สุดเซ็ง! ซวยซ้ำซ้อน ซื้อมือถือ Samsung ลดราคาจาก Lazada งานนี้ทีมงาน 9thaiphone โดนเต็ม ๆ

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 14 July 2016
หมวดหมู่ : Samsung Galaxy S6

สุดเซ็ง! ซวยซ้ำซ้อน ซื้อมือถือ Samsung ลดราคาจาก Lazada งานนี้ทีมงาน 9thaiphone โดนเต็ม ๆ

IMG_2440

โปรโมชั่นลดราคาแรง ดึงดูดได้ผลเสมอ

ผู้อ่าน 9thaiphone คงจะเคยเห็นบทความแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายจากการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือบนเว็บไซต์ Lazada กันบ่อยครั้งแล้ว  ซึ่งต้องยอมรับว่า Lazada เป็นเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์อันดับหนึ่งในไทยที่มียอดสั่งซื้อมากที่สุด มีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย มีโปรโมชั่นแรง ๆ แทบทุกวันในสินค้าแต่ละหมวดหมู่ เปิดเว็บทีไร ก็อยากซื้อโน่นซื้อนี่ไปหมด  ยิ่งสินค้าที่อยากได้มานาน ลดราคาในเวลาจำกัดหรือจำนวนจำกัด ใคร ๆ ก็คงไม่อยากพลาด

มีรหัสส่วนลด 2,000 บาท โอกาสดีที่ไม่ควรพลาด

5 ก.ค. 2559  ทีมงาน 9thaiphone ได้สั่งซื้อ Samsung Galaxy S6 edge 32GB (Black) ที่ลดราคาเหลือเพียง 13,900 บาท เป็นสินค้าจาก AIS Online Store บน Lazada  ถือว่าเป็นราคาที่น่าสนใจมาก เพราะ AIS ต้องการล้างสต็อกสินค้าตกรุ่นด้วยการลดราคาแรงเกือบ 50% เมื่อเทียบกับราคาเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว  ในปัจจุบัน Samsung เน้นทำตลาด Galaxy S7 อย่างหนัก ไม่ได้ทำตลาด Galaxy S6 แล้ว ที่ยังเห็นจำหน่ายอยู่ในร้านต่าง ๆ นั้นเป็นสินค้าค้างสต็อกนั่นเอง

ได้รับสินค้าตรงเวลานัดหมาย

รอสินค้า 3 วัน เช้าวันที่ 8 ก.ค. 2559 สินค้าก็ส่งมาถึงมือ มาแกะกล่องกันสักหน่อย

IMG_2331

Galaxy S6 edge สีดำ ยังดูสวยงามทันสมัย เพียงพอกับการใช้งานปัจจุบัน ส่วน Galaxy S7 ยังมีราคาสูงเกินไป จึงมองว่ารุ่นเก่าลดราคา ก็น่าสนใจ น่าจะคุ้มค่ากว่า ตัวเครื่องไม่กันน้ำอย่าง Galaxy S7 ก็ไม่เป็นไร

IMG_2333

IMG_2334

ตรวจเช็คสภาพ ตัวเครื่องใหม่เอี่ยม ไม่มีรอยตำหนิ ไม่ย้อมแมว ไม่ใช่เครื่องมีปัญหาเอามาเวียนซ่อมขายซ้ำ มั่นใจได้ใน AIS

IMG_2335

มีใบกำกับภาษีจาก WDS ในเครือ AIS ทำให้อุ่นใจ รับประกันตัวเครื่องนาน 1 ปีเต็มนับตั้งแต่วันซื้อ

IMG_2336

IMG_2337

ค้างสต็อกนานเกิน 1 ปี!!!

ราคาที่ได้รับส่วนลดแล้วเหลือเพียง 13,900 บาท  แต่ในใบเสร็จเป็นราคาก่อนหักส่วนลด ซึ่งมองว่าคุ้มค่ากับการซื้อครั้งนี้ สเปคยังแรงแม้ตกรุ่นไปแล้ว  แต่แล้วก็มาสะดุดตาตรงที่ Label ระบุวันผลิต เป็นวันที่ 19 พ.ค. 2558  หมายความว่าเครื่องนี้ผลิตออกมาจากโรงงานและค้างสต็อกนานถึงเกือบ 14 เดือน จะหมดประกันในวันที่ 19 ส.ค. 2559 (นับต่อไปอีก 15 เดือน)  แต่เนื่องจากมีใบเสร็จจาก WDS ยืนยัน จึงได้ประกันเต็มครบปีแน่นอน ถึง ก.ค. 2560 โน่นเลย

IMG_2338

พังตั้งแต่ยังไม่แกะกล่อง

แต่แล้วก็ต้องส่งคืนกลับไปยังคลังสินค้า Lazada เพราะเครื่องนี้ ชาร์จไฟไม่เข้า เปิดไม่ติด แม้ว่าจะเปลี่ยนที่ชาร์จ เปลี่ยนสายชาร์จ หรือพยายามเปิดเครื่องให้ติดด้วยวิธีพิเศษอย่างไร ก็ไม่สามารถเปิดให้ติดได้ คาดว่าเป็นเพราะแบตเตอรี่ภายใน ได้เสื่อมอย่างถาวรไปแล้ว จนไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย

ในการคืนสินค้าไปยัง Lazada เพื่อขอเงินคืน ลูกค้าสามารถเข้าไปที่สถานะการสั่งซื้อ แล้วกรอกแบบฟอร์มขอคืนสินค้าออนไลน์ พรินต์เอกสารใบปะหน้ากล่อง แล้วคืนได้ที่ไปรษณีย์ โดยไม่ต้องเสียค่าส่ง ตามปกติจะเป็นแบบนี้

ควักเนื้อเห็น ๆ เสียค่าส่งเอง เสียเวลาต่อคิวที่ไปรษณีย์

แต่กรณีนี้ พนักงานจัดส่งสินค้า ไม่ยอมอัพเดตสถานะการจัดส่ง เมื่อเช็คในระบบ พบว่าสถานะเป็น กำลังจัดส่ง ทำให้ไม่สามารถกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ได้ แบบฟอร์มนั้นจะมีใบปะหน้ากล่อง มี Barcode ที่ทำให้ส่งฟรีที่ไปรษณีย์  จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการส่งคืนเอง เสียค่าส่ง EMS ตามปกติ ประมาณ 50 กว่าบาท  จากข้อมูลล่าสุดพบว่า สถานะการจัดส่ง เพิ่งจะอัพเดตในวันที่ 13 ก.ค.  ซึ่งสินค้าถูกส่งคืนถึงคลังสินค้า Lazada ก่อนหน้านั้นประมาณ 3-4 วันแล้ว  เป็นการทำงานที่บกพร่องอย่างมาก

ยังไม่เข็ด! เสี่ยงดวงอีกรอบ

สั่งซื้อรุ่นเดิมอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ ขอสั่งซื้อจากร้านอื่นบน Lazada ดูบ้าง ราคาแพงกว่าเครื่องแรก 500 บาท ร้านไม่มีชื่อเสียง แต่ดูค่อนข้างไว้ใจได้ ตรวจสอบจาก Feedback ของลูกค้าที่เคยสั่งซื้อจากร้านนี้แล้ว

IMG_2441

ครั้งนี้ ซื้อสีทองมาแทน เพราะว่าสีดำที่ลดราคาต่ำกว่า 15,000 บาทนั้นหมดสต็อกแล้ว

IMG_2442

IMG_2443

สภาพสินค้า ดูใหม่ ไม่พบตำหนิ เปิดเครื่องติด ชาร์จไฟเข้าได้ตามปกติ ดีกว่าเครื่องแรก

IMG_2444

มาดูตรงวันที่ ก็พบว่าเก่ากว่าเครื่องแรก 7 วัน เป็นสินค้าค้างสต็อก 14 เดือนเหมือนเดิม

IMG_2445

ทางร้านเป็นผู้จัดส่งเอง จึงไม่ใช่กล่อง Lazada แบบที่เคยเห็นกัน ภายในยัดกระดาษหนังสือพิมพ์ไทยรัฐขยำเป็นก้อนเพื่อกันกระแทก หีบห่อไม่สวยงาม ขาดความเป็นมืออาชีพอย่างมาก และไม่ให้ใบกำกับภาษีมาในกล่องอีกด้วย

ซวยซ้ำซ้อน เข็ดแล้วจริง ๆ

เครื่องที่สอง ก็เจอปัญหาเข้าจนได้ คือ เมื่อเปิดเครื่องใช้งาน ตัวเครื่องและหน้าจอจะร้อนขึ้นอย่างรวดเร็ว ใช้งานได้ไม่เกิน 1 นาที เครื่องจะค้าง ไม่ตอบสนองการสัมผัส และวนลูป Restart ไปเรื่อย ๆ  เปิดติดเพียง 1-2 นาทีก็จะ Restart แบบนี้จนกระทั่งแบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว  เมื่อต้องชาร์จไฟ ตัวเครื่องจะร้อนจัดจนถือจับไม่ได้เลย ขณะชาร์จ ตัวเครื่องก็ Restart ต่อไปไม่รู้จบ  และก็ต้องส่งคืน Lazada แต่ครั้งนี้ส่งฟรี เพราะมีการอัพเดตสถานะถูกต้อง กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ ทำเรื่องคืนสินค้าได้ตามขั้นตอนที่ Lazada กำหนดไว้

สุดห่วยแตก! งานนี้ใครผิด?

จากการสั่งซื้อทั้งสองครั้งในเวลาต่อเนื่องกันช่วงโปรโมชั่น Lazada Super Brands ที่มีรหัสส่วนลดให้ในเวลาจำกัด  โดย Lazada รับประกันความพึงพอใจ ขอคืนสินค้าและคืนเงินได้ภายในเงื่อนไขและระยะเวลา 7 วันแรกที่ซื้อเท่านั้น  จึงทำให้ไม่กลัวว่าจะโดนย้อมแมวหรือโดนหลอกอะไร น่าลองเสี่ยง ถ้าได้ของดีราคาถูก มันก็คุ้มที่จะเสี่ยง

ซึ่ง Lazada ไม่ผิดอะไรเลย  ทีมงาน Lazada Thailand ก็ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีเมื่อแจ้งว่าสินค้ามีปัญหา ใช้งานไม่ได้ ต้องส่งคืน  แต่ก็ไม่ประทับใจนัก เพราะ Lazada ตอบอีเมลหรือให้ความช่วยเหลือได้ช้ามาก ต้องรอคำตอบนาน 1-3 วัน

AIS ก็ไม่ผิดเช่นกัน ต้องชื่นชม AIS ด้วยซ้ำที่บรรจุสินค้าลงกล่องและหีบห่อได้แข็งแรงดีมาก มีของแถมพร้อมใบกำกับภาษีครบถ้วน ส่งตรงเวลา เครื่องใหม่จริง ไม่มีย้อมแมว  แต่พนักงานที่ส่งสินค้า ขาดความรับผิดชอบ ไม่อัพเดตสถานะจัดส่ง ทำให้การขอคืนสินค้า มีปัญหาจนต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยวิธีพิเศษที่ผิดจากขั้นตอนที่ควรจะเป็น

ก็เหลือแต่ Samsung ที่ทำให้ความเชื่อมั่นในสินค้าลดลงอย่างมาก  ทำไมสินค้าค้างสต็อก ออกจากโรงงานมา 14 เดือน จึงมีปัญหาแบตเตอรี่หรือมีปัญหาความผิดปกติเรื่องความร้อน  สินค้าใหม่แกะกล่องไม่ควรมีปัญหาแบบนี้ ฤ แบตเตอรี่จะเสื่อมลงได้เร็วมากขนาดนั้น ในขณะที่ไม่มีการชาร์จหรือใช้งานเป็นเวลานานตั้งแต่ผลิตออกมา

คืนเงินได้จริงหรือไม่?

Lazada แจ้งว่าจะคืนเงินให้ภายใน 45 วันหลังจากการตรวจสอบสินค้าที่ส่งคืนมา ว่าอยู่ในเงื่อนไขที่คืนเงินหรือคืนสินค้าได้หรือไม่  กรณีนี้คาดว่าจะได้รับเงินคืนในเดือนสิงหาคมนี้ รวม 2 เครื่องเฉียด 3 หมื่นบาท

เรื่องจริงที่ไม่นึกว่าจะเจอเข้ากับตัว

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงที่ทีมงาน 9ThaiPhone เจอเข้ากับตัว รู้ซึ้งถึงความไม่ประทับใจในการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ เสี่ยงวัดดวง เห็นแก่ของราคาถูก ไม่มีโอกาสได้ตรวจเช็คสินค้าก่อนจ่ายเงินอย่างที่เคยซื้อกับร้านค้าทั่วไป  บางคนอ่านเรื่องแบบนี้บ่อยจนกลัวการซื้อสินค้าราคาแพงจากร้านค้าออนไลน์ก็มีไม่น้อย หลายคนตั้งเงื่อนไขว่า สินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ จะต้องไม่แพง แค่ราคาหลักร้อย ไม่มีวงจรอิเล็กทรอนิกส์หรือกลไกซับซ้อน  จึงเลือกซื้อแต่สินค้าที่เป็นสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปเท่านั้นก็มี

อย่ากลัวที่จะเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ในยุคนี้

หากติดตามข่าวสารตลอดมา จะพบว่าการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แบบจัดส่งถึงบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ใดก็ตาม ไม่เฉพาะ Lazada   ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับลูกค้า สินค้าถึงมืออย่างรวดเร็ว ชำระเงินได้หลายวิธีตามความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปซื้อ  แต่กรณีที่เกิดปัญหาร้องเรียนและประจานกันบนสื่อสังคมออนไลน์ มาจากสินค้าที่ลดราคาต่ำเป็นพิเศษ สินค้าเก่าค้างสต็อกตกรุ่น สินค้าซ่อมหรือมีตำหนินำมาเวียนขายซ้ำที่เรียกว่า Refurbished  จึงแนะนำให้ซื้อสินค้ารุ่นใหม่ที่มีโปรโมชั่นราคาพิเศษ เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดและได้รับสินค้าถูกใจที่มีราคาน่าพอใจที่สุด

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. Lazada_TH

    สวัสดีค่ะ คุณ DigitalNext

    ทางลาซาด้าต้องขออภัยสำหรับประสบการณ์การสั่งซื้อสินค้าที่ไม่ดีครั้งนี้ ลาซาด้าขอแจ้งข้อมูลการดำเนินการเพิ่มเติม ขณะนี้ลาซาด้าได้ทำการตรวจสอบสินค้าและพบว่าเป็นไปตามที่คุณแจ้ง และได้ดำเนินการคืนเงินค่าสินค้าให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับการตอบกลับข้อมูลที่ล่าช้าทางลาซาด้าขอน้อมรับมาปรับปรุงการบริการให้รวดเร็วยิ่งขึ้นนะคะ หากคุณต้องการแนะนำข้อมูลหรือต้องการให้ลาซาช่วยเหลือเพิ่มเติม รบกวนติดต่อกลับมาที่ service@lazada.co.th ได้เลยค่ะ

    Lazada_TH

    ตอบ
    • DigitalNext

      ขอบคุณทีมงาน Lazada ครับ

      ตอบ