ผู้ใช้งานสุดทน!! ซ่อม Samsung Galaxy Note 4 ไม่จบไม่สิ้นสักที

โพสโดย : NaN | วันที่ : 12 January 2016
หมวดหมู่ : Samsung Galaxy Note 4, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ผู้ใช้งานสุดทน!! ซ่อม Samsung Galaxy Note 4 ไม่จบไม่สิ้นสักที

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีกระทู้บทความของ คุณ ขนมปลากริมไข่กะทิอันหอมหวาน จาก Pantip.com มาฝากกัน ซึ่งภายในบทความเจ้าของกระทู้ได้ออกมาแชร์และเล่าประสบการณ์การส่งเครื่องสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 4 ไปซ่อมที่ศูนย์ Samsung เซ็นทรัลพระราม 2 ส่งไปซ่อมหลายต่อหลายครั้ง แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดไป มีปัญหาใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาตลอด เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ซื้อเครื่องใหม่แกะกล่องมาราคาเกือบสองหมื่น แต่ใช้ไปแค่สองเดือนก็เสียแล้ว ถัดมาอีกสามเดือนก็ต้องเจอปัญหามากมายจนสุดท้ายแล้ว ช่างที่ศูนย์ซ่อมไม่หาย จะนำเครื่องของผมไปชำแหละเพื่อหาสาเหตุของอาการเสียโดยช่างใหญ่ถึงจะซ่อมให้หายได้ ช่างที่ศูนย์ไม่มีคุณภาพพอ? แล้วสภาพเครื่องก็คงจะไม่สมบูรณ์ 100% เท่ากับที่ผลิตมาจากโรงงานใช่ไหมครับ?

ในระยะยาวจะส่งผลเสียอย่างไรก็ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้เลย ส่วนถ้าจะขอเครื่องใหม่ทดแทนเหมือนกับนโยบายของอีกค่าย ทาง Samsung ก็บอกว่าไม่มีนโยบายแบบนี้ สุดท้ายแล้วผมก็คงได้แค่ทำใจยอมรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานี่ โดยจะไม่มีความรับผิดชอบใดๆ มามากกว่านี้อีกแล้ว ถ้าเพื่อนสมาชิกท่านใดมีข้อแนะนำก็สามารถเสนอแนะได้นะครับ

11 กรกฎาคม 2558 ซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อ Samsung Galaxy Note 4 สีทองจาก Power Buy

19 กันยายน 2558 (เช้าวันเสาร์) อาการเสียครั้งแรกคือ ลำโพงเสียงแตก ทั้งเปิดเพลง เสียงริงโทน เป็นเสียงแตกซ่า จึงไปเข้าศูนย์บริการ Samsung สาขาพระรามสอง พนักงานแจ้งว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่เป็นตัวเคสที่มีลำโพงติดอยู่ แต่เคสสีทองไม่มีของ ต้องทิ้งเครื่องไว้แล้วรอสั่งของเปลี่ยนวันจันทร์

นัดมารับโทรศัพท์วันจันทร์ แต่ผมเพิ่งซื้อมาได้ประมาณสามเดือนก็เสียแล้ว จึงไม่ยอมทิ้งเครื่องไว้สองวัน พนักงานจึงแจ้งว่าจะเร่งจัดหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้ จึงยอมทิ้งเครื่องไว้แล้วเข้ามารับตอนเย็น สรุปซ่อมครั้งแรกไม่มีปัญหาอะไร ทิ้งเครื่องไว้ซ่อมตอนเช้า เย็นเข้ามารับเครื่อง เสียงจากลำโพงเป็นปกติ

(เช้าวันเสาร์) อาการเสียครั้งที่สองคือ ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ขึ้นโชว์ Fast Charging แต่สิ่งที่ได้รับคือ Slow Charging  จึงไปเข้าศูนย์บริการ Samsung  สาขาพระรามสอง พนักงานผู้ชายแจ้งว่าสายชาร์จเสีย จึงทำการเปลี่ยนสายชาร์จให้

สรุป ซ่อมครั้งที่สองก็ไม่มีปัญหาอะไร พนักงานเปลี่ยนสายชาร์จ รับของกลับบ้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

19 ธันวาคม 2558 (เช้าวันเสาร์) เวลา 9.20 น. เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาพระรามสอง อาการคือกดปุ่ม Back ไม่ค่อยติด สแกนลายนิ้วมือไม่ได้ ปรากฎว่าเจอพนักงานผู้หญิงนั่งที่เคาเตอร์สองคน และพี่ผู้ชายที่ทราบภายหลังจากพนักงานผู้หญิงว่าเป็นเจ้าของศูนย์นี้ แจ้งอาการกับพนักงานผู้หญิง ก็ได้รับทราบข้อมูลว่าเมื่อวานนี้วันที่ 18 ธันวาคม 2558 ทางศูนย์มีการกินเลี้ยงปีใหม่ ทำให้ตอนนี้ยังไม่มีช่างมาทำงาน และพี่ผู้ชายแจ้งว่าอาการนี้ต้องเปลี่ยนจอแต่ไม่มีของ

พนักงานผู้หญิงจึงเปิดงานให้และให้นำเครื่องกลับไปก่อน จะเร่งตามอะไหล่ให้ อะไหล่มาแล้วจึงจะโทรแจ้งให้มาเปลี่ยนอะไหล่ รอจนสามโมงเย็นไม่มีการโทรแจ้ง จึงโทรเข้าไปที่ศูนย์บริการ Samsung สาขาพระรามสอง อีกครั้งเพื่อถามเรื่องอะไหล่ ก็ได้รับคำตอบว่ามีช่างอยู่แค่คนเดียว ถึงผมจะเข้าไปก็ไม่สามารถซ่อมได้เพราะมีงานเยอะแล้ว

สรุป ไม่ได้ซ่อมเพราะไม่มีของ ไม่มีช่าง พร้อมกับแนะนำให้ผมนำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ซึ่งถึงที่นั่นจะสะดวกสำหรับผมมากกว่าที่นี่ แต่ผมก็พยายามเลี่ยงมาตลอดโดยให้เหตุผลว่าไม่มั่นใจในตัวของช่างซ่อมที่สาขานั้น โดยอ้างอิงจาก www.pantip.com/topic/30626551 เสียความรู้สึกกับการทำงานของช่าง Samsung ที่ เซ็นทรัลพระราม 2 มากๆ www.pantip.com/topic/32408535 มหากาพย์ศูนย์ Samsung เซ็นทรัลพระราม 2

23 ธันวาคม 2558 เวลา 9.40 เข้าไปติดต่อที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาพระรามสองอีกครั้ง และแจ้งอาการเพิ่มเติมคือ ตัว Rotate หน้าจอรวน จึงได้รับแจ้งจากพนักงานผู้หญิง (ชื่อ อ.) ว่าช่างมีคนเดียว และไม่มีอะไหล่คือตัวเมนบอร์ด จึงเป็นสถานการณ์บังคับให้ผมจำเป็นต้องไปที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง

โดยทางคุณ อ. ได้ติดต่อกับคุณ ป. ไว้ให้แล้วว่าผมจะนำเครื่องเข้าไปซ่อม ซึ่งเมื่อผมเข้าไปติดต่อคุณ ป. โดยกำชับไว้ว่าขอช่างที่ดีๆ หน่อยนะ ก็ได้ให้ผมทิ้งเครื่องไว้ให้ซ่อม ซึ่งเป็นช่าง1ซ่อม ช่วงเย็นจึงเข้าไปรับเครื่องที่ซ่อมคืนมา

สรุป ซ่อมเรียบร้อย คุณ ป. แจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยน เมนบอร์ด สายแพร์ พอกลับบ้านเจออาการรับสัญญาณมือถือไม่ได้ เครื่องรีเองไปรอบนึง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร

24 ธันวาคม 2558 (เช้าวันพฤหัส) ตื่นเช้ามาเล่นโทรศัพท์ เจอเครื่องรีเองไปอีกรอบนึง ระหว่างวันทำงานโดนไปอีกหลายรอบ แต่ก็ยังไม่เอะใจอะไรทั้งนั้น ตอนนั้นยังย่ามใจอยู่

สรุป ยังโลกสวยไม่คิดไรมากเครื่องรีมาก็ใช้งานได้ปกติ

25 ธันวาคม 2558 (เช้าวันศุกร์)  ตื่นเช้ามาเล่นโทรศัพท์ เจอเครื่องรีเองเหมือนเดิม ระหว่างวันทำงานโดนไปอีกหลายรอบเหมือนเดิม ประกอบกับเวลา 10.00 น. มีเพื่อนร่วมงานแจ้งผ่าน LINE บน iPad ว่าทำไมโทรหาผมไม่ติด ปิดเครื่องหรอ ผมรีบดูโทรศัพท์ผมก็เปิดปกติหนิครับ นึกอาการที่เคยเจอขึ้นมาได้เลยรีเครื่องสักรอบนึง ได้รับข้อความมีคนโทรเข้าเหมือนกับเวลาที่ปิดเครื่อง ประกอบกับลำโพงก็มีปัญหาอีก ทำเอาผมนี่ขึ้นเลย

โทรเข้า call center เพื่อจะคุยกับคนที่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ไม่ใช่แค่รับเรื่องไปอย่างเดียว โดยทาง call center ก็แจ้งว่าจะรีบประสานงานให้ทางผู้จัดการของศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสองให้โทรกลับมา จนเวลาบ่ายสามโมง ก็ยังไม่มีใครโทรเข้ามาเลย จนผมต้องโทรไปตามเรื่องที่ call center ผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็ได้มีผู้จัดการของศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสองโทรเข้ามา โดยแจ้งว่าให้ผมนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง

สรุป รอนำเครื่องเข้าไปให้ช่างเช็คในวันพรุ่งนี้ โดยผมได้กำชับกับทางผู้จัดการแล้วว่าขอช่างที่เก่งที่สุดนะครับ ทางผู้จัดการก็บอกว่าจะเตรียมไว้ให้

26 ธันวาคม 2558 (เช้าวันเสาร์) นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง พร้อมวีดีโอการเกิดเหตุการณ์ จึงได้รับแจ้งว่าเมนบอร์ดมีปัญหา ซึ่งผมก็ได้ถามกลับไปว่าพึ่งเปลี่ยนมาหนิครับทำไมมีปัญหาได้ก็ไม่ได้รับคำตอบ พร้อมกับได้รับแจ้งว่า เมนบอร์ดไม่มีของ ต้องรอของมาส่งวันที่ 02 มกราคม 2559 แล้วจะรีบโทรแจ้ง

สรุป อดทนใช้โทรศัพท์ไปเรื่อยๆ รีเครื่องไปเรื่อยๆ คนอื่นติดต่อเข้ามาไม่ได้ไปเรื่อยๆ

02 มกราคม 2558 (บ่ายวันเสาร์) คุณ ป. ได้โทรมาแจ้งว่าอะไหล่เข้ามาแล้ว โดยนัดให้นำเครื่องมาเปลี่ยนอะไหล่พรุ่งนี้เที่ยง

สรุปบอกกับตัวเองว่าอดทนอีกนิดนึงนะ พรุ่งนี้ก็จะได้เปลี่ยนอะไหล่แล้ว รวมเวลาก็ประมาณ 8 วันที่ผมต้องรอเวลา

03 มกราคม 2558 (เที่ยงวันอาทิตย์)  นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้ทำการเปลี่ยนอะไหล่ ซึ่งเป็นช่าง2 ซ่อม ตอนเย็นเข้าไปรับโทรศัพท์

สรุป  อาการเครื่องรีเองหาย ลำโพงเสียงปกติ คุณ ป. แจ้งว่า เปลี่ยนเมนบอร์ด และตัวเคสที่ติดกับลำโพงให้ใหม่

04 มกราคม 2558 (เที่ยงวันจันทร์) พบอาการเดิมกลับมาอีกแล้วคือกดปุ่ม Back ไม่ค่อยติด ตอนเย็นจึงรีบนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง ทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้ทำการซ่อม ซึ่งเป็นช่าง 3 ซ่อม

สรุป  รับเครื่องมาเทสโอเค โดยคุณ ป. แจ้งว่าได้ทำการเปลี่ยนขั้วปุ่ม Back ให้แล้ว

5 มกราคม 2558 (เที่ยงวันอังคาร)  พบอาการเดิมอีกแล้วคือกดปุ่ม Back ไม่ค่อยติด ตอนเย็นจึงรีบนำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง โดยคราวนี้คุยกับทางช่างโดยตรง ทางช่าง 4 บอกว่าผิวสัมผัส กับขั้วปุ่ม Back มันไม่ติดกัน จึงจะขออัดกาวให้ใหม่อีกรอบ ผมก็บอกว่าขอเนี๊ยบๆ นะครับ ไม่อยากเสียเวลาแวะมาอีกแล้ว

สรุป รับเครื่องมาเทสโอเค แต่กลับบ้านอาการก็ยังไม่ 100% ระบบสัมผัสของปุ่ม Back ได้ประมาณแค่ 80%

06 มกราคม 2558 (บ่ายวันพุธ)  โทรเข้า call center คุยกับคุณ พ. สรุปได้ว่า ให้ส่งเครื่องเข้าที่ศูนย์บริการ Samsung  สาขาเซ็นทรัลพระรามสอง แล้วทางศูนย์จะทำการส่งไปให้ช่างใหญ่ตรวจเช็คเครื่องโดยละเอียดอีกรอบนึง โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่งอาทิตย์ โดยจะมีเครื่อง Samsung Galaxy Grand 2 ให้ใช้แทนไปก่อน โดยไม่มีสิ่งใดชดเชยเพิ่มเติมให้

สรุป ต้องนำเครื่องที่ผมตั้งใจซื้อมาเพื่อที่จะใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ กลับต้องนำไปทิ้งไว้กับทางศูนย์เป็นอาทิตย์ เครื่องจะเสียหายอย่างไรบ้างก็ไม่รู้

สิ่งที่ผมพบเจอมานี่ก็คงจะเป็นเพียงแค่ประสบการณ์แย่ๆ ของผู้บริโภคตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ไม่มีอำนาจอันใดจะไปต่อกรกับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ จึงทำได้เพียงแต่มาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ไว้ครับ ขอบคุณครับที่กรุณาอ่านจนจบ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ ขนมปลากริมไข่กะทิอันหอมหวาน จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น