รีวิว Honor 8X จอบิ๊กไซส์ 6.5 นิ้ว ขุมพลัง Kirin 710 กล้องหลังคู่ AI สุดงาม ดีไซน์โดดเด่นหรูหรา ในราคาย่อมเยา!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 24 October 2018
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Honor ออเนอร์, ราคามือถือ Honor ออเนอร์, รีวิว มือถือ

รีวิว Honor 8X จอบิ๊กไซส์ 6.5 นิ้ว ขุมพลัง Kirin 710 กล้องหลังคู่ AI สุดงาม ดีไซน์โดดเด่นหรูหรา ในราคาย่อมเยา!

Honor 8X

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ที่รักทุกท่านค่ะ ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย สำหรับ Honor 8X สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ประสิทธิภาพอันทรงพลังจากตระกูล X Series ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก 5X, 6X และ 7X ของ Honor โดยจัดเต็มสเปคและฟีเจอร์การใช้งานที่คุ้มค่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุคปัจจุบัน

Honor 8X

Honor 8X มาพร้อมสไตล์โดดเด่นแบบมินิมอล ใช้เทคโนโลยี Chip-on-film (COF) ดีไซน์บางโฉบเฉี่ยวเคลือบด้วยกระจก 2.5D Aurora Glass ให้ความรู้สึกหรูหราเงางามสะท้อนเฉดที่แตกต่างกันได้หลายมุมมอง ใช้งานได้อย่างเต็มอรรถรสผ่านหน้าจอใหญ่แบบ Notch FullView Display ขนาด 6.5 นิ้ว คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 91%

กล้องหลังคู่ AI สุดงามพร้อมโหมดถ่ายภาพกลางคืน Super Night Shot ถ่ายภาพช่วงเวลากลางคืนได้อย่างคมชัด ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังรุ่นใหม่ล่าสุด Kirin 710 (รุ่นแรกของค่ายที่ใช้ชิปดังกล่าว) ผสานเทคโนโลยี AI ในการประมวลผลต่างๆ และมีแบตเตอรี่ใช้งานได้อย่างยาวนาน เป็นต้น

ninethaiphone42

เบื้องต้น Honor 8X เปิดตัวมาทั้งหมด 2 ความจุ ได้แก่ รุ่น 64GB มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีแดง และสีน้ำเงิน ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 7,990 บาท และรุ่นความจุ 128GB มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ และสีน้ำเงิน ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 8,990 บาท โดยเปิดให้แฟนๆ ชาวไทยได้สั่งจองแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมเป็นต้นไป และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย 3 พฤศจิกายนนี้

และในวันนี้ทาง ninethaiphone จะขอนำ Honor 8X ตัวเครื่องสีแดงรุ่นความจุ 64GB มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อกันค่ะ ซึ่งหากเพื่อนๆ เห็นว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ก็อย่าลืมกดไลค์กดแชร์บอกต่อเพื่อนๆ คนอื่นๆ กันด้วยนะคะ ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น พูดแล้วอย่ารอช้าเราไปติดตามกันเลยค่ะ

ninethaiphone50

ข้อมูลสเปค Honor 8X

Features Honor 8X
วันเปิดตัว :  – 24 ตุลาคม 2561
ราคา :  – 7,990.- (64GB), 8,990.- (128GB) (ณ วันที่ 24 ต.ค. 61)
ระบบปฏิบัติการ :  – Android 8.1 Oreo ครอบทับ EMUI 8.2
หน้าจอ :  – หน้าจอ IPS LCD
 – ขนาด 6.5 นิ้ว
 – ความละเอียด 2340×1080 พิกเซล
 – อัตราส่วน 19.5:9
 – Multitouch
CPU :  – Kirin 710 แบบ Octa Core ความเร็ว 2.2 GHz + GPU Turbo
GPU :  – Mali G51
RAM :  – 4GB
ROM :  – 64GB
 – 128GB
 – microSD Card สูงสุด 400GB
กล้องหลัง :  – 20MP + 2MP
 – ค่ารูรับแสง f/1.8
 – LED flash
 – PDAF
 – Auto Focus
 – panorama
 – HDR
 – slow-mo 480fps
กล้องหน้า :  – 16MP
 – ค่ารูรับแสง f/2.0
Video :  – 1080p@30fps
Battery :  – 3750 mAh
ขนาด :  – 160.4×76.6×7.8 มม.
น้ำหนัก :  – 175 กรัม
รองรับซิม :  – Dual SIM
ระบบกันน้ำ :  –
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 850/900/2100 MHz
 – Dual 4G VoLTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
 – Bluetooth 4.2
 – NFC
 – microUSB 2.0
 – OTG
 – 3.5mm jack
GPS  – GPS
 – A-GPS
 – GLONASS
 – Beidou
Sensor :  – Fingerprint
 – Face Unlock
 – Accelerometer
 – Gyro
 – Proximity
 – Compass
สี :  – น้ำเงิน (64GB,128GB)
 – ดำ (64GB, 128GB)
 – แดง (64GB)

ทำความรู้จัก Honor 8X

ninethaiphone7

ด้านหน้า Honor 8X มาพร้อมหน้าจอไร้ขอบ FullView Display 2.0 มีรอยบาก ขนาดใหญ่สะใจ 6.5 นิ้ว (แต่ขนาดเครื่องเท่ากับรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว) โดยจอแสดงผลมีความละเอียด 2340×1080 พิกเซล (Full HD+) อัตราส่วน 19.5:9 รองรับช่วงสีกว้างมากถึง 85% ทำให้คุณภาพนั้นใกล้เคียงกับหน้าจออัตราส่วน 21:9

มีสัดส่วนหน้าจออยู่ที่ 91% ให้มุมมองภาพที่ไร้ขอบเขต มอบประสบการณ์การรับชมที่คมชัดสมจริง และด้วยเทคโนโลยี Chip-on-Film (COF) ทำให้ได้ดีไซน์ความกว้างขอบล่างตัวเครื่องมีเพียง 4.25 มิลลิเมตรเท่านั้น

ninethaiphone8

ด้านหน้าส่วนบน หน้าจอของ Honor 8X มีรอยบากเล็กๆ กึ่งกลางด้านบน ที่เป็นตำแหน่งของเลนส์กล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง f/2.0, ช่องลำโพงฟังเสียงสนทนา และเซ็นเซอร์ต่างๆ โดยกล้องหน้าของ Honor 8X นั้นรองรับฟีเจอร์ Face Unlock ระบบจดจำใบหน้าสำหรับปลดล็อกตัวเครื่อง

ninethaiphone9

นอกจากนี้หากใครไม่ชอบรอยบากด้านบนก็สามารถซ่อนรอยบาก ด้วยการตั้งค่าการใช้งานในรูปแบบเต็มหน้าจอได้อีกด้วย

ninethaiphone11

ด้านหน้าส่วนล่าง ประกอบไปด้วย ปุ่มการใช้งานแบบ On-Screen ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่ม Recent Apps

ninethaiphone4

ด้านหลัง ตัวเครื่องใช้วัสดุกระจกสะท้อนเงาเคลือบฟิล์มป้องกัน 15 ชั้น ดีไซน์สีเลเยอร์ 2 ชั้นบนกระจกชิ้นเดียวกัน ดีไซน์สวยงามทันสมัย ขอบด้านข้างตัวเครื่องผิวสัมผัสเรียบด้าน ตัวเครื่องมีขนาดพอเหมาะจับกระชับมือไม่ใหญ่จนเกินไป รวมถึงมีน้ำหนักกำลังดีด้วย

ninethaiphone6

แต่ด้วยความที่เป็นชิ้นส่วนกระจกทำให้เกิดรอยนิ้วมือได้ง่าย จึงจำเป็นต้องสวมใส่เคสป้องกันรอย ซึ่งในกล่องบรรจุภัณฑ์จะมีเคสกันรอย, หูฟัง, Adapter ชาร์จแบตเตอรี่, สาย micro USB, เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด และติดฟิล์มกันรอยแบบใสมาให้ค่ะ

ninethaiphone3

ด้านหลังส่วนบน ประกอบด้วย กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 20MP + 2MP ค่ารูรับแสง f/1.8 พร้อมรองรับ LED flash, PDAF พร้อมมีข้อความสกรีนไว้ด้วยว่ากล้องหลังเป็นกล้องคู่แบบ Hybrid Zoom

ninethaiphone5

โดยเลนส์กล้องมีลักษณะนูนออกมาจากตัวเครื่องเพียงเล็กน้อย ถัดมากึ่งกลางก็จะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือค่ะ

ninethaiphone13

ด้านบนตัวเครื่อง พบแค่เพียงรูไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน

ninethaiphone12

ด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบด้วย ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, รูไมค์โครโฟน, พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C, และลำโพงหลัก

ninethaiphone15

ด้านซ้ายตัวเครื่อง พบแค่เพียงช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM

ninethaiphone16

สำหรับช่องใส่ซิมการ์ดมีทั้งหมด 3 ช่อง โดย Honor 8X รองรับการใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด พร้อมกับใช้งาน microSD Card ที่รองรับสูงสุด 400GB ได้ในถาดเดียวกัน (SIM + SIM + microSD Card) ซึ่งถาดซิมแบบนี้จะสะดวกมากกว่าแบบ Hybrid เนื่องจากเราไม่ต้องเลือกว่าจะใช้งาน 2 ซิมการ์ด (SIM + SIM) หรือใช้งานซิมการ์ดเดียว แต่อีกช่องเอาไว้ใส่ microSD Card (SIM + microSD Card) ค่ะ

ninethaiphone14

ด้านขวาตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด/ปิด หรือล็อคตัวเครื่อง และปุ่มปรับระดับเสียง

การแคปภาพหน้าจอ ให้กดค้างไปที่ปุ่มลดเสียง + ปุ่มพาวเวอร์

ทดสอบความลื่นไหล

ninethaiphone17
Screenshot_20181020-151115

เมื่อทดลองดาวน์โหลดเกมที่มีไฟล์ใหญ่ๆ ภาพกราฟิกสวยๆ มาลองเล่นดู พบว่าการทำงานนั้นมีความลื่นไหล ภาพคมชัดสีสด เล่นได้แบบสบายๆ ตัวเครื่องไม่มีหน่วง หรือกระตุกให้ขัดใจค่ะ

ninethaiphone18
Screenshot_20181020-165630

และนอกจากจะได้ความมันส์ระหว่างเล่นเกมแล้ว การดูหนังฟังเพลงต่างๆ ก็ทำได้เต็มอรรถรส ภาพกว้าง หน้าจอใหญ่เต็มตา ใช้งานได้อย่างสบายๆ ถูกใจคนชอบดูหนังดูซีรีย์แน่นอน ทั้งนี้สัดส่วนหน้าจอแบบเต็มรูปแบบจะรองรับเฉพาะบางแอปฯ เท่านั้น

Interface

หน้าจอ Lock screen ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสไลด์หน้าจอขึ้นด้านบน เข้าถึงกล้องถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยการเลื่อนมุมขวาขึ้น นอกจากนี้ยังมีการระบุการนับก้าวบนหน้าจออีกด้วย

หลังปลดล็อกหน้าจอจะพาเข้าสู่หน้า Home Screen แอปฯ ที่ติดมากับตัวเครื่องมีให้ใช้งานครบครัน จัดวางไว้ 2 หน้า ดูไม่รกตา

การเปลี่ยนย้ายตำแหน่งของแอปฯ บนหน้า Home screen ทำได้ด้วยการกดค้างไปที่หน้าจอหรือแอปฯ ที่ต้องการ จากนั้นก็จะเคลื่อนย้ายได้ตามสะดวก นอกจากนี้ยังตั้งค่าวิตเจ็ตได้ด้วยตนเองแบบง่ายๆ ด้วยการกดค้างไปบนหน้าจอบริเวณที่ว่างค่ะ

ศูนย์รวมแอปฯ Google มีให้เลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแผนที่ หรือยูทูป เป็นต้น และเพื่อนๆ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ที่ต้องการได้จาก Play Store


ตัวจัดการโทรศัพท์ตัวช่วยจัดการพื้นที่ต่างๆ ภายในเครื่องให้ลื่นไหลขึ้น ด้วยการล้างข้อมูลขยะต่างๆ สแกนไวรัสภายในเครื่อง และการจัดการแบตเตอรี่ เป็นต้น

เมนูการตั้งค่าภายในตัวเครื่อง

Honor 8X รองรับการโคลนแอปฯ ใช้งานแอปฯ หนึ่งได้ 2 บัญชี แต่จะมีบางแอปฯ เท่านั้นที่รองรับ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงานเพื่อลดหรือเซฟแบตเตอรี่ไว้ใช้งานได้อีกด้วย

รองรับโหมดสบายตา หรือ Eye Comfort Mode ฟีเจอร์ตัวกรองสีฟ้าที่จะปรับหน้าจอให้เป็นสีเหลืองนวลช่วยถนอมสายตาระหว่างการใช้งาน ลดการปล่อยแสงสีฟ้าจากหน้าจอ รวมถึงช่วยป้องกันไม่ให้ดวงตาเกิดความเมื่อยล้าอีกด้วย

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า Honor 8X มาพร้อมหน้าจอมีรอยบากเล็กๆ บนหน้าจอ แต่หากใครไม่ชอบรอยบากนี้ก็สามารถซ่อนรอยบาก ด้วยการตั้งค่าการใช้งานในรูปแบบเต็มหน้าจอได้ค่ะ

หน้าพื้นที่หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยในตัวเครื่อง Honor 8X รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง โดยเจ้าสแกนลายนิ้วมือนี้นอกจากที่จะใช้ปลดล็อกตัวเครื่องได้แล้ว ยังสามารถใช้งานเป็นชัตเตอร์กดถ่ายภาพ และอื่นๆ ได้อีกด้วย

มีระบบปลดล็อกด้วยใบหน้าที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่ารูปแบบรหัสผ่านได้เช่นเดียวกันค่ะ

รองรับการใช้งานอัจฉริยะต่างๆ

หน้าเกี่ยวกับข้อมูลโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการใช้งาน และเวอร์ชันระบบปฏิบัติการในตัวเครื่อง

รองรับโหมดขับขี่ ซึ่งจะเป็นการตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนต่างๆ, ปฏิเสธการรับสายโดยอัตโนมัติ พร้อมตอบกลับด้วย SMS ทันที หรือการติดตามการขับขี่ เป็นต้น

โหมดปาร์ตี้ ตัวช่วยความบันเทิงในการเปิดเพลงแบบสเตอริโอได้พร้อมกันหลายๆ เครื่อง ผ่าน Wi-Fi เดียวกัน ซึ่งแอปฯ จะจัดการระบบเสียงแบบ 3 มิติ เสมือนว่าเราอยู่ในงานปาร์ตี้จริงๆ แต่จะใช้งานได้เฉพาะเพลง MP3 ในเครื่องตัวหลักเท่านั้นนะคะ ข้อดี อาทิ เลือกตำแหน่งลำโพงได้เอง, เสียงคมชัดไม่แตก หรือระบบเสียงสเตอริโอ เป็นต้น

โทรศัพท์, ข้อความ และแอปฯ สุขภาพ ที่สามารถนับก้าวในแต่ละวัน และบันทึกการออกกำลังกายได้

หน้าจัดการไฟล์ทั้งหมดภายในตัวเครื่อง และสมุดโน๊ตสำหรับบันทึกข้อความ รูปภาพ ที่ต้องการค่ะ

แอปฯ นาฬิกา, ปฏิทิน และคู่มือเคล็ดลับในการใช้งาน

โหมดเครื่องมือการใช้งานต่างๆ ภายในตัวเครื่อง

แอปฯ วัดสภาพอากาศ, เครื่องคิดเลข, เครื่องบันทึกเสียง

วิทยุ FM, ไฟฉาย, เข็มทิศ

เมื่อสไลด์หน้าจอด้านบนลงจะพบกับหน้า Quick settings สำหรับเปิด-ปิดการใช้งานเมนูอื่นๆ ที่เข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว และหากกดไปที่ปุ่ม Recent Apps จะขึ้นหน้าแอปฯ ที่ใช้งานไปแล้วทั้งหมด สามารถเคลียร์แอปฯ ได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดไปที่รูปถังขยะ ขณะที่หน้าจอในเวลาที่เราชาร์จแบตจะขึ้นดังภาพที่ปรากฏค่ะ

โหมดการใช้งานของกล้องถ่ายภาพ

หลัง1

มาเริ่มกันที่โหมดใช้งานกล้องหลังของ Honor 8X ประกอบด้วย โหมดค่ารูรับแสง ช่วยเบลอพื้นหลังของรูปถ่ายเพื่อให้วัตถุที่อยู่เบื้องหน้าดูโดดเด่น และเพื่อให้ภาพดูดีที่สุดควรให้กล้องอยู่ในระยะห่าง 2 เมตร, โหมดถ่ายภาพกลางคืน  สร้างภาพถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี สามารถปรับค่า ISO และเวลาเปิดรับแสงได้อีกด้วย เราไปชมตัวอย่างภาพถ่ายโหมดกลางคืนจากกล้องหลังกันเลยค่ะ

Night2Night 1

จากตัวอย่างภาพจะเห็นได้ว่าภาพถ่ายมีความสว่างมากยิ่งขึ้น

หลัง2

โหมดถ่ายภาพบุคคล เพิ่มประสิทธิภาพเอฟเฟ็กต์การถ่ายภาพใบหน้าเพื่อให้ภาพดูสว่าง และดูละเอียดมากยิ่งขึ้น สามารถเปิดใช้งานเอฟเฟ็กต์บิวตี้ปรับได้ 10 ระดับ พร้อมรองรับการถ่ายภาพโบเก้หน้าชัดหลังเบลอ, โหมดถ่ายภาพปกติ ที่กล้องจะปรับการเปิดรับแสงและสีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแบบอัตโนมัติ พร้อมเปิดใช้งานระบบ AI อันชาญฉลาดได้ด้วย นั่นทำให้จะได้ภาพถ่ายที่สีสันสดใสสวยงามมากยิ่งขึ้น เราไปชมตัวอย่างภาพถ่ายเปรียบเทียบระหว่างที่เปิดการใช้งานระบบ AI และโหมดถ่ายภาพปกติกันเลยค่ะ

1
2
โหมดถ่ายภาพปกติ (บน) vs โหมด AI (ล่าง)

3
4
โหมดถ่ายภาพปกติ (บน) vs โหมด AI (ล่าง)

5
6
โหมดถ่ายภาพปกติ (บน) vs โหมด AI (ล่าง)

หลัง3

และนอกจากจะสามารถเปิดฟีเจอร์ AI เพื่อให้ภาพถ่ายดูมีสีสันมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังรองรับการถ่ายภาพแบบ Live Photos ตัวช่วยดีๆ ที่ทำให้ภาพถ่ายดูมีชีวิตมากยิ่งขึ้น และเปิดใช้งานแฟลช ขณะที่โหมดบันทึกวิดีโอนั้นรองรับเอฟเฟ็กต์บิวตี้ปรับได้ 10 ระดับ พร้อมไฟแฟลช โดยกล้องหลังจะรองรับการบันทึกวิดีโอที่ระดับสูงสุด FHD 1080p

หลัง4

นอกจากนี้ยังมีโหมดการใช้งานพิเศษอื่นๆ ได้แก่ โหมด Pro ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้งานในแต่ละบุคคล รองรับการวัดแสง, ISO, ความเร็วชัตเตอร์, EV, การโฟกัสแบบแมนนวล, การปรับสมดุลแสงขาว และการตั้งค่าอื่นๆ

หลัง5

โหมดถ่ายวิดีโอ Slo-Mo ช่วยถ่ายภาพเคลื่อนไหวช้าแบบไม่จำกัดความยาว สามารถบันทึกวิดีโอสั้นๆ ได้ที่การเคลื่อนช้า 16 เท่า (480 fps), โหมดพาโนรามา สร้างภาพถ่ายมุมกว้าง ทำได้ไม่ว่าจะเป็นภาพแนวตั้ง หรือแนวนอน

หลัง6

เลนส์ AR ใช้เอฟเฟ็กต์ที่มีสีสัน ช่วยให้ภาพถ่ายดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น, ภาพวาดด้วยแสง โหมดเปิดรับแสงนานจะทำให้ชัตเตอร์สามารถรองรับการถ่ายภาพได้สี่ฉาก แบบแนวเส้นของแสง, แสงกราฟฟิตี้, ความนุ่มนวลของสายน้ำ และแนวเส้นของแสงดาว

หลัง7

โหมด HDR ช่วยให้ภาพคมชัดขึ้นจากการเปิดรับแสงหลายครั้งรวมกัน มีการไล่เฉดไฮไลท์ และไล่เฉดแรเงามากที่สุด, หน่วงเวลาหรือไทม์แลปส์ ช่วยถ่ายวิดีโอระยะสั้นๆ แบบย่นเวลา

หลัง8

ฟิลเตอร์สีหรือตัวกรองสี ให้ภาพถ่ายที่สร้างด้วยเอฟเฟ็กต์สีในแบบที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลายน้ำบนภาพถ่ายได้อีกด้วย

หน้า1

ถัดมาเป็นโหมดการใช้งานกล้องหน้าของ Honor 8X ประกอบด้วย โหมดถ่ายภาพบุคคล , โหมดถ่ายภาพปกติ ที่รองรับการถ่ายภาพแบบ Live Photos เหมือนกับกล้องหลัง

หน้า2

โหมดบันทึกวิดีโอที่รองรับเอฟเฟ็กต์บิวตี้ปรับได้ 10 ระดับ โดยกล้องหน้าจะรองรับการบันทึกวิดีโอที่ระดับ HD 720p นอกจากนี้ยังมีโหมดการใช้งานพิเศษอื่นๆ เหมือนกับกล้องหลังอีกด้วย ได้แก่ โหมด Pro, ถ่ายวิดีโอ Slo-Mo, พาโนรามา, เลนส์ AR, ภาพวาดด้วยแสง, HDR, หน่วงเวลาหรือไทม์แลปส์, ฟิลเตอร์สี และใส่ลายน้ำให้แก่ภาพถ่ายค่ะ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลังจาก Honor 8X

IMG_20181013_100817
IMG_20181013_100820
IMG_20181013_100751
IMG_20181013_100843
IMG_20181013_100617
IMG_20181013_100612
IMG_20181013_095736
IMG_20181013_095732
IMG_20181013_124859
IMG_20181013_124826
IMG_20181013_125442
IMG_20181013_125524
IMG_20181013_125535
IMG_20181013_093729
IMG_20181013_093627
IMG_20181013_093536
IMG_20181012_182129
IMG_20181017_195305
IMG_20181018_124019
IMG_20181014_210117
IMG_20181014_205957
IMG_20181013_115917
IMG_20181013_115842

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้าจาก Honor 8X

Bokeh

Honor 8X มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 ภาพถ่ายที่ได้จากกล้องหน้าถือว่าทำออกมาได้ดีไม่แพ้กล้องหลังเลยค่ะ จากภาพข้างต้นเป็นตัวอย่างจากโหมดถ่ายภาพบุคคล ที่รองรับการถ่ายโบเก้หน้าชัดหลังเบลอ พร้อมมีเอฟเฟ็กต์บิวตี้ให้เลือกปรับใช้งานด้วย

โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกปรับบิวตี้เพิ่มผิวขาวเนียนได้ 10 ระดับ ซึ่งจากภาพเลือกปรับอยู่ที่ระดับ 3 ค่ะ ผิวหน้าขาวเนียนดูเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา ฉากหลังละลายแต่รายละเอียดด้านหน้ายังคงชัดเจน

0.5.10

ถัดมาเป็นตัวอย่างภาพจากการใช้เอฟเฟ็กต์บิวตี้ที่ปรับค่าผิวขาวเนียนได้ 10 ระดับ ซ้ายสุดคือภาพถ่ายปกติไม่ใช้เอฟเฟ็กต์บิวตี้ ภาพคมชัดเห็นรายละเอียดเส้นผม เสื้อผ้า ใบหน้า และฉากหลังได้ดี ถัดมาปรับเอฟเฟ็กต์บิวตี้อยู่ที่ระดับ 5 และขวาสุดคือปรับอยู่ที่ระดับ 10 ภาพสวยเนียน ผิวหน้าดูขาวเนียนขึ้น รอยดำใต้ขอบตาดูจางลง ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็ยังคมชัดดีค่ะ

จุดเด่น

– หน้าจอใหญ่กว้างเต็มตาขนาด 6.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ ดูหนัง เล่นเกม อ่านคอนเท้นท์ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย
– ดีไซน์ตัวเครื่องด้านหลังสวยทันสมัย ใช้วัสดุกระจกสะท้อนเงาเคลือบฟิล์มป้องกัน 15 ชั้น ดีไซน์สีเลเยอร์ 2 ชั้นบนกระจกชิ้นเดียวกัน
– ใช้ขุมพลัง Kirin 710 แบบ Octa Core ความเร็ว 2.2GHz ประสิทธิภาพการใช้งานโดยรวมลื่นไหลดีมาก ไม่มีสะดุด
– ผสาน GPU Turbo เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมมากยิ่งขึ้น
– ใช้หน่วยความจำแรม 6GB คู่ความจุ 64GB และ 128GB
– สนับสนุน microSD Card สูงสุด 400GB
– แบตเตอรี่ความจุ 3750 mAh ใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน
– กล้องหลังเลนส์คู่ 20MP + 2MP ค่ารูรับแสง f/1.8 ที่รองรับระบบ AI สามารถเรียนรู้ได้อย่างชาญฉลาด และรับรู้ได้ว่าสิ่งที่เรากำลังถ่ายภาพนั้นคือสิ่งใด พร้อมกับปรับแต่งสิ่งนั้นๆ ให้ออกมาเป็นภาพถ่ายที่ดีที่สุด ภาพถ่ายมีสีสันมากขึ้น จับโฟกัสได้ไว ซึ่งส่วนตัวแล้วถูกใจกับกล้องหลังเป็นพิเศษ ทำออกมาได้สวยงามทีเดียว โหมด AI เป็นตัวช่วยในการถ่ายภาพที่ดีมากค่ะ
– กล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง f/2.0  โดยรวมทำออกมาได้ดีไม่แพ้กล้องหลังเลยค่ะ ภาพสวยเนียน เอฟเฟ็กต์บิวตี้ปรับได้สวยในระดับที่ต้องการ
– เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า ทำงานได้อย่างรวดเร็วว่องไวทันใจ
– สนับสนุน Dual 4G VoLTE
– ระบบเสียงดังฟังชัด
– ดีไซน์ตัวเครื่องแวววาวสวยงามเกินราคา
– ถือเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่คุ้มค่าน่าลงทุนมากๆ ตอบโจทย์การใช้งาน อาทิ เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง หรือถ่ายภาพ เป็นต้น

ข้อสังเกต

– ตัวเครื่องเปื้อนรอยนิ้วมือง่ายควรสวมใส่เคส
– ถาดใส่ซิมการ์ดมี 3 ช่อง สามารถใช้งานได้ 2 ซิมการ์ด พร้อมกับใช้งาน microSD Card ที่รองรับสูงสุด 400GB ได้ในถาดเดียวกัน
– ตัวเครื่องสีแดงมีให้เลือกเฉพาะรุ่นความจุ 64GB เท่านั้น
– ไม่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่
– โหมดถ่าย Slow-mo วิดีโอยังไม่คมชัดเท่าไร

ตัวเลือกอื่นในระดับราคาใกล้เคียงกัน

Asus ZenFone 5Q
Honor Play
Huawei nova 3i
Huawei Y9 2019
Nokia 6.1 Plus
Nokia 5.1 Plus
OPPO A3s
OPPO F7
Samsung Galaxy A6
Samsung Galaxy J6+
Sony Xperia XA2 Ultra
Sony Xperia L2
vivo V9
vivo Y85
Xiaomi Mi A2
Xiaomi Redmi Note 6 Pro
Wiko View2 Pro

ขอขอบคุณ Honor Thailand 

Written by : Nan Kanyarat Thongpeng

รุ่น ราคา
HONOR Magic4 Pro ออเนอร์ เมจิก 4 โปร ราคา NEW! 35,990
HONOR 70 ออเนอร์ 70 ราคา NEW! 16,990
HONOR X9a ออเนอร์ เอ็กซ์ 9 เอ ราคา NEW! 11,990
HONOR X9 ออเนอร์ เอ็กซ์ 9 ราคา NEW! 9,299
HONOR X8 ออเนอร์ เอ็กซ์ 8 ราคา NEW! 7,999
HONOR X7 ออเนอร์ เอ็กซ์ 7 ราคา NEW! 6,299
HONOR X6 ออเนอร์ เอ็กซ์ 6 ราคา NEW! 4,999
HONOR Pad 8 ออเนอร์ แพด 8 ราคา NEW! 9,990
** ข้อมูลข้างต้นเป็นราคากลางอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง ก่อนซื้อควรตรวจสอบราคาหน้าร้านอีกครั้งหนึ่งค่ะ

ดูราคามือถือแบรนด์อื่นที่น่าสนใจ!!

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น