รีวิว AIS SIM2Fly 899 บาท ใช้ Data Roaming ในยุโรปและอเมริกา เล่นเน็ตเต็มสปีด 3GB

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 15 November 2016
หมวดหมู่ : AIS, รีวิว มือถือ

รีวิว AIS SIM2Fly 899 บาท ใช้ Data Roaming ในยุโรปและอเมริกา เล่นเน็ตเต็มสปีด 3GB

herobanner899_med

ฤดูหนาวปลายปีแบบนี้ หลายคนก็วางแผนลาหยุดไปเที่ยวต่างประเทศกัน โดยเฉพาะประเทศในทวีปยุโรปที่เริ่มมีหิมะตกกันบ้างแล้ว ไปเที่ยวรับลมหนาว ดูวิวสวย ๆ เปิดรับประสบการณ์ใหม่ในชีวิต  แน่นอนว่าก็ต้องไปเที่ยวพร้อมกับถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอสวย ๆ บันทึกความทรงจำที่น่าประทับใจเอาไว้จนเต็มพื้นที่หน่วยความจำกล้องถ่ายรูปหรือสมาร์ทโฟน  แล้วก็คัดเอาบางส่วน แชร์อวดกลุ่มเพื่อนบน Social Network และแชทถามว่าใครจะฝากซื้ออะไรบ้าง  บ้างก็ Video Call ข้ามทวีปให้หายคิดถึงกัน  ทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ต้อง Shot – Share – Chat ตลอดเวลา

SIM2Fly จากเอไอเอส เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน Data Roaming กับเครือข่ายในต่างแดน  ซึ่งจากประสบการณ์ของผู้เขียนที่ได้ไปต่างประเทศ แล้วซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินของผู้ให้บริการเครือข่ายในต่างแดน (Local SIM) พบว่าราคาต่อ MB แพงมาก เช่น 250 บาทไทย เล่นเน็ตได้ 100MB หรือบางประเทศก็น้อยกว่านี้ด้วยซ้ำไป  ส่วนทางเลือกอื่นที่นิยมกันในอดีต ก็คือ การเช่า Pocket Wi-Fi ที่มีการจำกัดปริมาณ Data ที่เล่นเน็ตได้ในแต่ละวัน

SIM2Fly 899 บาท เป็นซิมโรมมิ่งสำหรับผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศในทวีปยุโรปและอเมริกา  สามารถเล่นเน็ตได้เต็มสปีด 3GB นาน 15 วัน หากใช้เกิน 3GB ก็ไม่คิดเงินเพิ่ม แต่ลดสปีดลงเหลือ 128Kbps ซึ่งก็ถือว่าพอยอมรับได้

ล่าสุด ทีมงาน NineThaiPhone จะต้องเดินทางไปร่วมงานเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei Mate 9 ที่ประเทศเยอรมนี และเที่ยวต่อหลังจบงาน รวมทริปนี้ 6 วัน 4 คืน จึงเลือกใช้ SIM2Fly 899 จำนวน 2 ซิม ใส่สมาร์ทโฟน 2 เครื่อง ทั้งเครื่องหลักที่ใช้งานประจำและ Huawei Mate 9 อีกเครื่อง ให้ใช้อินเทอร์เน็ตได้เต็มสปีดเครื่องละ 3GB  ใช้แชร์ภาพถ่ายไปยัง Social Network และ Cloud  เพื่อส่งภาพถ่ายทั้งหมดใน Gallery ให้กับทีมงานในประเทศไทยได้ทำข่าวอย่างรวดเร็ว

ทันทีที่ลงจากเครื่องบิน ถึงอาคารผู้โดยสารที่สนามบิน Munich  ก็นำซิม SIM2Fly ใส่สมาร์ทโฟน เปิดเครื่อง รอประมาณ 2-3 นาที ซิมการ์ดก็โรมมิ่งกับเครือข่าย vodafone ประเทศเยอรมนี พร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเลือกเครือข่ายแบบ Manual

โดยซิมการ์ดเป็นแบบ 3-in-1 มีครบทั้งสามขนาดในซิมเดียวกัน ไม่ว่าจะใช้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์รุ่นใด ก็ใช้งานได้ทันที

160721 Pic เอไอเอส ช็อป ท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดให้บริการแล้ววันนี้_2

แนะนำว่าเมื่อซื้อซิม SIM2Fly มาจาก AIS Online Store หรือ AIS Shop ทั้ง 9 สาขา (รวมทั้งสนามบินดอนเมือง / สุวรรณภูมิ) จะต้องลงทะเบียนซิมการ์ดทันที โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน อาจจะเติมเงินสำรองไว้เผื่อโทรกลับไทยฉุกเฉินก็ได้ ดูอัตราค่าโทรออก / รับสาย / ส่ง SMS ได้ที่ www.ais.co.th/roaming/sim2fly ซึ่งแตกต่างกันในแต่ละประเทศ

หากโรมมิ่งกับเครือข่ายในต่างประเทศได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ ให้ตรวจสอบว่าเปิด Data Roaming ไว้แล้วหรือยัง อยู่ในเมนูตั้งค่า Mobile Network ของสมาร์ทโฟน

โปรดจำหมายเลขนี้เอาไว้ กด *111*6# เพื่อเช็กปริมาณอินเทอร์เน็ตคงเหลือได้ตลอดเวลา  ให้มา 3GB ก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับทริป 1-2 สัปดาห์

มีคู่มือทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ที่ผู้ใช้ควรทราบ พร้อมทั้งหมายเลขโทรศัพท์ที่สำคัญสำหรับการขอความช่วยเหลือหรือติดต่อ AIS Call Center โดยตรง

รู้สึกอุ่นใจ ใช้อินเทอร์เน็ตไม่มีสะดุด เมื่อ SIM2Fly ใช้งาน Data Roaming ได้แล้ว  ตลอด 12 ชั่วโมงที่ต้องตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินของสายการบินไทย  เป็นเหมือนการสะสม Notification อันมากมายจาก e-mail, Facebook, LINE, Twitter ที่พรั่งพรูเข้ามาในสมาร์ทโฟนทันทีเมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่าย 4G ได้สำเร็จ

เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งใน Munich  จากการสังเกตสัญญาณโทรศัพท์ของเครือข่าย Vodafone ในเยอรมนี ครอบคลุมพื้นที่ตลอดการเดินทาง ใช้งานได้ไม่มีสะดุด

วาระสำคัญของการเดินทางมายัง Munich ประเทศ Germany ในครั้งนี้ ก็คือ การร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของ Huawei Mate 9 ที่จับมือกับ Partner ระดับโลกอย่าง Porsche Design

สำหรับผู้ติดตาม Facebook Page ของ NineThaiPhone จะเห็นว่าในช่วงค่ำวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ได้มีการ Live สด งานเปิดตัวฯ ให้คนไทยได้รับชมกันสด ๆ รวมทั้งมีการ Live Hands-on เครื่องจริงหลังจบงาน  ซึ่งทั้งสอง Live นั้น เป็นการ Live ผ่าน Data Roaming ของ SIM2Fly นั่นเอง  แม้ว่าภายในงานจะมี Free Wi-Fi แต่ก็ไม่สามารถรองรับจำนวนนักข่าวนับพันคนได้ ซึ่งมาจากหลายสำนักทั่วโลกที่พร้อมใจกัน Live สดเช่นกัน  เมื่อจบการ Live ทั้งสองครั้ง เช็กอินเทอร์เน็ตคงเหลือ จาก 3GB เหลือ 9 ร้อยกว่า MB ก็ยังเพียงพอสำหรับใช้งานได้อีกหลายวัน ส่วนอีกซิมหนึ่ง ยังไม่ได้ใช้งาน เพราะตั้งใจจะนำไปใส่ Huawei Mate 9 ที่ยืมมารีวิวในวันถัดไปหลังจบงาน

ในกรุ๊ปทัวร์ ก็มีสื่อมวลชนท่านอื่น ๆ ใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi Hotspot แบบพกพา  ซึ่งจำกัดปริมาณ Data ที่ใช้งานได้ในแต่ละวัน  บางท่านอินเทอร์เน็ตหมด ก็แชร์อินเทอร์เน็ตจาก SIM2Fly ให้เพื่อน ๆ ในกรุ๊ปได้ใช้งานกันได้แบบไม่มีสะดุด

ออกจาก Munich มุ่งหน้าไป Ulm แล้วก็เดินทางต่อไปยัง Stuttgard, Hiedelberg และ Frankfurt ตามที่วางแผนไว้ในทริปนี้  ไม่ว่าเดินทางไปที่ใด ก็เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา ด้วย SIM2Fly ที่ใช้งาน Data Roaming ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวบิลช็อก ไม่ต้องเปิดโรมมิ่งกับซิมหลักที่เป็นแบบรายเดือน ไม่ต้องห่วงว่าจะใช้อินเทอร์เน็ตเกิน 3GB ที่เอไอเอสกำหนดไว้ เพราะหากใช้เกิน ก็ไม่คิดเงินเพิ่ม แค่ลดสปีดลง ก็ยังพอใช้งานได้

อยู่บนรถบัส เดินทางระหว่างเมืองบน Highway ก็สามารถ Video Call ข้ามประเทศผ่าน LINE ได้โดยไม่มีสะดุด  คมชัดทั้งภาพและเสียง หายคิดถึงกันเสมือนว่าอยู่ในไทย

ช้อปปิ้งที่ Frankfurt กันสนุก ก่อนกลับไทยก็ไม่พลาดที่จะขอคืนภาษีที่สนามบิน เป็นสิทธิพิเศษที่โดนใจนักท่องเที่ยวขาช้อป ซื้อของฝากมากมายจนเต็มกระเป๋ากันทุกคน  ของฝากสุดอินเทรนด์ในช่วงนี้ ก็คือ กระเป๋าสุภาพสตรีแบรนด์ลองฌองป์ (Longchamp) และรองเท้า Adidas NMD ที่คนไทยโปรดปรานอย่างมาก

สรุป

ทั้งหมดเป็นการรีวิวการใช้งาน SIM2Fly 899 ในประเทศ Germany ซึ่ง AIS ได้จับมือกับ vodafone เพื่อเปิดให้บริการ AIS Data Roaming แบบ Non-Stop 3GB ใน 15 วัน นับจากวันที่เปิดใช้ซิมการ์ด  ซึ่งปริมาณ 3GB ก็ถือว่าเพียงพอ เพราะเมื่อกลับเข้าโรงแรมหรืออยู่ในร้านอาหาร ก็มักจะมี Free Wi-Fi ให้บริการอยู่แล้ว  ใช้งานได้หลายประเทศในโซนยุโรปและอเมริกา

ปัจจุบัน ต้องบอกได้เลยว่า SIM2Fly เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ประหยัดที่สุด ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก เหมือนใช้ซิมการ์ดเติมเงินทั่วไป ดีกว่าการซื้อซิมการ์ดในต่างประเทศที่มีราคาแพ็กเกจแพง และดีกว่าการเช่า Pocket Wi-Fi ที่จำกัดปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ตต่อวันเพียงไม่กี่ร้อย MB

คำแนะนำ

  • อาจเติมเงินสำรองใส่ SIM2Fly ไว้ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ เผื่อมีเหตุจำเป็นต้องโทรกลับไทยหรือรับสายในต่างประเทศ  ซึ่งยอดเงินที่เหลือ สามารถนำมาใช้งานต่อในไทยได้
  • ควรใช้ Data Roaming ให้หมด 3GB ในต่างประเทศ เพราะเมื่อกลับมาถึงไทย จะไม่สามารถใช้ Data ที่คงเหลือได้
  • SIM2Fly เป็นเพียงซิมการ์ดสำหรับใช้งานชั่วคราวในต่างประเทศเท่านั้น ใช้แทนหมายเลขหลักเพื่อป้องกันการถูกเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติมเมื่อโรมมิ่ง  เมื่อกลับมาถึงไทย อาจจะยกเลิกการใช้งานได้ทันที หรือเติมเงินเพื่อซื้อแพ็กเกจ 849 บาทได้ สำหรับการเดินทางในครั้งถัดไป โดยไม่ต้องซื้อ SIM2Fly ใหม่ ประหยัดไป 50 บาท ได้เล่นเน็ต 3GB 15 วันเหมือนเดิม
  • อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่จำเป็นต้องรับทราบก่อนเลือกซื้อและใช้งานที่ www.ais.co.th/roaming/sim2fly/
  • สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวในประเทศแถบเอเชีย  เอไอเอสก็มี SIM2Fly 399 ซิมโรมมิ่งสุดประหยัดให้เลือกอีกด้วย เล่นเน็ตแบบเต็มสปีด 3GB ในต่างประเทศ นาน 8 วัน ราคา 399 บาท ใช้งานได้ใน 8 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ลาว, มาเลเซีย และอินเดีย

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. ดิเรก

    ผมเพิ่งกลับจากแคนาดา ตอนจะไปซื้อ SIM2FLY ราคา 899 บาทไปสองชุด ปรากฎว่าได้ความแรงของสัญญาณแค่ H+ ตลอดทริปสองสัปดาห์!
    ขากลับแวะฮ่องกงด้วยสามวัน ได่ H+ เท่าเดิม
    ใช้กับเครื่อง Samsung S8+ and Samsung Note8 นะครับ
    ท่านใดแนะนำได้บ้างครับ โทรหา AIS Call center สามครั้งตอนอยู่แคนาดา ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ
    Upset!!!

    ตอบ