หากต้องการให้ iPhone ของคุณ มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่อไปนี้!!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 17 November 2015
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

หากต้องการให้ iPhone ของคุณ มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมต่อไปนี้!!

สวัสดีค่ะ สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่ใช้งาน iPhone และอยากถนอมให้มันมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ไม่อยากเสียสตางค์ซื้อเครื่องใหม่บ่อยๆ เพื่อนๆ ควรที่จะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้อย่างเด็ดขาดค่ะ ว่าแต่… มีพฤติกรรมอะไรบ้างเราไปชมกันเลยค่ะ

ไม่เคยปิดเครื่องเลย

เพื่อนๆ ควรที่จะปิดเครื่อง iPhone อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง มิเช่นนั้นมันจะเป็นอีกหนึ่งตัวการที่จะทำให้แบตเตอรี่ iPhone ของเพื่อนๆ เสื่อมไว และหมดอายุการใช้งานเร็วขึ้น และการเปิดเครื่องแต่ปิดหน้าจอไม่ได้ใช้งานก็มีผลกับแบตเตอรี่เช่นเดียวกันค่ะ

เปิด WiFi หรือ Bluetooth ทิ้งไว้

การเปิด WiFi หรือ Bluetooth ทิ้งไว้ โดยที่เพื่อนๆ ไม่ใช้งานแน่นอนเลยค่ะว่ามันเป็นการสิ้นเปลืองแบตเตอรี่ หากเพื่อนๆ ไม่ใช้งานก็ควที่จะปิดมันเสีย เวลาจะใช้งานค่อยเปิดใหม่ก็ได้ค่ะ ง่ายนิดเดียว

หยิบเครื่องขึ้นมาใช้งานในขณะที่อากาศ หนาวหรือร้อนจัด

เพื่อนๆ ต้องเข้าใจก่อนว่า iPhone ของเราไม่สามารถที่จะทนต่อสภาพอากาศ หรืออุณภูมิที่หนาวจัดหรือร้อนจัด แดดเปรี้ยงๆ ได้ เพราะแบตเตอรี่ของ iPhone อาจจะโดนสูบไปจนเกลี้ยงเลยก็เป็นได้ นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อตัวเครื่องพังไวอีกด้วยค่ะ

ชาร์จแบตเตอรี่ข้ามวันข้ามคืน

การที่เพื่อนๆ ชาร์จแบตเตอรี่ก่อนนอนทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืน ไม่เกิดผลดีแต่อย่างใด แม้ว่าแบตเตอรี่จะเต็มแล้วมันอาจทำให้แบตเตอรี่ของ iPhone เสื่อมไวขึ้นค่ะ จากข้อมูลของ Gizmodo ระบุเอาไว้ว่า แบตเตอรี่จะอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เมื่อเราดึงมันออกก่อนที่มันจะถึง 100% ซึ่งการถอดปลั๊กก่อนที่มันจะชาร์จเต็มนั้น จะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมช้าลง

ชาร์จแบตเตอรี่เต็มตลอดเวลา หรือปล่อยให้แบตเตอรี่หมดจนเครื่องดับไปเอง

แบตเตอรี่ Lithium ion ซึ่งใช้ในเครื่อง iPhone จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อระดับของของมันอยู่ที่ 50% – 80% โดยข้อมูลนี้กล่าวเอาไว้โดย Shane Broesky ผู้ก่อตั้ง Farbe Teccnik ผู้ผลิตอุปกรณ์การชาร์จต่างๆ แต่ขณะเดียวกันข้อมูลจาก Apple การที่เราปล่อยให้แบตเตอรี่หมดเป็นเวลานาน จะทำให้แบตเตอรี่ตกอยู่ในสภาวะ “Deep Discharge State” ซึ่งจะทำให้ตัวเก็บประจุไฟในแบตเตอรี่ไม่ทำงาน และไม่สามารถเก็บประจุไฟได้

ดังนั้น การเสียบชาร์จ iPhone ในระยะเวลาสั้นๆ จะช่วยให้ประจุไฟในแบตนั้นทำงาน มีกำลังไฟเพียงพอต่อการใช้งาน และที่สำคัญ มันยังช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้อีกด้วยด้วย

ใช้อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน (ของปลอม)

จริงอยู่ค่ะ ที่ว่ากันว่าสายชาร์จ iPhone แท้จาก Apple จะมีราคาที่ค่อนข้างแพง แต่ Apple ได้กล่าวไว้ว่า “มันคุ้มที่จะลงทุนนะ” การใช้สายชาร์จปลอมเป็นการเสี่ยงอันตราย ไม่ว่าจะเป็นการระเบิดระหว่างการชาร์จ ไฟดูด หรือจะไฟไหม้ไฟฟ้าลัดวงจรก็เป็นได้ ทั้งนี้ Apple เองก็มีโครงการ USB Power Adapter Takeback Program เพื่อเอาไว้ให้ผู้ใช้แลกที่ชาร์จปลอม หรือจะเป็นการออกส่วนลดให้กับผู้ใช้ที่มาซื้อที่ชาร์จแบตเตอรี่ของแท้จาก Apple

ไม่เคยทำความสะอาดเครื่องเลย

เราใช้งาน iPhone อยู่ทุกวัน แน่นอนค่ะว่ามันย่อมสกปรกเป็นธรรมดา เป้นแหล่งสะสมเชื้อโรค ฝุ่นและเหงื่อ เพื่อนๆ ควรที่จะทำความสะอาดเครื่อง iPhone ของตัวเองเสียบ้างค่ะ ที่สำคัญ คือ อย่าลืมที่จะทำความสะอาดพอร์ทที่ชาร์จไฟด้วย เพราะอาจมีพวกฝุ่น เศษผ้า จากกระเป๋ากางเกง กระเป๋าถือติดอยู่ในช่องนี้อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของปัญหาการเชื่อมต่อ หรือปัญหาการชาร์จไฟเมื่อเสียบสายชาร์จเข้ากับพอร์ทชาร์จไฟค่ะ

ถือหรือใช้งาน iPhone โดยขาดความระมัดระวัง

แน่นอนว่า iPhone เป็นอะไรที่ได้รับความนิยมสูงมาก โดยเฉพาะในพวกตลาดมืด และเป็นเป้าหมายของบรรดาขโมยทั้งหลายเลยก็ว่าได้สถิติข้อมูลที่เคยเก็บได้ของปี 2013 ระบุว่า คดีการปล้นในเมืองใหญ่ๆ นั้นเป็นการปล้นอุปกรณ์มือถือถึง 40% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราส่วนที่มากอยู่ ดังนั้นขอแนะนำเพื่อนๆ ว่าควรจะใช้งานด้วยความระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นที่ป้ายรถเมล์ สถานีรถไฟ หรือที่สาธารณะใดๆ ก็ตาม ไม่ควรที่จะหยิบขึ้นมาล่อเป้า ให้พวกโจรค่ะ

ไม่ได้ล็อกเครื่องด้วยรหัสผ่าน

สถิติระบุว่า ผู้ใช้งาน iPhone กว่าครึ่งหนึ่ง ไม่ได้ตั้งรหัสผ่าน หรือ Passcode เอาไว้ Apple รายงานว่าหากผู้ใช้ iPhone ไม่ใส่ Passcode และถูกขโมยไปล่ะก็ ข้อมูลต่างๆ จะถูกเปิดและถูกขโมยไปได้ ดังนั้นเพื่อนๆ ควรที่จะตั้งรหัสผ่านไว้ด้วยค่ะ

เปิดแชร์ Location service ในทุกแอพพลิเคชั่น และเปิดไว้ตลอดเวลา

อย่างเช่น Maps หรือว่า Uber จำเป็นต้องใช้งาน Location Services เพื่อให้แอพฯ ทำงานได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ซึ่งแอพฯ พวกนี้จะบอกเองว่าให้ผู้ใช้งานเปิดใช้ Location Services ตอนไหน

การเปิด / ปิด Location Services สามารถทำได้ดังนี้ ไปที่ Settings >>> Privacy >>> Location Services เพื่อเปิด / ปิด Location Services และเมื่อปิด Location Services ก็สามารถประหยัดแบตเตอรี่ได้พอสมควรค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ หากเพื่อนๆ อยากถนอม iPhone ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ไม่อยากเสียงสตางค์ซื้อเครื่องใหม่ทุกๆ ปี ก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้นนี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.beartai.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น