ต้องลอง!! 25 เกมส์มันส์ๆ สุดคลาสสิค ของระบบปฏิบัติการ iOS

โพสโดย : NaN | วันที่ : 14 August 2015
หมวดหมู่ : เกมมือถือ

ต้องลอง!! 25 เกมส์มันส์ๆ สุดคลาสสิค ของระบบปฏิบัติการ iOS

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเกมส์มันส์ๆ สนุกๆ มาแนะนำเพื่อนๆ ที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS กัน มีทั้งเกมส์ใหม่และเก่า แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีคนชื่นชอบเกมส์เหล่านี้ค่ะ เราไปดูกันเลยค่ะ ว่าจะมีเกมส์ไหนถูกใจเพื่อนๆ บ้าง

1. Jetpack Joyride จากค่าย Halfbrick

เกมส์แนว Running หนีสุดชีวิต ผู้เล่นจะรับบทเป็น Barry Steakfries ที่กำลังหาทางหนีออกจากห้อง Lab เขาจึงขโมย Jetpack ไอพ่นติดหลังมาได้ และสวมมันเพื่อใช้หนีออกไป แต่เขาไม่ทันได้อ่านคำเตือนที่ว่าห้ามขโมยไอพ่นไปใช้ เพราะไอพ่นมันอันตรายมาก สุดท้ายผู้เล่นก็เลยต้องช่วยเหลือ Barry Steakfries ในการบังคับทิศทางการบินของไอพ่น ไม่ให้ไปชนเข้ากับสิ่งกีดขวางต่างๆ เช่นกับดักไฟฟ้า กับดักเลเซอร์ จรวดมิซไซล์ และอื่นๆ โดนระหว่างทางจะมีให้เก็บเหรียญ ไว้ซื้ออุปกรณ์อัพเกรดต่างๆ และมีไอเทมเพิ่มพลังให้เก็บด้วย แม้จะออกมานานแล้ว แต่เกมส์นี้ก็ยังเป็นเกมส์ยอดนิยมอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

2. Plants vs Zombies 2 จาก Popcap

ภาคต่อของเกมส์ต้นไม้ฆ่าซอมบี้อันโด่งดัง แถมเปลี่ยนโหลดเสียเงินมาเป็นโหลดฟรีแล้วด้วย ทำให้ความนิยมในการเล่นเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่อย่างซอมบี้ย้อนเวลายุคต่างๆ และเร็วๆ นี้กำลังจะมีซอมบี้จากยุคอนาคตด้วยค่ะ

3. Haunted Hollow จากค่าย 2K Games

เกมส์ผีๆ สไตล์ฮัลโลวีนของฝรั่ง เหมาะมากถ้าโหลดมาเล่นช่วงฮัลโลวีนที่กำลังจะถึง Haunted Hollow เป็นแบบแนวสร้างและวางแผนแบบ Turn Base ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นมาสเตอร์ของเหล่าภูติผีปีศาจทั้งหลาย โดยมีคฤหาสน์ผีสิงเป็นฐาน ที่นี่คุณสามารถเลือกสร้าง Unit ผีปีศาจต่างๆออกมาได้ตามต้องการ โดยแรกๆ จะมียูนิตอ่อนๆ ไม่กี่ชนิด แต่หลังๆ ก็จะมียูนิตเก่งๆ ออกมาให้สร้างมากขึ้น เป้าหมายของผู้เล่นคือสั่งให้ยูนิตที่สร้างออกมาไปโจมตีหมู่บ้านของพวกมนุษย์ และยึดพื้นที่มาเป็นของตัวเองให้ได้ แต่พวกชาวบ้านก็ไม่ได้ยอมให้รุกรานเฉยๆ ก็มีก่อม็อบออกมาสู้เหมือนกัน ต้องระวังม็อบชาวบ้านด้วย ให้หาทางยึดหมู่บ้านทีละหลังๆ อย่าปะทะกับม็อบเพราะผีตัวเดียวสู้ม็อบไม่ได้

4. Storm the Train จากค่าย Chillingo

หากคุณชื่นชอบเกมส์แนวเดินหน้ายิงลูกเดียว อย่างพวก Contra, Metal Slug นี่เป็นอีกเกมส์ที่คุณน่าจะชอบ เป็นเกมส์ที่ไม่มีไรมากแค่เดินหน้ายิงซอมบี้ นินจา และหุ่นยนต์บนรถไฟให้เกลี้ยง แถมอาวุธอัพเกรดได้ด้วยค่ะ

5. Robbery Bob จากค่าย Chillingo

เกมส์นี้เมื่อก่อนเปิดขายแต่เปลี่ยนมาเป็นโหลดฟรีแทน กับภารกิจรับบทเป็นจอมโจรบ๊อบ ลอบเข้าไปในบ้านต่างๆ เพื่อขโมยของมีค่า และหนีออกไปให้ได้โดยที่ห้ามให้ใครรู้ตัว

6. Tiny Tower จากค่าย NimbleBit LLC

เกมส์สร้างตึกจิ๋ว ที่ให้คุณออกแบบร้านค้าภายในตึกได้อิสระ ตกแต่งตึกให้สวยงามน่าอยู่ ดึงดูดคนมาเที่ยวและมาอยู่กันเยอะๆ

7. Temple Run 2 จากค่าย Imangi Studios

เกมส์วิ่งสู้ฟัดแสนสนุกภาคต่อ ที่มีกราฟฟิกสวยกว่าภาคแรก มาพร้อมเนื้อเรื่องใหม่ ระบบการเล่นใหม่ๆ สิ่งกีดขวางใหม่ และตัวละครใหม่ๆ

8. The Simpsons: Tapped Out! จากค่าย EA

เกมส์จากการ์ตูนครอบคัวตัวเหลือง ที่ฝรั่งเค้าชอบกันแต่คนไทยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แนวเกมส์นี้เป็นเกมส์สร้างเมือง หลังจากเหตุการณ์นิวเคลียร์รั่วไหล โดยใช้ตัวละครจากซิมพ์สันเป็นตัวละครเกมส์เท่านั้น

9. Solomon’s Keep จากค่าย Raptisoft

สุดยอดเกมส์แฟนตาซีของ iOS รับบทเป็นจอมเวทย์ผู้บุกสำรวจดันเจี้ยนมหาโหด อันเต็มไปด้วยมอนสเตอร์มากมาย เกมส์นี้จุดเด่นอยู่ที่การควบคุม โดยใช้อนาลอค 2 ด้าน ด้านหนึ่งใช้บังคับทิศทาง อีกด้านใช้บังคับเวทมนตร์ว่าจะยิงไปทางไหน ในเกมส์ก็มีเวทมนตร์ให้เลือกมากมายด้วย

10. Airport Scanner จากค่าย Kedlin Company, LLC

เกมส์สนุกที่ทำมาเอาฮามากกว่า กับบทบาทตำรวจสนามบินประจำเครื่องสแกน เราจะต้องเช็คสัมภาระของผู้โดยสารทุกคน และจับผิดพวกของต้องห้ามในสัมภาระให้หมด อย่างพวกอาวุธต่างๆ แอลกอฮอล์ และ ฯลฯ ที่ห้ามนำขึ้นเครื่อง

11. Dead Trigger จากค่าย Madfinger Games

เกมส์ยิงผีอีกเกมส์ แต่อันนี้เป็นแบบ 3D FPS ที่ทำออกมาได้สวยงามใช้ได้

12. 1968 จากค่าย Attribite AB

เกมส์อินดี้ที่ไม่เหมือนใคร มาในแนวรถแข่งบนดวงจันทร์หน้าตาเหมือนชีส แถมยังทำภาพเป็นขาวดำ เล่นได้เพลินสนุกๆไปอีกแบบ

13. Disney Fish Hooks จากค่าย Walt Disney

ช่วยเหลือเจ้าปลา Milo จากการตูนของวอลล์ดิสนี่ย์ ให้เดินตามไปยังท่อทางออกให้ได้ โดยใช้ฟองอาหารช่วยเปลี่ยนทิศทางท่อนไม้ หรือจิ้มฟองอากาศทำให้เจ้า Milo ลอยขึ้นก็ได้

14. Sonic Dash จากค่าย SEGA

เจ้าเม่นความเร็วสูงที่ทำออกมาหลายภาค แต่ภาค Dash เป็นภาคที่สนุกที่สุด

15. Bejeweled Blitz จากค่าย PopCap

แม้จะออกมานานมากแล้ว แต่ความนิยมในเกมส์เรียงเพชรตัวนี้ก็ยังไม่หายไปไหน เพราะมันเล่นได้เพลินดี ระบบการเล่นก็ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญในเวอร์ชั่น iOS นี้เล่นได้ไหลลื่นกว่าบนเฟสบุ๊คด้วยค่ะ

16. World Series of Poker จากค่าย EA

เกมส์ฆ่าเวลาที่สนุกตลอดกาลก็หนีไม่พ้นไพ่โป๊กเกอร์ บางคนอาจนิยมเล่นเกมส์ไพ่ในเฟสบุ๊ค แต่ถ้าของ iOS ล่ะก็ World Series of Poker จาก EA ค่ะ

17. Catapult King จากค่าย Chillingo

เบื่อเกมส์ยิงสลิงเดิมๆแบบ 2D อย่างนกพิโรธแล้วหรือยัง ต้องลองนี่ Catapult King เกมส์นี้ก็เล่นแบบนกพิโรธเลย แต่มันต่างตรงที่เกมส์นี้เป็นกราฟฟิกแบบ 3D First person ให้คุณรับบทเป็นอัศวินปกป้องปราสาท ยิงคาตาพัลล์ (เครื่องโยนหินหรือลูกปืน) ใส่ศัตรูที่มารุกราน อย่างเช่นเจ้ามังกรแดงตัวแสบ

18. CSR Racing จากค่าย NaturalMotion Games Limited

เกมส์แข่งรถแบบใต้ดิน บนถนนหลวงยามราตรี ที่ทำออกมาได้สวยงามน้อง Need For Speed กันเลย มีรถให้เลือกขับหลายรุ่น และยังอัพเกรดตกแต่งก็ได้ ถ้าชอบเกมส์รถแข่ง แถมยังฟรีด้วย ไม่ควรพลาดเกมส์นี้

19.Bubble Mania จากค่าย TeamLava LLC

เป็นเกมส์ที่คล้ายกับเกมส์แนวยิงลูกบอลสี ให้ติดกัน 3 ลูกขึ้นไป เพื่อช่วยเหลือผองเพื่อนสัตว์อื่นๆของเจ้าเหมียว แต่ว่าวิธีเล่นเกมส์นี้ง่ายกว่าตรงที่ผู้เล่นไม่ต้องเล็งยิงลูกบอลเอง อยากให้ยิงบอลไปตรงไหนก็จิ้มหน้าจอตรงจุดที่ต้องการก็จอ

20. Jurassic Park Builder จากค่าย Ludia

สวนไดโนเสาร์เกมส์จากภาพยนตร์ชื่อดัง โดยปกติแล้วเกมส์จากหนังเรื่องนี้จะออกแนวเอาชีวิตรอด ต่อสู้ไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ แต่เกมส์นี้เป็นแนวซอฟต์ๆ ให้คุณเป็นผู้ออกแบบสร้างสวนจูลาสสิคพาร์คแทน

21. Frisbee Forever 2 จากค่าย Kiloo

หนึ่งในเกมส์ฟรีสุดคุ้ม เพราะเป็นเกมส์ 3D แนวการ์ตูนที่สวยงาม ต่อยอดความสนุกจากภาคแรกก็ยิ่งขึ้น วิธีเล่นก็ไม่ยาก แค่บังคับแผ่นจานฟรีสบี้เก็บดาว และลอดห่วงให้ครบ ทำคะแนนให้มากที่สุด ฉากแรกๆ จะง่ายหน่อย ฉากหลังๆจะเริ่มยากมีสิ่งกีดขวางโหดๆ มากขึ้น

22. Running Dead จากค่าย Cleverson Leal

เกมส์แนวเอาตัวรอดจากเมืองที่เต็มไปด้วยซอมบี้ แนวเกมส์นี้ใครๆก็ชื่นชอบจนมีเกลื่อนไปหมด แต่ Running Dead ทำออกมาได้สนุกมากกว่าเกมส์อื่นๆ ฉากในเกมส์หลากหลาย มีอาวุธให้ใช้มากมาย และบังคับง่าย

23. Run Roo Run จากค่าย 5TH Cell Media LLC

จิงโจ้ผจญภัยข้ามประเทศออสเตรเลีย เพื่อตามหาลูกน้อยที่โดนจับตัวไป เป็นเกมส์ที่เล่นไม่ยุ่งยากแต่สนุก หน้าที่ของผู้เล่นคือพาจิ้งโจ้กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางจากฝั่งซ้ายไปฝั่งขวา ให้ได้ ฟังเหมือนง่าย แต่หลังๆสิ่งกีดขวางจะเริ่มยุ่งยากขึ้น ต้องหาตัวช่วยในฉากให้พบ

24. Temple Run จากค่าย Imangi Studios

เกมส์วิ่งสู้ฟัดหนีกอริลล่าปีศาจสุดขอบโลก หลังจากที่ขโมยขุมทรัพย์มาได้ก็วิ่งป่าราบเอาตัวรอดไปเรื่อย สไตล์อินเดียน่าโจนส์ เป็นเกมส์สนุกที่ใช้เล่นฆ่าเวลาของชาว iOS ได้ดี

25. Flow Free จากค่าย BIG Duck Games

เกมส์ฝึกสมองและวางแผนในการลากเส้นจากจุดสีเดียวกันจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ให้ครบทุกสี โดยที่ห้ามลากสีทับเส้นกับสีอื่นๆ จุดเด่นเกมส์นี้คือมีฉากมากถึง 600 ฉากแถมยังอัพเดทเพิ่มอีก

เป็นอย่างไรบ้างคะ เกมส์สนุกๆ ที่มาแนะนำกัน บางเกมส์ออกมานานแล้วแต่ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่ โหลดมาเล่นแก้เบื่อกันได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ http://game.sanook.com/952803/

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น