กำลังเดือด! Samsung Galaxy Note 5 เครื่องช็อต ศูนย์ประกันปัดความรับผิดชอบ อ้างตรวจพบความชื้น

โพสโดย : NaN | วันที่ : 30 March 2016
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

กำลังเดือด! Samsung Galaxy Note 5 เครื่องช็อต ศูนย์ประกันปัดความรับผิดชอบ อ้างตรวจพบความชื้น

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีสองด้านด้วยกันเสมอ ไม่ได้มีเพียงสีขาวอย่างเดียว หรือสีดำล้วนเพียงอย่างเดียว ดังเช่นสินค้าและบริการของแบรนด์ต่างๆ ที่จะมีทั้งถูกใจและไม่ถูกใจผู้ใช้บริการ หรือการที่ผู้ให้บริการเองปฎิบัติกับผู้ใช้บริการไม่เหมือนดังคำที่เคยโฆษณาเอาไว้ วันนี้เราจึงขอนำกระทู้บทความที่กำลังเป็นประเด็นของ คุณ สมาชิกหมายเลข 1188711 จาก Pantip.com มาฝากกัน

ภายในบทความเจ้าของกระทู้ได้มาเล่าเหตุการณ์และประสบการณ์การใช้งานและบริการของ Samsung โดยเริ่มเรื่องเมื่อเจ้าของกระทู้ได้ซื้อ Samsung Galaxy Note 5 มาเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015 หลังใช้งานราว 3 เดือน เครื่องเกิดทัชหน้าจอไม่ติด ปิดเครื่องไม่ได้ ล็อคหน้าจอไม่ได้ หน้าจอค้าง

และมีไฟแฟลชแลบออกมาเป็นระยะๆ ทั้งคืน คล้ายกับตัวเครื่องจะระเบิด เมื่อดึงปากกา S Pen ออกมาได้กลิ่นสารเคมีทันที ทางด้านเจ้าของกระทู้จึงได้นำเครื่องสมาร์ทโฟนเจ้ากรรมของตนเองเข้าศูนย์บริการซ่อมสำนักงานใหญ่ที่สีลม ทางช่างแจ้งว่าเครื่องมีปัญหาความชื้น ช่างยังไม่ได้เเจ้งราคาซ่อมเเต่บอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนจอด้วย โดยเจ้าของกระทู้คาดว่าน่าจะเสียค่าซ่อมถึงหมื่นบาท

เจ้าของกระทู้ได้ยืนยันหนักแน่นว่าตนเองไม่เคยทำตกน้ำ ไม่เคยโดนละอองน้ำ ไม่ค่อยได้ใช้งานแล้วจะเกิดปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร ทั้งยังใส่ชิลิโคนเนื้อเเข็งอย่างดีที่ซื้อมาจากศูนย์ไว้ตลอดด้วย วันนี้เจ้าของกระทู้จึงได้ออกมาเรียกร้องสิทธิที่ลูกค้าพึงจะได้รับจากการบริการหลังการขายของ Samsung ที่ปัดความรับผิดชอบให้กับลูกค้า โดยอ้างว่าเกิดจากความชื้น หน้าจอถูกกดทับ หรืออื่นๆ ส่วนเรื่องราวจะเข้มข้นและน่าติดตามแค่ไหนเราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ขอตามเรื่องหน่อยค่ะ โยนกันไปโยนกันมา สรุปว่ายังไง Samsung!! ดิฉันซื้อมือถือ Samsung Galaxy Note 5 ราคา 2 หมื่นกว่ามาเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 อยู่ๆ ก็เกิดปัญหา 22 มีนาคม 2559 (เวลา 22.00น.) อายุการใช้งานประมาณ 90 กว่าวันอยู่ดีๆ ทัชน่าจอไม่ได้ ปุ่มเปิดปิดเครื่องกดไม่ได้

ล็อคน่าจอไม่ได้มีแฟลชกล้องแลบแสงแฟลชออกมาเป็นระยะๆ ทั้งคืน น่ากลัวมากเหมือนจะระเบิด ปิดเครื่องก็ไม่ได้ ไม่รู้ทำไงปากกาดึงออกมาก็มีกลิ่นสารเคมีแปลกๆ ทั้งที่ Note 3 ไม่มีกลิ่นเพราะดิฉันดึงปากกาออกมาดมเพื่อเปรียบเทียบความผิดปกติรีบส่งเข้าศูนย์บริการซ่อมสำนักงานใหญ่ที่สีลม

23 มีนาคม 2559 (17.30น.) ช่างรับเครื่องไว้บอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร พอตอน 20.00น. ช่างโทรมาแจ้งว่ามีปัญหาความชื้นขึ้นเป็นขี้เกลือตรงสวิตเปิดปิดเครื่อง ทั้งที่ไม่เคยตกน้ำแทบจะไม่ได้ใช้เลยก็ว่าได้ เพราะมีโทรศัพท์ 2 เครื่อง อุปกรณ์เสริม Samsung Galaxy Note 5 ยังไม่ได้แกะใช้เลยสักชิ้นเพราะไม่ค่อยได้ใช้

ทำงานในห้องแอร์ กลับบ้านก็ห้องแอร์ ถ้าแอร์ทำให้เครื่องมือถือมีความชื้น หรือถ้ามือถือแบรนนี้ความชื้นในอากาศเข้าสู่ตัวเครื่องง่ายขนาด 90 กว่าวันเครื่องพัง เลิกผลิตมือถือขายเถอะค่ะ ดิฉันรับไม่ได้ กับสินค้าคุณภาพต่ำ และหากดิฉันต้องจ่ายค่าซ่อมเองเพราะเครื่องมีความชื้น เป็นหลักหมื่น ช่างยังไม่ได้เเจ้งราคาเเต่บอกว่าอาจจะต้องเปลี่ยนจอ

เปลี่ยนปุ่มเปิดปิดเครื่องเเละดูอาการอื่นๆ อีก ดิฉันคิดว่าคงหลักหมื่น ดิฉันคงไม่ซ่อมคงเอาไปเผาไฟทิ้งและอัดวีดีโอลงยูทูปดีกว่า เพื่อเป็นวิทยาทานให้คนอื่นได้รู้ว่า อย่าใช้มันเลยแบรนด์นี้ อย่าซื้อมันเลยยี่ห้อนี้ 90 กว่าวันก็พังแล้ว เคยอ่านในกระทู้พันทิป บางคน 7 วันพัง / 15 วันพัง / 1.5 เดือนพังก็มี

สำหรับแบรนด์มือถือแบรนด์นี้ หลายคนเก็บเงินตั้งนานกว่าจะได้มือถือดีๆ สักเครื่อง ตอนซื้อแนะนำดีสารพัด พี่ค่ะ พี่ครับ เลิศเลอมากเลยแบรนด์นี้ ตอนพังแทบต้องกราบศูนย์บริการซ่อมให้ช่วยเหลือ  ส่วนเงินที่ดิฉันเสียไปกับมือถือเครื่องนี้ถือว่าเสียรู้พอกันทีกับมือถือค่ายนี้ การดูแลของศูนย์ซ่อมก็ 2 มาตรฐาน

ขอเครื่องใช้ทดแทนระหว่างการซ่อมหรือเคลมไม่ได้ไม่มีให้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีให้ แต่มาปีนี้ 2559 ช่างแจ้งว่าเครื่องใช้ระหว่างการซ่อม มีให้เฉพาะกับลูกค้าที่ใช้ Samsung Galaxy S7 เท่านั้น Samsung Galaxy Note 5 และรุ่นอื่นๆ ไม่มีให้นะคะ น่าสงสารลูกค้าที่เขามีมือถือเครื่องเดียวชีวิตลำบากน่าดูระหว่างไม่มีมือถือใช้

ลูกค้าที่ใช้ Samsung Galaxy S7 คือลูกค้าชั้นดี ชั้นรวย ได้เครื่องทดแทนใช้ระหว่างการซ่อมหรือเคลม ลูกค้าชั้นอื่นคือลูกค้าชั้นล่างไม่สามารถรับเครื่องทดแทนได้ระหว่างรอซ่อมหรือเคลม ดีเนาะเเบ่งชนชั้นขอรับเครื่องทดเเทน ขอให้เจริญๆๆ สินค้ามีความชื้นภายในเครื่องโทษลูกค้า ทั้งที่ดิฉันเองไม่เคยทำมือถือตกน้ำ

ไม่เคยโดนละอองน้ำ ไม่ค่อยได้ใช้งานด้วยซ้ำ แอพพิเคชั่นโหลดไม่ถึง 10 แอพฯ เกมไม่เคยเล่นทำไมทางบริษัทฯ ไม่ยอมรับผิดใน product quality ของบริษัทคุณบ้าง ดิฉันไม่ได้มาใส่ร้ายแบรนด์คุณหรอกค่ะ แต่ในเว็บพันทิป เว็บดังๆ ก็มีลูกค้าหลายคนต่อว่าคุณในเรื่องนี้เหมือนกัน บริการหลังการขายที่ไม่ได้เรื่อง

รถยนต์ราคาหลายสิบล้านยังมีปัญหาในคุณภาพและกระบวนการผลิตเขายังแสดงความรับผิดชอบกับลูกค้า แค่มือถือราคา 2 หมื่นกว่าคุณจะบอกว่ามันเพอร์เฟคทุกขั้นตอนการผลิต มันเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ

24 มีนาคม 2559 เวลา 17.20 น. เเอดมิน Samsung ออกมารับหน้าบอกจะประสานงานให้ ให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสีลมติดต่อกลับ ดิฉันก็รอไม่มีเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสีลมติดต่อกลับรอจนถึง 17.00 น. ดิฉันจึงตัดสินใจโทรไปเอง สรุปว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสีลมบอกว่าไม่มีหรอกแอดมินที่ไหนมาประสานงานให้

วันนี้ไม่เห็นมีโทรมา ผมก็รอลูกค้ามาดูเครื่องวันนี้ว่ามีความชื้นเข้าไปในเครื่องจริงๆ จะซ่อมไปราคา 7,000 กว่าบาท ดิฉันก็ถามช่างว่ามีทางแก้ไขอื่นไหมเพราะเครื่องไม่เคยโดนน้ำจริงๆ ช่างบอกไม่มี ผมเป็นเเค่พนักงาน ช่วยอะไรไม่ได้ทำตามหน้าที่ เเล้วก็เก็บรูปในเครื่องให้เเล้วครับสรุปคือยังไง Samsung ไม่มีคำตอบ Samsung แอดมินไม่ได้ประสานงานให้ ลูกค้านะคะ ใจเขาใจเรา ไม่ช่วยเหลือก็ให้บอกตรงๆ  ค่ะ กับการบริการห่วยเเตกขนาดนี้!! เตือนภัย

นอกจากนี้เจ้าของกระทู้ได้ตั้งกระทู้บทความใหม่ และมาอัพเดทข้อมูลดังนี้ค่ะ

วันนี้ 25 มีนาคม 2559 ดิฉันขอมาเรียกร้องสิทธิ ที่ลูกค้าจะได้รับการบริการหลังการขาย จากแบรนด์ Samsung อีกนะคะยังมีอีกกี่ร้อยคน ที่โดนปฏิเสธการซ่อมฟรีในระหว่างประกัน โดยอ้างว่าโดนความชื้น จอกดทับ เกิดจากการใช้งานของลูกค้า ปฏิเสธทุกทางที่จะช่วยเหลือ มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

เเต่เป็นคุณภาพสินค้าที่คุณผลิตออกมามันต่ำ ไม่ได้มาตราฐานมากกว่าจากภาพเป็นไปไม่ได้ที่นำหรือความชื้น จะเข้าตัวเครื่องเเค่จุดจุดเดียว ถ้าเขาต้องเข้าทั้งเครื่องซื้อเเพง หวังว่าจะได้ของดี กับได้สินค้าคุณภาพต่ำ ที่ผลิตมาเพื่อเอาเปรียบผู้บริโภค เล่นในห้องเเอร์ไม่ได้ เดี๋ยวความชื้นเข้า เล่นในที่ร้อนไม่ได้เดี๋ยวระเบิด

เล่นในห้องเเอร์เเล้วออกมานอกห้องเเอร์ไม่ได้เครื่องปรับตัวไม่ทันจะพัง ดิฉันจ่ายเเพงเพื่อที่จะได้ของดี 20,000 กว่าบาท แต่สิ่งที่ดิฉันได้กลับมาคือ โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 5 ห่วยๆ เครื่องนึง ที่อายุการใช้งาน เเค่ 90 กว่าวันพังไม่มีชิ้นดี ไม่คุ้มค่าเหมือนคำโฆษณา ตามที่บริษัท Samsung บอกกล่าว

อย่าเสียเวลาตัดสินใจซื้อเลยค่ะ ซื้อหลักหมื่นซ่อมหลักหมื่น 3 วันราคาตก ตอนซื้อคือเทวดา ตอนพังเหมือนขอทาน ดิฉันขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ ที่อยากได้มือถือดีๆ ไม่ควรเสียเวลาตัดสินใจกับเเบรนด์นี้

3 4

รูปเคสมือถือที่ดิฉันซื้อจากศูนย์ใส่มาตลอด ชิลิโคนเนื้อเเข็งอย่างดีน้ำจะซึมเข้าไปได้อย่างไร ความชื้นจะเเทรกซึมเข้าไปเฉพาะจุดได้อย่างไร เครื่องช็อตบอร์ดห่วย คุณน่าจะยอมรับในข้อนี้

ความชื้นเข้าตรงไหนน้ำเข้าได้ยังไง ดิฉันไม่ทราบค่ะแต่ดิฉันขอปฏิเสธว่าไม่เคยใช้ Samsung Galaxy Note 5 ในที่ที่เสี่ยงมีความชื้น เเละไม่เคยทำตกน้ำ ถ้าตกน้ำความชื้นคงไม่ขึ้นเเค่จุดเดียวหรอกค่ะ คงขึ้นทั้งเเผงวงจรเเละก่อนหน้านี้ผู้ใช้ Note 5 ในพันทิป ประสบปัญหาเดียวกับดิฉันเเต่ของคุณพี่ท่านนั้น มีคราบขาวๆ เกือบทั้งแผงวงจร

ซื้อเครื่อง Note 5 ก่อนดิฉัน 1 เดือน ซ่อมเหมือนดิฉันทุกจุด เเต่ได้การบริการจากศูนย์ที่ดีกว่าดิฉัน ข้อเสนองานซ่อมที่มากกว่าดิฉันเลยมาเรียกร้องสิทธิของดิฉันว่า ทำไมศูนย์ Samsung บริการลูกค้าต่างกัน ส่วนลดงานซ่อมต่างกัน เคลมต่างกัน บางคนเคลมเสียเงิน บางคนเคลมไม่เสียเงิน ทั้งที่อาการเดียวกันกับดิฉัน

สำหรับจุดความชื้น 1 จุด บนเเผงบอร์ด จุดขนาดครึ่งเซนติเมตร สามารถทำให้เครื่องราคา 20,000 หมื่นกว่าพัง ค่าซ่อมเกือบ 15,000 มันเกินไปค่ะ สินค้าราคา 2 หมื่นกว่า ผลิตมาเเบบไหน ความชื้นเข้าง่ายขนาดนี้ ทั้งที่ไม่ค่อยได้ใช้งานเพราะปัจจุบันตัวดิฉันเองยังมี Samsung Galaxy Note 3 เเละ Samsung Galaxy A7 สำหรับการใช้งาน

ตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy Note 5 เพราะอยากได้ ไม่ได้ซื้อเพื่อมาใช้งานเช็คสภาพเครื่องภายนอกเเละการใช้งานโปรแกรมมือถือได้ค่ะ อุปกรณ์เสริมยังไม่ได้เเกะใช้เลยสักชิ้น เเม้เเต่สายชาร์จทุกอย่างอยู่ในกล่องตั้งเเต่วันที่ซื้อจากศูนย์ดิฉันเเค่มาเรียกร้องสิทธิที่ดิฉันควรจะได้รับในบริการหลังการขาย ในระยะเวลา 90 กว่าวัน

ดิฉันมาเสนอปัญหา ที่เกิดกับ Samsung Galaxy Note 5 ของดิฉัน เพื่อให้ Samsung หาเเนวทางเเก้ไขเเละพัฒนาผลิตภัณฑ์ สำหรับลูกค้า Samsung ที่ไม่เคยเกิดปัญหาก็ไม่ต้องเสียความมั่นใจในสินค้านะคะ ถ้าไม่มีปัญหาคือคุณดวงดีมาก ดิฉันรักแบรนด์ Samsung มาก จึงมั่นใจว่าทุกครั้งที่จ่าย จะได้ของดีที่ดีที่สุด เเต่ครั้งนี้ดิฉันดวงซวยได้สินค้าคุณภาพห่วยที่ต้องเสียเงินซ่อมเกือบ 15,000 บาท

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 1188711 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น