เปิดมุมมองการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series กับ Kan Kankavee ช่างภาพแนว Urban

โพสโดย : kraisorn | วันที่ : 13 May 2020
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

เปิดมุมมองการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series กับ Kan Kankavee ช่างภาพผู้บันทึกเรื่องราว และความงดงามผ่านมุมมองคนเมือง

HUAWEI x Kankavee 01

กัน กัณกวี กาญจนาเดชา ช่างภาพแนว Urban  ที่เน้นถ่ายทอดภาพวิถีชีวิตคนเมือง ผ่านการบันทึกภาพแลนด์สเคป สถาปัตยกรรม ความเคลื่อนไหวและบรรยากาศต่างๆ ในเมืองใหญ่ โดยเขาได้เริ่มต้นบนเส้นทางสายนี้ในปี 2016 ขณะเรียนอยู่ที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา ด้วยกล้อง mirrorless เพียงตัวเดียว

ผลงานของเขาถูกเผยแพร่บนอินสตาแกรมผ่านบัญชีผู้ใช้ในชื่อ kankankavee และด้วยผลงานภาพถ่ายที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ นำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมและการยอมรับในวงกว้าง ทั้งบนอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กแฟนเพจ Kan Kankavee

1

เขากลับมาสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการถ่ายภาพและแฟนๆ ผู้ชื่นชอบผลงานอีกครั้ง ฉีกขนบเดิมๆ ของการถ่ายภาพความละเอียดสูงด้วยกล้องมืออาชีพอย่างที่เคย คว้าสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีกล้องระดับเทพอย่าง Huawei P40 Pro มาสร้างสรรค์คอลเล็คชันภาพถ่าย 2 ชุด 2 สไตล์ ภายใต้ธีม ‘Country Life’ และ ‘Food Style’ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานคอลเล็คชันภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนกับหัวเว่ยมาตั้งแต่การเปิดตัว Huawei Mate 20 Series ด้วยความชื่นชอบเลนส์กล้อง Leica ของหัวเว่ย

กันเล่าถึงแรงบันดาลใจเบื้องหลังคอลเล็คชันภาพดังกล่าวว่า “สำหรับ Country Life เป็นการถ่ายรูปช้าง ที่หมู่บ้านช้าง ในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเกิดจากความอยากถ่ายภาพในชนบทของผมที่มีมานานแล้ว เนื่องจากปกติถ่ายแต่ภาพในเมืองเพียงอย่างเดียว เมื่อมีโอกาสได้ไป Photo Trip ประกอบกับ Huawei P40 Series เปิดตัวในช่วงนั้นพอดี ผมเลยถือโอกาสพกไปถ่ายภาพ ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดี

สำหรับผมที่นานๆ ทีจะได้มีโอกาสถ่ายภาพวิถีชีวิตนอกเมืองและธรรมชาติแบบนี้ ได้ร่วมงานกับชาวบ้านในท้องที่ เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับตนเอง การเดินทางครั้งนี้ต้องการความคล่องตัว การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนจึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

ส่วน Foody Style เกิดขึ้นในช่วงที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้าน ไม่ค่อยได้ออกไปไหน เลยถือโอกาสฝึกถ่ายภาพอาหารในแบบที่ชอบ ซึ่งจริงๆ ผมชอบถ่ายภาพอาหารอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ถ่ายมานาน พอดีกับที่น้องและคุณแม่ ซึ่งทำธุรกิจร้านเค้ก ทำขนมมา เลยลองเซ็ตถ่ายดู”

คอลเล็คชันดังกล่าวถ่ายทอดภาพเบื้องหลังการทำเค้กและการเตรียมส่วนประกอบต่างๆ พื้นหลังสีเข้มให้อารมณ์ที่แตกต่างและตัดกันเป็นอย่างดีกับสีสันของอาหาร เป็นอีกคอลเล็คชันที่ให้อารมณ์ภาพแปลกใหม่ เช่นเดียวกันคอลเล็คชัน ‘Country Life’ ที่บันทึกวิถีชีวิตชนบท และธรรมชาติในสภาพแสงต่างๆ ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกหลากหลาย รวมถึงรายละเอียดที่ชัดเจนราวตาเห็น

HUAWEI x Kankavee_Country Life collection

โหมดการถ่ายภาพที่ Kan Kankavee เลือกใช้

“ผมชอบใช้โหมด Pro เพราะส่วนใหญ่ต้องการไฟล์ภาพคุณภาพสูง โหมดโปรสามารถเลือกใช้ไฟล์ raw แยกออกมาเพื่อทำงานหลังจากถ่ายได้เลย การถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมาต้องตั้งค่าในแต่ละภาพอาจจะลำบากไปหน่อย แต่ Huawei P40 Series อัปเดทฟังก์ชัน ให้ช่างภาพทำงานกับไฟล์ raw ได้ง่ายยิ่งขึ้น และสามารถปรับ ISO และ Aperture ได้ดีเหมือนกล้องโปรด้วย”

เก็บรายละเอียดภาพด้วยเลนส์ซูม (Telephoto) ที่ทรงพลัง

“สิ่งที่ประทับใจก็คือการใช้เลนส์ 5x Optical Zoom ซึ่งจะใกล้เคียงเลนส์ 70-200 ของกล้องตัวใหญ่ ทำให้ใช้กล้องที่เล็กลงแล้วยังซูมชัดขึ้นมากๆ จะสังเกตได้ว่ารูปอาหาร ผมใช้เลนส์ 5x ส่วนใหญ่เลย เพราะผมรู้สึกว่ามันดีมาก เก็บรายละเอียดภาพได้ครบถ้วน”

จังหวะและความแม่นยำคือองค์ประกอบของการถ่ายภาพให้สวย

คนที่ถ่ายภาพส่วนใหญ่ทราบดีว่ากว่าที่จะได้ภาพที่สวยไร้ที่ติ ต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม วางเฟรม ดูองค์ประกอบในภาพ รอแสงที่ทำมุมพอดีกับภาพที่คิดไว้ในหัวและรอจังหวะให้คนไม่พลุกพล่าน “ต้องไปในช่วงเวลาที่เห็นแสงเช้า แสงเย็น ช่วงเวลาที่คนน้อย อาจจะต้องไปเช้ามากๆ เพื่อจะได้ถ่ายภาพไม่ติดคนอื่น

สมาร์ทโฟน Huawei P40 Pro ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เลนส์กล้องที่สามารถเก็บภาพระยะปกติ (normal focal length) ทำได้ดีบวกกันคุณภาพของภาพที่ได้แทบไม่ต่างจากกล้องโปร ภาพบางครั้งที่ถ่ายมา คนดูก็ไม่ทราบว่าใช้กล้องสมาร์ทโฟน”

จากการถ่ายภาพอาหารที่คุณกันเลือกใช้ฟังก์ชันการซูมแบบออพติคัล 5 เท่า (5x Optical Zoom) หนึ่งในไฮไลท์ของกล้องสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series ทุกรุ่นคือฟีเจอร์ SuperZoom ที่ผสานรวมการซูมทั้งแบบออพติคัล ไฮบริดและดิจิทัลเข้าไว้ด้วยกัน

โดยในรุ่นโปร สามารถซูมแบบดิจิทัลด้วยระบบ SuperSensing Zoom ถึง 50 เท่า จึงทำให้สามารถเก็บภาพจากระยะไกลได้แบบไม่เสียรายละเอียด แม้สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะสามารถซูมได้ไกลมาก แต่การคงรายละเอียดที่คมชัด คือสิ่งที่ทำให้ภาพสวยแตกต่าง

HUAWEI x Kankavee_Food Style collection

สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series มาพร้อมเซ็นเซอร์ RYYB ขนาดใหญ่ที่สุด ที่ทำให้สามารถรับแสงและสีสันได้ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น รวมกับระบบโฟกัสอัตโนมัติ การปรับสมดุลแสงสีขาวด้วย AI ที่ยอดเยี่ยม และ XD Fusion Engine ที่คัดเลือกชอตที่ดีที่สุดจากภาพที่ถูกถ่ายเก็บไว้ทั้งหมด

ทำให้สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ยนี้ เป็นสมาร์ทโฟนที่จะช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภาพได้ดีในทุกสภาพแสง และด้วยเข้าใจว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ถ่ายภาพได้สวยไร้ที่ติ คือจังหวะและเวลาที่เหมาะสม ปัญหาที่ผู้ใช้มักพบบ่อยๆ คือการถ่ายภาพและมีคนเดินผ่านเข้าเฟรม หรือเงาสะท้อน เป็นต้น หัวเว่ยจึงได้พัฒนาฟีเจอร์ล่าสุด ‘AI Golden SnapTM’ เทคโนโลยี AI ที่จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว โดยการเลือกภาพที่ดีสุดให้ผู้ใช้ในทุกครั้งที่กดชัตเตอร์

สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ๆ กับคอลเล็คชันภาพ Country Life และ Food Style โดย Kan Kankavee ที่ถูกถ่ายโดยสมาร์ทโฟน Huawei P40 Pro

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series สามารถคลิกดูได้ที่: consumer.huawei.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น