ผู้ใช้งาน Huawei เตือน!! ตัดสินใจให้ดีก่อนซื้อ เหตุเครื่องมีปัญหาเยอะ เคลมยาก บริการเหลืออด

โพสโดย : NaN | วันที่ : 15 December 2015
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

ผู้ใช้งาน Huawei เตือน!! ตัดสินใจให้ดีก่อนซื้อ เหตุเครื่องมีปัญหาเยอะ เคลมยาก บริการเหลืออด

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราขอนำเสนอกระทู้บทความของ คุณ สมาชิกหมายเลข 2829142 จาก Pantip.com ที่ได้ออกมาเตือนเพื่อนๆ ว่าควรตัดสินใจให้ดีก่อนจะซื้อมือถือของ Huawei เหตุเพราะตนได้ซื้อมือถือของ Huawei และใช้งานได้เพียง 22 วัน เครื่องเกิดมีปัญหาเมื่อติดต่อไปทาง Call Center และ Facebook Fanpage ของ Huawei กลับไม่ได้รับบริการที่ดีสักเท่าใด และเมื่อได้รับการเคลมเครื่องแล้วใช้งานไปได้สักพัก เครื่องก็มีปัญหาเดิมๆ อีก ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้นเราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

สวัสดีครับก่อนอื่นเลยผมต้องขอบอกว่าไม่คิดจะมารีวิวอะไรในกระทู้ Pantip เลย ผมค่อนข้างให้เกียรติกับบริษัทหรืออะไรก็ตามแต่ที่ผมซื้อมาแล้วมีปัญหา ผมจะดำเนินการขอให้เขาแก้ไขก่อน แต่มาวันนี้ผมเหลืออดจริงๆ ครับ

เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6 Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง Facebook Fanpage Huawei Device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ

สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์ Huawei แล้ว Call Center ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์ SVOA ก็ให้โทรมาที่ Call Center และ Call Centerบอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ

แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่ 22 วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าจอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว

ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huawei ให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม 2 ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆ ที่ศูนย์ Huawei บอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส 2 กำลังตามมาครับ

15_resize

หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่ 23 วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอพพลิเคชั่นออก Camera 360 ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์ Huawei ใหญ่

Call Center ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆ บอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์ SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ

แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน 15,900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป 5 นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังแล้วหรอ เพิ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับ Huawei ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆ ครับเข็ด

สรุปก็คือ

1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่า ณ ตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2. คือ Huawei ควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆ ใช้เวลาก็นาน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 2829142 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น