หมากฮอสขั้นเทพ กลยุทธ์อันชาญฉลาดของ เกมอินดี้

โพสโดย : NaN | วันที่ : 4 August 2015
หมวดหมู่ : เกมมือถือ

หมากฮอสขั้นเทพ กลยุทธ์อันชาญฉลาดของ เกมอินดี้

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้เรามีเกมที่ทั้งสนุกและฝึกสมองมาฝากกัน ซึ่งบทความนี้เป็นของ คุณ สมาชิกหมายเลข 2435081 จาก Pantip.com เราไปดูบทความนี้กันค่ะ

เปิดตัวไปแล้วสำหรับเกม’หมากฮอส ขั้นเทพ’ โดยการนำเสนอกีฬาพื้นบ้านไทยผ่านสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ Android และ iOS โดยความคาดหวังที่ต้องการ นอกจากจะจับกลุ่มตลาดหมากกระดาน คนวัยทำงานแล้ว ยังได้เห็นรูปแบบของการตลาดที่พัฒนาขึ้น จากเดิมที่เน้นเกมส์ออนไลน์ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน ได้ปรับรูปแบบเป็นการนำออนไลน์เข้าเชื่อมต่อผู้คนด้วยหมากฮอส

โดยมีแผนงานที่จะสร้างสังคมหมากกระดานออนไลน์นำไปสู่การระบบการแข่งขันจริง ผ่านหมากฮอสขั้นเทพ ที่จะเป็นเหมือนแหล่งฝึกฝนวิทยายุทธ ประสิทธิประสาทวิชาความรู้ ก่อนออกสมรภูมิหมากกระดานจริง ผลที่จะสะท้อนกลับมาก็คือ ผู้เล่นจะมีความผูกพันกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทผู้ผลิตมากขึ้น ถ้าเป็นสำนวนหมากฮอส ต้องบอกว่า ‘หมากตานี้ ร้ายกาจยิ่ง’ อย่างนั้นเลยค่ะ

ทำไมต้องหมากฮอส ขั้นเทพ? หมากฮอส ขั้นเทพ มีดีอย่างไร?

1. รูปแบบกระดานสวย สมจริง ต้องยอมรับนะคะว่าในยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถแสดงอยู่บนสมาร์ทโฟนเช่นนี้ กีฬาที่ท้าทายเชาว์ปัญญาอย่างดีๆอย่างหมากฮอส ก็ย่อมไม่พลาดที่จะถูกนำเสนอในรูปแบบเกมบนสมาร์ทโฟนด้วยเช่นกัน แต่จะเลือกหมากฮอสอันไหนดีล่ะ แน่นอนว่าหากไม่ได้อ่านคอมเมนท์วิจารณ์มาก่อน หลายๆท่านต้องพิจารณาเรื่องรูปร่างหน้าตามาก่อนอย่างแน่นอน

หมากฮอส ขั้นเทพ มีรูปกระดานที่สวยงาม พื้นกระดานโทนลายไม้สีอ่อนสลับเข้ม ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ สมจริง แลดูสบายตาและมีราคา นอกจากนี้ยังมีออปชั่นให้สามารถแสดงตัวเลขบนกระดานหรือไม่ก็ได้ สะดวกสำหรับผู้เล่นที่ฝึกประกอบตำรา ถือเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆในการพิจารณาเลือกดาวน์โหลดจากผู้เล่น

*ความสวยงามของกระดานลายไม้ คือตัวเลือกยอดนิยมในการดาวน์โหลดจากผู้เล่น

2. มีรูปแบบปุ่มกดมีขนาดที่เหมาะกับนิ้วสัมผัส ต้องยอมรับว่าขนาดพอเหมาะกับนิ้วที่จะจิ้มลงบนหน้าจอจริงๆ เกมหมากฮอสหลายๆค่ายที่เคยดาวน์โหลดมา มักจะมีขนาดของปุ่มกดที่เล็กมาก หลายครั้งทำให้กดผิดตำแหน่งหรือไปถูกปุ่มคำสั่งอื่นที่ไม่ต้องการ ทำให้หงุดหงิดและเสียเวลาไม่น้อย บางค่ายออกแบบปุ่มขอยอมแพ้และขอเสมออยู่ใกล้กันเกินไป เล่นเอาเสียอารมณ์กันไปไม่น้อย เรื่องขนาดปุ่มที่เหมาะกับนิ้วสัมผัส ถือว่าหมากฮอส ขั้นเทพ ดีเด่นกว่าใคร ตอบสนองการใช้งานตรงจุดนี้ได้เต็มๆ

*ด้วยขนาดปุ่มที่เหมาะสมกับนิ้วสัมผัส ผู้เล่นจะมีความสะดวกและไม่เสียอารมณ์

3. มีรูปแบบกติกาที่ถูกต้อง หลายๆค่ายที่ทำเกมหมากฮอสขึ้นมา ยังมีรูปแบบของกติกาไม่ถูกต้อง เนื่องด้วยอาจจะไม่ทราบหรือขาดความใส่ใจในรายละเอียด หากผู้เล่นหรือเยาวชนถูกฝึกขึ้นมาโดยไม่ทราบกติกาความเหมาะสมที่ยุติธรรมจะมีผลต่อความชัดเจนการกล้าตัดสินใจ

หมากฮอส ขั้นเทพ เป็นเกมหมากฮอสเพียงรายเดียวที่นำกฎ 16 ก้าววนเวียนมาใช้ได้อย่างถูกต้องสามารถยืดอกได้อย่างเต็มภาคภูมิ

หมายเหตุ : กฎ 16 ก้าววนเวียน ใช้ในกรณีที่ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายต่างมีฮอส และไม่มีการขยับเบี้ยหรือเกิดจังหวะการกินขึ้น หากมีการขยับฮอสอย่างเดียว ให้มีการนับ 16 ก้าวของแต่ละฝั่ง (รวม 32 ก้าว) หากภายใน 16 ก้าวของแต่ละฝั่งนี้ ไม่มีการขยับเบี้ยหรือจังหวะกินเกิดขึ้น ให้ถือว่าเป็นผลเสมอ

* กติกาที่ถูกต้องจะเสริมสร้างให้ผู้เล่นมีความเข้าใจที่ตรงกัน กล้าคิด กล้าตัดสินใจ

4. มีรูปแบบการผลัดกันเป็นฝ่ายเดินก่อน-หลัง การผลัดกันเดินก่อน-หลัง มีความสำคัญมากในกีฬาหมากกระดานทุกประเภท สำหรับหมากฮอสไทยการที่ผู้เล่นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้มีโอกาสเดินก่อน คือการที่ได้มีโอกาสเลือกหมากในการเข้าทำที่หลากหลายกว่า ได้เปรียบฝ่ายเดินหลังไปแล้วประมาณครึ่งก้าว ฝ่ายเดินหลังมีโอกาสเข้าทำน้อยกว่า

เกมหมากฮอสที่ดี ควรอยู่บนพื้นฐานความเท่าเทียม การให้โอกาสคู่เล่นได้เดินก่อนบ้างถือเป็นหลักกติกาสากล สร้างเสริมให้ผู้เล่นมีสปิริต รู้จักความอดทนเพื่อรอโอกาสที่เหมาะสม แม้จะเป็นการเล่นกับบอทก็ตาม เป็นเรื่องสำคัญแต่เกมหมากฮอสหลายๆเกมมองข้ามจุดนี้ไป

* การเปิดโอกาสให้ผลัดกันเป็นฝ่ายเดินก่อน เป็นการส่งเสริมสปิริตให้เกิดขึ้นระหว่างผู้เล่น

6. มีรูปแบบแสดงตากินล่วงหน้า ผู้เล่นจะได้รับความสะดวกสบาย โดยในกรณีที่เป็นจังหวะกิน หมากฮอสขั้นเทพได้ออกแบบให้สามารถสัมผัสที่ตากินได้ทันที หากเปรียบเทียบกับหมากฮอสของอีกหลายๆค่ายที่ต้องมาคลิกที่ตัวเบี้ยที่จะกินก่อนค่อยไปคลิกตาที่เบี้ยกิน ช่วยประหยัดเวลาและมีความสะดวกสบายกว่ามาก นี่คือข้อดีอีกหนึ่งข้อของหมากฮอส ขั้นเทพ

* ในจังหวะที่ต้องกินผู้เล่นสามารถคลิกไปที่ตากินได้เลย ไม่ต้องคลิกที่เบี้ยก่อน

7. รูปแบบที่สะดวกเมื่อต้องการเริ่มเล่นใหม่ หมากฮอส ขั้นเทพออฟไลน์มีปุ่มกดเริ่มเล่นใหม่ได้ทันที ซึ่งมีความสะดวกโดยเฉพาะในกรณีที่มีโอกาสแพ้แน่นอน แทนที่จะต้องรอให้แพ้ถูกกินหมดทุกตัว ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกมถัดไปได้ทันทีเมื่อเริ่มเกมใหม่ขึ้น ผู้เล่นจะผลัดกันเป็นฝ่ายเดินก่อน-หลังต่อจากกระดานที่เพิ่งจบไป

* ผู้เล่นสามารถขอเริ่มเกมใหม่ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องรอให้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ถูกกินจนหมดกระดาน

รีวิว แอปหมากฮอส ขั้นเทพ เวอร์ชั่น 1.2.3

สามารถดาวน์โหลดเกมได้ที่ http://deb.uz/2C25rb
หรือเข้าหน้าเวปของ Gameindy http://deb.uz/2L3Twu

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 2435081 จาก http://pantip.com/topic/33889888

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น