รีวิว OPPO F5 หน้าจอ Full Screen บิ๊กไซส์ 6 นิ้ว กล้องเซลฟี่คมชัด พร้อม A.I. Beauty และปลดล็อคด้วยใบหน้า

โพสโดย : NaN | วันที่ : 15 November 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ OPPO ออปโป้, ราคามือถือ OPPO ออปโป้, รีวิว มือถือ

รีวิว OPPO F5 หน้าจอ Full Screen บิ๊กไซส์ 6 นิ้ว กล้องเซลฟี่คมชัด พร้อม A.I. Beauty และปลดล็อคด้วยใบหน้า

OPPO F5

หลังจากที่ OPPO แบรนด์ผู้นำด้าน Selfie Expert ได้ทำการเปิดตัว OPPO F5 (ออปโป้ เอฟไฟว์) ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Capture the Real You” อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ และมีกระแสแรงสุดๆ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีผู้ใช้งานสนใจสั่งจองเครื่องหมดในช่วงที่เปิดให้พรีออเดอร์ โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 9,990 บาท สำหรับ OPPO F5 มาพร้อมฟีเจอร์การใช้งานเด่นๆ ได้แก่ หน้าจอแบบ Full Screen ขนาด 6 นิ้ว ความคมชัดระดับ Full HD+ อัตราส่วน 18:9 จอแสดงผลให้ภาพที่คมชัดสว่างสดใสเต็มอิ่มระหว่างใช้งาน

ninethaiphone086

มีฟีเจอร์ Facial Unlock หรือการปลดล็อคด้วยใบหน้า ที่ช่วยให้การใช้งานสะดวกสบายง่ายขึ้น โดยเป็นเทคโนโลยีการปลดล็อคด้วยใบหน้าที่สามารถจดจำเอกลักษณ์ของผู้ใช้เพื่อเข้ารหัส ปลดล็อคเครื่องได้ทันทีแม้ขณะนิ้วมือเปียกหรือสวมถึงมือ พร้อมเอาใจสายเกมเมอร์สุดๆ กับโหมด Hold off distractions ป้องกันการรบกวนขณะเล่นเกม หรือระหว่างบันทึกวิดีโอ ซึ่งระบบนี้จะเปลี่ยนสายเรียกเข้าให้เป็นแบนเนอร์ ทำให้ความสนุกยังคงต่อเนื่องแต่ยังไม่พลาดข้อมูลสายสำคัญ พร้อมทำงานลื่นไหลมากยิ่งขึ้นบนระบบ ColorOS 3.2

ninethaiphone068

และนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ได้นำเอาเทคโนโลยี A.I. เข้ามาประยุกต์ใช้กับการถ่ายภาพเซลฟี่ ที่ถือได้ว่าเป็นการยกระดับคุณภาพของการถ่ายภาพเซลฟี่ขึ้นไปอีกขั้น กับเทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition ช่วยให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพเซลฟี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีมิติ และเหมาะสมกับผู้ใช้ในแต่ละคนอีกด้วย

OPPO-F5_ninethaiphone

สำหรับ OPPO F5 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีทอง (เฉพาะรุ่น RAM 4GB) นอกจากนี้ยังมีรุ่น RAM 6GB + ROM 64GB ตัวเครื่องสีแดง และ OPPO F5 Youth ที่จะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้อีกด้วย โดยในวันนี้ทาง ninethaiphone จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ OPPO F5 ตัวเครื่องสีทองรุ่น RAM 4GB ให้มากยิ่งขึ้นผ่านบทความรีวิวนี้ พูดแล้วอย่ารอช้าเราไปติดตามกันเลยค่ะ

ข้อมูลสเปค OPPO F5

 Features OPPO F5
วันเปิดตัว :  – พฤศจิกายน 2560
ราคา :  – 9,990.- (ณ วันที่ 15 พ.ย. 60)
ระบบปฏิบัติการ :  – Android 7.1 Nougat ครอบทับ ColorOS 3.2
หน้าจอ :  – หน้าจอ LTPS TFT แบบ FullView Display
 – ขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9
 – ความละเอียด 2160×1080 พิกเซล (Full HD+)
 – กระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 5
 – Multitouch
CPU :  – MT6763T Helio P23 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.5 GHz
GPU :  – Mali G71 MP2
RAM :  – 4GB
 – 6GB
ROM :  – 32GB
 – 64GB
 – microSD Card สูงสุด 256GB
กล้องหลัง :  – 16 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/1.8
 – LED Flash
 – เทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition
 – Auto Focus
 – Touch Focus
 – Face Detection
 – HDR
 – Panorama
กล้องหน้า :  – 20 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.0
 – เทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition
Video :  – 1080p@30fps
Battery :  – 3200 mAh
ขนาด :  – 156.5×76×7.5 มม.
น้ำหนัก :  – 152 กรัม
รองรับซิม :  – Dual SIM (Total 3 Slot)
ระบบกันน้ำ :  –
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : WCDMA 850/900/2100 MHz
 – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n 2.4/5GHz
 – Bluetooth 4.2
 – OTG
 – Micro USB 2.0
 – 3.5mm jack
GPS :  – GPS
 – A-GPS
Sensor :  – Fingerprint
 – Facial Unlock
 – Accelerometer
 – Distance sensor
 – Proximity
 – Ambient light
 – G-sensor
 – E-compass
สี :  – ทอง
 – ดำ
 – แดง (เฉพาะรุ่น RAM 6GB)

แกะกล่อง OPPO F5

DSCF7262

OPPO F5 บรรจุมาในกล่องสี่เหลี่ยมสีขาวขนาดกะทัดรัด หน้ากล่องโดดเด่นด้วยคอนเซ็ปต์ “Capture the Real You” และตัวเครื่อง OPPO F5 สีทองด้านหลังติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และหน้าจอมีพื้นที่ใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วยจอแสดงผลแบบ Full Screen

DSCF7264

ด้านหลังกล่องบรรจุภัณฑ์ด้านหลังกล่องบรรจุภัณฑ์มีสเปคการใช้งานเด่นๆ ระบุเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น เทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition, หน่วยความจำ RAM 4GB + ROM 32GB, หน้าจอ Full Screen ขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ และมาพร้อมฟีเจอร์ Facial Unlock ปลดล็อคการใช้งานตัวเครื่องด้วยการสแกนใบหน้า

DSCF7358

อุปกรณ์ต่างๆ ประกอบไปด้วย

– ตัวเครื่อง OPPO F5 สีทอง
– หูฟัง
– สายชาร์จ Micro USB
– Adapter ชาร์จแบตเตอรี่
– เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
– คู่มือการใช้งาน
– เคสใสแบบแข็ง
– ฟิล์มกันรอย (ติดมาแล้วกับตัวเครื่อง)

ทำความรู้จัก OPPO F5

DSCF7298

ด้านหน้า OPPO F5 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมหน้าจอแบบ Full Screen ไร้ขอบและไร้ปุ่ม มีกระจกกันรอย Gorilla Glass 3 ขอบโค้ง 2.5D ความละเอียด Full HD+ (2160×1080 พิกเซล) อัตราส่วน 18:9 พื้นที่ด้านหน้ามีมากถึง 84.2% จอแสดงผลมีความคมชัดสีสันสดใส ใช้งานได้อย่างเต็มอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพิ่มการมองเห็นมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเพิ่มขนาดตัวเครื่อง พร้อมยกระดับคุณภาพของการถ่ายภาพ การรับชมภาพยนตร์ และการเล่นเกมให้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น

DSCF7314

ด้านหน้าส่วนบน ประกอบไปด้วย เลนส์กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล, ลำโพงเสียงสำหรับฟังสนทนา และเซ็นเซอร์ต่างๆ สำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ของ OPPO F5 มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/2.8 นิ้ว ค่ารูรับแสง f/2.0 รองรับโหมดหน้าชัดหลังเบลอ (Bokeh), โหมด HDR, ระบบ DSP ช่วยลดเม็ดสีรบกวนของภาพแม้ถ่ายในที่แสงน้อย และมีระบบ ES ช่วยกันสั่น

ผสานเทคโนโลยี A.I. Beauty ปรับภาพถ่ายเซลฟี่ให้ดูสมจริงเป็นธรรมชาติ ปรับแต่งความสวยให้เหมาะสมในแต่ละบุคคล ระบบมีการแยกความแตกต่างของชายและหญิง ช่วยสร้างภาพถ่ายเซลฟี่ที่สวยโดนใจ ซึ่งรายละเอียดที่เจาะลึกของเทคโนโลยี A.I. Beauty เราจะไปชมกันในโหมดแนะนำเมนูกล้องค่ะ นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์เด็ด Facial Unlock หรือการปลดล็อคด้วยใบหน้าอีกด้วย

DSCF7317

ด้านหน้าส่วนล่าง ประกอบไปด้วย ปุ่มการใช้งานแบบ On-Screen ได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

DSCF7285

ด้านหลัง OPPO F5 มาพร้อมตัวเครื่องดีไซน์ Unibody ไร้รอยต่อหน้าจอเรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาจับกระชับมือ รูปลักษณ์บอดี้โลหะโค้งมนตัวเครื่องเพรียวบางดูเรียบหรู ขอบบนล่างด้านหลังมีลายเส้นสีเงินขนาดบางเฉียบเพียง 0.4 มิลลิเมตร ดูโดดเด่นคมชัดและสวยงาม และด้วยการที่ OPPO F5 มาพร้อมหน้าจอแบบ Full Screen ไร้ปุ่มโฮมด้านหน้าที่ปกติแล้วจะฝังสแกนลายนิ้วมือเอาไว้ ทำให้สแกนลายนิ้วมือถูกย้ายมาติดตั้งบริเวณด้านหลังตัวเครื่องแทนค่ะ

DSCF7286

ด้านหลังส่วนบน ประกอบไปด้วย เลนส์กล้องดิจิทัลความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (ลักษณะนูนเล็กน้อย) ค่ารูรับแสงกว้าง f/.8 พร้อมไฟแฟลช LED ถัดลงมาเพียงเล็กน้อยจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือขอบสีเงิน และโลโก้แบรนด์ค่ะ

DSCF7293

ด้านหลังส่วนล่าง มีเลขรหัสโมเดลระบุเอาไว้

DSCF7337

ด้านบนตัวเครื่อง พบแค่เพียงรูไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน

DSCF7327

ด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ลำโพงเสียงหลัก, ช่องเสียบพอร์ต microUSB, รูไมโครโฟน และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร

DSCF7340

ด้านซ้ายตัวเครื่อง พบปุ่มปรับระดับเพิ่ม-ลดเสียง

DSCF7343

ด้านขวาตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด-ปิดหรือรีสตาร์ทตัวเครื่อง และช่องใส่ซิมการ์ด

DSCF7350

OPPO F5 รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Triple Slot Tray ที่รองรับ 2 ซิมการ์ด (Nano SIM) และ microSD Card ที่รองรับสูงสุด 256GB ได้ภายในถาดเดียว และใช้งานได้ในเวลาเดียวกัน

การแคปภาพหน้าจอ กดค้างไปที่ปุ่มลดเสียง + ปุ่มพาวเวอร์

ทดสอบประสิทธิภาพ

Screenshot_2017-11-08-15-55-37-85

เมื่อนำ OPPO F5 ที่มาพร้อมชิปประมวลผล MT6763T Helio P23 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.5GHz หน่วยประมวลภาพกราฟิก ARM Mali G71 MP2 800MHz และรันบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.2 บนพื้นฐาน Android 7.1 (Nougat) เข้าทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น AnTuTu เวอร์ชั่นล่าสุด พบว่าสามารถทำคะแนนรวมอยู่ที่ 63949 คะแนน

ซึ่งเมื่อต้องพูดตามเนื้อผ้า OPPO F5 มีคะแนนการทดสอบดีกว่าสมาร์ทโฟนเซลฟี่รุ่นล่าสุดที่มีราคาแพงกว่านิดหน่อยของแบรนด์คู่แข่ง และเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่อารมณ์การใช้งานไม่แตกต่างกันมาก และต้องยอมรับเลยว่ากล้องหน้าผสาน A.I. Beauty ของ OPPO F5 ทำออกมาได้ชาญฉลาดสุดๆ ถูกใจมากค่ะ

Screenshot_2017-11-08-15-56-04-94

สำหรับข้อมูลสเปคการใช้งานของ OPPO F5 ตามฐานข้อมูลของแอปฯ AnTuTu เวอร์ชั่นล่าสุด ระบุว่ามาพร้อมรหัสโมเดล OPPO CPH1723 ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 จีพียู Mali-G71 ใช้หน้าจอความละเอียด 2160×1080 พิกเซล หรือระดับ Full HD+ กล้องหลังความละเอียด 15.9 ล้านพิกเซล กล้องเซลฟี่ความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล ชิปเซ็ต 8 แกนสมอง หน่วยความแรมที่สามารถใช้งานได้ 1970MB และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องที่ใช้งานได้ 19.58GB เป็นต้น

ffScreenshot_2017-11-08-22-45-14-32

เมื่อทดสอบการเล่นเกมพบว่าภาพสีคมชัดสวยงามมากๆ ระบบลื่นไหล ลำโพงดังชัดเจนดีค่ะ

ซึ่งระหว่างเล่นเกมยังมีฟีเจอร์ Hold Off Distractions ตัดทุกการรบกวนไม่ว่าจะเป็น SMS หรือสายเรียกเข้าระหว่างเล่นเกม โดยจะมีแบนเนอร์โชว์ขึ้นเป็นแถบแจ้งเตือนด้านบน ทำให้เล่นเกมได้อย่างต่อเนื่อง และไม่พลาดสายสำคัญ กล่าวคือสามารถเล่นเกมไปด้วย และคุยสายสนทนาไปด้วยได้ค่ะ

Interface

1

หน้าจอ Lock screen ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสไลด์หน้าจอขึ้นด้านบน และเข้าถึงกล้องถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยการเลื่อนมุมขวาขึ้นค่ะ

หลังปลดล็อกหน้าจอจะพาเข้าสู่หน้า Home screen โดยจะมีมาให้จำนวน 2 หน้า แอปฯ ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างครบครัน และหากต้องการย้ายตำแหน่งหรือลบแอปฯ ภายในเครื่องทำได้ด้วยการกดค้างไปที่ไอคอนแอปฯ บนหน้าจอ แล้วเลื่อนไปยังตำแหน่งที่ต้องการ

หน้า Quick settings จะต้องเลื่อนหน้าจอด้านล่างขึ้น แต่ถ้าหากปัดหน้าจอด้านบนลงจะเป็นเมนูแถบแจ้งเตือนค่ะ

สามารถดาวน์โหลดธีม หรือวอลเปเปอร์น่ารักๆ โดยไม่เสียค่าบริการได้ที่ร้านค้าธีม

ศูนย์รวมแอปฯ Google มีให้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ หรือยูทูป และสามารถดาวน์โหลดแอปฯ เพิ่มเติมได้ที่ Play Store

เมนูตั้งค่าภายในตัวเครื่อง

การตั้งค่าปุ่มนำทางบนหน้าจอ, OPPO Cloud สำรองข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อ หรือ SMS ลงไดรพ์ระบบคลาวด์ และการตั้งค่าความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว

การโทรสนทนา และการส่งข้อความ

Phone Manager ช่วยจัดการไฟล์ต่างๆ บนสมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำรองข้อมูล สแกนไวรัส ทำความสะอาดไฟล์ขยะในเครื่อง และคืนค่าได้อย่างสะดวกสบาย

OPPO F5 รองรับฟังก์ชัน Multi Window การใช้งาน 2 หน้าจอ เปิดการใช้งานง่ายๆ ดังนี้ การตั้งค่า > หน้าจอแบ่ง > เปิดใช้งานหน้าจอแบ่ง > กดไปที่ปุ่ม Recent Apps > เลือกแอปฯ ที่ต้องการใช้งาน ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนด้วยว่าแอปฯ นั้นๆ สามารถรองรับฟังก์ชันนี้ด้วยหรือไม่ การใช้งาน 2 หน้าจอสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเป็นดูหนังหรือเล่นเกมไปพร้อมๆ กัน

ฟีเจอร์ Facial Unlock หรือจดจำใบหน้าสามารถปลดล็อคหน้าจอได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น เพียงแค่ยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาในระดับใบหน้าก็สามารถปลดล็อคได้ทันที ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ในขณะที่อยู่ในสถานการณ์ไม่สามารถปลดล็อคด้วยการสแกนลายนิ้วมือได้ แต่ก่อนที่จะลงทะเบียนใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวจำเป็นจะต้องเลือกรูปแบบรหัสเสียก่อน ส่วนสแกนลายนิ้วมือนั้นสามารถจดจำได้มากสุด 5 ลายนิ้วมือ ทำงานได้ฉับไวพอกัน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์โคลนแอปฯ ที่สามารถใช้งานแอปฯ ได้สองบัญชีอีกด้วย (รองรับเป็นบางแอปฯ)

นอกจากนี้ยังสามารถรักษาข้อมูลให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการใส่รหัสล็อคแอปฯ ที่ต้องการได้อีกด้วย

ในส่วนนี้จะเป็นโหมดพื้นที่สำหรับเด็ก สามารถจำกัดระยะเวลาในการใช้งานในแต่ละครั้งได้, สามารถบล็อคสายเรียกเข้าหรือ SMS ได้อย่างง่ายดาย และมีโหมดประหยัดพลังงานมาให้ใช้งานอีกด้วย

โหมดการตั้งค่าเพิ่มเติม, สำรองรีเซ็ตข้อมูลภายในตัวเครื่อง และหน้าแสดงหน่วยความจำทั้งหมดภายในตัวเครื่อง

หน้าอัปเดตซอฟต์แวร์ให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน

โหมดเครื่องมือการใช้งานมีมาให้แบบครบครัน ได้แก่ เครื่องบันทึกเสียง และเข็มทิศ

เครื่องคิดเลข, หน้าสำรองข้อมูลภายในตัวเครื่อง และวิทยุ FM

สมุดโน๊ต, WPS Office สำหรับเปิดอ่านหรือแก้ไขไฟล์เอกสารต่างๆ และตัวจัดการไฟล์ต่างๆ ภายในตัวเครื่อง

ปฏิทิน, นาฬิกาปลุก และแอปฯ วัดสภาพอากาศ

22

เมื่อกดค้างไปที่ปุ่มเพิ่มเสียง + ปุ่มพาวเวอร์ จะเป็นการจับภาพหน้าจอแบบแนวยาว, หากกดไปที่ปุ่ม Recent Apps จะขึ้นหน้าแอปฯ ที่ใช้งานไปแล้วทั้งหมด สามารถเคลียร์แอปฯ ได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดไปที่กากบาท และปิด-เปิดเครื่องได้ด้วยการกดค้างไปที่ปุ่มพาวเวอร์ข้างตัวเครื่องค่ะ

โหมดการใช้งานของกล้องถ่ายภาพ

หน้า_

มาเริ่มกันที่เมนูการใช้งานกล้องหน้าของ OPPO F5 ได้แก่ โหมดถ่ายวิดีโอแบบย่อเวลา หรือไทม์แลปส์ ถ่ายวัตถุเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที และโหมดถ่ายวิดีโอรองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด Full HD ระหว่างถ่ายวิดีโอสามารถเปิดใช้งานโหมด Beauty ได้ด้วยค่ะ

หน้า_

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่ากล้องเซลฟี่ของ OPPO F5 ไม่ได้มาเล่นๆ ถ่ายออกมาได้สวยโดนใจมากๆ (รู้สึกว่าจะทำได้ดีกว่า OPPO R9s Plus ที่ใช้งานอยู่ด้วยซ้ำ) ถัดไปมาดูกันที่โหมดถ่ายรูปแบบปกติรองรับการซูม 2x ทันที, โหมด Beauty ปรับค่าความขาวเนียนได้เอง 6 ระดับ พร้อมรองรับโหมดถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ และต่อกันที่โหมดพาโนรามาถ่ายภาพมุมกว้างรอบทิศทาง ใช้งานง่ายๆ ด้วยการเบลนกล้องช้าๆ ไปทางขวามือ

หน้า_

นอกจากนี้กล้องหน้ายังมีฟิลเตอร์สีต่างๆ และภาพลายน้ำให้ใช้งานด้วยค่ะ

หลัง_

ต่อกันที่เมนูการใช้งานกล้องหลังของ OPPO F5 ซึ่งจะมีโหมดการใช้งานเหมือนๆ กับกล้องหน้า ไม่ว่าจะเป็น โหมดถ่ายวิดีโอแบบย่อเวลา หรือไทม์แลปส์ ถ่ายวัตถุเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที และโหมดถ่ายวิดีโอรองรับการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด Full HD ระหว่างถ่ายวิดีโอสามารถเปิดใช้งานโหมด Beauty ได้ และโหมดถ่ายรูปแบบปกติรองรับการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ

หลัง_2

โหมด Beauty ปรับค่าความขาวเนียนได้เอง 6 ระดับ แต่จะไม่รองรับการถ่ายหน้าชัดหลังเบลอในโหมดนี้นะคะ, โหมดพาโนรามาถ่ายภาพมุมกว้างรอบทิศทาง และโหมดผู้เชี่ยวชาญที่ปรับตั้งค่าการถ่ายภาพในส่วนต่างๆ ได้เอง

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลังจาก OPPO F5

IMG20171105103828 IMG20171105104207 IMG20171105104218 IMG20171105103805 IMG20171105120716 IMG20171105120802 IMG20171105122219 IMG20171105114649 IMG20171105114328 IMG20171105111153 IMG20171105134040 IMG20171105140039 IMG20171105140105 IMG20171105140154 IMG20171105140248 IMG20171105142939 IMG20171105144217 IMG20171105143826ffIMG20171108193022 ffIMG20171108193100

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้าจาก OPPO F5

ffIMG20171108213009

 

กล้องหน้าของ OPPO F5 ถือเป็นอีกหนึ่งจุดขายในครั้งนี้เลยก็ว่าได้ โดยมาพร้อมความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ผสานเทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition ค่ารูรับแสง f/2.0 และมีโหมด Beauty ปรับตั้งค่าความขาวเนียนได้เอง 6 ระดับ สำหรับภาพตัวอย่างของการเซลฟี่เราเลือกที่จะปรับอยู่ที่ระดับ 2 มีทั้งตัวอย่างรูปที่เปิดโหมดถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ และภาพที่ถ่ายโหมด Beauty ธรรมดา

ffIMG20171108213401

สำหรับภาพถ่ายที่ได้เทคโนโลยี A.I. Beauty ช่วยให้ภาพดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ภาพสวยคมชัด สมจริง ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ปรุงแต่ง ทุกอย่างลงตัวพอเหมาะไม่นวลหลอกตาเกินไป และรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผม เสื้อผ้าที่สวมใส่มีความคมชัด ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ ความรู้สึกส่วนตัวคิดว่ากล้องหน้าของ OPPO F5 ทำได้ดีมากกว่า OPPO R9s และ OPPO R9s Plus เสียอีก สำหรับใครที่เป็นสายเซลฟี่น่าจะถูกใจแน่นอนค่ะ

จุดเด่น

– หน้าจอ Full Screen ขนาด 6 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ความละเอียด Full HD+ จอใหญ่กว้างเต็มตา
– มีฟีเจอร์ Facial Unlock ปลดล็อคด้วยใบหน้าภายในเสี้ยววินาที ปลดล็อคได้ทันทีแม้ว่าจะลืมตาหรือหลับตาอยู่ เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน และยังสามารถปลดล็อคด้วยวิธีสแกนลายนิ้้วมือด้านหลังตัวเครื่องแบบฉับไวได้อีกด้วย
– มีฟีเจอร์ Hold Off Distractions ป้องกันการรบกวนระหว่างเล่นเกม อาทิ SMS หรือสายเรียกเข้าระหว่างเล่นเกม โดยจะมีแบนเนอร์โชว์ขึ้นเป็นแถบแจ้งเตือนด้านบน
– ทำงานบนระบบปฏิบัติการ ColorOS 3.2 บนพื้นฐาน Android 7.1 Nougat
– ใช้ชิปเซ็ต Helio P23 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.5GHz ทำงานลื่นไหลดี เล่นเกมได้แบบเพลินๆ
– แรม 4GB จับคู่ความจุ 32GB พร้อมรองรับ microSD Card สูงสุด 256GB
– กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 ผสานเทคโนโลยี A.I. Beauty Recognition ที่ระบบจะทำการสแกนใบหน้ากว่า 200 จุด แล้วทำการแบ่งใบหน้าออกเป็น 15 โซน พร้อมปรับแต่งใบหน้าให้สวยเหมาะสมในแต่ละบุคคล ให้ภาพเซลฟี่สวยเนียนคมชัด โดดเด่นมีมิติ และสมจริงเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังรองรับโหมดถ่ายหน้าชัดหลังเบลออีกด้วย
– กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.8 พร้อม LED Flash มีระบบกันสั่น ES และระบบ DSP ลดเม็ดสีรบกวนระหว่างถ่ายภาพในที่แสงน้อย ถ่ายภาพออกมาได้คมชัด ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก
– แบตเตอรี่ความจุ 3200 mAh ใช้งานได้เพียงพอในแต่ละวัน
– ดีไซน์แบบ Unibody สวยทันสมัย งานประกอบแน่นหนา ตัวเครื่องบางเบาไร้รอยต่อจับถนัดมือ
– รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Triple Slot Tray กล่าวคือสามารถใช้งาน 2 ซิมการ์ด + microSD Card ได้ในเวลาเดียวกัน

ข้อสังเกต

– ไม่รองรับ VOOC Flash Charge
– เป็นหน้าจอ TFT
– เคสใสแบบแข็งที่แถมมาให้ถอดออกยากไปนิด
– เลนส์กล้องหลังนูนเล็กน้อย
– ชื่นชอบกล้องหน้าระบบ A.I. Beauty มากๆ คือทำออกมาได้ดีจริงๆ
– แรม 4GB น่าจะจับคู่กับความจุ 64GB เนื่องจากความจุ 32GB อาจไม่เพียงพอกับผู้ใช้งานบางคน แต่ถือว่ายอมรับได้เพราะ OPPO F5 รองรับ microSD Card ได้สูงสุดถึง 256GB และมีรุ่นแรม 6GB ความจุ 64GB ที่จะวางจำหน่ายในภายหลังให้เลือกด้วย
– รวมแล้ว OPPO F5 เป็นสมาร์ทโฟนเซลฟี่ราคาไม่เกินหมื่น ที่มาพร้อมสเปคการใช้งานครบครัน และถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ

ตัวเลือกอื่นในระดับราคาใกล้เคียงกัน

OPPO A77
Nubia Z11 Max
Asus ZenFone 4 Selfie
Huawei GR5 2017
vivo V5s
Gionee M7 Power
Nokia 6
Samsung Galaxy J5 Pro (2017)
Sony Xperia XA1
Wiko View Prime

ขอขอบคุณ บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น