รีวิว LG Nexus 5X สมาร์ทโฟน Android ความจำ 32GB ส่งตรงจากญี่ปุ่น!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 October 2015
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ LG แอลจี, รีวิว มือถือ

รีวิว LG Nexus 5X สมาร์ทโฟน Android ความจำ 32GB ส่งตรงจากญี่ปุ่น!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีบทความกระทู้รีวิว LG Nexus 5X ที่เป็นเครื่องจำหน่ายโดย Google โดยตรง ยังไม่กำหนดราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยค่ะ บทความนี้เป็นของ คุณ Game pro จาก Pantip.com เราไปติดตามบทความนี้กันเลยค่ะ

สวัสดีครับ พอดีได้สั่งซื้อ Nexus 5x 32GB สีฟ้า จาก Google Japan ก็เลยจะมารีวิวสำหรับผู้ที่สนใจ มือถือสมาร์ทโฟน Android ที่จำหน่ายโดย Google โดยตรง ราคาไม่แพงมากแบบพรีเมี่ยมโฟน (แต่แอบแพง) บอดี้ไม่ใหญ่แบบ nexus 6 หรือ 6p ใส่กระเป๋ากางเกงง่ายๆ  ใช้งานด้วยมือเดียวสะดวกๆ

ถ้าใครอยากได้ สมาร์ทโฟนที่ดูหรูหรา บอดี้เป็นโลหะ จอใหญ่ๆ สเปคแรงสุดในยุค Nexus 5X คงไม่ใช่คำตอบสำหรับท่าน รีวิวสไตล์ผมก็จะไม่ทำแบบมืออาชีพ จะขอพูดเรื่องเกี่ยวกับการใช้งานจริงๆ แบบคนทั่วไป และคงไม่ได้เปรียบเทียบกับมือถือตัวอื่น เพราะไม่ได้ใช้ สมาร์ทโฟน มาเยอะ

หรือเปลี่ยนมามากมายอะไร ก็เลยไม่กล้าไปเปรียบเทียบ พวกสเปค หรือ Benchmark ได้กี่คะแนน Android 6.0 เป็นยังไง พวกนี้ คงไม่ได้พูดถึงนะครับ หาดูได้ตามเว็บรีวิวต่างประเทศ มีเยอะแยะครับ หลักๆ ก็คงโฟกัสเรื่องที่ทุกคนอยากรู้ เรื่องตัวเครื่อง กล้อง แบตเตอรี่ จอภาพ ตัวสแกนลายนิ้วมือ ความลื่นในการใช้งาน RAM 2GB จะเป็นยังไง พอไหม

รีวิวนี้ จะนานและไม่ต่อเนื่อง แบบว่าใช้ไป บ่นไป ชมไป รีวิวไป คงนานประมาณ 1 สัปดาห์ ก็ค่อยแวะกลับมาอ่านบ่อยละกันครับ (ถ้ามีคนติดตามกระทู้นี้)  ใครอยากถามอะไรก็ ฝากถามไว้ครับ จะพยายามตอบให้ครับ (รีวิวครั้งแรกในชีวิต) รูปอาจจะใหญ่ไป เล็กไป ขออภัยล่วงหน้าครับ

1. ตัวเครื่อง

ส่งมาจาก สิงค์โปร์เลย

ทำใน เกาหลีใต้

หลังจากแกะกล่องออกมา ก็จะพบว่า มีอุปกรณ์หลักๆ ดังภาพ มี 3 อย่างหลักๆ  ตัวเครื่อง สาย USB Type C ทั้งสองด้าน และที่ชาร์จแบบขาแบน (หวังว่าที่ไทยคงไม่เอา ขากลมมาให้นะครับ) แต่ไม่มีสาย USB Type A มาให้ ตัวเครื่องจับแล้ว เบา แต่ไม่เบามาก ขนาดกำลังพอดีสำหรับผม

สาย USB เสียบแล้วก็แน่นดี ไม่มีหลุดง่ายๆ

ก็จัดการเปิดเครื่องตั้งค่าเรียบร้อย มีอัปเดตมาเลย

อัปเดต 1 : หลังจากใช้แบบไม่ใส่เคส เลย  พบว่า กำไม่ถ่อยถนัดมือเท่าไร เพราะเครื่องนั้นบางไป ขอบค่อนข้างคม รู้สึกได้ ปุ่มปรับเสียง ปุ่มpower นี้ อย่างคมเลย

1.1 อุปกรณ์เสริม เนื่องด้วยไม่แถมสาย USB Type A อะไรมาเลย ก็เลยถ่ายโอนไฟล์ไปมาระหว่างคอมก็เลยต้องเสริม

มี สาย USB Type C <> Type A Male  ไว้เสียบกับคอมได้ หรือ เอาไว้ชาร์จกับ Powerbank ตัวที่มีอยู่กับ USB Type C <> Type A Female ไว้ทำ USB  OTG

เมืองไทยเคยไปเดินถามในห้างพันทิพตอนปลายกันยายน ว่ามีสาย USB Type C ไหม… แม่ค้ายังไม่รู้จัก USB type C เลยว่าคืออะไร ถ้าใครจะซื้อ Nexus 5x คงต้องลงทุนตัว สาย USB Type C <> Type A ราคาหนักหน่อย เพราะเห็นขายอยู่ที่เดียว ในร้าน Apple iStudio พันกว่าบาทถ้าจำไม่ผิด

2. การใช้งาน

ประสบการณ์การใช้งาน มา 1 ชั่วโมงแบบใช้งานจริง ก็เรียกได้ว่า ดีพอตัว ลื่นไหลดี ปกติเป็นคนที่ไม่ล็อคโทรศัพท์ เพราะไม่ชอบมาใส่พินทุกครั้ง  เลยไม่ล็อคมันซะเลยแต่ Nexus 5X มี ตัวสแกนลาย นิ้วมือ  สามารถจำได้มากกว่า 1 นิ้วด้วย ปลดล็อคได้ง่าย และสะดวกดี

การทดสอบแรกคือ ลง App สามัญประจำเครื่อง ที่พวกเราๆ ใช้กันบ่อยๆ ตามรูปนะครับ (ทุกตัว Sign in หมดแล้ว + ลง Google Keep) การใช้ RAM ของเครื่องหลังเพิ่งเปิดเครื่อง

ผลเป็นที่พอใจดีครับ มี RAM 800MB+ ให้รัน

ต่อมาก็เริ่มเปิดแอพพลิเคชั่น ทั้ง Facebook, LINE, Facebook Messenger, Youtube, Chrome (cnn.com), Google Maps ใช้งานไปสักพัก LINE เริ่มมีข้อความเข้า มีการเตือน ล็อค ปลดล็อคหน้า ไปหลายครั้ง แล้วมาดู RAM อีกที

มี RAM 700MB+ ให้รัน คิดว่า เรื่อง RAM 2GB คงไม่ใช่ปัญหาอะไรแล้ว สำหรับคนใช้งานทั่วๆไป

ข้อเสียอันแรกที่เจอคือ เมื่อใส่เคสใส มันทำให้การพิมพ์ภาษาไทย นิ้วชอบไปโดนขอบของเคส เวลาจะกดตัวอักษรที่อยู่ริมๆ อันนี้อาจเป็นเพราะ การออกแบบเคสบวกกับคนออกแบบคีย์บอร์ดไทยด้วย

ปัญหาที่สองคือ LED สวย ดูดี มีดีไซน์เก๋ แต่ยังทำงานน้อยมาก คือแรกเริ่ม LED จะถูกปิดอยู่ใน Setting ต้องเปิดเองแล้ว แทบไม่เห็น LED ติด จนตอนแรกสงสัยว่าได้เครื่อง LED เสียมารึป่าว เพราะชาร์จก็ไม่ขึ้น LINE เข้ามาก็ไม่เขียว จะเห็นตอนนี้ คือ eMail มา กับ Facebook สงสัยต้องให้ LINE เขียนรองรับ OS ตัวใหม่

3. กล้อง

เวลาแสงเพียงพอ กลางวัน เอาท์ดอร์นี้ ยี่ห้อไหน ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร  ถ่ายออกมาดูดีหมด 5X ถ่ายได้รวดเร็ว เวลากดชัตเตอร์ แทบจะถ่ายทันทีทันใดเลย แต่การปรับแสงยังไม่ดีมาก มักได้ภาพสว่างเกิน ต้องเอานิ้วเปลี่ยนจุดปรับแสงก่อนถ่าย แต่อย่างว่า กล้องมือถือที่ดี จะมาวัดกัน ตรงเวลาแสงน้อย กลางคืนครับ ออกมาดูดีเลย แต่สว่างกว่าความเป็นจริง (NO Flash, NO HDR)

ภาพนี้ยิ่งสว่างกว่าความเป็นจริง ค่อนข้างเยอะเลย (NO Flash, NO HDR)

ความรู้สึกคือ ภาพที่ได้จะสว่างกว่าความเป็นจริงหน่อย เวลาแสงน้อย หรือ กลางคืน ลองเปรียบเทียบกันเองครับ (NO Flash, NO HDR จะสว่างกว่าความเป็นจริงหน่อย)

ภาพ HDR นี้ แสงเวอร์มาก ที่จริงมืดมาก แทบไม่เห็นต้นไม้ด้วยซ้ำ

4. แบตเตอรี่

วันนี้ ได้ทดลองใช้งานแบบชีวิตประจำวัน (วันไปมหาลัย) เงื่อนไขคือ ไม่ปิด WiFi แม้ไม่ได้ต่อกับรูทเตอร์ใดๆ และ 4G ตลอดเวลา

ออกจากบ้าน 12:00 ในสถานะ 100 % ฟังเพลง ขับจักรยานไป ถึงมหาลัยก็วางไว้บนโต๊ะ เช็คอะไรบาง ไปยิม 1 ชั่วโมง ช่วง 17.00-18.00น. เอามือถือไว้เป็น Countdown Clock ถึงบ้านตอน 20.10น. แบตเหลือ 72 % ตอนนี้คิดว่า แบตเตอรี่ก็ไม่ได้อึดมาก แต่ก็ไม่น้อยเกินไป

และสำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่อยากจะติดตามการรีวิว LG Nexus 5X ต่อ ก็สามารถเข้าไปตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ Game pro จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น