คุณพระ!! 50% ของผู้ใช้ Samsung Galaxy S7 edge ต้องเสียเงิน 6 พันบาท เพราะเมนบอร์ดพังหลังอัพเดทเฟิร์มแวร์?

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 August 2018
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

คุณพระ!! 50% ของผู้ใช้ Samsung Galaxy S7 edge ต้องเสียเงิน 6 พันบาท เพราะเมนบอร์ดพังหลังอัพเดทเฟิร์มแวร์?

Samsung Galaxy S7 edge

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตามทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีกระทู้บทความเด็ดๆ ที่กำลังเป็นประเด็นมาฝากกันอีกเช่นเคย สำหรับครั้งนี้บทความที่เรานำมาฝากนั้นเป็นของ คุณ ป๊ะป๋าบอล จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “50% ของคนใช้ Samsung S7 edge ต้องเสียเงินเพิ่ม 6,000 เพราะเมนบอร์ดพังจากการ Update Firmware??” ซึ่งเมื่ออ่านแต่หัวข้อแล้วถึงกับต้องร้องอุทานกันเลยทีเดียว

มีความเป็นไปได้หรือที่ Samsung Galaxy S7 edge สมาร์ทโฟนระดับเรือธง จะเมนบอร์ดพังเนื่องจากการอัพเดทเฟิร์มแวร์? รวมถึงมีการระบด้วยว่าผู้ใช้งานจะต้องเสียเงินจำนวน 6,000 บาท ในการเปลี่ยนเมนบอร์ด รวมถึงทางพนักงานในช้อปของผู้ให้บริการ ยังแจ้งข้อมูลด้วยว่า 50% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ประสบปัญหาเมนบอร์ดเสีย เนื่องจากการอัพเดททั้งนั้น เราไปชมรายละเอียดทั้งหมดกันเลยค่ะ

screen-17.21.17[27.08.2018]

สอบถามเพื่อนๆ ครับ ผมใช้ Samsung Galaxy S7 edge มาปีกว่าๆ หลังจาก Update เป็น Android เวอร์ชั่นใหม่เมื่อหลายเดือนก่อน รู้สึกได้ถึงความที่แบตเตอรี่หมดเร็วกว่าเคย และ System UI Error ตลอด

เมื่อเช้าวันเสาร์อันแสนวุ่นวานจากต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัด โทรศัทพ์ก็มีขึ้น Update Firmware แต่เช้าตรู่ เลยรีบ Update เผื่อแบตเตอรี่จะหมดช้าลง ทุกอย่างไปด้วยดีตั้งแต่ Download จน Installing 100% เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา

1

แต่แล้วก็ขึ้น Error ตามรูปครับ แต่ก็ไม่เป็นไร Reset ใหม่ก็ได้ค่อย Restore ข้อมูลเอา แต่แล้วกดเท่าไหร่ก็ไม่ติด จะกดโหมดไหนก็ไม่ติด เลยฝากน้องที่ทำงานไปให้ศูนย์ซัมซุงดูหน่อยเพราะติดงานด่วน

แต่แล้วน้องก็โทรมาบอกว่าศูนย์แจ้งว่าเมนบอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ราคา 6,000 บาท ผมก็ตกใจเลยทำไม Update Firmware แล้วถึงทำให้เมนบอร์ดเสียได้เลยอยู่ดีๆ ต้องเสียเงิน 6,000 บาท

ต้องกลับมาตัดสินใจว่าจะซ่อมดีรึเปล่า และต้องรอวันจันทร์เพราะว่าเข้าไปศูนย์ก็เที่ยงแล้ว คิดไปคิดมาเลยโทรไปที่ Call center ของซัมซุง เจอเมนูอัตโนมัติว่ามี Butler แต่ Galaxy S7 edge เราไม่เข้าข่าย ไม่เป็นไรเราเข้าใจเลยกดเข้าเมนูอื่นๆ แต่แล้วก็ถูกตัดสายไปเลยต้องโทรใหม่ คราวนี้ต้องขอกดเข้าบริการ butler พอพนักงานรับผมก็ออกตัวก่อนเลยว่าใช้ S7 edge พนักงานเลยให้เบอร์อื่นมาแทน

2

พอติดต่อไปก็บอกเล่าอาการที่เจอมา (ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังอะไร แต่สงสัยกับสิ่งที่เกิดขึ้น) พนักงานก็ตอบแบบกลางๆ รับฟังโดยดี และขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ายังไม่มีการติดต่อมาหลังจากจะครบอาทิตย์พอดี

หลังจากเหตุการณ์ผ่านมาจนถึงเมื่อวาน ผมก็ได้มีโอกาสไป Samsung Shop ที่เซ็นทรัลภูเก็ต เพื่อเข้าไปสอบถามเรื่องนี้ก็ไปเจอพนักงานนั่งโต๊ะเดี่ยวๆ เป็นเหมือน Help Desk อยู่คนเดียว ผมก็เข้าไปสอบถาม ได้รับคำตอบว่า (ที่ยิ่งทำให้สงสัยใหญ่ขึ้นอีก) ปกติเวลาจะ Update Firmware ทางซัมซุงแนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบว่าพื้นที่เหลือในเครื่องเท่าไหร่ เพราะถ้าพื้นที่เหลือน้อยจะทำให้เกิด Error (อันนี้ฟังดูมีเหตุผล)

ผมก็บอกว่าก็เข้าใจได้นะ แต่ทำไมมันถึงทำให้ Hardware เสียได้เลยหละ พนักงานก็บอกว่ารุ่นนี้ Galaxy S7 edge (ย้ำว่าเฉพาะรุ่นนี้) เวลาเกิด Error ตอนที่ Update จะทำให้มีปัญหาถึงเมนบอร์ดได้ ซึ่งที่ผ่านมาร้อยละ 50 ลูกค้าเมนบอร์ดเสียจากการที่อัพเดททั้งนั้น (อันนี้คำพูดเป๊ะๆ เพราะตกใจว่าร้อยละ 50) เพราะว่าครอบครัวผมก็มีคนอื่นใช้เหมือนกัน ผมก็บอกว่าเหรอครับฟังดูว่ามันบอบบางมากๆ เลย

ทั้งๆ ที่ใช้มานานปกติก็ใช้งานได้ดี ทางพนักงานก็บอกว่าใช่ครับยิ่งใช้มานานกว่า 1 ปีจะมีโอกาสเป็นสูงมาก (ทำไมฟังดูแล้วเข้าเงื่อนไขที่พร้อมเครื่องเสียทุกอย่างเลย) และพนักงานยังบอกว่าทางซัมซุงเลยให้ผมมานั่งอยู่ที่นี่เพื่อแจ้งลูกค้า และแนะนำว่าเวลาจะอัพเดทให้มาที่นี่ (หมายถึงศูนย์ หรือ Samsung Shop) เพราะถ้าผมดูแล้วความจำเหลือน้อยผมจะไม่อัพเดทให้ หลังจากได้ถามข้อมูลทุกอย่างผมก็ออกมาจากร้าน

ซึ่งผมต้องมาตัดสินใจว่าผมจะต้องเสียเงิน 6,000 บาท โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย กับเปลี่ยนเครื่องใหม่ดี (ซึ่งเสียเงินมากกว่า) และคำถามคือเครื่องคนอื่นๆ ที่ใช้งานหละทั้งครอบครัวผม และคนอื่นๆ นี่มันตั้งร้อยละ 50 เลยนะ คนซื้อ Galaxy  S7 edge ในประเทศนี้ (อ้างว่าในโลกคงจะเยอะเกินไป) ครึ่งหนึ่งมีโอกาสเสียเงิน 6,000 บาทเฉยๆ เลยแค่กดปุ่ม Update แค่นี้ ไม่รู้เป็นมูลค่ากี่ร้อยล้านบาท ที่คนถือโทรศัพท์รุ่นนี้ต้องเสียเงินออกไปไม่มีปี่มีขลุ่ย

ไหนๆก็ตั้งกระทู้ถามแล้ว ขอสอบถามว่า

1. มีใครเจอเหตุการณ์เดียวกันรึเปล่าครับ
2. ผมควรจะเปลี่ยนเมนบอร์ดดีหรือเปล่า ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องนี้จะเอาไปทำอะไรได้บ้าง (เผื่อใครมีแนวทาง)
3. ใครเคยเข้าไป Update กับที่ร้านบ้างโดยไม่กด Update เองครับ (ซึ่งเข้าใจว่าผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน หรือหลายคนอาจจะใช้บริการประจำ)
4. ข้อมูลที่พนักงานแจ้งมาเรื่องของเมนบอร์ดเสียจากที่ความจำเหลือน้อย จริงรึเปล่าครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ ป๊ะป๋าบอล จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น