให้เห็นว่าตลาดกำลังขยับไปในทิศทางใดด้วยคำพูดอ้างอิงที่เข้าใจง่ายและข่าวคุณภาพสูง

• CarPlay เพิ่มการรองรับแอพการนำทางของบุคคลที่สาม ซึ่งจะแสดงอยู่บนหน้าปัดรถยนต์ สมทบแอพเล่นเพลง ส่งข้อความ โทรศัพท์ และแอพจากผู้ผลิตรถยนต์

• Voice Memos พร้อมให้ใช้งานแล้วใน iPad และเพิ่มการรองรับ iCloud เพื่อซิงค์เสียงที่บันทึกไว้และการตัดต่อระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ดีไซน์ใหม่ทำให้การอัด การแชร์ และการแก้ไขเสียงที่บันทึกไว้เป็นเรื่องง่ายขึ้น

• การแปลภาษาของ Siri ขยายสู่มากกว่า 40 คู่ภาษาและทำให้ผู้คนเข้าถึงความรู้เกี่ยวกับกีฬา ผู้มีชื่อเสียง อาหาร และโภชนาการมากขึ้น Siri ยังสามารถแสดงรูปถ่ายที่ชื่นชอบตามบุคคล สถานที่ งานกิจกรรม เวลา และหัวข้อได้อีกด้วย

• Wallet บน iPhone และ Apple Watch เพิ่มการรองรับบัตรประจำตัวนักเรียน จึงทำให้สามารถเข้าใช้ทุกสิ่งทุกอย่างในมหาวิทยาลัยได้สะดวกยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ที่รองรับ iOS 12

screen-15.30.35[05.06.2018]

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.apple.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น