แบบนี้ก็ได้หรอ? พนักงาน Samsung ไม่ต้อนรับลูกค้าใส่เสื้อยืดรองเท้าแตะ มองตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า!!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 June 2016
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

แบบนี้ก็ได้หรอ? พนักงาน Samsung ไม่ต้อนรับลูกค้าใส่เสื้อยืดรองเท้าแตะ มองตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า!!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้สำหรับกระทู้บทความหนึ่งของ คุณ Drama Daisy จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “พนักงาน Samsung Service สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ พังค่ะ!!” ที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ และหากเราจะพูดถึงการบริการลูกค้าแล้ว เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ คงจะนึกถึงภาพพนักงานในร้านค้านั้นๆ

ต้อนรับและให้รายละเอียดที่ฉับไวและตรงประเด็นกับลูกค้าด้วยความเต็มใจใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและไม่ชวนหงุดหงิด แต่คงจะไม่ใช่กับเหตุการณ์ที่เจ้าของกระทู้ท่านนี้ได้เจออย่างแน่นอน เพราะมันช่างตรงกันข้ามไปเสียทั้งหมด! เรื่องราวในกระทู้บทความเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เจ้าของกระทู้และคุณแม่ได้เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ

เพื่อจะไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ของเจ้า Samsung Galaxy Note 4 ที่สภาพการใช้งานเสื่อมมากแล้ว โดยขึ้นไปที่ศูนย์ Service ชั้น 2 เมื่อไปถึงพบว่ามีพนักงานชายใส่แว่นอายุราว 38-42 ปี ไม่ทราบชื่อยืนอยู่ตรงจุดรับบัตรคิว ทางเจ้าของกระทู้จึงได้สอบถามกับพนักงานชายคนนั้นว่ามีแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 4 ขายหรือไม่

ทางพนักงานได้ปรายตามองมายังเจ้าของกระทู้แล้วเริ่มบทสนทนาที่ไม่มีหางเสียง และระหว่างการขอรับบริการและรายละเอียดคุณแม่ของเจ้าของกระทู้ได้พยายามอธิบายถึงสภาพแบตเตอรี่ที่มันเสื่อมสภาพ จังหวะที่คุณแม่กำลังพูดนั้นเองคุณเจ้าของกระทู้ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมที่เรียกได้ว่าแย่และไร้มารยาทที่สุด

เมื่อพนักงานคนนั้นมองเจ้าของกระทู้และคุณแม่ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า เพราะเจ้าของกระทู้และคุณแม่ได้แต่งตัวเสื้อยืดกางเกงขาสั้นสวมรองเท้าแตะมาเดินห้างสรรพสินค้าเนื่องจากวันนั้นเป็นวันฝนตก ซึ่งระหว่างที่คุณแม่พูดทางพนักงานเองก็ไม่ตั้งใจฟังในสิ่งที่คุณแม่พูด พร้อมกับมองหันเหไปทางอื่นและถอนหายใจไม่ตอบรับหรือพูดอะไรเลยทำราวกับว่าแม่ลูกคู่นี้เป็นอากาศ?

เมื่อคุณแม่พูดจบพนักงานมองด้วยหางตาและน้ำเสียงเรียบเฉยไม่ให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น ไม่เต็มใจที่จะต้อนรับลูกค้าแม้แต่น้อย ทำให้เจ้าของกระทู้และคุณแม่รู้สึกแย่มากกับการบริการครั้งนี้ เจ้าของกระทู้จึงได้มาแชร์ประสบการณ์ดังกล่าวเผื่อเพื่อนๆ ท่านใดจะไปใช้บริการสาขานี้ จะได้เตรียมตัวเตรียมใจไปก่อนว่ากำลังจะเจอกับอะไร เราไปชมเนื้อหาภายในบทความนี้กันเลยค่ะ

ขอแชร์นะวันนี้ (23 มิถุนายน 2559) ไปเดอะมอลล์ บางกะปิ จะพาแม่ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่โทรศัพท์ Samsung ซึ่งตอนแรกเราไปที่ชั้น 3 ก่อน พนักงานแจ้งว่าถ้าจะซื้อแบตเตอรี่ต้องไปที่ศูนย์ Service ชั้น 2 ติดกับธนาคารกสิกร เราก็ไปที่ศูนย์ Service มีพนักงานชายใส่แว่นอายุน่าจะ 38-42 ปี (ไม่ทราบชื่อนะคะ) เค้ายืนอยู่ตรงจุดรับบัตรคิว เรากับแม่ก็เดินไปหาเขาแล้วก็เริ่มการสนทนา

เรา : มีแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 4 ไหมคะ?
พนักงาน : ปรายหางตามามองเราแล้วพูดว่า 1,xxx บาท (จำราคาแน่นอนไม่ได้ค่ะแต่เดี๋ยวนะ ใครถามราคา??)

ตอนนี้เริ่มแหม่งๆ แล้ว แต่คิดว่ายังไงก็ต้องซื้อ เพราะแบตเตอรี่โทรศัพท์แม่เสื่อมมากแล้วจริงๆ

เรา : ซื้อแบตเตอรี่รุ่น Samsung Galaxy Note 4 อันนึงค่ะ
แม่ : เนี่ยมันชาร์จไฟไม่เข้าเลย

จังหวะที่แม่พูดเราก็หันไปมองแม่ค่ะ พอเราหันกลับมาพนักงานคนนั้นมองเราหัวจรดเท้าแล้วย้อนขึ้นมาอีกทีคือ? วันนี้ฝนตกเราก็แต่งตัวเสื้อยืดกางเกงขาสั้นคีบแตะมาห้าง แม่เราก็ขาสั้นรองเท้าแตะเหมือนกันค่ะแต่ดูดีกว่าด้วยสไตล์แบบผู้ใหญ่ๆ แม่เราไม่รู้ก็ยังคงอธิบายถึงความผิดปกติของแบตเตอรี่ สิ่งที่พนักงานทำกับแม่เราคือไม่ตั้งใจฟังมองเพดานบ้างมองพื้นบ้างถอนหายใจบ้าง เขาไม่ตอบรับไม่พูดอะไรเลยจนแม่พูดจบ เขาก็หางตาไปมองแม่เราแล้วก็ตอบว่า

พนักงาน : ก็ต้องเปลี่ยนนะ

พูดเสร็จกดบัตรคิวให้เราแล้วเดินเข้าห้องสต็อกไป แม่ก็ถามเราว่าทำไมพนักงานไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย หายไปสองนาทีพนักงานคนเดิมออกมาบอกว่า

พนักงาน : ของไม่มี จะเข้าสิ้นเดือน
แม่ : ถ้าของมาแล้วจะโทรบอกใช่ไหมคะ
พนักงาน : ก็ต้องเข้ามาดูเองว่าของมารึยัง
เรา : อ้าว! แล้วถ้าเข้ามา แล้วของยังไม่มาอีกล่ะ
พนักงาน : ก็ของจะมาสิ้นเดือน ก็ต้องเข้ามาดูเอง

เขาตอบอย่างนี้จริงๆ ค่ะ คือให้มาเสี่ยงดวงเอาเองว่าจะได้ของไหม โดยการสนทนาทั้งหมดไม่มีหางเสียงไม่ยิ้มมองหางตาแบบไม่เต็มใจให้บริการ

แม่ : ใกล้ๆ แถวนี้เขาจะมีขายไหม
พนักงาน : มี…ของก๊อป

พูดจบก็ไม่สนใจเรากับแม่อีก อารมณ์นั้นเหมือนเรามาบ้านคนอื่นแล้วเจ้าของไม่เต็มใจต้อนรับ มาก็ไม่ทักทายกลับก็นิ่งๆ เหมือนว่าหมดธุระของพวกเธอแล้วก็เชิญ อืมมม… พนักงาน Service ของ Samsung เป็นแบบนี้ สรุปแบรนด์นี้คือจะพังตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ยันพนักงาน Service เลยใช่ไหมคะ??

ไม่เป็นไรค่ะถ้าทำกับเราคนเดียวเราอาจปล่อยผ่านแต่นี่ทำกับแม่เราด้วยเราก็เลยโทรเข้า call center ของ  Samsung และร้องเรียนเรื่องนี้ไป พนักงาน call center เขาดีมากนะคะ รับทราบปัญหาเรื่องพนักงานบริการไม่ดีพอมาถึงเรื่องแบตเตอรี่ เขาก็บอกเราว่า

call center : คุณลูกค้าเก็บใบสั่งของไว้ให้ดีนะคะ
เรา : ใบสั่งของอะไรคะ
call center : กรณีของไม่มี ลูกค้าสามารถสั่งจองและวางมัดจำ พนักงานจะให้ใบจองสินค้า แล้วจะโทรเรียกให้มารับเมื่อของมาแล้วค่ะ

นี่ไง… แล้วสิ่งที่เรากับแม่เจอคืออะไร? (ขอหายใจแรงแป๊บ) สรุปคือสิ้นเดือนเราจะโทรหา call center เพื่อเช็คของว่าเข้ามาที่สาขานี้รึยัง จะได้ไม่ต้องมาเสียเที่ยว ในส่วนของพนักงาน Service มารยาทแย่คนนั้น เราไม่แน่ใจว่าฟีดแบคที่บอก call center จะถึงเขาไหม เพราะเราไม่รู้ชื่อ-นามสกุล เลยคิดว่าควรจะแชร์เอาไว้ดีกว่า เผื่อใครต้องไปใช้บริการสาขานี้จะได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ก่อนว่าคุณกำลังจะเจอกับอะไร

แปลกดีนะ…. หลังจากนั้นแม่ลูกคู่เดิม ชุดเดิม เงินเท่าเดิมเนี่ยแหละ เดินซื้อของทั่วเดอะมอลล์บางกะปิทั้งแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว ร้านหนังสือ ร้านอาหาร เย็บปักถักร้อย พนักงานของแผนกอื่นๆ ก็เต็มใจให้บริการอย่างดี ยิ้มแย้มพูดคุยให้ข้อมูล

สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงคุณพนักงาน (ทุกท่าน) หากหน้าที่คุณคือการบริการแต่คุณไม่มีใจรักอย่าทำค่ะ ลาออกไปหาสิ่งที่คุณอยากทำออกไปทำในสิ่งที่คุณคิดว่าตัวเองมีความสามารถและทำได้ดี เพราะลูกค้าไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหนมีเงินเท่าไหร่นั่นไม่สำคัญเท่ากับทัศนะคติในการทำงานของคุณเลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ Drama Daisy จาก www.pantip.com 

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น