ระวัง!!! ศูนย์ TrueMove ขาย Samsung Galaxy Note 5 เครื่องแกะแล้วให้ลูกค้า ทำไม่รู้ไม่ชี้โยนความผิดให้ Samsung !!!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 14 September 2015
หมวดหมู่ : TRUE, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ระวัง!!! ศูนย์ TrueMove ขาย Samsung Galaxy Note 5 เครื่องแกะแล้วให้ลูกค้า ทำไม่รู้ไม่ชี้โยนความผิดให้ Samsung !!!

อีกแล้วค่ะ!! กระทู้บทความที่ได้ออกมาแชร์กันในเว็บไซต์ดัง เกี่ยวกับปัญหาคุณภาพสินค้าก็ดี หรือในส่วนของการให้บริการลูกค้าก็ดี มีมาให้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งบทความนี้ที่เราจะนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นของ คุณ Importus จาก Pantip.com ซึ่งได้ออกมาแชร์เรื่องราวการบริการของค่ายมือถือดังอย่าง TrueMove

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของกระทู้ได้ไปซื้อ Samsung Galaxy Note 5 ที่ศูนย์ TrueMove หลังการใช้ 2-3 วัน เครื่องเกิดมีปัญหาเลนส์กล้องด้านหลัง ตกขอบ จึงได้ติดต่อไปทางศูนย์ TrueMove แต่าทางศูนย์ TrueMove ก็ได้ให้ไปติดต่อที่ Samsung Service แต่พอไปที่ Samsung Service ก็ได้แจ้งให้ไปติดต่อกับทางศูนย์ TrueMove เพราะเพิ่งซื้อเครื่องมาได้แค่ 2-3 วันเท่านั้น โยนกันไป โยนกันมา

หลังจากนั้นทางเจ้าของกระทู้ ก็ได้พบความผิดปกติที่กล่องของ Samsung Galaxy Note 5 ซึ่งคาดว่า True เอาเครื่องที่เคยแกะแล้ว และคงมีปัญหาลูกค้าไม่รับ นำมาซีลกล่องใหม่และแปะสติ้กเกอร์ใหม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

เข้าเรื่องเลยนะคะ เราได้ไปซื้อ Samsung Galaxy Note 5 ที่ TrueMove เซ็นทรัลพระรามสอง โดยใช้สิทธิ์ลูกค้าเก่า ลด 2,000 บาท เครื่องแรกที่พนักงานนำมาแกะให้ มันมีรอยขีดลึกที่ขอบเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าลูกค้าเห็นรอยแบบนั้นย่อมไม่รับสินค้า พนักงานปรึกษากันอยู่นานก่อนจะมาแจ้งว่าเครื่องผ่าน QC ของ Samsung มาแล้วปกติก็ต้องรับสินค้านะคะ แต่… จะทำการเปิดให้อีก 1 เครื่องและลูกค้าต้องเลือกรับเครื่องใดเครื่องหนึ่ง

ซึ่งเราก็โอเคนะคะ เข้าใจว่าคงไม่โชคไม่ดีเจอรอยแบบนี้อีกหรอก และปรากฏว่าเครื่องที่ 2 ภายนอกก็ดูโอเค และเราก็ตรวจเครื่องรับเครื่องที่ 2 กลับมา และหลังจากใช้งานได้ 2-3 วัน เราได้สังเกตเห็นเลนส์กล้องด้านหลัง ตกขอบเล็กน้อย ซึ่งมันดูไม่ปกติ เราจึงเข้าไปถามที่ True อีกครั้ง

พนักงานขายคนเดิมบอกให้เราไปหาที่ Samsung Service ถ้าเครื่องมีปัญหาจริง ทางเทคนิค ทาง Samsung จะออกใบเคลมให้ แต่พอไปที่ Samsung เค้าแจ้งว่าเพิ่งซื้อเครื่องมาแค่ 2-3 วัน ให้คุยกับ True ก่อน ยังไม่ถึงขอบเขตของ Samsung Service ที่เกิน 7 วันหลังจากซื้อเครื่องแล้ว

หลังจากวันนั้น เราก็พยายามใช้กล้องเพื่อหาสิ่งผิดปกติ ของเลนส์ที่มันดูหล่นๆ ขอบ โฟกัสไม่นิ่ง จนเรามาเจอที่กล่องของ Samsung Galaxy Note 5 นี่เองว่า ใช่แล้ว!!!! โดน True เอาเครื่องที่เคยแกะแล้ว และคงมีปัญหาลูกค้าไม่รับ นำมาซีลกล่องใหม่ แปะสติ้กเกอร์ใหม่ Do not accept if  seal is broken ด้วย

และเปิดกล่องให้เราโดนกรีดด้านที่เป็นบาร์โค้ด ซึ่งโดยปกติชาวบ้านเค้าไม่กรีดฝั่งนี้กัน ส่วนสติ้กเกอร์ Do not accept if seal is broken ถูกแปะทับ 2 ชั้น ชั้นแรกที่ติดกะกล่องโดนกรีดไปแล้ว และชั้นที่ 2 แปะทับอีกชั้นอย่างมิดชิด มองจากภายนอกไม่เห็นแต่อย่างใด พอเห็นเท่านั้นก็เข้าใจเจตนาของ True ทันที

คุณทำแบบนี้ได้ยังไง ดูถูกลูกค้าได้ยังไง เรามั่นใจว่าจะพยายามเช็คเครื่องให้โอเคที่สุด และไม่คิดว่าคุณจะทำแบบนี้กับสิทธิ์ที่คุณมอบให้กับลูกค้าเก่า ผิดหวังกับเหตุการณ์นี้มาก ปกติซื้อกับดีแทคตลอดไม่เคยเจอแบบนี้เลย ครั้งนี้ครั้งแรกที่มาซื้อเครื่องกับTrueMove หลังจากนั้นเราเข้าไปติดต่อที่ TrueMove อีกครั้ง ได้คุยกับผู้จัดการสาขา และแจ้งมาว่าเครื่องกล่องนี้มาจาก Samsung นะคะ

โดยที่สาขาไม่รู้ โอเคแล้วเราถามว่า จะแก้ไขยังไงคะ ดูเห็นๆ ว่าเป็นเครื่องที่แกะมาก่อนแล้ว ยังแก้ตัวว่าสติ้กเกอร์ปกตินะคะ เราจึงเอากล่อง Samsung Galaxy Note 5 ของเพื่อนเราอีก 2 เครื่องให้ดูว่า ปกติมันคือยังไงนะคะ ผู้จัดการจึงเพิ่งกระจ่างมั้งคะ และแจ้งเราว่า ตอนซื้อเราแกะไป 2 เครื่องแล้ว

ทางแก้ปัญหาของผู้จัดการคือ เมื่อเราไม่พอใจในสินค้า จึงขอปฏิเสธการขายเราค่ะ ขอคืนเงินให้และให้คืนเครื่อง?? นี่คือวิธีแก้ปัญหาของศูนย์ รับผิดชอบเราแบบนี้ ทางแก้ที่สอง ผู้จัดการให้เราไปคุยกับ Samsung ค่ะ ว่าเครื่องเรากล้องเลนส์ตก ให้ Samsung ออกใบเคลมเครื่องใหม่ให้

และนำใบเคลมมาเปลี่ยนเครื่องที่นี่ โดยไม่ได้ยอมรับเรื่องเครื่องโดนแกะมาแล้ว เราจึงขอเลือกคืนเครื่องคืนเงินค่ะ บอกตรงๆว่ากลัวศูนย์นี้ โดยวิธีปฏิบัติและแก้ปัญหาแบบกำปั้นทุบดิน และไม่แคร์ลูกค้า เราเสียค่าติดฟิล์มไป 500 บาทที่คงไม่ได้คืน เสียเวลามา 2-3 วัน แต่พนักงานไม่ได้ดูแลเราหรือแสดงกิริยาอยากจะดูแลเราเลย ผิดหวังมาก เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆ นะคะ ว่าขนาดซื้อศูนย์ยังโดนแบบนี้ได้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ Importus จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น