พอกันที!! สำหรับ Samsung Galaxy Note 5 และการไร้ความรับผิดชอบของ Samsung

โพสโดย : NaN | วันที่ : 2 November 2015
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

พอกันที!! สำหรับ Samsung Galaxy Note 5 และการไร้ความรับผิดชอบของ Samsung!!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ มาอีกแล้วค่ะ เจ้าเก่าเจ้าเดิม สำหรับมือถือสมาร์ทโฟนจาก Samsung อย่าง Samsung Galaxy Note 5 ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้งานออกมาร้องเรียนถึงปัญหาของตัวสินค้าก็ดี หรือการบริการชั้นยอด! จาก Samsung บทความนี้เป็นของ คุณ สมาชิกหมายเลข 1039300 จาก Pantip.com

ที่ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ตรงและร้องเรียน เมื่อตนนั้น ซื้อ Samsung Galaxy Note 5 มาได้ไม่ถึงเดือน หน้าจอก็เกิดมีปัญหาขึ้น เมื่อนำไปที่ศูนย์ Samsung ทางศูนย์แจ้งว่ามีปัญหามาจากการกดทับ ทางเจ้าของกระทู้ยืนยันว่าไม่เคยหล่น หรือกดทับใดๆ ทั้งสิ้น และทางศูนย์แจ้งมาว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมครั้งนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมบทความนี้พร้อมกันเลยค่ะ

อยากแชร์ประสบการณ์ตรง Samsung Galaxy Note 5 ค่ะ ได้ซื้อเครื่องจากตัวแทนจำหน่ายวันที่ 11 ตุลาคม 2558 โดยตอนรับเครื่อง เครื่องสภาพดี ไม่มีปัญหาอะไร

วันที่ 26 ตุลาคม 2558 ตอนเย็นประมาณ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ก็ถึงบ้านเก็บของตามปกติแล้วก็นั่งคุยกับคุณแม่ไป โชว์มือถือให้คุณแม่ดู อยู่ดีๆ หน้าจอก็กระพริบ (ลักษณะเหมือนทางม้าลาย คือสว่างกับเข้มสลับกันประมาณ 2-3 วินาทีแล้วหยุด) หลังจากนั้นก็สังเกตเห็นว่าหน้าจอแสดงผลได้ไม่ครบ

ก็ตกใจ แต่ก็ยังคิดว่ามือถืออยู่ในประกัน ถึงจะไม่ได้เปลี่ยนใหม่เหมือน iPhone แต่ Samsung ก็น่าจะซ่อมให้เพราะไม่ได้ทำเครื่องตก กระแทก หรือใส่ไว้ในกระเป๋าถือเลย (ตั้งแต่ซื้อมาใส่ฟิลม์ ใส่เคส แล้วถือตลอด ยกเว้นเวลาขับรถค่ะ เพราะว่ากระเป๋าที่ถ้าใส่ลงไป กลัวของในกระเป๋าไปขูด ดัน หรือกระแทกเครื่องค่ะ หรือเรียกง่ายๆ ว่าเห่อของใหม่ค่ะ)

หลังจากมีปัญหาก็โทรเข้าไปแจ้งที่ศูนย์ Samsung ว่าหน้าจอเป็น Dead Pixels บริเวณมุมขวาด้านบน และมีเส้นบางๆ (เห็นไม่ชัด) ขีดยาวอยู่บริเวณแถวใกล้ๆ กลับ Dead Pixels ด้านขวา เหมือนในรูปนะคะ ทาง Call Centre ก็คุยดีค่ะ บอกว่าให้ลองเข้าไปที่ศูนย์แล้วก็แนะนำศูนย์บริการให้ (เป็นสีลมค่ะ)

หลังจากนั้นก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยววันรุ่งขึ้น จะไปศูนย์ถ้าว่าง ถ้าไม่ว่างก็วันอื่น แล้วจัดการเปิด Case ไว้กับทางศูนย์ถ้าไม่มีอะไหล่เปลี่ยน หรือถ้ามีอะไหล่เปลี่ยนก็จะซ่อมเลยแล้วรอรับวันเดียวกัน แต่เรื่องกลับไม่เป็นแบบนั้นค่ะ วันที่ 27 ตุลาคม ตอนเช้าจากที่เป็นแค่ Dead Pixels หน้าจอกลายเป็นแบบรูปข้างล่างค่ะ (ซึ่งตัวมือถือ ถูกวางไว้ที่โต๊ะข้างเตียงทั้งคืนค่ะ ไม่ได้มีใครไปขยับเลย)

หลังจากนั้นก็โทรไปแจ้งเคสเพิ่มเติมที่ Call Centre เพื่อเช็คว่าอะไหล่มีไหม เพราะอันนี้อาการร้ายแรงกว่าตอนแรกมาก (วันอาทิตย์ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดอีก) ทาง Call Centre ก็ดูแลดีค่ะแต่ไม่ทราบว่ามีอะไหล่ไหม สุดท้ายเลยขอเบอร์ของศูนย์สีลม เพื่อโทรไปเช็คเอง (แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมนอกจาก ต้องเข้าไปดูอาการก่อน ซึ่งอันนี้ทำใจได้นะคะ เพราะบางทีอาการเสีย ต้องให้ช่างเค้าตรวจก่อน แล้วอะไหล่ก็มีเบิกเข้าตลอดเวลา อาจจะหมดตอนเราไปก็ได้)

พอถึงศูนย์ก็นั่งรอตั้งแต่ 12.15น. จนได้คิว ประมาณเกือบๆ บ่ายโมง อันนี้คือสภาพเครื่อง ณ ตอนอยู่ที่ศูนย์ ถ่ายรูปเทียบกับเครื่องที่ศุนย์ทางขวามือค่ะ ทางช่างที่รับเครื่อง ก็แจ้งอาการว่า จอข้างในแตก แล้วบอกว่า เกิดจากอาการกดทับที่หน้าจอ แล้วจะมีค่าใช้จ่ายนะ เพราะว่าไม่อยู่ในประกัน

จุดนี้คือ ตกใจมากค่ะเพราะว่าไม่เคยทำเครื่องตก (ตัวเครื่องไม่มีรอย) ไม่เคยเอาอะไรไปวางทับ ไม่เคยใส่ในกระเป๋า ติดเครื่องนี้มากจนยอมรับค่ะว่าถือเล่นแทบตลอด บอกเลยค่ะ ไม่เคยเอาไปใช้งานผิดประเภท แบบที่ Samsung เขียนไว้ในเงื่อนไขยกเว้นการรับประกันเลย ก็ตั้งสติค่ะ แล้วก็บอกพนักงานไปว่าไม่เคยตก กระแทก หรือกดทับหน้าจอแรงๆ ยกเว้นการใช้งานทั่วไปตามปกติ ทางช่างก็ยังยืนยันว่าเกิดจากลูกค้ากดทับหน้าจอ จนจอด้านในแตก!!

โอเคค่ะ ใจเย็นๆ คุยดีๆ ก็แล้ว เลยถามพนักงานไปว่า แล้วมันเป็นไปได้ด้วยหรอคะ ที่หน้าจอภายในแตกแต่ภายนอกไม่แตกก่อน หรือแสดงอาการอะไรเลย (พนักงานก็ตอบคำเดิมค่ะ คือก็มีการกดทับ) สุดท้ายเลยยื่นเรื่องเข้าทาง Samsung ศูนย์ใหญ่ให้ทำการตรวจสอบ

วันนี้ 30 ตุลาคม ทาง Samsung ก็ติดต่อกลับมาค่ะ ทางศูนย์แจ้งครั้งแรก เวลาประมาณบ่ายโมงนิดๆ (ผ่านมือถือคุณพ่อค่ะ) ว่าคุยกับทางสำนักงานใหญ่แล้ว ยังไงก็ต้องมีค่าซ่อม แต่จะมีส่วนลดให้ ซึ่งตอนนั้นบอกเลยค่ะว่าไม่โอเคค่ะ ถามน้องที่โทรมาว่า แล้วมันเกิดขึ้นได้ยังไง เมื่อเครื่องไม่เคยตก (ตรงกับที่เครื่องไม่มีร่องรอยการตก)

เครื่องไม่เคยกดทับ (ไม่แน่ใจว่าจะตรวจสอบยังไง แต่ได้โทรถาม Call Centre ประมาณวันพุธ น้องแจ้งว่า มีวิธีตรวจสอบ) ต้องใช้แรงขนาดไหน ที่จะทำให้จอข้างใจแตกได้ (โดยที่ข้างนอกไม่แตก)

โดยน้องก็แจ้งว่ายังไงก็มีค่าใช้จ่าย เพราะเกิดจากการกดทับ บอกตรงๆค่ะ ได้ยินคำว่า​ “กดทับ” มาจะป็น 10 รอบ พร้อมกับคำถามว่า “มีการใส่ในกระเป๋ากางเกง หรือกระแทกหรือไม่” สุดท้ายค่ะบอกน้องไปว่า ถ้างั้นออกเอกสารรับรองมาว่า สาเหตุเกิดจากอะไร การกดทับที่ว่าตรวจสอบยังไง แล้วต้องใช้แรงกดเท่าไหร่ เพื่อที่จะทำให้เกิดเคสดังกล่าวตามที่แจ้ง

ล่าสุด Samsung ติดต่อมาประณีประนอมเพิ่มส่วนลดให้ แต่ไม่โอเคค่ะ เพราะว่าในกรณีที่ยอมจ่ายตามเงื่อนไขดังกล่าว มีอะไรรับประกันสำหรับลูกค้าคะ ว่าตัวที่เปลี่ยน จะไม่มีปัญหาอีก ในกรณีนี้มั่นใจค่ะ ว่าไม่ได้ทำตก หรือไปกดทับตามที่ Samsung แจ้ง เพราะงั้นไม่เป็นที่การใช้งาน ก็เป็นที่มี Defect ตั้งแต่โรงงาน (เช่นมีการร้าวมาแต่แรก แต่เพิ่งมาออกอาการทีหลัง)

Samsung ใช้อะไรตรวจสอบในการระบุว่าลูกค้าทำการกดทับหน้าจอค่ะ (ในกรณีนี้ ถ้ามีหลักฐานอิเล็กโทรนิกส์มาเป็นที่ยืนยัน ไม่มีปัญหาเลยค่ะ) ซึ่งความหมายของการจ่ายเงินเพื่อซ่อมในครั่งนี้ หมายถึง “ทาง Samsung ปฏิเสธความรับผิดชอบใดๆ ที่เกิดขึ้นกับจอภาพ แม้ว่าจะเป็นปัญหาในการผลิตก็ตาม” ทางน้องก็แจ้งว่าจะให้ทางสำนักงานใหญ่ติดต่อมาคุยวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนแทน เพราะทางศูนย์บริการไม่มีอำนาจตัดสินใจ

ถ้าทาง Samsung ได้มาอ่าน ขอความกรุณาค่ะ แสดงหลักฐานว่าลูกค้าทำการกดทับหน้าจอเครื่อง หรือทำเครื่องตก (หรือการใช้งานผิดประเภท ตามที่ได้เขียนไว้ในเงื่อนไขยกเว้นรับประกันค่ะ) เพราะไม่งั้นก็เท่ากับว่า Samsung ไม่ว่าเครื่องจะมีรอยตก กระแทก หรือไม่มีรอยใดๆ หน้าจอปกติ แต่ข้างในพัง ก็จะโทษว่าเป็นความผิดลูกค้าเสมอหรอคะ นี่คือการบริการที่เป็นธรรมสำหรับลูกค้าในสายตาของ Samsung ใช่ไหมคะ

หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ก็ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

วันที่ 31 ตุลาคม ทาง Samsung ติดต่อมาสอบถามเรื่องราววันนี้เวลา 10:48 โดยเจ้าของกระทู้ก็ได้เล่าไปตามที่อธิบายในนี้ แล้วก็แจ้งน้องไปว่า ต้องการเอกสารจากทาง Samsung ยืนยันว่าตัวเครื่องเสียจากการกดทับโดยผู้ใช้งาน และให้อธิบายถึงวิธีตรวจสอบค่ะ โดยทาง Samsung แจ้งว่าจะให้ช่างตรวจสอบอย่างละเอียดและจะติดต่อกลับมาวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ค่ะโดยระยะเวลาที่จะใช้ในการตรวจสอบยังไม่สามารถระบุได้ค่ะ

และขอเพิ่มเติม ณ วันที่ส่งเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ ตอนนั้นรอทางพนักงานเปิดเคสงาน ก็เดินเข้าไปถามพนักงานอีกครั้งค่ะว่ามั่นใจในสาเหตุแน่ๆ หรอคะ แล้วก็เปิดรูปอาการของวันแรกที่เป็นแค่ Dead Pixels ให้ทางพนักงานดู ทางพนักงานก็บอกว่า มั่นใจว่าจอด้านในแตกค่ะ แล้วก็ทำการกดที่หน้าจอ (โดยไม่ถามลูกค้านะคะว่าขอกดได้ไหม)

เพื่อโชว์ให้ดูค่ะว่าถ้ากดแล้วจอมันจะกระพริบค่ะ (ตอนนั้นก็อึ้งไปว่า ทำไมอยู่ๆ ดีพนักงานมากดเฉยเลย แต่ก็ไม่ได้โวยวายอะไร เพราะเชื่อใจว่า Samsung จะมีวิธีตรวจสอบที่เป็นธรรมกับลูกค้าค่ะ แล้วยังไงจอก็ต้องเปลี่ยน เลยไม่ได้สนใจอะไร) สะเทือนใจที่มันมาเสียวันที่ 15 หลังจากที่ซื้อมาก็เซ็งพอแล้ว มาเจอ Samsung ตอบกลับเหมือนเป็นความผิดตัวเราเองแบบนี้ สะเทือนใจยิ่งกว่าค่ะบอกเลย

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 1039300 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น