เผย! การโทรผ่านระบบ 4G LTE มีปัญหาสายหลุด มากกว่าระบบ 2G และ 3G สูงถึง 4 – 5 เท่า

โพสโดย : NaN | วันที่ : 10 February 2016
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

เผย! การโทรผ่านระบบ 4G LTE มีปัญหาสายหลุด มากกว่าระบบ 2G และ 3G สูงถึง 4 – 5 เท่า

ffff

การวิจัย State of the RAN ประจำปีของแอมดอกซ์เผยว่า ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมควรเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการสื่อสารแบบไร้สาย (RAN) เพื่อรองรับความต้องการทางด้านดาต้าของทั่วโลกที่สูงขึ้นกว่าสองเท่า

แอมดอกซ์ ผู้ให้บริการด้านระบบบริการลูกค้าชั้นนำ เผยผลวิจัยล่าสุดที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมควรเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการสื่อสารแบบไร้สาย (Radio Access Network หรือ RAN) เพื่อรองรับความต้องการทางด้านดาต้าของทั่วโลกที่สูงขึ้นกว่าสองเท่า และความต้องการทางด้านเครือข่ายที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น

รวมไปถึงอุปสงค์สำหรับการรับชมวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต และบริการใหม่อย่าง Voice over LTE (VoLTE) หรือการโทรศัพท์ผ่านระบบ LTE บนมือถือ ซึ่งยังต้องการความเสถียรอีกมาก การวิจัยในครั้งนี้ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากการเชื่อมต่อโทรศัพท์และดาต้ากว่า 25 ล้านการเชื่อมต่อ จากผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมกว่า 80 เครือข่ายทั่วโลกในรอบ 12 เดือน

ประเด็นสำคัญของรายงาน

– พบปัญหาสายหลุดในการโทรศัพท์ผ่านระบบ LTE (VoLTE) มากกว่าระบบ 2G และ 3G สูงถึง 4 – 5 เท่า: VoLTE เป็นกลยุทธ์หลักสำหรับผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม เนื่องจากเป็นตัวช่วยในการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) และค่าใช้จ่ายทุน (CAPEX) โดยจุดประสงค์คือการมาแทนที่บริการ 2G และ 3G

อย่างไรก็ตาม ผลวิจัยเผยว่า VoLTE นั้นมีแนวโน้มว่าจะมีความเสถียรน้อยกว่าระบบก่อนหน้า ทำให้ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมต้องแก้ไขพัฒนาเครือข่ายอย่างหนักหน่วง

– ความต้องการทางด้านดาต้าเพิ่มปริมาณมากขึ้นทุกปี: ผลวิจัยแสดงให้เห็นว่าปริมาณการใช้ดาต้าจากทั่วโลกนั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 60 เปอร์เซนต์ต่อปี[1] โดยเฉพาะปริมาณการรับชมวิดีโอเพื่อความบันเทิงผ่านดีไวซ์ต่างๆ ในปัจจุบัน มีผู้ใช้งานเพียง 5 – 15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่แบ่งการใช้งานดาต้าจากอินเตอร์เน็ตมือถือไปยัง Wi-Fi

รายงานล่าสุดจากแอมดอกซ์ยังเผยอีกว่า ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมควรแบ่งการใช้งานจากเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปยังระบบ Wi-Fi เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

– 75 เปอร์เซ็นต์ของการใช้งานเครือข่ายในเมืองใหญ่ มาจากการใช้งานภายในตึก: ในช่วงเวลาแออัดของเครือข่าย ผู้ใช้งานภายในตึกมักเผชิญหน้ากับปัญหาทางด้านเน็ตเวิร์กมากกว่าผู้ใช้งานกลางแจ้งถึง 25 เปอร์เช็นต์ หากผู้ให้บริการทำความเข้าใจความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้

อาทิ ระยะครอบคลุมของเครือข่าย และควบคุมการใช้งานที่เกินขีดจำกัด พวกเขาจะสามารถกำหนดเป้าหมายสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายในพื้นที่ที่มีปัญหาเหล่านี้ และส่งมอบประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายที่มีคุณภาพได้

– งานแสดงคอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬา มีระบบนิเวศทางด้านดาต้าเป็นของตัวเอง: เหล่าแอพพลิเคชั่นแชทต่างๆยังได้รับความนิยมสูงมากอย่างต่อเนื่อง โดย 70 เปอร์เช็นต์ของผู้เข้าร่วมงานแสดงคอนเสิร์ตหรือการแข่งขันกีฬาที่สนามนั้น ส่งข้อความอย่างน้อยหนึ่งครั้งระหว่างรับชม ทำให้การใช้งานเน็ตเวิร์กในบริเวณนั้นสูงขึ้นมากภายในเวลาสั้นๆ

ดังนั้น ผู้ให้บริการจึงต้องจัดการเครือข่ายในบริเวณนั้นระหว่างการแสดงและการแข่งขัน เนื่องจากการใช้งานเน็ตเวิร์กอาจจะเพิ่มมากขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์เป็นต้น นี่ทำให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมงานสื่อสารกันผ่านอีเมล์, แชท และโซเชียลมีเดีย ในขณะเดียวกัน รายงานก็บ่งชี้ว่า ผู้ใช้ดาต้าโรมมิ่งระหว่างประเทศอัพโหลดดาต้ามากกว่าผู้ที่ไม่ใช้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์

– ผู้ใช้ดาต้าโรมมิ่งระหว่างประเทศต้องเผชิญกับเครือข่ายที่ไม่เสถียร: ถึงแม้ว่า ผู้ใช้ดาต้าโรมมิ่งระหว่างประเทศจะสร้างรายได้ให้กับผู้ให้บริการมากกว่าลูกค้าในประเทศ แต่พวกเขาอาจจะต้องเผชิญกับปัญหาเครือข่ายมากกว่าลูกค้าในประเทศถึง 25 เปอร์เซ็นต์

จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่จะตระหนักถึงการสร้างรายได้ที่มากขึ้น โดยการแยกผู้ใช้ดาต้าโรมมิ่งระหว่างประเทศแบบรายบุคคล และทำความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกันของพวกเขา รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายที่ดีขึ้นในการดึงดูดผู้ใช้บริการ

แอน แฮทเชล, หัวหน้าฝ่ายการตลาดสำหรับเน็ตเวิร์ก, แอมดอกซ์ กล่าวว่า “การวิจัย State of the RAN ประจำปีของแอมดอกซ์ชี้ให้เห็นว่าเครือข่ายโทรคมนาคมกำลังถูกใช้งานอย่างหนัก ในโลกใหม่ของประสบการณ์ลูกค้าหรือ The New World of Customer ExperienceTM ผู้ให้บริการจะต้องส่งมอบประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายที่เหนือระดับ

และทราบว่าการใช้งานบริเวณไหนสำคัญสำหรับช่วงเวลาใด โดยใช้ประโยชน์จากซอฟแวร์ RAN เพื่อประสิทธิภาพการดำเนินงานและเพิ่มความคล่องตัวทางด้านการบริการ ทั้งหมดนี้จะช่วยให้พวกเขาเพิ่มคุณภาพของประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าในช่วงเวลาที่เครือข่ายถูกใช้งานเกินขีดจำกัด และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า”

ข้อมูลเพิ่มเติม:

– อ่านรายงานฉบับเต็มได้ที่ State of the RAN 2016

– ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการทางด้านการจัดการเครือข่ายและออพติไมเซชั่นโซลูชั่นของแอมดอกซ์

– ติดตามข้อมูลข่าวสารของแอมดอกซ์ได้ที่เว็บไซต์

– สมัครเป็นสมาชิก RSS Feed ของแอมดอกซ์ และติดตามเราบน Twitter, Facebook, Google+, LinkedIn และ YouTube

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น