เจ้าทุกข์เพียบ! ซิมเติมเงิน AIS Easy Free Net มีเงื่อนไขหลอกลวงผู้บริโภค

โพสโดย : NaN | วันที่ : 18 November 2016
หมวดหมู่ : AIS

เจ้าทุกข์เพียบ! ซิมเติมเงิน AIS Easy Free Net มีเงื่อนไขหลอกลวงผู้บริโภค

AIS Easy Free Net

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ล่าสุดเราไปพบประเด็นดราม่าที่ถูกยืดเยื้อ และพยายามจะเงียบหายไปในเว็บไซต์ชื่อดัง ซึ่งเป็นบทความของคุณ สมาชิกหมายเลข 2195559 จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “กรณีโปร Easy Free Net ที่มีการแจ้งเงื่อนไขหลอกลวงผู้บริโภคตามช่องทางต่างๆ ไม่ทราบว่าส่งเรื่องตรวจสอบไปที่ดาวนาเม็กหรือ?” ซึ่งเราจะขอนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้

AIS Easy Free Net

กรณีเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของกระทู้ท่านดังกล่าวได้ใช้งานโปรโมชั่นซิมเติมเงิน Easy Free Net ของเครือข่าย AIS ที่ระบุไว้ว่าผู้ใช้งานจะได้สิทธิ์ใช้เน็ตฟรี 64kbps ตลอดอายุการใช้งานของโปรโมชั่นนี้สำหรับลูกค้าใหม่ ที่ไม่มีเงื่อนไขแจ้งว่าจะต้องมีการเติมเงินจึงจะได้รับสิทธิ์ ซึ่งมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่างๆ รวมถึงมีการแจ้งรายละเอียดเป็นเสียงอัตโนมัติใน *777 ว่าเจ้าของกระทู้ได้สิทธิ์ใช้เน็ตฟรี 64kbps ตลอดอายุการใช้งาน

กระทั่งในปัจจุบันสำหรับเสียงอัตโนมัติใน *777 ของโปรโมชั่นซิมเติมเงิน Easy Free Net ได้มีการแก้ไขโดยระบุว่าต้องเติมเงินเดือนละ 50 บาท จึงจะได้สิทธิ์ใช้เน็ตฟรีในเดือนถัดไป ซึ่งตอนที่เจ้าของกระทู้สมัครยังไม่มีเงื่อนไขดังกล่าวระบุไว้ ทั้งที่ช่องทางประชาสัมพันธ์ระบุไว้ว่าจะได้เน็ตฟรี 64kbps ตลอดอายุการใช้งาน

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีผู้ใช้โปรโมชั่นซิมเติมเงิน Easy Free Net และได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าของกระทู้ขอไว้เลยว่าต้องใช้คำว่าหลอกลวง เพราะคนที่ได้ประโยชน์คือ AIS ที่ได้ลูกค้าใหม่จากการเปิดใช้ซิมใหม่รวมถึงลูกค้าย้ายค่ายด้วย โดยมีการตั้งกระทู้ถึงกรณีนี้กันมากมาย

นอกจากนี้เจ้าของกระทู้ยังได้กล่าวหาพนักงาน AIS ที่มีหน้าที่ให้บริการในพันทิปอีกด้วยว่าไม่มีความจริงใจ และไม่กล้าสู้ความจริงต่อสาธารณะด้วยซ้ำ และจากกระทู้แรกที่ตั้งไว้ได้มีการขอให้เจ้าของกระทู้ส่งข้อมูลให้หลังไมค์แต่ก็ได้ปฏิเสธไป เพราะเจ้าของกระทู้ต้องการความจริงใจให้ทาง AIS ชี้แจงลงในกระทู้ ผ่านไปเป็นเวลา 20 วันแล้วเรื่องก็ยังเงียบมาจนถึงวันนี้ เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

นี่เป็นเวลา 20 วันแล้วที่เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการของเครือข่าย AIS บอกว่ารับเรื่องส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ นับแต่กระทู้แรกที่ผมตั้ง ไม่ทราบว่าส่งเรื่องไปตรวจสอบที่ดาวนาเม็กหรืออย่างไร เหตุใดจึงไม่มีการชี้แจงตอบคำถาม ดำเนินการหาวิธีการแก้ไข ไม่มีแม้แต่จะอัพเดทความเคลื่อนไหวในกระทู้เก่า ทำเนียนเงียบหายไม่สนใจปล่อยผ่านให้เรื่องเงียบ ก็คงจะทำให้เหมือนกับกระทู้อันฉาวโฉ่เมื่อซักสองเดือนก่อนกระมัง

AIS Easy Free Net

เพราะขนาดเรื่องใหญ่เป็นข่าวครึกโครมระดับประเทศก็ยังทำมึนไม่รู้ไม่ชี้ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปตามสไตล์ AIS ก่อนอื่นท่านผู้อ่านอาจจะสงสัยว่ามันคือเรื่องอะไร ก็จะขอบอกกล่าวพอสังเขปคือ AIS มีโปรโมชั่นแบบเติมเงิน ชื่อโปรคือ Easy Free Net โดยจะได้สิทธิ์ใช้เน็ตฟรี 64kbps ตลอดอายุการใช้งานของโปรโมชั่นนี้สำหรับลูกค้าใหม่ (ไม่มีเงื่อนไขบอกว่าต้องมีการเติมเงินจึงจะได้รับสิทธิ์)

AIS Easy Free Net

โดยมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่างๆ ตามรูป รวมถึงมีการแจ้งรายละเอียดเป็นเสียงอัตโนมัติใน *777 ว่าจะได้สิทธิ์ใช้เน็ตฟรี 64kbps ตลอดอายุการใช้งาน (ไม่มีเงื่อนไขบอกว่าต้องมีการเติมเงิน จึงจะได้รับสิทธิ)

-หมายเหตุ สำหรับเสียงอัตโนมัติใน *777 ของโปร Easy Free Net ปัจจุบันมีการแก้ไขไปแล้ว โดยระบุว่าต้องเติมเงินเดือนละ 50 บาท จึงจะได้สิทธิ์ใช้เน็ตฟรีในเดือนถัดไป

ซึ่งตอนที่ผมได้ทำการเลือกฟังรายละเอียดโปร Easy Free Net ผ่านทาง *777 จะยังไม่มีเงื่อนไขที่บอกว่าต้องมีการเติมเงิน 50 บาท จึงจะได้รับสิทธิ์เน็ตฟรี 64kbps ในเดือนถัดไป เงื่อนไขบอกแต่เพียงว่า ”โปร Easy Free Net  รับสิทธิใช้เน็ตฟรีไม่จำกัดที่ความเร็ว 64kbps” *ซึ่งผมก็ได้อัดเสียงรายละเอียดโปร Easy Free Net ในครั้งที่ผมสมัครไว้เป็นหลักฐานเก็บไว้ ( ผมสมัครโปร 15 ตุลาคม 2559 )

AIS Easy Free Net

แต่ต่อมามีการระบุว่าหากเป็นการสมัครใช้โปรตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559  เป็นต้นไป จะต้องมีการเติมเงินเดือนละ 50 บาท จึงจะได้รับสิทธิ์ใช้งานเน็ตฟรี  64kbps ในเดือนถัดไป ทั้งที่ช่องทางประชาสัมพันธ์ยังระบุไว้ว่าจะได้เน็ตฟรี 64kbps ตลอดอายุการใช้งาน ดังรูปตัวอย่างข้างต้น และรายละเอียดเสียงใน *777 ที่ผมได้ใช้เป็นช่องทางเปลี่ยนโปร

กระทู้เดิมที่มีผู้ใช้โปร Easy Free Net และได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงในครั้งนี้ ต้องขอใช้คำว่าหลอกลวงละกันเพราะคนที่ได้ประโยชน์คือ AIS ที่ได้ลูกค้าใหม่จากการเปิดใช้ซิมใหม่ รวมถึงลูกค้าย้ายค่าย

http://pantip.com/topic/35732761  ใครใช้โปร Easy Free Net สงสัยว่าจะโดนหักหลังแล้วล่ะครับ
http://pantip.com/topic/35776597  รอคำชี้แจงเรื่องโปร Easy Free Net ที่มีรายละเอียดในเงื่อนไขไม่ตรงกันอยู่นะครับ
http://pantip.com/topic/35781897  AIS – Easy Free Net 4G (SIM) – ให้ Net ฟรี โดยไม่ต้องเติมเงิน เตือน ไม่มีจริง

ขอกล่าวหาพนักงาน AIS ที่มีหน้าที่ให้บริการในพันทิปแห่งนี้เลยนะครับ พวกคุณไม่มีแม้แต่ความจริงใจ พวกคุณไม่กล้าสู้ความจริงต่อสาธารณะด้วยซ้ำ จากกระทู้แรกเลยคุณขอให้ผมส่งข้อมูลให้หลังไมค์ ก็แน่ล่ะคุณก็จะได้ตอบผมทางหลังไมค์ เพื่อนสมาชิกท่านอื่นๆ ที่เสียหายก็จะไม่รู้ว่าคุณตอบมาว่าอย่างไร มีการช่วยเหลืออะไรหรือไม่

ผมได้ตอบปฎิเสธไปพร้อมกับบอกว่าถ้าคุณจริงใจคุณยืนยันว่าคุณทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว คุณก็ตอบชี้แจงลงมาในกระทู้เลยไม่ต้องทำในที่ลับ คนอื่นที่เสียหายหรือถูกหลอกให้มาใช้เค้าจะได้รู้แล้วพิจารณาเอาว่าใครถูกใครผิด (จริงๆ ถ้าผมส่งหลังไมค์ให้ ผมก็จะได้คำตอบจากพนักงานแล้วล่ะ แต่ผมเลือกที่จะไม่ทำตามที่ผมได้บอกนั่นแหละ )

สรุปเลยขอคำชี้แจ้งกรณีนี้ด้วยครับ และถ้ายังมีความละอายแก่ใจคงจะไม่มีคำว่า ”ปัจจุบันอยู่ระหว่างส่งตรวจสอบเงื่อนไขให้อยู่นะครับ/ค่ะ”  แต่ถ้าบอกว่ากำลังส่งเรื่องไปตรวจสอบยังนอกโลก ดาวนาเม็ก ดาวเคราะห์น้อย อันนี้ก็พอฟังได้ว่าต้องรอ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 2195559 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น