พรีวิว สัมผัสแรก HP Elite x3 อุปกรณ์ 3-in-1 สำหรับนักธุรกิจ เป็นทั้ง Smartphone, Laptop และ Desktop

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 11 October 2016
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, รีวิว มือถือ

พรีวิว สัมผัสแรก HP Elite x3 อุปกรณ์ 3-in-1 สำหรับนักธุรกิจ เป็นทั้ง Smartphone, Laptop และ Desktop

dav

HP Elite x3 อุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณทำการติดต่อผู้คน หรือเข้าถึงแอปพลิเคชั่น และข้อมูลต่าง ๆ ที่คุณสนใจได้อย่างสะดวกง่ายดาย โดยไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ อุปกรณ์ 3-in-1 สำหรับใช้ในงานธุรกิจชิ้นแรกของโลก ที่นำเอาประสิทธิภาพและพลังของเครื่อง PC ตลอดจนคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมมารวมไว้ในอุปกรณ์ที่ทันสมัยและปลอดภัยสำหรับการเชื่อมต่อเมื่อคุณต้องการทำงานชิ้นสำคัญ

ใช้งานสะดวกเพราะสามารถปรับเปลี่ยนจากรูปแบบ Smartphone มาเป็นแบบ Desktop เพียงเชื่อมต่อ HP Elite x3 เข้ากับ Desk Dock ที่เป็นอุปกรณ์เสริม แล้วเชื่อมต่อกับจอภาพ จอทีวี หรือ Projector ก็จะสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพคล้ายกับคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ

หรือเชื่อมต่อกับ Lap Dock ที่มีลักษณะเหมือน Laptop ดีไซน์บางเฉียบ มาพร้อมจอภาพที่แสดงผลแบบไร้ขอบเกือบเต็มจอขนาด 12.5 นิ้ว และน้ำหนักเบาเพียง 1 กก. รวมถึงแป้นพิมพ์กันน้ำขนาดใหญ่พร้อมไฟเรืองแสงอีกด้วย ก็สามารถทำงานนอกสถานที่ได้เหมือนเป็น Laptop หรือ Notebook ทันที

Elite x3 Blogger2

ความสามารถที่ยอดเยี่ยม บวกกับความยืดหยุ่นในการใช้งานด้านธุรกิจ ทำให้ HP Elite x3 กวาดรางวัลมากมายจากหลายสำนักดังภาพข้างต้น สำหรับผู้ที่สนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่ https://www.hpstorethailand.com/th/hp-elitex3

สเปค

Elite x3 Blogger

มาดูในส่วนของตัวเครื่อง HP Elite x3 ที่เป็นหัวใจหลักกันก่อน  ใช้ CPU Snapdragon 820 เหมือนกันสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหลายรุ่นในตลาดระดับบน  มี RAM 4GB หน้าจอขนาดใหญ่มากถึง 5.96 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล สีสันสดใสด้วยหน้าจอชนิด AMOLED

รองรับ 4G LTE และ Wi-Fi มาตรฐาน AC  ROM ความจุ 64GB ใส่การ์ดหน่วยความจำเพิ่มได้สูงถึง 2TB  ส่วนกล้องหลัง 16MP และ กล้องหน้า 8MP

จุดเด่น

Elite x3 Blogger3

มีการปรับจูนเสียงลำโพงโดยวิศวกรจากเครื่องเสียงแบรนด์หรู B&O ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ HP มายาวนาน  ลำโพงคู่อยู่ที่ด้านหน้า ให้มิติเสียงที่กว้าง มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างเมื่อใช้โทรสนทนา

Elite x3 Blogger4

ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม ปกป้องข้อมูลสำคัญในตัวเครื่อง เข้ารหัส 128 บิตลงถึงระดับชิป หากเครื่องถูกขโมยไป มีการตรวจสอบว่าผู้อื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเครื่องพยายามเข้ามาใช้เครื่อง ระบบและข้อมูลก็จะถูกล็อกทันที จะพยายามงัดแงะ ถอดชิปออกไปถอดรหัสล้วงข้อมูล ก็ไม่สามารถทำได้

Elite x3 Blogger5

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 4150mAh ใช้งานได้ยาวนานเกินหนึ่งวันแน่นอน ผ่านการทดสอบความทนทาน ใช้งานทางทหารได้ ไม่เสียหายจากการตกที่ความสูง 4 ฟุต และทนทานต่อละอองหยดน้ำ ฝุ่นผง ดินทราย

Elite x3 Blogger6

อุปกรณ์เสริมมากมาย เพื่อให้ใช้งานทางธุรกิจได้เต็มประสิทธิภาพ

Elite x3 Blogger7Elite x3 Blogger8

ราคา 29,900 บาท พร้อมอุปกรณ์เสริมตามภาพ ส่วน Lap Dock จำหน่ายแยกต่างหาก ทั้งหมดนี้ เริ่มจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้

สัมผัสเครื่องจริง

dav

เอชพี ได้จัดงานเปิดตัว Elite x3 ไปแล้วในช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่จะพร้อมจำหน่ายจริงในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะฉะนั้นบทความนี้ เป็นการพรีวิว ทดลองสัมผัสในเบื้องต้นจากเครื่องที่เป็น Demo Unit ที่ใช้โชว์ในงานหลายประเทศ รายละเอียดบางอย่างอาจแตกต่างจากเครื่องจริงที่จะจำหน่ายในประเทศไทย

dav

dav

dav

dav

dav

หน้าจอและตัวเครื่อง มีขนาดใหญ่ ใหญ่กว่า Samsung Galaxy A9 Pro ที่บางคนน่าจะเคยทดลองเล่นจาก Demo หน้าร้านกันบ้างแล้ว คงพอจะจินตนาการกันได้กว่าใหญ่ขนาดไหน

dav

dav

ปุ่มและช่องใส่ SIM / microSD card อยู่ด้านข้างคล้ายกับสมาร์ทโฟนทั่วไป

dav

dav

dav

ด้านหลังมีโลโก้ HP แบบใหม่ที่ใช้เฉพาะกับผลิตภัณฑ์รุ่น Premium เท่านั้น

dav

นอกจากจะสแกนม่านตาแล้ว ก็ยังกำหนดให้สแกนลายนิ้วมือได้ด้วยในบางกรณี ทำให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

dav

dav

dav

โครเมียมท้ายเครื่อง และโลโก้ B&O เพิ่มความหรูหราเหนือระดับ

dav

กล้องหน้าและระบบสแกนม่านตา

dav

dav

dav

ตัวเครื่อง ดูไม่ค่อยหนา ยังพอพกพาได้สะดวก ใส่กระเป๋ากางเกงบางแบบได้ หากเป็นกางเกงรัดรูปที่มักทำกระเป๋าตื้น ใส่แล้วตัวเครื่องอาจโผล่ออกมาประมาณ 1 ใน 3

dav

นี่คือ HP Desk Dock มากับชุดจำหน่ายแล้ว และ Wireless Charger ที่แยกจำหน่าย

dav

เสียบเข้ากับ HP Desk Dock ดูดีทีเดียว

dav

dav

dav

dav

HP Desk Dock มีพอร์ตมากมาย ได้แก่ LAN, DisplayPort, USB-A และ USB-C  โดย HP Desk Dock จำเป็นต้องใช้ไฟเลี้ยงด้วยการเสียบ AC Adapter

dav

พอร์ตท้ายเครื่องของ HP Elite x3 เป็นพอร์ต USB-C โดย Dock จะไม่ทำงานหากเสียบกับสมาร์ทโฟนอื่น

v-mlinsangan_160211_0933_0013.0

เมื่อต่อจอมอนิเตอร์ หรือทีวี ก็จะสามารถใช้งานได้เหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทันที ต่อเม้าส์กับคีย์บอร์ดผ่านทางพอร์ต USB ท้าย Desk Dock  ได้อารมณ์เหมือนใช้งาน Windows 10 ทั่วไป

dav

นี่คือ Lap Dock ซึ่งไม่ใช่ Laptop หรือ Notebook แต่ให้มองว่าเป็นจอภาพพร้อมคีย์บอร์ดไร้สายในตัวเดียวกัน สำหรับเชื่อมต่อกับ HP Elite x3 ได้แบบต่อสายและไร้สาย ซึ่งใต้แผงคีย์บอร์ด มีแบตเตอรี่แบบชาร์จได้สำหรับจ่ายไฟให้คีย์บอร์ดกับจอภาพในตัว

dav

dav

dav

dav

Lap Dock น้ำหนักเบามาก วัสดุและดีไซน์ถือว่าระดับพรีเมี่ยมเลยทีเดียว

dav

เมื่อกางหน้าจอออก บานพับจะยกให้คีย์บอร์ดลอยขึ้นทำมุมลาดเอียง

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

ดูเผิน ๆ ทุกคนต้องมองว่า Lap Dock คือ Laptop แน่นอน เพราะใช้งานได้เหมือน Laptop ปกติ เมื่อเชื่อมต่อกับ HP Elite x3 ก็เหมือนดึงภาพจากสมาร์ทโฟนมาขยายออกเต็มจอ ใช้งาน Word Excel PowerPoint หรือเปิดดูเอกสาร PDF ได้เต็มตา  แต่เป็นอุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อเพิ่มเติม ในชุดจำหน่ายปกติ มีแถมแค่ Desk Dock กับ Silicone Case

dav

dav

Wireless Charger และเคสสำหรับใช้คู่กันเพื่อชาร์จไร้สาย ก็มีจำหน่ายแยก

dav

พรินเตอร์แบบพกพาจากเอชพี ก็เป็นอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสำหรับผู้ที่จำเป็นต้องพรินต์ในขณะทำงานนอกสถานที่ ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก ใส่ถุงผ้า หิ้วไปได้ทุกที่

hp-elite-x3-h1

สรุป

HP Elite x3 ให้ความสะดวกสบายในการทำงาน ช่วยให้ธุรกิจราบรื่น ด้วยแบตเตอรี่ความจุสูงที่ไม่ว่าจะใช้งานหนักขนาดไหน ก็อยู่ได้นานเกินวัน  ออกไปนำเสนองานด้วย PowerPoint นอกสถานที่ ก็แค่เสียบ Desk Dock ต่อออกจอทีวีได้ทันที  เตรียมงาน แก้ไขเอกสาร ก็เชื่อมต่อกับ Lap Dock นั่งชิลล์ที่ร้านกาแฟ เมื่อกลับมาถึงบ้านหรือโต๊ะทำงาน ก็ต่อออกจอมอนิเตอร์ ทำงานต่อสบาย ๆ โดยการใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ด  งานราบรื่นเพราะไฟล์ทุกอย่างที่ทำงานค้างไว้ ก็ยังอยู่ใน HP Elite x3 หรือย้ายไปทำงานต่อที่เครื่องอื่นก็เพียงแค่แชร์ไฟล์ลง Microsoft OneDrive  ทั้งหมดนี้คือ EcoSystem ของ Microsoft ที่เอื้อต่อการทำงาน Office ให้ธุรกิจไม่มีสะดุดด้วย Hardware ของ HP

hp-elite-x3-2

ตัวเลือกอื่นที่ทำงานได้ใกล้เคียงกับ HP Elite x3

  • Microsoft Lumia 950 / 950XL พร้อม Display Dock

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น