นักวิเคราะห์เผย Apple ลดกำลังการผลิต iPhone 8 แต่สั่งเพิ่มการผลิต iPhone 8 Plus และ iPhone X

นักวิเคราะห์เผย Apple ลดกำลังการผลิต iPhone 8 แต่สั่งเพิ่มการผลิต iPhone 8 Plus และ iPhone X ให้ทันช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้

iPhone 8 Plus

จากการเปิดวางจำหน่ายของ iPhone X สมาร์ทโฟนรุ่นฉลอง 10 ปีของทาง Apple ส่งผลกระทบต่อสมาร์ทโฟนที่เปิดวางจำหน่ายไปก่อนหน้าอย่าง iPhone 8 อย่างเห็นได้ชัด โดยเป็นที่ทราบกันดีว่าในไตรมาสที่ผ่านมาทาง Apple ได้ส่งมอบเครื่อง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus จำนวน 11.8 ล้านเครื่อง ซึ่งแบ่งเป็นของ iPhone 8 Plus 6.3 ล้านเครื่อง และอีก 5.5 ล้านเครื่องเป็นของ iPhone 8 และมีแนวโน้มในการจำหน่ายที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

0

โดยทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI Securities ได้เผยว่าทาง Apple กำลังเพิ่มการผลิต iPhone X จากไตรมาสที่ผ่านมาประมาณ 35-45 เปอร์เซ็น รวมถึง iPhone 8 Plus ให้มากขึ้นสำหรับวางจำหน่ายในไตมาสสุดท้ายของปี 2017 นี้ เพื่อรองรับกับเทศกาลวันหยุดในช่วงสิ้นปีที่จะมาถึง แต่จะปรับลดกำลังการผลิตของ iPhone 8 ลง 50-60 เปอร์เซ็น ในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม

นอกจากนั้นแล้วทาง Apple ยังได้สั่งให้โรงงานที่ผลิต iPhone 8 เปลี่ยไลน์มาผลิต iPhone 8 Plus และ iPhone X แทน อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Apple จะสามารถผลิต iPhone X ได้เพียงพอต่อความต้องการหรือไม่ และแน่นอนว่าทางทีมงาน ninethaiphone จะคอยติดตามและนำข้อมูลมารายงานให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันนะครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบ www.phonearena.com และ appleinsider.com