รีวิว Moto Z Play แบตเตอรี่พันธุ์อึด! จอไซส์บิ๊ก 5.5 นิ้ว RAM 3GB พร้อม Moto Mods หลากสไตล์

โพสโดย : NaN | วันที่ : 7 November 2016
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Motorola โมโตโรล่า, ราคามือถือ Motorola, รีวิว มือถือ

รีวิว Moto Z Play แบตเตอรี่พันธุ์อึด! จอไซส์บิ๊ก 5.5 นิ้ว RAM 3GB พร้อม Moto Mods หลากสไตล์

Moto Z Play / 9thaiphone

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม 9thaiphone ทุกท่านค่ะ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Moto by Lenovo” หรือ Moto จากตระกูล Z series อย่าง Moto Z เรือธงบอดี้สุดบางสเปคดีเยี่ยม และ Moto Z Play สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่พันธุ์อึด ที่มาพร้อม Moto Mods โมดูลอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะที่จะแปลงโฉมสมาร์ทโฟนให้มีความสามารถที่หลากหลาย และยกระดับการใช้งานที่มากยิ่งขึ้น

Moto Z Play / 9thaiphone

Moto Z และ Moto Z Play ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ชาวไทย สังเกตได้จากยอดสั่งจองเครื่องล่วงหน้าในงาน Thailand Mobile Expo 2016 เมื่อปลายเดือนกันยายนนั่นเอง ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวดีไซน์ตัวเครื่องพิถีพิถัน และความสามารถต่างๆ จึงทำให้ไม่แปลกใจนักที่จะทำให้สมาร์ทโฟนทั้งสองได้รับกระแสที่ดีจากผู้ใช้งาน

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับ Moto Mods อุปกรณ์เสริมในรูปแบบแผงหลังแม่เหล็กที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนตระกูล Z series เพียงแค่ Snap เข้าด้านหลังตัวเครื่องอย่างง่ายดาย อาทิ Moto Insta-Share Projector ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้หลายเป็นโปรเจ็คเตอร์ขนาด 70 นิ้ว ได้ในพริบตา แสดงผลภาพความละเอียด 854×480 พิกเซล แบตเตอรี่ในตัว 1100mAh มีช่องระบายความร้อนด้านข้าง ราคาจำหน่าย 12,990 บาท

Moto Z Play / 9thaiphone

JBL SoundBoost Speaker อุปกรณ์เสริมเพิ่งพลังเสียงลำโพงให้กระหึ่มระดับสเตอริโอ โดยไม่ต้องเชื่อมต่อเข้ากับระบบบลูทูธ มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้นานขึ้นถึง 10 ชั่วโมง ราคาจำหน่าย 3,990 บาท

Moto Z Play / 9thaiphone
Incipio Power Pack แบตเตอรี่แบบพกพาสามารถใช้งานได้อย่างนาวนานถึง 22 ชั่วโมง ด้วยความจุ 2220mAh ใช้งานง่ายเพียง Snap เข้ากับด้านหลังของตัวเครื่องโดยไม่ต้องเสียบสายเชื่อมต่ออะไรเพิ่มเติม ราคาจำหน่าย 3,990 บาท

Moto Z Play / 9thaiphone

Hasselblade True Zoom อุปกรณ์เสริมในการถ่ายภาพเป็นเลนส์กล้องจาก Hasselblad ผู้ผลิตกล้องชื่อดังระดับโลก ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/2.3 นิ้ว สามารถซูมภาพแบบ Optical Zoom ได้ถึง 10 ระดับ (10X Optical Zoom) มีระบบกันสั่น OIS ผสานกับระบบกันสั่นแบบ EIS พร้อมแฟลชซีนอน มีปุ่มชัตเตอร์แยก ราคาจำหน่าย 9,900 บาท

หรือจะเป็น Moto Style Shell ฝาหลังลายไม้สุดเก๋ที่แถมมาให้ภายในกล่อง มีความบางเบาดูหรูหราระดับพรีเมียม สามารถยึดติดกับเครื่อง Moto Z Play ได้อย่างรวดเร็ว ปกป้องรอยขีดข่วนต่างๆ แก่ตัวเครื่อง และเลนส์กล้องถ่ายภาพ

Moto Z Play / 9thaiphone

และในวันนี้ทาง 9thaiphone จะขอนำ Moto Z Play สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่น้องเล็กสุดจากตระกูล Z series มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ชูจุดเด่นในเรื่องของแบตเตอรี่สุดอึด 3510mAh รองรับการใช้งานได้ยาวนานถึง 50 ชั่วโมง ด้วยระบบชาร์จแบตเตอรี่ TurboPower ใช้งานได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเพียง 15 นาทีเท่านั้น ทั้งยังสามารถแปลงโฉมการใช้งานตามไลฟ์สไตล์ได้ด้วย Moto Mods หลากสไตล์

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับ Moto Z Play มีราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 15,900 บาท มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920×1080 พิกเซล) ดูหนังฟังเพลงได้เต็มตาครบทุกอรรถรส ขอบเครื่องโลหะอะลูมิเนียมสุดบาง ผสานวัสดุกระจกที่ด้านหลังของตัวเครื่อง มีความบางเพียง 6.99 มิลลิเมตร รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 625 Octa-core ความเร็ว 2.0GHz

พร้อม RAM 3GB จับคู่มากับ ROM 32GB ใช้งานได้หลายอย่างโดยไม่สะดุด กล้องหลังความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อม dual LED flash, Laser auto-focus, PDAF, Auto HDR สามารถซูมภาพได้ 4 ระดับ (4X Digital Zoom) กล้องหน้าความละเอียด 5MP เลนส์มุมกว้าง 85 องศา ค่ารูรับแสง f/2.2 พร้อม LED flash

Moto Z Play / 9thaiphone

ตัวเครื่อง Moto Z Play มีเทคโนโลยี Water Repellent Nano-Coating ป้องกันละอองน้ำ รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด สนับสนุนเครือข่าย 4G LTE มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ รองรับการสั่งงานด้วยท่าทาง และการควบคุมด้วยเสียง ด้วยสเปคผนวกกับความสามารถในการใช้งานต่างๆ ถือเป็นตัวช่วยในการดำเนินชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ว่าแล้วอย่ารอช้าเราไปทำความรู้จัก Moto Z Play เครื่องนี้กันเลยค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

ข้อมูลสเปค Moto Z Play

 Features  Moto Z Play
วันเปิดตัว :  – 13 ตุลาคม 2559
ราคา :  – 15,900.- (ณ วันที่ 3 พ.ย. 59)
ระบบปฏิบัติการ :  – ระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow
หน้าจอ :  – หน้าจอ Super AMOLED
 – ขนาด 5.5 นิ้ว
 – ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
 – Multitouch
CPU :  – Qualcomm MSM8953 Snapdragon 625 Octa-core 2.0 GHz Cortex-A53
GPU :  – Adreno 506
RAM :  – 3GB
ความจำตัวเครื่อง :  – 32GB
 – microSD สูงสุด 256GB
กล้องหลัง :  – 16 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.0
 – phase detection and laser autofocus
 – dual-LED (dual tone) flash
 – geo-tagging
 – touch focus
 – face detection
 – panorama
 – HDR
กล้องหน้า :  – 5 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.2
 – LED flash
Video :  – 2160p@30fps, 1080p@30fps, 720p@120fps
Battery :  – Li-Ion 3510mAh
ขนาด :  – 156.4 x 76.4 x 7 มม.
น้ำหนัก :  – 165 กรัม
รองรับซิม :  – Dual SIM
ระบบกันน้ำ :  – nano-coating
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 850/900/1900/2100 MHz
 – 4G : LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n
 – Bluetooth 4.0
 – NFC
 – USB Type-C
 – 3.5mm jack
GPS :  – GPRS
 – A-GPS
 – EDGE
Sensor :  – Fingerprint
 – accelerometer
 – gyro
 – proximity
 – compass
สี :  – ขาว
 – ดำ

สำรวจนอกกล่อง Moto Z Play

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone

Moto Z Play มาในกล่องบรรจุโทนขาวเขียว ชื่อตัวอักษรหน้ากล่องเป็นแบบสะท้อนเงา (หรือนี่อาจจะเป็นการชี้จุดเด่นถึงตัวเครื่องด้านหลังที่มาพร้อมกับกระจกสะท้อนเงาก็เป็นได้) หน้ากล่องขนาดกระทัดรัดมีโลโก้แบรนด์ Moto โดดเด่นอยู่ตรงกลาง และโลโก้แบรนด์ Lenovo แอบอยู่มุมขวาล่าง พร้อมทั้งมีข้อความยืนยันว่าเครื่องสมาร์ทโฟนดังกล่าวนั้นสามารถใช้งานร่วมกับ Moto Mods อุปกรณ์อัจฉริยะได้

Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านหลังกล่องพบว่ามีการระบุสเปคการใช้งานเด่นๆ เอาไว้ อาทิ แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 45 ชั่วโมง (หรือนานมากสุดถึง 50 ชั่วโมง), ความละเอียดของกล้องหลัง, ข้อมูลหน่วยความจำ RAM และความจุภายในตัวเครื่อง

Moto Z Play / 9thaiphone

และการใช้งานร่วมกับ Moto Mods ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Moto Style Shell ฝาหลังลายไม้สุดเก๋, JBL SoundBoost Speaker ลำโพงเสียงกระหึ่มระดับสเตอริโอ, Hasselblad True Zoom อุปกรณ์เสริมในการถ่ายภาพ, Incipio offGRID Power Pack แบตเตอรี่พกพาใช้งานได้ยาวนานถึง 22 ชั่วโมง, Moto Insta-Share Projector เครื่องฉายภาพ Projector ให้กลายเป็นภาพขนาด 70 นิ้ว ความละเอียด 854×480 พิกเซล พร้อมแบตเตอรี่ในตัว 1100mAh

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับ Moto Z Play ที่เราจะนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ จะเป็นตัวเครื่องสีดำขอบเครื่องโลหะอลูมิเนียมดูหรูหรา ความจุภายในตัวเครื่อง 32GB

แกะกล่อง Moto Z Play

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone

ภายในกล่องบรรจุประกอบไปด้วย เครื่องสมาร์ทโฟน Moto Z Play เครื่องสีดำ, คู่มือการใช้งาน, สายเชื่อมต่อ Micro USB, เข็มจิ้มถาดซิม, สายชาร์จแบตเตอรี่ที่พ่วงมากับ Adapter, หูฟังแบบ Earbud และ Moto Style Shell ฝาหลังลายไม้สุดเก๋

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone

Adapter ชาร์จแบตเตอรี่ของ Moto Z Play จะเป็นแบบ TurboPower charging เทคโนโลยีการชาร์จแบตฯ ด้วยความเร็วสูง สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเพียง 15 นาที ระหว่างชาร์จมีการแจ้งเตือนว่าอีกกี่นาทีแบตฯ จึงจะชาร์จเต็ม สายชาร์จมีความแข็งแรงทนทาน ในส่วนของ TurboPower แอดมินได้ลองสัมผัสมาแล้วรู้สึกประทับใจมาก แบตฯ เต็ม 100% ด้วยการชาร์จเพียงไม่กี่นาที แถมแบตฯ ยังหมดช้า ใช้งานได้นานจริงๆ ดูหนัง 1 เรื่องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง แต่แบตฯ ลดไปไม่กี่ % เองค่ะ

ทำความรู้จัก Moto Z Play

Moto Z Play / 9thaiphone

Moto Z Play มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล (Full HD) ขนาด 5.5 นิ้ว แสดงผลต่างๆ ด้วยความคมชัด สีสันสดใสสมจริง มุมมองหน้าจอกว้าง หน้าจอทัชสกรีนได้ดี เหมาะกับการใช้งานหลากหลายไม่ว่าจะเป็น เล่นโซเชียล, ดูหนัง, ฟังเพลง หรือจะเล่นเกมก็สามารถใช้งานได้แบบสบายๆ

Moto Z Play / 9thaiphone

แต่หากดูในภาพถ่ายข้างต้นเพื่อนๆ อาจจะคิดว่าหน้าจอสีซีดเกินไปใช่หรือไม่คะ? แอดมินจะบอกว่าของจริงหน้าจอคมชัดนะคะ อาจเป็นเพราะวอลเปเปอร์ที่ตั้งมีความมืดทึบเล็กน้อย หรือเป็นที่สภาพแสงขณะถ่ายภาพเท่านั้นค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านหน้าส่วนบนประกอบไปด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา ที่ทำหน้าที่เป็นลำโพงเสียงภายนอกด้วย และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ขนาดรูรับแสง f/2.2 เลนส์มุมกว้าง 85 องศา พร้อม LED flash รวมถึงมีระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ อาทิ Proximity ระบบปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา หรือ Accelerometer ระบบช่วยปรับเปลี่ยนทิศทางของหน้าจอ และจุดสัมผัส NFC

Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านหน้าส่วนล่างประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สามารถล็อคสมาร์ทโฟน หรือจะกดค้างเพื่อปิดจอแสดงผลได้ทันทีโดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ ขึ้นมาก่อน และรูเล็กๆ ที่เห็นนั้นจะเป็นรูไมโครโฟนสำหรับสนทนาค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

ภายในหน้าจอจะมีปุ่มสั่งงานแบบ On Screen แบบสัมผัส 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ ปุ่มหน้าหลัก และปุ่มมัลติทาสก์ Recent Apps

Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านบนของตัวเครื่องประกอบไปด้วย ช่องใส่ซิมการ์ด และ microSD card (ขวา) และรูไมโครโฟน (ซ้าย)

Moto Z Play / 9thaiphone

Moto Z Play รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Nano-SIM) และสามารถใส่ microSD card สูงสุด 256GB ได้พร้อมกัน  ( 2 Nano-SIM + 1 microSD card) เข็มจิ้มถาดซิมมีขนาดใหญ่หยิบใช้งานสะดวก รูปทรงกระจิ๊ดริดน่ารักดีค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone

ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร (ขวา) และช่องเชื่อมต่อ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หรือโอนถ่ายข้อมูล (กลาง)

Moto Z Play / 9thaiphone

พร้อมกันนี้ยังมีการระบุเลขโมเดลตัวเครื่องไว้อีกด้วย

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่ม เพิ่ม-ลดระดับเสียง ผิวสัมผัสแบบเรียบมีร่องแยกอย่างชัดเจน และปุ่มพาวเวอร์สำหรับ เปิด-ปิดหน้าจอ หรือกดล็อกหน้าจอ หรือจะกดค้างไว้เพื่อ เปิด-ปิดการใช้งานเครื่องก็ได้ มีผิวสัมผัสคล้ายเม็ดมะยมบนเรือนนาฬิกาข้อมือทั่วๆ ไป

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านซ้ายตัวเครื่องเป็นโลหะอลูมิเนียม ไร้ปุ่มกด หรือฟังก์ชันในการใช้งาน ตัวเครื่องมีขนาด 156.4 x 76.4 x 7 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 165 กรัม

Moto Z Play / 9thaiphone

ส่วนใหญ่แล้วทั้งด้านหน้า และด้านหลังของ Moto Z Play ใช้วัสดุกระจกเป็นหลัก

Moto Z Play / 9thaiphone

ตัวเครื่องเป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย ควรใส่เคส Moto Style Shell ฝาหลังลายไม้ที่แถมมาให้จะดีที่สุดค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

ด้านหลังของตัวเครื่องประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อม dual-LED (dual tone) flash, ระบบโฟกัส PDAF,  laser autofocus รองรับ 4X Digital Zoom ขยับลงมาอีกนิดจะเป็นโลโก้ของ Moto

Moto Z Play / 9thaiphone

กล้องหลังจะนูนออกมาเล็กน้อย แต่หากใส่ Moto Shells มันจะแนบสนิทไปกับความนูนของกล้องพอดีเลยค่ะ

0Moto Z Play / 9thaiphone

และด้านล่างสุดจะเป็นจุดเชื่อมต่อ Moto Mods และ Moto Style Shell ฝาหลังที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ผู้ใช้งานสามารถนำ Moto Mods แบบต่างๆ มา Snap ประกบติดเข้ากับด้านหลังของตัวเครื่องได้ด้วยระบบแม่เหล็ก แล้วใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันใจ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับ Moto Z Play รองรับการใช้งานได้ยาวนานถึง 50 ชั่วโมง ด้วยระบบชาร์จแบต TurboPower จะช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 9 ชั่วโมง จะช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานถึง 6 ชั่วโมงในการชาร์จเพียง 15 นาที และตัวเครื่องจะไม่สามารถแกะแบตเตอรี่ออกได้

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Style Shell

Moto Style Shell ฝาหลังลายไม้สุดเก๋ที่แถมมาให้ ช่วยเพิ่มระดับความพรีเมี่ยมให้แก่เครื่องสมาร์ทโฟนไม่น้อยเลยค่ะ

ทดสอบประสิทธิภาพ

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

เมื่อลองโหลดแอพพลิเคชั่น Antutu Benchmark แล้วทำการทดสอบประสิทธิภาพของ Moto Z Play พบว่าสามารถทำคะแนนรวมทั้งหมดอยู่ที่ 61533 คะแนน ได้คะแนนรวมมากกว่า Lenovo VIBE K5 Note ที่ทำไปได้ 46943 คะแนน (ชมรีวิว) และ Moto X Play ที่ทำไปได้ 42428 คะแนน (ชมรีวิว)

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

Moto Z Play ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 625 แบบ Octa Core ความเร็ว 2GHz พร้อม หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 506 มีหน่วยความจำ RAM 3GB ความจุภายในตัวเครื่อง 32GB รันอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow ประมวลผลได้แบบลื่นไหล และรวดเร็ว

Software

Moto Z Play / 9thaiphone

หน้าจอ Lock screen เริ่มต้นที่มุมซ้ายล่างจะเป็นการเข้าถึงเครื่องบันทึกเสียงอย่างรวดเร็ว ขยับมาตรงกลางรูปไอคอนกุญแจเลื่อนขึ้นจะเป็นการปลดล็อคหน้าจอเพื่อใช้งาน ขณะที่มุมขวาล่างจะเป็นการเข้าถึงกล้องถ่ายภาพทันที ในหน้า Home screen แอพฯ ที่ติดตั้งมาจากโรงงานดูโล่งไม่รกตา

Moto Z Play / 9thaiphone

หากกดเข้าไปที่ส่วนของหน้า Home จะปรากฏแอพฯ ที่ติดมากับตัวเครื่องจำนวนพอเหมาะ เพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลดแอพฯ เพิ่มเติมที่ Play Store ได้ตามใจชอบ

Moto Z Play / 9thaiphone

การใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่าน Google หรือการรับชมคลิปวิดีสุดฮิตผ่าน YouTube ตลอดจนแอพฯ แปลภาษา สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องดาวน์โหลดเพิ่ม

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับการโทรสนทนาปุ่มตัวเลขใหญ่ใช้งานสะดวกตามมาตรฐานสมาร์ทโฟน Android

Moto Z Play / 9thaiphone

เช่นเดียวกับการรับ-ส่งข้อความตัวอักษรใหญ่ ปรับเปลี่ยนแป้นพิมพ์ได้สะดวกตามการใช้งาน มีอิโมจิน่ารักๆ ให้เลือกใช้เพียบ สำหรับแอพฯ แผนที่ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก หน้าจอใหญ่รองรับการใช้งานได้ดี

Moto Z Play / 9thaiphone

เครื่องคิดเลขตัวเลขใหญ่สะใจ ด้านปฎิทินจะมีการแจ้งเตือนวันสำคัญๆ ในแต่ละเดือน

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

เมนูตั้งค่าภายในเครื่องสไตล์ Pure Android มีโหมดการใช้งาน Moto Mods เพิ่มเข้ามา

Moto Z Play / 9thaiphone

หากกดเข้าไปที่ “เกี่ยวกับโทรศัพท์” ซึ่งเป็นเมนูท้ายสุดของโหมดการตั้งค่าตัวเครื่อง จะปรากฏข้อมูลของ Moto Z Play ในส่วนของข้อมูลฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์เบื้องต้น

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

หากเรากดค้างที่หน้าจอ Home screen บนพื้นที่ว่างๆ จะปรากกฏเมนูการตั้งค่าวอลเปเปอร์สีสันสดใส วิดเจ็ตต่างๆ ปรับแต่งหน้าจอโฮมสกรีนได้และการตั้งค่าเครื่องทันที

Moto Z Play / 9thaiphone

ผู้ใช้งานสามารถนำวิดเจ็ตที่ต้องการมาไว้ที่หน้า Home screen เพื่อใช้งานตามใจได้ด้วยการเข้าไปที่วิดเจ็ตตามที่เราได้แจ้งไว้ข้างต้น สำหรับการปรับแต่งหน้าจอโฮมสกรีนได้ตามสไตล์ นอกจากนี้ Moto Z Play ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งาน Tap&Play ที่รองรับการชำระเงินผ่านมือถือได้แบบทันทีอีกด้วย

Moto Z Play / 9thaiphone

เมื่อสไลด์หน้าจอด้านบนลงจะพบกับ Quick settings ที่สามารถเข้าถึงการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi, บลูทูธ, ไฟฉาย, การปรับแสงสว่างของหน้าจอ และหากกดปุ่ม Power ที่บริเวณด้านขวาของตัวเครื่องค้างไว้ครู่หนึ่งจะเป็นการปิดเครื่อง และหากต้องการเปิดเครื่องก็กดค้างไปที่ปุ่ม Power เช่นเดียวกัน

Moto Z Play / 9thaiphone

และหากกดไปที่ปุ่มมัลติทาสก์ค้างไว้ ก็จะพาเข้าสู่หน้าแอพฯ ที่ใช้งานล่าสุด และหากต้องการลบก็กดไปที่รูปกากบาท หรือจะปัดสไลด์แอพฯ ไปทางซ้าย-ขวา หรือจะกดที่ขีดด้านล่างที่เป็นแนวนอน 3 เส้น เพื่อเคลียร์แอพฯ ทั้งหมดก็ได้ค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับการกดปุ่มหน้าหลักค้างไว้ครู่หนึ่ง มันจะพาเพื่อนๆ เข้าสู่ Google ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเปิดแอพฯ ขึ้นมาหลายๆ ต่อ

Moto Z Play / 9thaiphone

เพื่อนๆ บางท่านอาจจะมองว่า Moto Z Play ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3510mAh จะใช้งานได้นานแค่ไหนกันเชียว? แอดมินได้ลองสัมผัสด้วยตนเองแล้ว โดยพบว่าเจ้าสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ทำงานได้ยาวนานจริงๆ ค่ะ อาจเป็นเพราะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 625 ที่เด่นในเรื่องของกินพลังงานน้อยอยู่แล้ว ผนวกกับเทคโนโลยีชาร์จไวอย่าง TurboPower แถมยังสามารถตั้งโหมดประหยัดพลังงานบนสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ใช้กันแบบยาวๆ ลืมที่ชาร์จแบตฯ กันไปเลยค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

สำหรับ TurboPower charging เทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่ความเร็วสูง ถือว่าทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี ดูจากภาพตัวอย่างที่แอดมินได้นำมาให้ชมกัน แบตเตอรี่จำนวน 49% ถูกชาร์จครั้งแรกเมื่อเวลา 14.41 น. ต่อมาภายในเวลาเพียงไม่นานชาร์จได้มากถึง 97% แถมยังมีเวลาบอกอีกด้วยว่าเหลือเวลาอีกกี่นาทีจึงจะชาร์จแบตเตอรี่เต็ม

Moto Z Play / 9thaiphone

โหมดแสดงความจำที่ใช้งานไป และการจัดเก็บข้อมูลภายในเครื่องค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone

Moto Z Play มาพร้อมกับฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Moto Actions การสั่งงานด้วยท่าทาง, Moto Voice การสั่งงานและควบคุมด้วยเสียง หรือ Moto Display ที่เป็นการแจ้งเตือนต่างๆ ผ่านหน้าจอได้แบบทันที

Moto Z Play / 9thaiphone

ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวขณะใช้งาน Moto Z Play เพื่อนๆ สามารถตั้งค่าได้แบบหลากหลายไม่ว่าจะเป็นรหัส PIN หรือ Pastword และการสแกนลายนิ้วมือ

Moto Z Play / 9thaiphone

ในการตั้งค่าลายนิ้วมือเราจะต้องแตะนิ้วหลายครั้งเพื่อบันทึกลายนิ้วมือ โดยวางนิ้วมือบนเซ็นเซอร์ให้มีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยในแต่ละครั้ง และยกขึ้นหลังจากรู้สึกถึงการสั่น เพื่อนๆ สามารถตั้งลายนิ้วมือได้สูงสุดถึง 5 นิ้วกันเลยทีเดียว

Moto Z Play / 9thaiphone

ส่วนของเว็บเบราว์เซอร์สามารถทำงานได้ดี ไม่มีติดขัด รายละเอียดต่างๆ แสดงได้แบบครบถ้วนไม่ผิดหวังค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone

การรับชมภาพยนต์เรื่องโปรดก็ทำงานได้ดีไม่แพ้กัน หน้าจอใหญ่ แสดงผลสีสันคมชัด เข้าถึงความบันเทิงได้อย่างเต็มรูปแบบ

Moto Z Play / 9thaiphone

Moto Z Play มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อม dual LED flash, laser auto-focus, PDAF, Auto HDR ตั้งค่าในการถ่ายภาพได้ตามสะดวก จับภาพมุมกว้างด้วยโหมด panorama ระบบโฟกัสของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใช้งานได้ง่าย และแม่นยำมากค่ะ

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

ปรับตั้งค่าเวลาในการถ่ายภาพ แฟลช หรือ HDR (High Dynamic Range) เพิ่มแสงสว่าง และความคมชัดให้ภาพถ่ายแบบง่ายๆ

Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

ขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.2 พร้อม LED flash ตั้งเวลาในการถ่าย เปิด-ปิดแฟลช และ HDR ได้ รวมถึงมีโหมดบิวตี้ปรับหน้าเนียนถูกใจสาวๆ ด้วยนะคะ

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Moto Z Play

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone  Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphoneMoto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone  Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone  Moto Z Play / 9thaiphone

ภาพถ่ายจากโหมด Panorama

Moto Z Play / 9thaiphone Moto Z Play / 9thaiphone

 จุดเด่น

– แบตเตอรี่อึดมาก ใช้งานได้ยาวนาน
– รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว TurboPower
– หน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่
– ความละเอียด Full HD สีสันคมชัด
– กระจกหน้าขอบโค้ง 2.5D จับถนัดมือ
– บอดี้กระจกสวยหรู ตัดกับขอบโลหะดูพรีเมียม (Metal-Glass)
– ใช้งานร่วมกับ Moto Mods ได้อย่างหลากหลาย
– ลำโพงเสียงชัดเจน
– รันระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow
– RAM 3GB + ROM 32GB เพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB
– เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือทำงานได้อย่างฉับไว และสามารถใช้ล็อค หรือปลดล็อคหน้าจอได้ในคราวเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องกดปุ่มพาวเวอร์ข้างๆ ตัวเครื่อง ถือว่าเป็นการถนอมปุ่มไปในตัวค่ะ
– หน้าจอทัชสกรีนในระดับที่ดี
– กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสงกว้าง พร้อม dual LED flash
– มีระบบ laser auto focus ที่ใช้งานง่าย สามารถเลือกปรับโฟกัส และปรับแสงได้เองตามที่ต้องการ
– ถ่ายภาพสามารถซูมได้ถึง 4 เท่า
– มีโหมดพาโนรามาเก็บภาพได้รอบทิศทาง
– กล้องหน้าค่ารูรับแสงกว้าง มี LED flash และโหมดบิวตี้ปรับความเนียนถูกใจสาวๆ แน่นอนค่ะ
– ตัวเครื่องป้องกันละอองน้ำได้ด้วยเทคโนโลยี Water Repellent Nano-Coating
– รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด พร้อมใส่ microSD card ใช้งานได้ร่วมกัน
– ตัวเครื่องน้ำหนักเบา
– Pure Android ทำงานได้อย่างลื่นไหล
– มีหูฟังแถมมาให้
– แถม Moto Shell ฝาหลังลายไม้สุดเก๋

ข้อสังเกต

– กล้องหลังนูนเกินไปถ้าไม่ใส่ Moto Shell อาจทำให้เกิดรอยได้ง่าย
– เปลี่ยนหรือถอดแบตเตอรี่เองไม่ได้
– เป็นรอยนิ้วมือง่าย
– ถ่ายภาพในเวลากลางคืนมี Noise
– ระหว่างชาร์จแบตเตอรี่ ตัวเครื่องแอบร้อนนิดหน่อย
– เมื่อถ่ายภาพด้วยการซูม 4 เท่า ภาพที่ได้มีความคมชัดน้อยไปหน่อย
– ไม่มีวิทยุ FM
– ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่
– บรรดาเหล่า Moto Mods มีราคาที่แพง (แต่คุณภาพก็สมกับราคาอยู่ไม่น้อย) หากจะซื้อหลายๆ ชิ้นก็ปาไปแล้วตั้งหลายบาท

ท้ายสุดแล้วส่วนตัวแอดมินคิดว่า Moto Z Play เป็นสมาร์ทโฟนที่แปลกใหม่รองรับการทำงานร่วมกับ Moto Mods ที่หลากหลายสไตล์ เพิ่มมิติการใช้งานสมาร์ทโฟนอยู่มากโข ใช้งานง่ายเพียงแค่ Snap เข้ากับด้านหลังของตัวเครื่องที่มีแม่เหล็ก

และจุดเด่นที่สำคัญคงจะเป็นในส่วนของแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แถมยังมีเทคโนโลยีชาร์จไว TurboPower ใช้งานได้ต่อเนื่องในเวลาชาร์จอันรวดเร็ว โดยรวมแล้วจากที่สัมผัสได้จาก Moto Z Play ถือเป็นตัวเลือกที่น่าคบหา สเปคการใช้งานตอบโจทย์ กล้องถ่ายภาพทำงานได้ดีมีความคมชัด จับภาพได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่สนใจขณะนี้ Moto Z Play (โมโต ซี เพลย์) ได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว สนนราคาอยู่ที่ 15,900 บาท สเปคคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน หาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า อาทิ TG Fone, True Shop หรือ Jaymart เป็นต้น

ตัวเลือกอื่นในระดับราคาใกล้เคียงกัน

Lenovo VIBE K5 Note
Lenovo PHAB 2 Plus
Moto X Play
Moto G4 Plus
iPhone SE
Huawei P9
Huawei MediaPad M3
Huawei Nova Plus
OPPO F1 Plus
vivo V3Max
Samsung Galaxy A9 Pro

ขอขอบคุณ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น