ทำไปได้!! ลูกค้าโวยซื้อ iPhone SE จาก dtac แต่ได้เครื่องย้อมแมว

โพสโดย : NaN | วันที่ : 21 July 2016
หมวดหมู่ : DTAC, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

ทำไปได้!! ลูกค้าโวยซื้อ iPhone SE จาก dtac แต่ได้เครื่องย้อมแมว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับกระทู้บทความเด็ดๆ ที่เราจะนำมาฝากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันนั้น เป็นกระทู้บทความที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และสำหรับท่านใดที่กำลังจะซื้อมือถือสมาร์ทโฟนจากช้อปผู้ให้บริการต่างๆ ต้องห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาดค่ะ ซึ่งกระทู้บทความนี้เป็นของ คุณ สมาชิกหมายเลข 3310224 จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “ซื้อเครื่อง iPhone SE dtac ได้เครื่องย้อมแมว”

กรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากเจ้าของกระทู้ได้ไปซื้อ iPhone SE จากช้อป dtac เมื่อประมาณช่วงต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แล้วพบความผิดปกติเมื่อลองเขย่าเครื่องดูพบว่ามีเสียงเหมือนแบตเตอรี่ไม่แน่น เลยได้นำเครื่องไปให้ช้อป dtac สาขาหนึ่งตรวจสอบ ทางช้อปได้แนะนำให้ติดต่อที่ iCare เพราะหากจะให้ทางช้อปตรวจสอบจะต้องใช้เวลานานถึง 3 สัปดาห์

ทางเจ้าของกระทู้จึงได้นำไปให้ iCare ตรวจสอบและเปิดดูตัวเครื่องด้านใน สักพักเมื่อทางพนักงาน iCare ตรวจสอบแล้วแจ้งกับทางเจ้าของกระทู้ว่าสติกเกอร์ฟูแท็บหายไปรวมถึงน็อตต่างๆ ก็หายไปอีกหลายตัว ทางเจ้าของกระทู้จึงมั่นใจเลยว่าทาง dtac นำเครื่องย้อมแมวมาขายให้ลูกค้า และไม่มั่นใจกับค่ายนี้สักเท่าไร เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้นเราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ได้ซื้อเครื่อง iPhone SE ที่ dtac เมื่อ 2 กรกฏาคม 2559 ก็ได้เอามาใช้งานปกติแต่เมื่อใช้ไปเมื่อเขย่าเครื่องมีเสียงเหมือนแบตเตอรี่ไม่แน่น ก็เลยได้เอาไปให้ทาง dtac เซ็นทรัลอุดรตรวจสอบเขาบอกใช้เวลา 3 อาทิตย์ถึงจะได้ เขาก็เลยแนะนำให้ไป iCare เราก็ไปให้ iCare ตรวจสอบ เขาก็ขออนุญาตเปิดเครื่อง

สักพักพนักงาน iCare เดินออกมาว่าเครื่องเคยเปิดมาแล้ว แล้วก็บอกว่าสติกเกอร์ฟูแท็บหายไปทั้งสองตัว น็อตครอบฝา MLB 2 ตัวหายไป น็อตตัวปิดแบตเตอรี่ตัวล่างหายไป 1 ตัว แล้วก็บอกว่ามีสติกเกอร์ติดมาที่ตัวจอ 1 จุด และตัวลำโพง 1 จุด (ช่างบอกว่าน่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ร้าน) เราได้ยินเราก็งง อะไรเนียะก็เลยให้ทาง iCare ออกเอกสารให้หน่อยว่าเป็นอะไร

ก็เลยไปคุยกับ dtac บอกว่าต้องใช้เวลา 3 อาทิตย์ขึ้นไปทำไมมันนานขนาดนั้น เรามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่นะไม่ใช่กรณีปกตินะคุณเอาเครื่องย้อมแมวมาให้ลูกค้าทาง dtac ควรจะมีการทำอะไรให้กับลูกค้ามั่นใจได้บ้าง กลับมองแต่ว่าลูกค้าเอาเครื่องไปซ่อมเปิดเครื่องเอง ถามว่าลูกค้าจะไปเปิดเผื่ออะไร เพิ่งจะซื้อมายังอยู่ในประกัน 1 ปี ทางผมเองก็ไม่ได้ทำร้านค้าเกี่ยวกับมือถือ

ดังนั้นผมก็ได้ตกลงกับทาง dtac เซ็นทรัลอุดรว่าขอ 7 วันนะขอทราบผลว่ายังไง ผมติดต่อวันอังคารที่ 18 กรกฏาคม 2559 เขาขอเริ่มวันพฤหัสที่ 21 กรกฏาคม 2559 ให้เหตุผลว่าเริ่มทำงานกันวันนั้นหยุดยาวประมาณนี้ (แล้วที่ขายทุกวันนี้มันไม่เปิดใช่ป่ะ) ลูกค้าต่อไปที่จะซื้อเครื่องทุกศูนย์ระวังด้วยนะครับ

ถ้าไม่เปิดเครื่องเราจะไม่รู้เลยว่าข้างในที่ได้มาเป็นยังไง พอมีปัญหาก็จะให้แต่ลูกค้าเหมือนให้ทำใจประมาณนี้ถามทาง iCare ก็บอกว่าเป็นนโยบาย เครื่องได้ถูกการแกะซ่อมเครื่องมาแล้วอุปกรณ์ในเครื่องหายไป ฟังแล้วเศร้าครับผู้บริโภคในประเทศไทยสรุปรอไปอีก 7 วัน (จะได้ผลยังไงหนอ) มีใครพอจะแนะนำได้ไหมครับว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างครับ

หรือว่าต้องทำใจกลับสิ่งที่เกิดขึ้นเสียเงินซื้อเครื่องกับได้เครื่องไม่ได้มาตรฐาน มีแต่อ้างหลักการว่าเปิดเครื่องตอนซื้อแต่ไม่เห็นให้ความเห็นว่าตอนรับเครื่องมามีการมาตรฐานดูแลยังไงทุกสิ่งเกิดขึ้นได้ครับ แต่เหมือนลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง เพราะว่านโยบายวางไว้แบบนี้ วันหลังเอาเครื่องย้อมแมวมาให้ก็ต้องรับครับ

คนไทยได้ใช้ของแพงแต่ไร้มาตรฐาน ต่อไปคงขาดความไว้ใจสำหรับลูกค้าที่ซื้อสินค้ากับ dtac คงให้เปิดเครื่องดูว่าข้างในของจริงไหมนี่ เบื้องต้นได้แจ้ง Call Center dtac 1678 ให้ตามเรื่องไว้ให้แล้ว (ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่า) ลูกค้าโดนย้อมแมว

รูปตัวเครื่องที่วงกลมไว้ไม่มีน็อต

ใบรายงานซ่อมของ iCare

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ ขอชี้แจงว่าผมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้เครื่องทาง dtac ไปตรวจสอบให้แล้ว ผมก็คงไม่สามารถชี้แจงให้กับคนที่ฉลาดให้สามารถเข้าใจได้ เพราะว่าผมเป็นผู้เสียหาย แต่บางความคิดเห็นไม่ได้เป็นผู้เสียหายเลยยังไม่เคยเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ในเมื่อเราซื้อเครื่องกับ dtac เมื่อเกิดปัญหาเราก็ต้องติดต่อกับผู้ซื้อ ต่อไปต้องเป็นขั้นตอนของ dtac ตรวจสอบว่ามันมีอะไรผิดพลาดอย่างไร จริงๆ ผู้ซื้อไม่น่าจะเป็นผู้ติดต่อ Apple เองด้วย

ถามว่าทุกตัวแทนจำหน่ายสินค้ามีปัญหาในการจำหน่ายสินค้ามีนโยบายตรวจสอบให้ลูกค้าอย่างไร เพราะว่าที่ได้คุยทั้ง dtac และ iCare เองก็บอกว่ามีนโยบายหมดทุกที แต่เมื่อเกิดปัญหาขึ้นนโยบายที่ตั้งกันไว้บางทีควรกลับไปตรวจสอบว่าผิดพลาดอะไรกันบ้างลึกๆ ทั้ง dtac และ iCare คิดแต่ว่าลูกค้าเอาเครื่องไปทำมา

เพราะว่าสามารถคิดได้อยู่ที่สถานะแต่ละความคิด ผมก็ขอให้ทุกคนที่อ่านและแสดงความคิดเห็นควรใช้วิจารณญาณนะครับ และควรใช้วาจาที่สุภาพในการแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ และตอนนี้ได้ติดต่อไปยัง Apple สิงค์โปร์แล้วครับ เขาก็ติดต่อกลับมาตามนัดหมาย ผมก็ได้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้เขาฟัง

ทาง Apple สิงค์โปร์แนะนำให้แจ้งทาง dtac ส่งเครื่องให้กับทางวิศวกรของ Apple โดยตรง และผมก็ได้ติดต่อไปทาง dtac แจ้งว่าให้ส่งเครื่องไปให้กับวิศวกร Apple โดยตรง ทาง dtac ก็รับว่าจะส่งเครื่องให้และจะคอยดูแลปัญหาที่เกิดขึ้นให้ครับ และจะแจ้งให้กับผมทราบเมื่อส่งเครื่องให้เรียบร้อย

เพราะว่าทาง dtac และ Apple สิงค์โปร์ เมื่อส่งซ่อมจะมีเลขที่รายการซ่อม ซึ่งทาง Apple สิงค์โปร์เขาแจ้งว่าถ้าได้เลขที่รายการซ่อมจาก dtac แล้ว ช่วยโทรแจ้งให้เขาทราบด้วยจะได้ประสานงานและตรวจสอบให้ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 3310224 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น