iPhone 6 โดนน้ำน็อตเป็นสนิม dtac แกะเครื่องไม่ออก 4 เดือน Apple แกะเครื่องออก 1 วัน!!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 25 November 2015
หมวดหมู่ : DTAC, iPhone 6, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

iPhone 6 โดนน้ำน็อตเป็นสนิม dtac แกะเครื่องไม่ออก 4 เดือน Apple แกะเครื่องออก 1 วัน!!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า iPhone ไม่ว่าจะซื้อจากค่ายไหน เครือข่ายไหน หากได้ทำตกน้ำและเกิดความเสียให้ตัวเครื่องแล้วการเคลมจะมีค่าใช้จ่าย แต่จะทำอย่างไร? ถ้าตัวน็อตจิ๋วๆ ภายในเครื่องเกิดสนิมและทำให้เครื่องแกะไม่ออก จะเคลมได้ไหม? จะทำอย่างไร? วันนี้เรามีกระทู้บทความของ คุณ สมาชิกหมายเลข 2280874 จาก Pantip.com มาฝากเพื่อนๆ กัน

ซึ่งภายในบทความ เจ้าของกระทู้ได้แชร์ประสบการณ์การเคลมเครื่อง iPhone 6 ที่โดนน้ำมา และน็อตเกิดสนิม เมื่อนำไปเคลมที่ศูนย์ dtac ช่างไม่สามารถแกะเครื่องและซ่อมได้ในระยะเวลา 4 เดือน ที่พยายามจะนำไปซ่อมที่ศูนย์ แต่เมื่อไปที่ iCare ช่างกลับแกะเครื่องได้ภายในเวลา 1 วันเท่านั้น เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้น เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

สืบเนื่องจากกระทู้แรกที่ตั้ง iPhone 6 เราโดนน้ำ ช่าง dtac ไม่สามารถแกะเครื่องตรวจสอบภายในได้ เพราะน๊อตเป็นสนิม จึงปฏิเสธรับเคลมเรา (ปกติ dtac มีรับเคลมแบบมีค่าใช้จ่าย 10,500 บาท เมื่อเครื่องโดนน้ำ)

ขอแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการ dtac และ Apple Support ขอลำดับเหตุการณ์ดังนี้

1. เดือนกรกฎาคมเครื่องโดนน้ำ นำไปหา dtac พารากอน ต้องมีค่าใช้จ่าย 10,500 บาท เรายังไม่มีเงินเลยนำเครื่องกลับ

2. ภายในเดือนเดียวกัน นำเครื่องไปเคลมที่ dtac โลตัสบางใหญ่ ผ่านไปอาทิตย์กว่าๆ พนักงานให้ไปรับเครื่อง แจ้งว่าน๊อตเป็นสนิม ไขเครื่องตรวจสอบภายในไม่ได้ ไม่รับเคลม (เราโทรปรึกษา Apple ด้วยแต่ Apple ยืนยันว่าเครื่องเป็นของ dtac ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ dtac)

3. เดือนสิงหาคมนำเครื่องไปหา dtac พารากอน (คิดว่าเป็นศูนย์ใหญ่ที่สุด น่าจะช่วยได้) dtac ก็ยืนยันคำเดิม น๊อตเป็นสนิม ไขเครื่องตรวจสอบภายในไม่ได้ ไม่รับเคลม (โทรหา Apple ก็ยังยืนยันคำเดิม เครื่องเป็นของ dtac ขึ้นกันการพิจารณาของ dtac)

4. เดือนกันยายนพี่ชายช่วยเอาไปเคลมให้ที่ dtac เซ็นทรัลบางนา (คิดว่า dtac ออกใหญ่โตต้องมีช่างสักศูนย์สิ ที่เปิดเครื่องได้) ก็ได้คำตอบเดิมว่าไขไม่ออก ให้โทรไปขอเคสไอดีจาก Apple เราจึงโทรหา Apple ก็ได้เคสไอดีมา

5. เดือนตุลาคมเราเอาเคสไอดีไปให้ dtac พร้อมเครื่องอีกครั้ง ประมาณกลางเดือน ก็ได้คำตอบเดิม แต่พ่วงท้ายมาว่า ตัวเครื่องมีรอยแกะ ไม่สามารถให้เคลมได้ ในจุดนี้ คือเรางงมาก ทำไมช่างตั้งหลายศูนย์ ไขเครื่องไม่ออก ทั้งที่เป็นสินค้าที่ dtac เป็นผู้จำหน่าย ไม่มีความสามาถในการแกะสินค้าตัวเองได้เลยหรือ

และเรารู้สึกเหมือนเสียสิทธิ ถ้าไขเครื่องออกรับก็จะได้รับสิทธิ์เคลมนั้น นี่ไขไม่ออกเลยเคลมไม่ได้ และเรารู้สึกเหมือนโดน dtac ทอดทิ้ง ปัดปัญหาไม่มีการช่วยเหลือเราใดๆ ทั้งสิ้น

สุดท้ายเราจึงโทรไปหา Apple เป็นครั้งสุดท้าย เพราะคิดว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว ขอโทรไปร้องเรียนและระบายความในใจแล้วกัน ประโยคที่อยู่ในใจคือ “คุณเป็นผู้ผลิต ออกแบบ และเป็นผู้เชี่ยวชาญ ทำไมถึงแกะเครื่องตัวเองไม่ออก”

Apple ช่วยทำการเช็ค การสนทนาระหว่างช่างของ dtac และ Apple ย้อนหลังให้ ว่าช่างทั้งสองฝ่ายวิเคราะห์ว่าอย่างไร Apple แจ้งว่าช่าง dtac ส่งรูปภาพให้ Apple ดูและมีรอยการแกะ แอปเปิ้ลจึงวินิจฉัยให้หมดการประกัน เนื่องจากลูกค้าพยายามจะแกะเครื่องเอง!!

เราจึงตอบ Apple ไปว่า เราไม่เคยแกะเครื่องที่อื่นอย่างแน่นอน เราส่งให้ dtac เท่านั้น ส่งทั้งหมด 4 ครั้ง ถ้ามีรอยแกะจริงก็เป็นเพราะ dtac ทำไมช่าง dtac ไม่อธิบายอะไรให้ลูกค้าเลย ว่าเป็นเพราะช่างตัวเอง

ตอนนี้คือเราโกรธมาก เราขอให้ Apple ช่วยส่งหลักฐานที่ dtac คุยกับ Apple ว่าช่างสนทนากันแบบนี้ เราจะร้องเรียน แต่ Apple บอกว่าเป็นข้อมูลที่เปิดเผยไม่ได้ แต่ช่วยติดต่อให้เรา ลองนำเครื่องไปให้ทาง Apple Support ตรวจสอบดูโดยตรงก่อน (เราหมดความศรัทธา และความรู้สึกดีๆ กับ dtac อย่างสิ้นเชิง ณ จุดนี้)

เราลองไปหา iCare ที่พาราไดซ์ พาร์ค วันที่ 20 ตุลาคม ช่างพยายามแกะแต่แกะไม่ได้จึงขอให้ทิ้งเครื่องไว้ ช่างรับปากว่าจะพยายามหาเครื่องมือแกะเครื่องให้อย่างสุดความสามารถ หากแกะได้แล้วทาง iCare จะมีค่าเคลมเครื่องใหม่ที่ 13,000 บาท (แพงกว่า dtac) แต่เราก็ตกลง เพราะดีกว่าทิ้งเครื่องไปเฉยๆ

21 ตุลาคม ช่าง iCare โทรมาบอกว่า แกะเครื่องได้แล้วให้เราไปชำระเงินค่าเคลมเมื่อเราพร้อม (วันเดียวเอง เราดีใจมากเราเสียเวลากับ dtac มานานมากพูดเลย)

หลังจากนั้น 1 อาทิตเราไปรับเครื่อง และตัดสินใจโทรไปร้องเรียน dtac (แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อเพื่ออธิบายใดๆ จาก dtac เราคิดเองว่าทิ้งเวลาช่วงนึงเพื่อให้ dtac พิจารณาข้อร้องเรียน แต่ก็ไม่มีใครติดต่อมา)

สรุป

เราใช้เวลากับ dtac 4 เดือน โดยที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ แอดมิน dtac ใน Pantip นี้ที่เคยมาตอบกระทู้ก่อนหน้า ก็ไม่ได้มีใครติดต่อมา ถึงแม้จะโทรไปร้องเรียน ก็ไม่ได้มีใครติดต่อมาเพื่ออธิบายใดๆ (แต่ Apple ใช้เวลาแค่ 1 วันในการแกะเครื่อง)

เราขอขอบคุณ Apple และ iCare ที่พยายามเข้าใจปัญหาและช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ (บทสนทนากับ Apple เยอะและยาวมาก ในทุกๆ ครั้งที่โทรไปหา แต่พนักงานก็พยายามฟังด้วยคำพูดที่ดี และแสดงเห็นความต้องการช่วยเหลือเรา)

เราขอฝากแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้ เผื่อเป็นประโยชน์และเป็นข้อมูลสำหรับคนที่มีกรณีแบบเรา เรื่องยาวนานมาก รายละเอียดเยอะมาก ขออภัยหากลำดับเหตุการณ์ไม่ละเอียด

ทั้งนี้ ทางด้านเจ้าของกระทู้ได้มาอัปเดตเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ… หลังจากโพสต์กระทู้นี้ ก็มีเจ้าหน้าที่ของ dtac ใน Pantip ติดต่อมาแล้วค่ะ ว่าจะเช็คข้อมูลจากสาขาต่างๆ ให้และกล่าวขอโทษเสียใจกับเรา แต่เราก็คิดว่ามันจบไปแล้ว เราได้โทรศัพท์เครื่องใหม่จาก Apple แล้ว จ่ายเงินไปแล้ว มีความสุขและภูมิใจกับโทรศัพท์เครื่องใหม่มาก ติดต่อมาเช็คข้อมูลก็ไม่ได้อะไร (แต่ก็ยังดีว่าอย่างน้อยเห็น dtac ได้แสดงการรับรู้เรื่องของเราบ้าง)

ตอนที่เราโทรไปร้องเรียน dtac หลังจากทราบว่า Apple แกะเครื่องเราได้แล้วยินดีรับเคลมเครื่องเรา เราเล่าเรื่องราวให้พนักงาน dtac ฟังอย่างยืดยาว มี(แอบ) ร้องไห้ด้วยอัดอั้นสุดๆ พนักงานที่รับสายกล่าวว่า เดี๋ยวจะโอนสายไปให้แผนกที่รับผิดชอบ!! เราเลยสวนไปว่า เราเล่าเรื่องตั้งยืดยาว Call Center มีการบันทึกเสียงใช่ไหม ทำไมต้องให้เราพูดซ้ำอีกรอบ เอาที่บันทึกไว้ไปฟังไม่ได้หรอแล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีใครติดต่อมา

แอบเสียใจอยู่ ใช้งานกะค่ายนี้มาตั้งแต่ ม.5 จนตอนนี้อายุเข้าเลข 3 แล้ว ไว้รอสัญญาที่ซื้อ iPhone 6 หมดคงได้เปลี่ยนค่ายอย่างจริงจัง หวังว่าประสบการณ์จากเราจะพอช่วยให้ข้อมูลคนที่ผ่านเข้ามาอ่านได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 2280874 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น