รีวิว Asus ZenFone 4 Max Pro Edition แบตอึดสะใจ 5000 mAh กล้องเลนส์คู่ 16MP สแกนนิ้วฉับไว ราคาไม่ถึงหมื่น!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 August 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ ASUS เอซุส, ราคามือถือ ASUS เอซุส, รีวิว มือถือ

รีวิว Asus ZenFone 4 Max Pro Edition แบตอึดสะใจ 5000 mAh กล้องเลนส์คู่ 16MP สแกนนิ้วฉับไว ราคาไม่ถึงหมื่น!

Asus ZenFone 4 Max Pro (ZC554KL)

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ที่รักทุกท่านค่ะ หลังจากที่ Asus แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังจากไต้หวันได้ยกทัพเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone 4 Series จำนวน 6 รุ่น ไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนำทัพด้วยรุ่นท็อป Asus ZenFone 4 Pro, Asus ZenFone 4, Asus ZenFone 4 Selfie, Asus ZenFone 4 Selfie Pro, Asus ZenFone 4 Max และ Asus ZenFone 4 Max Pro

และวันนี้ทาง ninethaiphone ได้มีโอกาสทดลองใช้งาน Asus ZenFone 4 Max Pro (ZC554KL) หรือ ZenFone 4 Max Pro Edition ซึ่งเราจะนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในครั้งนี้ และตลอดทั้งบทความเราจะเรียกกันว่า ZenFone 4 Max Pro Edition โดยเครื่องที่เราได้รับมาในครั้งนี้จะเป็นตัวเครื่องสีดำ (Deepsea Black) แต่สีที่ออกมาจะเป็นในทางสีกรมเข้มๆ มากกว่าค่ะ

ZenFone 4 Max Pro ZC554KL

สำหรับ ZenFone 4 Max Pro Edition เริ่มวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย สนนราคาอยู่ที่ 7,990 บาท มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Power Master” ชูจุดเด่นที่กล้องหลังเลนส์คู่ และแบตเตอรี่ความจุสูง 5000 mAh ตอบโจทย์ผู้ใช้งานสายลุยได้เป็นอย่างดี รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบ Triple-Slot Tray พร้อมสเปคการใช้งานต่างๆ ที่ครบครัน เราไปทำความรู้จักกับ ZenFone 4 Max Pro Edition ให้มากขึ้นกันเลยค่ะ

ข้อมูลสเปค Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

 Features Asus ZenFone 4 Max Pro (ZC554KL)
วันเปิดตัว :  – สิงหาคม 2560
ราคา :  – 7,990.- (ณ วันที่ 27 ส.ค. 60)
ระบบปฏิบัติการ :  – Android 7.0 Nougat ครอบทับ ZenUI
หน้าจอ :  – หน้าจอ IPS
 – ขนาด 5.5 นิ้ว
 – ความละเอียด 1280×720 พิกเซล (HD)
 – กระจกกันรอย Gorilla Glass
 – Multitouch
CPU :  – Snapdragon 430 แบบ Octa-Core ความเร็ว 1.4GHz
GPU :  – Adreno 505
RAM :  – 3GB
ความจำตัวเครื่อง :  – 32GB
 – microSD Card สูงสุด 256GB
กล้องหลัง :  – 16 ล้านพิกเซล + 5 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.0
 – LED flash
 – Dual Pixel PDAF
 – HDR
 – Panorama
 – Auto Focus
 – Touch Focus
 – Face Beauty
 – Face Detection
 – กันสั่น Shake Reduction
กล้องหน้า :  – 16 ล้านพิกเซล
 – Softlight LED flash
 – ค่ารูรับแสง f/2.0
Video :  – 1080p
Battery :  – 5000 mAh
ขนาด :  – 154×76.9×8.9 มม.
น้ำหนัก :  – 181 กรัม
รองรับซิม :  – Dual SIM
ระบบกันน้ำ :  –
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : WCDMA
 – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 b/g/n
 – Bluetooth 4.1
 – FM radio
 – OTG
 – Micro USB 2.0
 – 3.5mm jack
GPS :  – AGPS
 – GLONASS
 – BDS
Sensor :  – Fingerprint
 – Accelerator
 – E-Compass
 – Gyroscope
 – Proximity
 – Ambient light
สี :  – ดำ (Deepsea Black)
 – ทอง (Sunlight Gold)
 – ชมพู (Rose Pink)

แกะกล่อง Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

DSCF5085

Asus ZenFone 4 Max Pro Edition ถูกบรรจุมาในกล่องสี่เหลี่ยมสีฟ้าสดใสขนาดพอเหมาะ ระบุชื่อรุ่นเด่นชัดตรงกลางด้านบน มุมล่างซ้ายจะมีสติ๊กเกอร์วงกลมขอบทองติดไว้ว่าเป็นรุ่น Pro Edition ชูจุดเด่นที่กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 16MP เลนส์มุมกว้าง 120 องศา และกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 16MP พร้อมสโลแกน “We Love Photo” ของสมาร์ทโฟนตระกูล ZenFone 4 Series

DSCF5091

ด้านหลังกล่องระบุรหัสโมเดลเครื่อง และสเปคการใช้งานคร่าวๆ เอาไว้ อาทิ ตัวเครื่องสีดำ, หน่วยความจำ RAM 3GB, ROM 32GB, รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด, สนับสนุน 4G LTE, หน้าจอ HD ขนาด 5.5 นิ้ว และกล้องหน้าหลังความละเอียด 16MP เป็นต้น

DSCF5178

 อุปกรณ์ต่างๆ ประกอบไปด้วย

– ตัวเครื่อง Asus ZenFone 4 Max Pro Edition สีดำ
– เคสกันรอยแบบใส
– เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
– คู่มือการใช้งานเบื้องต้น และใบรับประกันสินค้า
– หูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
– จุกหูฟังสำหรับเปลี่ยน
– สายชาร์จ micro USB
– Adapter ชาร์จแบตเตอรี่
– USB OTG

DSCF5170

สำหรับ Adapter ชาร์จแบตเตอรี่ของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition จะไม่รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว (Output: 5V 2A 10W) และสาย USB OTG ทำหน้าที่เป็น Host Device หรือใช้จ่ายไฟเป็นพาวเวอร์แบงค์ให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้

ทำความรู้จัก Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

DSCF5104

ด้านหน้า Asus ZenFone 4 Max Pro Edition มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280×720 พิกเซล (HD) ครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass ระบบ Multitouch ทำงานได้ลื่นไหลดี มาพร้อมโหมดการใช้งาน Bluelight filter ปกป้องดวงตาด้วยแสงสีนวลระหว่างใช้งาน

DSCF5156

ด้านหน้าส่วนบน ประกอบไปด้วย เลนส์กล้องเซลฟี่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 76 องศา ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 พร้อมโหมดใช้งาน PixelMaster 4.0, Softlight LED flash, โหมดแต่งหน้าสวย (Beautification Mode), เซลฟี่พาโนรามา 140 องศา และลำโพงฟังสนทนา

DSCF5158

ด้านหน้าส่วนล่าง ประกอบไปด้วย ปุ่มย้อนกลับ และปุ่ม Recent Apps ที่ใช้งานแบบ Capacitive Button สกรีนด้วยสีเงินไม่มีไฟ Backlight ขณะที่ปุ่มโฮมตรงกลางจะฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเอาไว้ค่ะ

DSCF5112

ด้านหลัง ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุโลหะเกรดพรีเมียมดีไซน์ธรรมดา มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ (Deepsea Black), สีทอง (Sunlight Gold), และสีชมพู (Rose Pink) ติดตั้งกล้องหลังเลนส์คู่พร้อม LED flash ขอบด้านบน-ล่างพาดด้วยเส้นรับสัญญาณสะท้อนเงา

DSCF5115

ด้านหลังส่วนบน ประกอบไปด้วย กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 16MP + 5MP (Ultra Wide ) เลนส์มุมกว้าง 120 องศา เก็บภาพหมู่กับเพื่อนได้ง่ายยิ่งขึ้น ค่ารูรับแสงกว้าง f/2.0 พร้อม LED flash, โหมด PixelMaster 4.0 เพื่อการถ่ายภาพที่สวยงาม ความละเอียดสูง และชัตเตอร์ว่องไว , Dual Pixel PDAF, กันสั่น Shake Reduction, บันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD และเส้นเสาสัญญาณ

DSCF5125

ด้านหลังส่วนล่าง พบเส้นเสาสัญญาณสะท้อนเงา 1 เส้น

DSCF5140

ด้านบนตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และไมค์ตัดเสียงรบกวน

DSCF5141

ด้านล่างตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย พอร์ตเชื่อมต่อ micro USB และลำโพงเสียงสำหรับความบันเทิง

DSCF5147

ด้านซ้ายตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ช่องใส่ซิมการ์ด Nano SIM แบบ Triple-Slot Tray

DSCF5151 DSCF5153

โดยช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple-Slot Tray จะรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และ MicroSD Card ได้ในถาดเดียว ทำให้ผู้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น ซิมที่สองจะรองรับ 3G

DSCF5144

ด้านขวาตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด-ปิดตัวเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ และปุ่มปรับระดับเสียง

DSCF5132

การแคปภาพหน้าจอ กดไปที่ปุ่มลดระดับเสียง + พาวเวอร์ทางด้านขวาตัวเครื่องค้างไว้ค่ะ

ทดสอบประสิทธิภาพ

1 2

เมื่อนำ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition ที่มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 430 แบบ Octa-Core ความเร็ว 1.4GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 505 หน่วยความจำ RAM ขนาด 3GB ความจุ 32GB และมีราคาอยู่ที่ 7,990 บาท เข้าทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น AnTuTu เวอร์ชั่นล่าสุด

พบว่าสามารถทำคะแนนรวมอยู่ที่ 42065 คะแนน ถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับ Nokia 5 ที่มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 430 แบบ Octa Core ความเร็ว 1.4GHz หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 505 หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB ความจุ 16GB และมีราคาอยู่ที่ 6,490 บาท ที่ทำได้ 45364 คะแนน (ชมรีวิว)

3 5 4

สำหรับสเปคการใช้งานของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition ตามฐานข้อมูลของแอปฯ AnTuTu เวอร์ชั่นล่าสุด ระบุว่ามีรหัสรุ่นโมเดล Asus_X00ID รันระบบ Android 7.1.1 ชิปเซ็ตแบบ Octa-Core จำนวน 8 แกนสมอง จีพียู Adreno 505 หน้าจอความละเอียด HD กล้องหลังและหน้าความละเอียด 15.9MP หน่วยความจำแรมเหลือใช้ 1397MB ความจุใช้งานจริง 21.02GB ไม่รองรับ NFC

Interface

หน้าจอ Lock screen จะมีการระบุถึงระยะเวลาในการใช้งานของแบตเตอรี่ล่าสุดเอาไว้ด้วย สามารถปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสไลด์หน้าจอขึ้นด้านบน และเข้าถึงกล้องถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยการเลื่อนมุมขวาขึ้น

หน้า Home screen มีมาให้จำนวน 2 หน้า แอปฯ ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่องสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างครบครัน จัดวางเป็นระเบียบไม่รกตา และสามารถเพิ่มหน้าได้ภายหลัง

หน้า Home screen จะมีแอปฯ BeautyLive ให้ใช้งานสวยรวดเร็วทันใจ ทั้งยังสามารถเลือกการสตรีมสดผ่าน YouTube และ Instagram แบบสวยๆ ได้อีกด้วย

เมื่อกดเข้าไปที่หน้า Home screen ด้านในจะพบกับหน้ารวมของเมนูการใช้งาน

แอปพลิเคชันจาก Google มีให้ใช้งานอย่างครบครัน สามารถใช้งาน Google ได้อย่างรวดเร็วทันใจด้วยการปัดไปทางด้านซ้ายในหน้า Home screen

34

สามารถดาวน์โหลดแอปฯ เพิ่มเติมได้ที่ Play Store

ดาวน์โหลดธีม หรือวอลเปเปอร์น่ารักๆ โดยมีทั้งเสียค่าบริการ และดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี

สำหรับ ZenUI FAQ เป็นการรวมเคล็ดลับสำหรับการใช้งาน และคำถามเกี่ยวกับการใช้งาน ZenUI บนอุปกรณ์ ZenFone

มีแชทออนไลน์ถามตอบในช่วงเวลาทำการ หรือค้นหาศูนย์ซ่อมในละแวกใกล้เคียงอีกด้วย

Asus Zenfone 4 Max Pro Edition ฝังเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้ปุ่มโฮมด้านหน้าตัวเครื่อง รองรับลายนิ้วมือสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ

เมื่อกดไปที่ปุ่ม Recent Apps จะปรากฏหน้าแอปฯ ที่ใช้งานไปแล้วทั้งหมด ในการเคลียร์แอปฯ จะสไลด์แอปฯ ไปทางขวามือเพื่อลบทีละแอปฯ ก็ได้ หรือจะกดไปที่รูปจรวดมุมขวาล่างเพื่อเคลียร์แอปฯ ทั้งหมดอย่างรวดเร็วก็ได้ค่ะ

เมนูการตั้งค่าภายในตัวเครื่อง

โหมดการใช้งานอย่างง่าย เหมาะสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้ใช้งานระดับต้น

การโทรสนทนา และการส่งข้อความ

โหมดเครื่องมือการใช้งาน เริ่มต้นที่เครื่องคิดเลข

สภาพอากาศ และตัวจัดการไฟล์

เครื่องคิดเลข และสภาพอากาศโดยรวมตลอดทั้งสัปดาห์

หน้าปรับแต่งวิดเจ็ต

เมื่อสไลด์หน้าจอลงจะพบกับหน้า Quick Settings มีการแจ้งเตือน การตั้งค่า หรือเปิดการใช้งานต่างๆ ที่เข้าถึงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

Zenfone 4 Max Pro Edition รองรับ OTG ถ่ายโอนไฟล์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วทันใจ

แบตเตอรี่ของ Zenfone 4 Max Pro Edition มีการประเมินว่าจะสามารถเหลือใช้งานได้อีกกี่ชั่วโมง และมี PowerMaster ระบบจัดสรรพลังงานที่มีประสิทธิภาพในตัวเครื่อง

Google Maps แผนที่ทำงานได้ดี การใช้งานอินเทอร์เน็ตเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว

24

PowerMaster แอปพลิเคชั่นที่ช่วยจัดการการใช้งานแบตเตอรี่ ยืดอายุการใช้งานสมาร์ทโฟนให้นานมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จบ่อยๆ ด้วยระบบการจัดการที่หลากหลาย25

ในส่วนนี้จะเป็นตัวจัดการมือถือ ใช้ในการสแกนหาไวรัส ดูการใช้ข้อมูลในตัวเครื่อง เร่งความเร็วเพิ่มศักยภาพในการใช้งาน จัดการแจ้งเตือนต่างๆ ล้างข้อมูล หรือตั้งค่าความเป็นส่วนตัวในการใช้งาน

โหมดการใช้งานของกล้องถ่ายภาพ

หลัง_1

มาเริ่มกันที่กล้องหลังของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition โหมดถ่ายภาพปกติมีให้เปิดใช้งานแฟลช, ตั้งเวลาในการถ่ายภาพ 2 วินาที 5 วินาที และ 10 วินาที, อัตราส่วนภาพถ่าย 4:3 และ 16:9, เปิดใช้งาน HDR

หลัง_2

โหมดการใช้งานพิเศษ ประกอบไปด้วย โหมดแต่งสวย, GIF, ถ่ายปกติ, ถ่ายภาพความละเอียดสูง และถ่ายไทม์แลปส์

หลัง_3

สำหรับโหมดแต่งสวย จะช่วยเพิ่มผิวขาวเนียน, ปรับขนาดดวงตา, หน้าอมชมพู, ปรับคางเรียว และเมื่อเลื่อนวงกลมสีชมพูขึ้นจะเป็นการตั้งเวลาในการถ่ายภาพ

หลัง_4

โหมด GIF ช่วยสร้างภาพเคลื่อนไหวทั้งแบบด้านหน้า และแบบย้อนกลับ

หลัง_5

โหมดถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด สามารถถ่ายภาพได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 21 ล้านพิกเซล

หลัง_6

โหมดถ่ายวิดีโอแบบไทม์แลปส์ ถ่ายวัตถุเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที มีให้เลือกตั้งแต่ 1 – 2.5 วินาที ดังภาพ

หลัง_8

โหมดถ่ายวิดีโอ สามารถเลือกบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด HD และสูงสุดคือความละเอียดระดับ Full HD

หลัง_7

โหมดถ่ายภาพฟิลเตอร์สีต่างๆ

หลัง_9

เมนูการตั้งค่ากล้องหลังของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

หลัง_10

กล้องหลังของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และสามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด HD และสูงสุดคือความละเอียดระดับ Full HD

หน้า_1

ถัดมาจะเป็นโหมดการใช้งานของกล้องหน้า ซึ่งมีให้เลือกตั้งค่าใช้งานเหมือนกับกล้องหลัง

หน้า_2

ปัดเมนูกล้องไปทางขวามือจะเป็นโหมดการถ่ายภาพฟิลเตอร์สีต่างๆ

หน้า_3

โหมดการใช้งานพิเศษของกล้องหน้า ประกอบไปด้วย โหมดแต่งสวย, GIF, ถ่ายปกติ และถ่ายเซลฟี่แบบพาโนรามา

หน้า_4

โหมด GIF ช่วยสร้างภาพเคลื่อนไหวทั้งแบบด้านหน้า และแบบย้อนกลับ

หน้า_5

โหมดถ่ายภาพเซลฟี่พาโนรามา ถ่ายเซลฟี่กล้องหน้าในแนวกว้าง

หน้า_6

โหมดถ่ายวิดีโอ สามารถเลือกบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด HD และสูงสุดคือความละเอียดระดับ Full HD

หน้า_7

เมนูการตั้งค่ากล้องหน้าของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

หน้า_8

กล้องหน้าของ Asus ZenFone 4 Max Pro Edition มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และสามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด HD และสูงสุดคือความละเอียดระดับ Full HD เหมือนกับกล้องหลัง

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลังจาก Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

ffP_20170826_194810 ffP_20170826_195746 ffP_20170826_200130 ffP_20170826_200149 ffP_20170826_194730 2 1 ffP_20170827_141650 ffP_20170827_141701 ffP_20170827_142426 ffP_20170827_143046 ffP_20170827_143323 ffP_20170827_143419 ffP_20170827_143130 ffP_20170827_142706 ffP_20170827_141945 ffP_20170827_142044 ffP_20170827_142150 ffP_20170827_142607 ffP_20170827_142936 ffP_20170827_144405

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้าจาก Asus ZenFone 4 Max Pro Edition

ffP_20170826_184725_BF

Asus Zenfone 4 Max Pro Edition มีกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อม Softlight LED flash, Touch Focus และ Auto Focus ภาพถ่ายมีความคมชัดในระดับนึง จากภาพตัวอย่างใช้โหมดแต่งสวยตามปกติปรับโฟกัสเอง แต่การถ่ายภาพในที่แสงน้อยแล้วใช้ Softlight LED flash เป็นตัวช่วย ภาพที่ได้ดูไม่สมส่วนหน้าเทาเล็กน้อยดูไม่เป็นธรรมชาติ

ขณะที่เมนูการใช้งานของโหมดแต่งสวยมีให้ปรับแต่งค่าสีผิว ผิวอมชมพูปัดบรัชออน ผิวเนียนสวย ผิวขาว ความกลมโตของดวงตา และปรับความเรียวของคาง ถูกใจสาวๆ สายเซลฟี่เลยค่ะ โดยรวมแล้วกล้องหน้าทำออกมาไม่ได้ขี้เหร่อะไร ภาพสวยคมชัด แต่ต้องปรับโฟกัสดีๆ ค่ะ

จุดเด่น

– สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่อึดรุ่นใหม่ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
– หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280×720 พิกเซล (HD) กันรอย Gorilla Glass
– ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ครอบทับ ZenUI
– ชิปเซ็ต Snapdragon 430 แบบ Octa-Core ความเร็ว 1.4GHz จีพียู Adreno 505
– หน่วยความจำ RAM ขนาด 3GB ความจุ 32GB
– รองรับ microSD Card สูงสุด 256GB
– กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 16MP + 5MP (Ultra Wide 120 องศา) ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อม LED flash, Dual Pixel PDAF, กันสั่น Shake Reduction, บันทึกวิดีโอระดับ Full HD
– กล้องหน้าความละเอียด 16MP ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อม Softlight LED flash
– ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Triple-Slot Tray จะรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และ MicroSD Card ได้ในถาดเดียว ทำให้ผู้ใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น (Full Netcom 3.0)
– สนับสนุน 4G LTE
– มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มโฮม
– แบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh ระบบจัดสรรพลังงานในเครื่องทำงานได้ดี ใช้งานได้นาน
– บอดี้โลหะแบบ Unibody ขนาดบาง 8.9 มิลลิเมตร
– รองรับพอร์ตเชื่อมต่อ micro USB และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร
– ตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ (Deepsea Black), สีทอง (Sunlight Gold) และสีชมพู (Rose Pink)

ข้อสังเกต

– แบตเตอรี่ความจุสูง 5000 mAh แต่ไม่มีเทคโนโลยี Fast Charge หรือระบบชาร์จเร็วมาให้ ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มพอสมควร
– กล้องถ่ายภาพในที่ร่มได้ไม่ค่อยถูกใจนัก ไวท์บาลานซ์เพี้ยน โฟกัสไม่ค่อยตรงจุด
– จอภาพความละเอียดระดับ HD
– โหมดการใช้งานกล้องมีให้เลือกใช้ค่อนข้างน้อย
– เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่ความจุสูง ใช้งานได้นาน กล้องถ่ายภาพปานกลาง

ตัวเลือกอื่นในระดับราคาใกล้เคียงกัน

Asus ZenFone 3 Max
Huawei GR5 2017
Lenovo VIBE K5 Note
Moto G Turbo
Nokia 6
OPPO F1s
Samsung Galaxy J7 Prime
Samsung Galaxy J7 Version2
Sony Xperia XA1
Sony Xperia XA
– vivo V5
Wiko U feel Prime

ขอขอบคุณ บริษัท เอซุสเทค (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น