แชร์ประสบการณ์ซื้อ iPhone 7 (PRODUCT)RED วิ่งวุ่นอยู่หลายร้าน ถึงจะเจอเครื่องไม่มีตำหนิ!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 25 April 2017
หมวดหมู่ : iPhone 7, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

แชร์ประสบการณ์ซื้อ iPhone 7 (PRODUCT)RED วิ่งวุ่นอยู่หลายร้าน ถึงจะเจอเครื่องไม่มีตำหนิ!

iPhone 7 (PRODUCT)RED

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เราจะขอนำกระทู้บทความของคุณ นายทัชบางพลี จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “แชร์ประสบการณ์ซื้อ iPhone 7 (PRODUCT)RED ที่ต้องตามหาถึง 5 สาขา และเปิดเช็คถึง 4 เครื่อง” มาฝากกัน โดยเนื้อหาภายในกระทู้พูดถึงกรณีที่เจ้าของกระทู้ต้องการซื้อ iPhone 7 รุ่นพิเศษเครื่องสีแดง ที่ตนเองนั้นตั้งใจจะซื้อเครื่องผ่านผู้ให้บริการชื่อดัง ก็ตามหาอยู่หลายร้าน

1

พร้อมกับแกะกล่องเช็คตำหนิเครื่องอยู่ราว 4 เครื่อง จึงจะเจอเครื่องที่ไร้ตำหนิ เจ้าของกระทู้จึงอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ตามล่าหา iPhone 7 (PRODUCT)RED ราคาที่ไม่ใช่ถูกๆ ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน จุดประสงค์หลักคือต้องการให้เพื่อนๆ พึงระลึกไว้ไม่ว่าอย่ามั่นใจนักว่ามือถือราคาสูงๆ จะไม่มีจุดบกพร่องใดๆ ก่อนออกจากร้านควรตรวจเช็คให้ถี่ถ้วนเสียก่อน เพื่อจะได้สิ่งที่ดีตามความต้องการมากที่สุด เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

“เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ คนที่เห็นในภาพ ก็เป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง”

เดี๋ยว…. ไม่ใช่คดีเด็ด ฮ่าๆๆ มาเข้าเรื่องกันเลย เมื่อช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนเราได้ตัดสินใจว่าจะหาโทรศัพท์เครื่องใหม่มาแทน iPhone SE ที่จอแสนจะเล็กจนปวดตา ก็นั่งดูข้อมูลไปร้านดูเครื่องดูอยู่หลายตัวทั้ง Samsung Galaxy S7, Huawei P10 และ iPhone 7 ซึ่งในช่วงนี้เองก็มีสีแดงเข้ามาขายด้วยพอดี

จนตัดสินใจได้ว่าเอา iPhone 7 (PRODUCT)RED แล้วกัน ซื้อมาใช้ทั้งทีได้บุญด้วยเพราะร่วมบริจาคโครงการเกี่ยวกับ HIV/AIDS (เหตุผลฟังดูดีซื้อมือถือแล้วได้บุญ) จากนั้นเราเปรียบเทียบราคา แพ็กเกจ ส่วนลด โปรผ่อนบัตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าย น้องฟ้า (D) น้องสมาย (A) คุณ intelligence (T) ร้านพลังซื้อ (PB) ร้านกล้วยไอที ฯลฯ

ได้ข้อสรุปว่าซื้อกับค่ายน่าจะโอเคเพราะเรามีเบอร์ใช้แพ็กเก็จรายเดือนอยู่แล้ว ซึ่งเท่าที่ดูค่ายคุณ intelligence (T) ดูเหมือนจะตอบโจทย์ เพราะมีโปรลดค่าเครื่อง 5,000 บาท จาก 29,500 บาท เหลือ 24,500 บาท โดยเป็นแบบระบบเติมเงินจ่ายรายเดือนล่วงหน้า จำนวน 3,000 บาท ได้ใช้อินเตอร์เน็ตไม่จำกัดที่ความเร็ว 4Mbps นาน 8 เดือน (ไม่มีค่าโทร จะใช้โทรต้องเติมเงินเพิ่ม)

และมีเบอร์สำรองอีกเบอร์ที่เป็นของแฟนที่ใช้แบบเติมเงินอยู่แล้วจึงว่าใช้เบอร์นั้นไปสมัคร เราจึงได้ตัดสินใจไปเดินหา iPhone 7 (PRODUCT) Red 128GB เริ่มที่สาขา Mega บางนา ปรากฏว่าเครื่อง 128GB หมดไม่มีเหลือ แต่ไม่เป็นไรพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่ วันรุ่งขึ้นช่วงบ่ายเราไปสอบถามที่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ก็เครื่องหมดอีก

เอาไงดีล่ะ… ก็เลยคิดว่านั่งรถมาแถวสยามดีไหม เพราะมีร้านคุณ intelligence (T) อยู่หลายสาขา เราตรงไปที่สาขาสยามพารากอนก่อนที่แรก แล้วตามคาดที่นี่มีเครื่อง จึงกดบัตรคิวรอซื้อเครื่องต้องบอกเลยว่ารอนานพอสมควรเพราะคนซื้อเครื่องค่อนข้างเยอะ กว่าเราจะได้ซื้อเครื่องก็ทุ่มกว่าแล้ว

2

เมื่อถึงคิวเราก็แจ้งความประสงค์รุ่นที่เราต้องการซื้อแก่พนักงาน ซึ่งก็เกิดปัญหาในการสื่อสารกันเรื่องราคา และแพ็กเกจกันเล็กน้อยกว่าจะเข้าใจตรงกัน แล้วเค้าก็ไปจัดหาเครื่องมาให้ตรวจสอบระหว่างนี้เราทำเรื่องชำระเงินค่าเครื่องและค่าบริการล่วงหน้า รูดบัตรผ่านเรียบร้อยทั้งสองรายการ เรามาเปิดเครื่องตรวจสอบดูกันเลย วิธีตรวจเช็คเราอ่านมาจากตามเว็บไซต์ไอทีนั่นแหละครับ

3

เครื่องที่ 1 พบรอยด่างของสีบริเวณด้านหลังเครื่องใกล้รูชาร์จแบตเตอรี่แบบชัดเจนเราเลยตรวจรอบๆ อีกที สรุปว่าส่วนอื่นดีหมดยกเว้นจุดด่างเราเจอจุดเดียว โดยที่ยังไม่ได้เปิดเครื่องเช็คระบบ เราเลยถามขอเปลี่ยนเครื่อง ซึ่งทางพนักงานก็เอาเครื่องใหม่มาเปิดให้ดู

4

เครื่องที่ 2 หนักกว่าเดิมอีก… มีรอยถลอกด้านหน้าเครื่องเหนือลำโพงไปทางขวาเล็กน้อย มองด้วยตาเห็นอย่างชัด ลูบดูนี่สะดุดมือเลยล่ะครับ เราเลยแจ้งพนักงาน แล้วส่งให้น้องพนักงานเอาไปดูแล้วถามว่าจะต้องทำไง เค้าแจ้งว่าผมแกะให้พี่ได้แค่สองเครื่องเท่านั้น ถ้าไม่เอาต้องทำ refund เงินคืนเข้าบัตร

ซึ่งตอนนั้นพนักงานทำเหมือนไม่ค่อยพอใจเท่าไรด้วย… รีบรีฟันคืนทันที โดยที่เรายังไม่ได้พูดอะไรต่อเลย เราจึงถามต่อว่าแล้วพี่ต้องทำไงพี่จะซื้อเครื่องวันนี้ พนักงานแจ้งมาว่าสาขาหนึ่งเปิดให้ลูกค้าได้แค่ 2 เครื่อง พี่ต้องไปสาขาอื่นแล้ว ซึ่งดูนาฬิกาคงไปสาขาไหนไม่ทันแน่เพราะคงปิดกันหมด เราเลยลุกออกมาเลย… แล้วกลับบ้านเลย

ซึ่งขอสปอยนิดแล้วกันว่าพนักงานที่สาขาพารากอนบริการไม่ค่อยดีเท่าไรเลยไม่ประทับใจ ตั้งแต่เราเข้าไปซื้อเครื่องแหละ มองสายตาแปลกๆ ไม่รู้เพราะว่าเราแต่งตัวชาวบ้านเกินไปมั้ง (ใส่เสื้อยืด-กางเกงยีนส์-รองเท้าแตะ) ฮ่าๆๆๆ แล้วยังตอนถึงคิวซื้อเครื่องอีกบอกว่าพี่จะเอาโปรแบบเติมเงิน ซึ่งราคาเครื่องสีแดงมันจะถูกกว่าเครื่องปกติ 1 พันบาท (สีปกติราคา 30,500 สีแดงจะราคา 29,500)

เป็นราคาเท่ากับโปรรายเดือนจ่ายล่วงหน้า+ย้ายค่าย แต่ในโปรชัวร์ซื้อเครื่องแบบเติมเงินมันจะโชว์ราคาแต่เฉพาะเครื่องสีปกติไม่รวมสีแดง พนักงานเลยเหมือนจะไม่เข้าใจในประเด็นที่เราสื่อสารแต่กลับจะยืนยันว่าเราต้องซื้อในราคา 30,500 ซึ่งพอลด 5,000 เหลือ 25,500 (ที่จริงจะต้องเป็นราคา 29,500 ลดแล้วเหลือ 24,500) เราแจ้งไปนะว่าเราถามสาขาเมกาและปิ่นเกล้ามาแล้ว

ทั้ง 2 สาขาแจ้งราคาเท่ากันคือ 24,500 หลังหักส่วนลดจนพนักงานคนนี้ต้องหันไปถามพนักงานอีกคนข้างกัน ซึ่งเค้าบอกว่าให้กดดูในระบบก่อน แต่สุดท้ายก็เข้าใจตรงกัน แต่เหมือนน้องเค้าทำสีหน้าท่าทางไม่ค่อยพอใจเราเท่าไร จนกระทั้งถึงการรีฟันเงินคืน นอกจากเรื่องแสดงสีหน้าท่าทางแล้ว ยังไม่มีการกล่าวขอบคุณ หรือคำแนะนำดีๆ แต่อย่างใด เราเข้าใจนะว่าอาจจะเหนื่อยมาทั้งวันหรือรีบปิดยอดเพราะมันใกล้ร้านปิด แต่ช่างมันเถอะไม่ใช่ประเด็นหลักของกระทู้นี้

วันต่อมาเราตัดสินไปอีกสาขาที่อยู่ตรงข้ามกับพารากอน คือ สาขาสยามสแควร์ ซอย 3 ปรากฏว่าสาขานี้เหลือเครื่องเดียว ซึ่งเป็นเครื่องที่ลูกค้าจองไว้แล้ว กำลังมารับ ทางเราได้แต่จำใจแต่ทางน้องพนักงานแนะนำสาขาตามแนวรถไฟฟ้าให้เราด้วย เราเลยเดินไปสาขาเซ็นทรัลเวิล์ด

5

เครื่องที่ 3 อีกแล้ว!! เจอเครื่องเป็นรอยคราบดำๆ ข้างเครื่องตรงรอยต่อฝาหลังกับจอด้านซ้ายใกล้ปุ่มเพิ่มเสียง น้องพนักงานลองเอาผ้ามาเช็ดให้ก็พบลอยนั้นจางลงแต่ไม่ได้หายไป เพราะที่จริงมันคือรอยถลอกของสี เราจึงขอน้องเค้าเปิดอีกเครื่อง

6

เครื่องที่ 4 แจ็คพ็อต !! นี่มันอะไรกันเราจะซวยมือดีขนาดนั้นเลยหรอ เครื่องนี้มีรอยสีไม่เรียบที่ด้านหลังเครื่องให้โลโก้เบี่ยงมาทางขวาเล็กน้อย แต่ไม่ได้มากมาจุดเล็กๆ เราส่งให้น้องพนักงานดูเค้าลองเอาไปลูบดูก็เจอรอยจริง อย่าว่าเค้าเลยขอเอาผ้าเช็ดดูอีกรอบ เช็คอยู่สักพักปรากฏว่ารอยนั้นจางเรียบไป เราเลยต้องตัดสินใจเอาเครื่องนี้แหละ… เหนื่อยกับการตามหาแล้ว

จึงใส่ซิมเปิดเครื่องเทสระบบต่างๆ เช็ดการโทรเข้า-ออก เช็คเสียงลำโพง เช็คกล้อง ฯลฯ แล้วจึงจัดแจงเรื่องค่าใช้จ่าย และต้องขอบอกว่าพนักงานสาขานี้ให้บริการดีกว่าอีกที่มาก รวมถึงการใส่ใจและดูแลลูกค้าตั้งแต่เข้าไป เราไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรกันแน่?? เปิดมา 4 เครื่องล้วนมีตำหนิทั้ง 4 เครื่อง

จะว่าไปนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซื้อไอโฟน (i4S/iSE/ i7Black แต่ไม่ถึงขนาดเป็นสาวกไอโฟนนะ) แล้วทุกครั้งเราจะตรวจแบบนี้ตลอดไม่ว่าจะซื้อมือถือยี่ห้อไหนเราจะลูบๆ คลำๆ รอบเครื่อง ดูพลิกไปพลิกมาดูก่อนเปิดเครื่องเทสฟังก์ชั่นต่างๆ แต่ก็ยังไม่เคยต้องแกะเปิดเครื่องเยอะขนาดนี้ หรือเพราะช่วงนี้เราดวงไม่ดี หรือมือเราไม่ดีเอง หรือไม่ถูกโฉลก ฮ่าๆๆๆ

เราจึงอยากจะบอกกับทุกท่านว่า… อย่ามั่นใจนักว่ามือถือราคาสูง มือถือเรือธง อุปกรณ์อิเล็คโทรนิกส์ หรือแม้แต่สินค้าอื่นๆ มันจะดีเลิศเพอร์เฟ็กทุกชิ้นส่วน มันก็อาจจะเกิดการขาดตกบกพร่องได้เช่นกัน จุดเล็กๆ น้อยๆ ที่ผ่านการตรวจ QC มาได้ (ซึ่งเราอาจจะคนดวงไม่ดีเรื่องพวกนี้จับเครื่องมาเลย เจอหมดทั้ง 4 เครื่อง)

ถ้าไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงเกินไปก็ตรวจเช็คซะให้ดีก่อนออกจากร้าน เพราะเงินที่ท่านจ่ายไปเพื่อซื้อของนั้นมันคือเงินในกระเป๋าท่านเอง ซื้อตามความพอใจไม่ได้มีใครบังคับให้ซื้อ ฉะนั้นตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน เพื่อจะได้ของที่ดีตามความต้องการและพึ่งพอใจมากที่สุด และถ้าออกจากร้านมาแล้วเกิดปัญหาต่างๆ

ส่วนใหญ่จะไปเข้าเงื่อนไขการประกันกับทางยี่ห้อโดยตรง คือกรณีไอโฟนก็ต้องส่งไปตรวจและเคลมผ่าน iCare หรือศูนย์แต่งตั้ง ซึ่งทำให้เสียเวลาและนั่นจะทำให้ไม่มีเครื่องใช้งานไปอีกอย่างน้อย 7-14 วันแล้วแต่กรณีขอให้ทุกท่านโชคดี และขอบคุณที่อ่านกันจนจบครับ ปล. ภาพทั้งหมดถ่ายด้วยซัมซุง S6 คร็อปภาพส่วนเกินที่ไม่เกี่ยวข้องและลดขนาดให้โพสต์ได้ แต่ไม่ได้แต่งภาพใดๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ นายทัชบางพลี จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น