ไปงาน S Pen Competition ของ Samsung มา รู้สึกเหมือนโดนหลอก!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 28 September 2015
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ไปงาน S Pen Competition ของ Samsung มา รู้สึกเหมือนโดนหลอก!

สวัสดีค่ะ จากที่เราเคยให้ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรม S Pen Competition จาก Samsung เมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนทาง Samsung จะประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบแล้ว ล่าสุด มีกระทู้บทความน่าสนใจที่คาดว่าจะเป็น 1 ในผู้เข้ารอบมาแชร์ประสบการณ์ การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้มาฝากกัน บทความนี้เป็นของ คุณ bugmai จาก Pantip.com เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ไปงาน S Pen Competition นี้เพราะเขามีการประกวด สุดยอด ผู้ใช้ S Pen โดยมีทั้งหมด 4 หัวข้อ คือ

แข่งขันวาดรูปเหมือน

1. ผู้เข้าแข่งขันเลือกรูปพรีเซ็นเตอร์จากด้านบนเพียง 1 รูป
2. ผู้เข้าแข่งขันสามารถดาวน์โหลดรูปเก็บไว้ เพื่อใช้เป็นแบบในการวาด
3. ผู้เข้าแข่งขัน จะต้องวาดภาพพรีเซ็นเตอร์ ให้เหมือนมากที่สุด โดยใช้ S Pen เท่านั้น โดยไม่จำกัดเวลา
4. อัพโหลดผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ ในรูปแบบไฟล์ JPG ผ่านทางเว็บไซต์ www.spencompetition.com โดยไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว แล้วเลือกกิจกรรมที่ท่านต้องการส่งผลงาน จากนั้นให้ท่านกด “ส่งผลงาน” แล้วเลือกผลงานที่เซฟอยู่ในเครื่องของท่าน เมื่อเสร็จ จะมีหน้าต่าง (Pop-up)โผล่ขึ้นมา ให้ท่านกด “แชร์ลง Facebook”
5. ผลงานที่จะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการจะต้องเป็นผลงานที่แชร์ลง Facebook เท่านั้น
6. คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

แข่งขันไอเดียวาดรูป

1. ผู้เข้าแข่งขันดาวน์โหลดรูปการ์ดด้านบน
2. ให้ผู้เข้าแข่งขัน ออกแบบแต่งเติม “การ์ดอวยพรวันเกิด” ลงบนไฟล์ภาพที่ดาวน์โหลดมา
3. ผู้เข้าแข่งขันต้องออกแบบภาพอย่างสร้างสรรค์ผ่านฟังก์ชั่นของ S Pen โดยไม่จำกัดเวลา
4. อัพโหลดผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ ในรูปแบบไฟล์ JPEG ผ่านทางเว็บไซด์ www.spencompetition.com โดยไปยังเว็บไซด์ดังกล่าว แล้วเลือก     กิจกรรมที่ท่ายต้องการส่งผลงาน จากนั้นให้ท่านกด “ส่งผลงาน” แล้วเลือกผลงานที่เซฟอยู่ในเครื่องของท่าน เมื่อเสร็จ จะมีหน้าต่าง (Pop-Up) โผล่ขึ้นมา ให้ท่านกด “แชร์ลง Facebook”
5. ผลงานที่จะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการ จะต้องเป็นผลงานที่แชน์ลง Facebook เท่านั้น
6. คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด

ส่วนการแข่งขันที่ 3 และ 4 ผมไม่ได้เข้าร่วม ไม่ขอพูดถึงนะครับ ถ้าอยากรู้ ก็ตามลิงค์ไป www.spencompetition.com ครับ

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมวาดรูปส่งไปทั้ง 2 กิจกรรม ก่อนวาดด้วยควาามไม่มั่นใจว่ากติกาเป็นยังไง ให้ใช้ S Pen แล้วจำกัดว่า Samsung Galaxy Note 5 มั้ย เพราะบรรยากาศของกราฟิกชวนไปทาง Samsung Galaxy Note 5 เหลือเกิน ถ้าเอาแค่ Samsung Galaxy Note 5 ก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลาทำ เลยถามไปในเพจ ซัมซุง ไทยแลนด์ ก็ได้คำตอบแบบน่ารักๆ ซึ่งผมใช้เวลาในการถาม ร่วม 6 ชั่วโมงกว่าจะได้คำตอบ

6 ชั่วโมง ผ่านไปไม่ได้คำตอบ และสงสัยว่าแต่ละคำตอบ ออกมาได้ยังไง เอาคำถามผมไป translate แล้วตอบเป็นภาษาอื่น แล้ว translate กลับมาคืนหรือเปล่า คำตอบ มันถึงไม่ค่อยตรงคำถาม หรือ ผมจะต้อง หาคำถามให้ตรงกับคำตอบก่อนถามไป ผมรู้สึกเหมือนว่า เอากิจกรรมของซัมซุง ไปถามที่เพจ เคเอฟซี ยังไงไม่รู้ แอดมินตอบได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมง จึงได้คำตอบ มาคำตอบเดียว ตามรูปข้างล่าง… (สงสัยคำถามยากมากอ่ะ)

เอาล่ะ สบายใจ ส่งได้ ผมก็เริ่มวาดส่ง ไปทั้งสอง กิจกรรม หลังจากลองส่งกิจกรรมที่สอง ไปก่อน เพราะลองดูว่า มันจะประกาศผลจริงไหม ผ่านไปสองวัน ก็พบว่า มีคนส่งไปก่อนแล้วหลายวัน ถ้าไม่ประกาศผล แปลว่า คนนี้คงตกรอบแน่นอน แล้วเราจะผ่านมั้ย จึงส่งข้อความ ไปถามที่เพจอีก เนื่องจากว่า ในเว็บไม่มีเบอร์โทรติดต่อเลย (เพิ่งรู้นี่แหละทำไมถึงไม่ให้ติดต่อ อ่านต่อไปนะครับ)… แล้วก็ส่งข้อความไปถามในเพจ ไม่บรรยายรูปนี้นะครับ ที่ยุติการถามเพราะ คงไม่ได้อะไรเหมือนเดิม เลยรอครับ

จนกระทั้งคืนวันศุกร์ มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า ผมเข้ารอบกิจกรรมที่สองนะ คือวาดแบบครีเอทีฟ ผมก็เลยเปิดเว็บดู มีชื่อ ติด สองอันเลย ตามรูปข้างล่าง

แต่เดี๋ยวก่อนทำไม ถึงบอกว่าติดอันเดียว แต่เขาวางไปแล้ว คงไม่มีปัญหา แต่ก็ไม่เชิงว่าไม่มีปัญหานะครับ วันเสาร์ มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกครับ บอกว่า กิจกรรมแรก วาดภาพเหมือน ผมติดเป็นตัวสำรอง แต่จะพยายามดันให้ติดอันดับ ถ้าผมไปร่วมงาน (อ้าวแล้วชื่อที่หน้าเว็บล่ะ) ผมก็บอกว่า ยังไงผมก็ติด ส่วนของครีเอทีพ ผมไปอยู่แล้ว ทางพนักงานก็ให้คอนเฟิร์มซะดิบดี

การดั้นด้นจากโคราชเพื่อร่วมงาน S Pen Competition ของ Samsung ในเช้าวันนี้ ผมก็ไปที่จุดรายงานตัว พบว่า มีชื่อแค่ กิจกรรมที่สอง คือสร้างสรรค์ ส่วน ภาพเหมือนไม่มีชื่อ ซึ่งจากรูปด้านบน 22 คน มีชื่อผม แต่ในรายชื่อ มี 24 คน ไม่มีชื่อผม มันเพิ่มมาจากไหน เพิ่มมาไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ทำไมชื่อหาย ผมจึงเปิดเว็บถาม ทีมงานก็เกิดอาการ สตั๊นไปพักนึง ก่อนจะถามหัวหน้า แล้วก็ได้คำตอบแบบไม่ใช้เวลาคิดเลยว่า ก็เขียนเพิ่มสิ แล้วผมก็เป็นรายชื่อที่ 25 … ตอนแรก ก็คิดว่า แค่รายชื่อตกหล่น คงไม่มีอะไรมาก (ตอนนี้รู้สึกว่า กลิ่นแปลกๆ)

จากนั้น ก็ได้เบอร์ เข้าแข่งขัน นั่งรอ 2 ชั่วโมง

แล้วก็มีคนมาชี้แจงว่า เดี๋ยวจะให้ขึ้นเวที แล้วพิธีกรจะถามคำถาม ใครตอบได้ให้ยกป้ายตอบ ใครตอบไม่ได้เลยตกรอบ ทุกคนท้วงเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกเรามาแข่งวาดรูปนะ คนที่มาชี้แจงก็บอกว่า ใช่แล้ว ไม่ผิดให้ตอบคำถามเพื่อคัดคนออก มีคนเข้ารอบเยอะเกินไป (แล้วจะประกาศคนเข้ามาเยอะทำไม) ผมก็ถามว่า แล้วผมจะวาดรูปมาเพื่อ? พนักงานคนนั้นก็เดินจากไป… ผมก็โพสต์ Facebook ว่า มาแข่งวาดรูป ทำไมต้องตอบคำถาม?

แล้วก็ขึ้นไปตอบคำถามแล้วก็ตกรอบ ดังที่คิดไว้นั่นแหละ

คือ ผมต้องวาดรูปส่งเข้าไปเพื่อมีสิทธิ์ ได้ตอบคำถามเหรอ มีกติกาตรงไหนบอกไว้? เพราะถ้ามีผมคงไม่ไปยุ่งตั้งแต่แรกละ เพราะผมไม่รู้จักหรอก สเปคเครื่อง ผมซื้อมาเพื่อใช้งานวาดรูป ไม่ได้ซื้อมาอวดสเปค (ตรงนี้ผมก็พูดบนเวที พิธีกรก็ถามผมว่า แล้วผมชอบสเปคไหน ใหญ่ๆ หรือเล็กๆ… มาแข่งวาดรูป ไม่ได้มาตอบเรื่องนี้)

พิธีกรบอกบนเวทีว่า ถ้าอยากมาเอารางวัลของเขา จะต้องรู้จักสินค้าเขาด้วย… ตกลงแข่งวาดรูป หรือ แข่งแฟนพันธุ์แท้ ซัมซุง การที่ผมวาดรูป เข้าประกวดวาดรูป แล้วตกรอบโดยยังไม่ได้ขีดซักเส้น แล้วขอบอกอย่างนึงนะครับ ผมยืนใกล้พิธีกร บนเวที ตั้ง 2 รอบ ผมยังไม่รู้จักมันเลย นึกไม่ออกว่าจะเคยเห็นมันได้ที่ไหน

ผมก็อยากถามว่า ซัมซุงให้ผมเดินทางข้ามจังหวัดไปทำไม? … ถ้าอยากได้คนที่ไปเล่นตอบคำถาม เอาหน้าม้าที่ไหนก็ได้… จะหาคนวาดรูปไปทำไม

เอาพวกผมไปยืนบนเวที แล้วพิธีกรบนเวที ก็บอกว่าด้วยความสามารถของปากกา พวกผมที่ยืนอยู่บนเวที ป้ายๆ แตะๆ ก็เกิดเป็นภาพที่สวยได้อย่างที่เห็น… เอ่อ ผมเรียนมานะ ผมวาดรูปมาตั้งแต่เด็กนะ ปากกาพี่ไม่ได้เก่งขนาดนั้นอ่ะ ถ้าเอายี่ห้ออื่นที่มีปากกามาให้ผมวาด ผมก็วาดได้ไม่ต่างกันหรอกนะ สมัยยังไม่มีปากกาพวกนี้ ผมก็วาดลงบนกระดาษนะ… แต่ก็อย่างว่าอ่ะ พิธีกรในงานก็ต้องพูดให้ของในงานมันวิเศษ

ปล. ผมใช้ตั้งแต่ Samsung Galaxy Note 10.1 จนมันพัง เลยซื้อ Samsung Galaxy Tab A มาใช้ต่อ เพราะ เชื่อใน S Pen เชื่อว่ามันดี แต่ หลังๆ เริ่มเห็นดาราหลายคน ที่มาโฆษณาให้ซัมซุงบอกว่า ถ้าคนอื่นดีกว่า ทำไมไม่เปลี่ยน… ต้องบอกว่าขอบคุณมากครับ ที่ทำให้คิดได้

ปล2. งานนี้ผมได้เจอรุ่นพี่โรงเรียนเก่า และเป็นลูกของอาจารย์ที่สนิทมากสมัยเรียน เข้าแข่งในประเภทครีเอทีพด้วย แต่ไม่มีอารมณ์ไปทัก เกรงว่า จะคุยด้วยอารมณ์ก้าวร้าวเกินไปเลยจากกันเฉยๆ

ไว้คิดอะไรได้จะมาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ bugmai จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น