Samsung Galaxy Note7 อัปเดตข้อมูลล่าสุด ราคา สเปค วันเปิดตัว และวันวางจำหน่าย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 9 May 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

Samsung Galaxy Note7 ซัมซุง กาแลคซี่ โน๊ต 7 ราคา

3_resize4_resize6_resize7_resize8_resize
9_resize10_resize11_resize13_resize16_resize
19_resize14_resize20_resize21_resize17_resize
18_resize2_resize30_resize23_resize29_resize
24_resize26_resize31_resize28_resize27_resize
33_resize36_resize34_resize38_resize37_resize
39_resize40_resize41_resize

Samsung Galaxy Note7 ราคา 28,900 บาท (ณ วันที่ 5 ต.ค. 59)

Samsung Galaxy Note7 มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ 1.เงิน (Silver Titanium) 2.ดำ (Black Onyx) 3.ทอง (Gold Platinum) 4.ฟ้า (Blue Coral) 

Samsung Galaxy Note7 The smartphone that thinks big

S Pen

– S Pen ปากกากันน้ำ  เขียนได้บนหน้าจอเปียก ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ วงตรงไหน แก้อะไร ทำได้เลย ได้รับการรองรับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68 สามารถกันน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นานสูงสุด 30 นาที ถูกสร้างขึ้นเพื่อการทำงาน จดบันทึก สร้าง งานความคิดสร้างสรรค์ ได้เป็นอย่างดีในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออกGalaxy Note7 ก็ทำงานได้ เพียงแค่หยิบปากกา S Pen ขึ้นมาก็เริ่มขีดเขียนได้ทันที ด้วยมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68

– Water resistant  ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออก Galaxy Note7 ก็ทำงานได้อย่างมีชีวิตชีวา ไม่ว่าคุณจะกำลังอาบน้ำหรืออยู่ที่สระว่ายน้ำ เมื่อไรก็ตามที่ความคิดคุณเกิดขึ้น เมื่อไรก็ตามที่คุณต้องการให้ฟีดแบ็ค แค่หยิบ S Pen ขึ้นมาและเริ่มเขียนได้ทันที ด้วยมาตรฐาน IP68 ทั้ง Galaxy Note7 และ S Pen สามารถกันน้ำได้ทั้งสิ้น

– Smart select for GIFs  สร้าง GIF ของคุณเอง เมื่อเวลาที่เพียงตัวอักษรนั้นไม่เพียงพอ ใช้ S Pen เลือกโหมดวิดีโอ และแชร์ให้พวกเขาได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนของคุณ หรือบนโซเชียลมีเดีย สำหรับส่วนเฉพาะของภาพ ตัวหนังสือ หรือเว็บเพจ คุณสามารถวงรอบพื้นที่ที่คุณต้องการ และกดปุ่มแชร์ เพียงกด Smart select จาก Air Command เพื่อเริ่ม

*รูปภาพ GIF อาจไม่สามารถใช้งานได้ขึ้นอยู่กับระบบของ Social media และ messaging service ว่ารองรับการใช้งานหรือไม ในกรณีที่ระบบรองรับ ขนาดและความยาวของ GIF อาจมีผลต่อการแสดงขึ้นอยู่กับบริการของแต่ละประเภท

– Smart select

– เลือกพื้นที่และบันทึก

– แชร์

S Pen in the air

– Glance ได้ลดขั้นตอนที่คุณต้องทำในขณะใช้งานสองแอพร่วมกัน ดูสองแอพในเวลาเดียวกัน และสลับไปมาโดยการแตะด้วย S Pen เมื่อคุณสามารถอ่านรีวิวร้านอาหารบนแอพหนึ่งพร้อมกับตรวจสอบเส้นทางบนแอพแผนที่ การหาร้านอาหารค่ำที่สมบูรณ์แบบสักร้านก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของค่ำคืนที่ดีเยี่ยม

– Magnify  เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการดูภาพใกล้ขึ้น เพียงยก S Pen เหนือส่วนที่คุณต้องการซูมเข้า ส่วนนั้นก็จะถูกขยายให้สำหรับคุณ

– Translate  รู้คำแปลได้เพียงยก S Pen เหนือหน้าจอ ด้วยความสามารถในการรับคำแปลของคำต่างๆ ได้ทันทีแม้ในรูปภาพ คุณเพียงแค่ถ่ายภาพของเมนูเพื่อใช้งาน S Pen เท่านี้คุณสามารถสั่งอาหารได้อย่างมั่นใจ

*ความสามารถในการทำงานของคุณสมบัติอาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ และภาษาที่ใช้ได้อาจมีจำกัด

– Scroll and capture  ไม่ว่าจะเป็นบทความที่แสนยาว หรือรูปภาพที่มีความยาว ฟังก์ชัน Scroll Capture ทำให้คุณสามารถบันทึนชิ้นงานทั้งชิ้นได้ใน 1 ไฟล์ และเพิ่มคำบรรยาย ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นสำหรับทุกคน ทำได้ง่ายๆเพียงดึง S Pen ออกมาและเลือกฟังก์ชัน Scroll Capture จาก Screen Write ใน Air Command

– Why do you need the S Pen?  การได้เป็นตัวของคุณเองบ้างครั้งมันก็ช่วยให้คุณหลุดออกจากกรอบ ในระหว่างเดินทางคุณไม่สามารถรู้ได้ว่า จะมีไอเดียผลุดขึ้นมาเมื่อไร คุณแค่เพียงใช้ S Pen for Air Command: ให้คุณสามารถสร้างไฟล์ GIFs, แปลงตัวหนังสือให้เป็นรูปภาพ

และคุณสามารถบันทึกได้ในขณะหน้าจอยังคงล็อกอยู่ ไม่ว่าฝนจะตก S Pen ก็ยังคงสามารถใช้งานได้ และด้วยการกดปุ่มเลื่อน จะช่วยให้คุณลอบข้อมูลได้ง่ายดาย และนี้คือเหตุผลว่าทำไม่เราจะต้องใช้ Galaxy Note

– Noteson the screen  จดโน๊ตได้โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ โดยใช้ฟังก์ชั่น Screen-Off Memo เพื่อนำ S Pen ออกมาและเริ่มตวัดบนหน้าจอได้ทันที ถ้าคุณต้องการให้โน๊ตของคุณมองเห็นได้เหมือนกระดาษโน๊ตเตือนความจำ เพียงแค่พินโน๊ตไว้บนหน้าจอ Always On Display เท่านั้น

– Notes for all  บันทึกย่อ การเตือนความจำ และรูปภาพทั้งหมดที่คุณเลือกและเขียนคำอธิบายประกอบ ทั้งหมดนี้จะถูกบันทึกด้วย S Pen ลงในแอพ Samsung Notes app. และยังสามารถโอนไฟล์จาก Note เก่าของคุณได้โดยผ่าน Smart Switch ด้วยการใช้งานแปรงได้หลากชนิดมากขึ้นและความสามารถในการผสมสี คุณสามารถใช้ S Pen เพื่อวาดและระบายสี แล้วแชร์ผลงานโดยตรงไปยัง PEN.UP

– ปุ่มกด

– ปากกา

– แปรง

– รูปภาพ

– เสียง

Security

– Iris Scan  นวัตกรรมใหม่สำหรับปกป้องข้อมูลสำคัญอย่างปลอดภัยด้วย Iris Scanner ระบบสแกนม่านตาเก็บ ไฟล์ แอป ข้อมูล รหัสผ่าน ให้เป็นความลับยิ่งขึ้น ให้คุณเข้าถึงได้คนเดียวคำว่า Iris ถูกเขียนขึ้นในการออกแบบกราฟิก

– Tight security  เรามักจัดเก็บข้อมูลที่เป็นส่วนตัวมากที่สุดบางส่วนไว้บนอุปกรณ์ของเรา ซึ่งเป็นข้อมูลที่เราต้องการเก็บเป็นส่วนตัวและปกป้องไว้ นั่นคือเหตุผลที่เราได้เพิ่มอีกหนึ่งวิธีการในการเก็บรักษาโทรศัพท์ของคุณให้ล็อคไว้เสมอและเก็บข้อมูลให้ปลอดภัย: การสแกนม่านตา การทำให้วิธีการตรวจสอบยืนยันทั้งหมดและความเป็นส่วนตัวของคุณปลอดภัยคือโซลูชันด้านความปลอดภัยของ Samsung ที่เรียกว่า Knox

– ลายนิ้วมือ ลงทะเบียนลายนิ้วมือของคุณ

– รูปแบบ ใช้รูปแบบตามที่คุณเลือก

– รหัสผ่าน ป้อนการผสมผสานระหว่างตัวอักษรและตัวเลข

– PIN ป้อนตัวเลขภายในช่วงตั้งแต่ 4 ถึง 1

ทำไมถึงต้องแสกนม่านตา ? รูปแบบของม่านตานั้นมีความซับซ้อนสูงและไม่มีม่านตาไหนที่ซ้ำกัน แม้ว่าจะเป็นตาของคนเดียวกัน และเพราะว่าการพิสูจน์บุคคลจะไม่ทิ้งร่องรอยทางกายภาพไว้บน Galaxy Note7 ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะลอกเลียน ทำให้เป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุดในการช่วยปกป้องข้อมูลของคุณ

– Iris (คำนาม) ส่วนที่เป็นรูปทรงวงแหวนและมีสีสันของดวงตา ซึ่งล้อมรอบและควบคุมขนาดของตาดำ

– Iris Scanner ในการยืนยันม่านตาของคุณ Galaxy Note7 ใช้งานเทคโนโลยีเครื่องแสกนม่านตาขั้นสูงที่ถูกซ่อนไว้ในมือถือเครื่องบางๆ

– Separate and secure  เส้นแบ่งระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวอาจไม่ชัดเจน แต่ไฟล์และแอพของคุณสามารถเก็บแยกกันได้อย่างชัดเจนบน Galaxy Note7 ด้วย Secure Folder โดยใช้เก็บข้อมูลที่เป็นส่วนตัวและเข้าถึงได้โดยคุณเท่านั้น ระบบรักษาความปลอดภัย Knox ของ Samsung จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณมีความเป็นส่วนตัว และเนื่องจากความเป็นส่วนตัวนั้นสำคัญที่สุด คุณมีทางเลือกที่จะให้โฟลเดอร์เห็นได้แค่คุณเพียงคนเดียว

–  The key to mobile security  ปลดล็อคโทรศัพท์ของคุณด้วยม่านตา ลายนิ้วมือ หรือรูปแบบ ไปยังแอพใดแอพหนึ่งโดยตรงจากหน้าจอ Always On Display ด้วยการสแกนม่านตาของคุณง่ายๆ การสแกนม่านตายังขจัดความยุ่งยากของรหัสผ่านอีกด้วย โดยคุณสามารถเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ต่างๆ บนเบราเซอร์อินเทอร์เน็ตของ Samsung

** เว็บล็อคอินจะสามารถเข้าได้ผ่านแอพอินเตอร์เน็ทเท่านั้น ความพร้อมของการใช้งานอาจแตกต่างกันในแต่ละเว็บไซต์

How iris scan works

–  ขั้นตอนที่ 1 เลือก ‘ม่านตา’ เพื่อเริ่มลงทะเบียน

– ขั้นตอนที่ 2 อ่านข้อความก่อนดำเนินการต่อ

– ขั้นตอนที่ 3 ถือมือถือตั้งตรงตามข้อแนะนำ

– ขั้นตอนที่ 4 ตรวจสอบความสำเร็จของการแสกนม่านตา

– ขั้นตอนที่ 5 เปิดให้ฟีเจอร์แสกนม่านตาทำงาน

– Find My Mobile  ขณะที่ข้อมูลของคุณปลอดภัยบน Galaxy Note7 เราหาทางให้คุณจะไม่ทำมือถือของคุณหาย สิ่งใหญ่ต่อไปคือ Find My Mobile ติดตั้งและให้มันระบุสถานที่ของมือถือคุณเมื่อคุณหาไม่มือถือไม่เจอ และถ้าจำเป็นก็สามารถลบข้อมูลทั้งหมดออกได้

Camera & Multimedia

– Never miss a moment  กล้อง Galaxy Note7 มีเซนเซอร์แบบ Dual Pixel โฟกัสแม่นยำเก็บภาพได้เร็ว รูรับแสงกว้าง F1.7 ที่สว่างขึ้นและพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นมอบและเซลฟี่ สวยคมชัด ในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน เคลื่อนไหวช้าหรือเร็ว

– Never miss a moment  เราเข้าใจความสำคัญของการถ่ายภาพ ความสามารถในการบันทึกสิ่งที่คุณต้องการทีใดก็ได้ เราจึงพัฒนากล้องสมาร์ทโฟนที่จะไม่ถ่วงรั้งคุณไว้

– Life, captured  เซนเซอร์ 12MP Dual Pixel ทำงานเช่นเดียวกับดวงตาของคุณในการโฟกัสวัตถุด้วยวิธีการที่รวดเร็วและแม่นยำ เมื่อผสมผสานกับเลนส์ F1.7 และพิกเซล 1.4 µm ขนาดใหญ่ขึ้น Galaxy Note7 จึงมอบพลังแก่คุณในการถ่ายรูปเมื่อใดก็ได้ตามชีวิตที่ดำเนินไป ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน ช้าหรือเร็ว

*รูปภาพบนหน้าจอที่ถ่ายโดย Galaxy Note7

– LOW LIGHT

– FAST AF

– Photos like a Pro  เมื่อคุณต้องการควบคุมการถ่ายภาพอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อจับภาพจิตวิญญาณของเมืองที่กำลังเข้าสู่ยามค่ำคืน หรือจับภาพความอบอุ่นของทิวทัศน์ท้องทะเลอย่างสมบูรณ์แบบ ให้เปิด Pro mode เพื่อปรับแต่งการตั้งค่าด้วยตนเอง ไม่ว่าจะปรับรูรับแสงหรือตั้งค่าสมดุลสีขาว Pro mode ทำให้การถ่ายภาพระดับมืออาชีพเป็นเรื่องง่าย

– ISO  ปรับแต่งปริมาณของแสงที่เซนเซอร์ภาพสามารถตรวจจับได้

– ความเร็วชัตเตอร์  ตรวจจับโดยเซนเซอร์ภาพซึ่งเข้าถึงเซนเซอร์ภาพ

– การรับแสง  ควบคุมปริมาณรวมของแสงที่เซนเซอร์จับได้

– โทนสี  เลือกค่าที่ตั้งล่วงหน้าสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพของรูปภาพที่หลากหลาย

– สมดุลสีขาว  ปรับแต่งอุณหภูมิของสีเพื่อสีที่แม่นยำ

– ความยาวโฟกัส  ปรับแต่งระยะห่างระหว่างเลนส์และเป้าหมายเพื่อภาพที่ชัดขึ้น

– ความเร็วชัตเตอร์

– การรับแสง

– สมดุลสีขาว

– Focus on what matters  Galaxy Note7 ได้รับการโฟกัสอย่างสูงในด้านของกล้อง แต่ความสามารถในการปรับแต่งโฟกัสในภาพหลังจากที่ถ่ายแล้วนั้นเป็นตัวพลิกโฉมหน้าของการถ่ายภาพ ใช้ Selective Focus mode เพื่อลองใช้โฟกัสบนพื้นหน้าและพื้นหลัง และถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

– โฟกัสใกล้

– โฟกัสไกล

– โฟกัสเคลื่อนที่

– 4K-worthy moments  เมื่อคุณต้องการจดจำทุกรายละเอียด เปิดวิดีโอ 4K เนื่องจากความละเอียดระดับ 4K คุณจึงสามารถรับชมช่วงเวลาอันน่าจดจำบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือทีวีที่มีขนาดใหญ่กว่าหลายเท่า โดยไม่ลดคุณภาพของภาพลงแต่อย่างใด เปิดใช้งาน 4K สำหรับช่วงเวลาที่ควรค่าแก่การจดจำในรูปแบบ 4K

– Action-based videos  เมื่อบันทึกวิดีโอด้วยโหมดภาพเคลื่อนไหวช้า กล้อง Galaxy Note7 สัมผัสทุกการเคลื่อนไหวได้โดยอัตโนมั้ติ เช่น ความเร็ว การเปลี่ยนทิศทาง และบันทึกช่วงเวลานั้นๆ เป็นภาพเคลื่อนไหวช้า เพื่อให้คุณบันทึกวีดีโอที่น่าสนใจตามต้องการ

– Stories in the gallery  Galaxy Note7 ทำให้คุณสนุกกับรูปภาพได้ง่ายๆ โดยเลือกรูปจากแกลลอรีเพื่อสร้างไฟล์ภาพ GIF หรือรวมหลายๆ รูปเข้าด้วยกัน

– Navigating the gallery  เมนูแกลเลอรี่ถูกจัดกลุ่มด้วยแท็บต่างๆ เพื่อการนำทางที่รวดเร็วและง่ายดาย รูปภาพในแกลเลอรี่จะถูกจัดกลุ่มโดยอัตโนมัติเป็นประเภทต่างๆ ขณะที่คุณสามารถค้นหารูปภาพได้ด้วยคำหลัก

Gallery

5_resize 4_resize 3_resize 6_resize 1_resize 2_resize 7_resize 8_resize 9_resize 10_resize 11_resize 12_resize 13_resize 14_resize 15_resize

– Entertainment that’s big  เราใช้โทรศัพท์เชื่อมต่อชีวิตการทำงานและช่วงเวลาผ่อนคลายของคุณโดยไม่สะดุด การกดเพลย์ทุกครั้งมีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นการดูวีดีโอ หรือเล่นเกมส์ บนรถไฟฟ้าหรือที่โต๊ะทำงาน คุณจะได้รับความบันเทิงที่ดีที่สุด

– What is mobile HDR?  HDR หรือ High Dynaic Range คือวีดีโอชนิดใหม่ที่จะให้ภาพใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด โดยการนำสีและความตัดกันของแสงที่บันทึกไว้ในภาพออกมาให้คุณเห็น คุณจะเห็นสีขาวที่ขาวกว่า สีดำที่ลุ่มลึกกว่า และรายละเอียดที่ไม่น่าเชื่อ มองโลกแบบที่คุณควรเห็น เลือกใช้โทรศัพท์ที่รองรับ HDR เพื่อทดลองประสบการณ์ HDR บนสมาร์โฟนของคุณ

– The real deal  Galaxy Note7 เป็นโทรศัพท์ที่รองรับ HDR กลไลการประมวลผลทำให้ภาพบนโทรศัพท์ก้าวไปอีกขั้น ให้สีสันและรายละเอียดที่น่าทึ่งราวกับภาพที่คุณเห็นมีชีวิต

– Non-HDR

– Mobile HDR

– Vulkan the game changer  สนุกกับเกมส์บน Galaxy Note7 ที่แตกต่างจากอุปกรณ์อื่นโดยสิ้นเชิง บน Galaxy Note7 เกม run บน Vulkan และเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ลอง คุณจะรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในเกมส์ จนไม่อยากเลิกเล่น Vulkan ทำให้เกมคุณเปลี่ยนไป

– The games you need to play  เกมสำหรับทุกคน Galaxy เกม จากเกมแนว classic puzzle ไปจะถึงแกมที่ใช้กราฟิกสูงอย่าง Vulkan เกมที่มีให้คุณเลือกมากมายบน Google Play™

Smart Switch

– Smart Switch  โอนข้อมูลจากมือถือเครื่องเก่าไปยัง Galaxy Note7 ของคุณได้ ด้วยแอพพลิเคชั่น Samsung Smart Switch ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อ, รูปภาพ, วิดีโอที่ถ่ายไว้, เพลง, ข้อความ, S Note , ตารางนัดในปฏิทิน,ฯลฯ โอนทั้งหมดง่ายๆในไม่กี่ขั้นตอน

*ความพร้อมให้บริการอาจแตกต่างกันในแต่ละอุปกรณ์ตัวเชื่อมต่อ USB รวมอยู่ในกล่องแล้ว ตัวเชื่อมต่อ USB รวมอยู่ในกล่องแล้ว

เรากำลังทำสิ่งที่มากกว่าบนโทรศัพท์มือถือของเรา ดังนั้นมันจึงสมเหตุสมผลที่คุณจะเปลี่ยนมาใช้มือถือที่ช่วยคุณทำสิ่งใหญ่ Galaxy Note7 เพียงใช้แอพ Samsung Smart Switch เพื่อโอนย้ายทุกอย่างที่สำคัญจากมือถือเครื่องเก่าไปยัง Galaxy Note7 และคุณสามารถใช้งานต่อได้จากจุดที่คุณเคยใช้

– เปลี่ยนจาก Android iOS และ Blackberry  ไม่ว่ามือถือเครื่องเก่าของคุณจะเป็น Android iOS หรือ Blackberry การเปลี่ยนมาใช้สมาร์ทโฟน Galaxy นั้นทำได้ง่ายเพียงใช้งาน Smart Switch

– โอนย้ายสิ่งที่สำคัญ  ตั้งแต่รายชื่อผู้ติดต่อไปจนถึงข้อมความ ตั้งแต่รูปถ่าย และวิดีโอของคุณไปจนถึงเพลง ตั้งแต่ปฏิทินงานไปจนถึงแอพต่างๆหรือไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าของเครื่อง ทุกอย่างนี้จะถูกย้ายไปยัง Galaxy เพื่อให้คุณได้ใช้งานต่อจากจุดที่คุณเคยใช้

– 3 วิธีทีเรียบง่าย  โอนย้ายข้อมูลจากมือถือเครื่องเก่าไปยัง Galaxy เครื่องใหม่ผ่านสาย USB Wi-fi หรือคอมพิวเตอร์ เลือกวิธีที่คุณสะดวกที่สุด ส่วนอย่างอื่นจะตามมาอย่างง่ายได้

– เปลี่ยนไปสู่ Galaxy Note7  ใช้ Smart Switch เพื่อโอนย้ายทุกอย่างที่สำคัญจากมือถือเครื่องเก่าไปยังมือถือ Galaxy เครื่องใหม่ได้ด้วยขั้นตอนที่ลื่นไหล ไร้กังวล

สเปคเครื่อง Samsung Galaxy Note7

 Features Samsung Galaxy Note7
วันเปิดตัว :  – 2 สิงหาคม 2559
ราคา :  – 28,900.- (ณ วันที่ 5 ต.ค. 59)
ระบบปฏิบัติการ :  – Android 6.0 Marshmallow รองรับอัพเกรด Android 7.0 Nougat
หน้าจอ :  – Super AMOLED
 – ขนาด 5.7 นิ้ว
 – ความละเอียด 2560×1440 พิกเซล
 – Gorilla Glass 5
 – Multitouch
CPU :  – Qualcomm Snapdragon 820 Quad-Core ความเร็ว 2.15 GHz (สหรัฐฯ)
 – Exynos 8890 ความเร็ว 2.3 GHz (ทั่วโลก)
GPU :  – Adreno 530
 – Mali-T880 MP12
RAM :  – 4GB
ความจำตัวเครื่อง :  – 64GB
 – microSD Card สูงสุด 256GB
กล้องหลัง :  – 12 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/1.7
 – phase detection autofocus
 – OIS
 – LED flash
 – geo-tagging
 – video 4K
 – touch focus
 – face/smile detection
 – Auto HDR
 – panorama
กล้องหน้า :  – 5 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/1.7
 – dual video call
 – Auto HDR
Video :  – 2160p@30fps, 1080p@60fps, 720p@240fps, HDR, dual-video rec.
Battery :  – Li-Po 3500 mAh รองรับ Wireless Charging
ขนาด :  – 153.5 x 73.9 x 7.9 มม.
น้ำหนัก :  – 169 กรัม
รองรับซิม :  – Dual SIM (Nano SIM)
ระบบกันน้ำ :  –  IP68
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 850/900/1900/2100 MHz
 – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
 – Bluetooth 4.2
 – NFC
 – Stylus
 – Samsung Pay (Visa, MasterCard certified)
 – USB Type-C
GPS :  – GPRS
 – A-GPS
 – GLONASS
 – BDS
Sensor :  – Iris scanner
 – fingerprint scanner
 – accelerometer
 – gyro
 – proximity
 – compass
 – barometer
 – heart rate
 – SpO2
สี :  – สีเงิน (Silver Titanium)
 – สีดำ (Black Onyx)
 – สีทอง (Gold Platinum)
 – สีฟ้า (Blue Coral)

*********************************************************

(9 พ.ค. 60) คอนเฟิร์ม! Samsung Galaxy Note7R รันระบบ Android 7.0 แบตลดเหลือ 3200mAh

Samsung Galaxy Note7

เมื่อไม่นานมานี้ มีเบาะแสใหม่ยืนยันมาแล้วว่า Samsung Galaxy Note7 จะถูกนำมากลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบของเครื่อง Refurbished โดยจะใช้ชื่อทำตลาดใหม่ว่า Samsung Galaxy Note 7R จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat จากเดิม Android 6.0.1 Marshmallow และถูกลดความจุแบตเตอรี่จากเดิม 3500mAh เหลือ 3200mAh โดยผ่านการรับรองจาก FCC เป็นที่เรียบร้อย

0

ทั้งยังมีข้อมูลของ Galaxy Note 7R เผยออกมาบนฐานข้อมูลแอปฯ Geekbench จากข้อมูลระบุว่าจะมาพร้อมขุมพลัง Exynos 8890 หน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด Quad HD กระจก Gorilla Glass 5 กล้องหลังเทคโนโลยี Dual Pixel ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง f/1.7 ระบบกันสั่น OIS กล้องหน้า 5MP รูรับแสง f/1.7 กันน้ำ IP68

1

มีเซ็นเซอร์สแกนม่านตา เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และมีปากกา S Pen เมื่อนำไปทดสอบ Geekbench พบว่ามีคะแนน Single-Core อยู่ที่ 1939 คะแนน และด้าน Multi-Core อยู่ที่ 6093 คะแนน เบื้องต้น Galaxy Note 7R มีแผนวางจำหน่ายในเกาหลีใต้ปลายเดือนมิถุนายนนี้ ราคาอยู่ที่ $652 หรือประมาณ 22,600 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีฟ้า (Coral Blue),สีเงิน (Silver), สีขาว (White) และสีดำ (Black) ส่วนจะมีเข้ามาไทยด้วยหรือไม่ เราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(29 มี.ค. 60) ยืนยันแล้ว! Samsung Galaxy Note7 จะถูกนำมาวางขายอีกครั้งในรูปแบบ Refurbished

Samsung Galaxy Note7-1

หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า Samsung แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้มีแผนจะนำ Samsung Galaxy Note7 กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบ Refurbished ที่เครื่องสมาร์ทโฟนได้รับการแก้ไขปัญหาทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโลก และอาจเรียกว่า Galaxy Note7s

Samsung Galaxy Note7-2

ซึ่งทางแบรนด์ยักษ์จำเป็นต้องอาศัยการจัดการทั้งหมด 3 ส่วน ได้แก่ เก็บชิ้นส่วนที่ที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก, คัดกรองสกัดชิ้นส่วนโลหะออกด้วยการอาศัยความร่วมมือกับบริษัทภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญด้านรีไซเคิล หรือการนำเครื่องสมาร์ทโฟนกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบ Refurbished ที่ได้รับการแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่ รวมถึงปัญหาอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ Samsung Galaxy Note7 รูปแบบ Refurbished จะถูกปรับลดลงแบตเตอรี่ให้มีความจุน้อยลงอาจเหลือประมาณ 3000-3200mAh ตามรายงานก่อนหน้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเดิมๆ ขึ้นอีก และอาจปรับราคาให้ถูกลงกว่าเดิมด้วย ส่วนจะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่ เราคงต้องมาติดตามความคืบหน้ากันอีกครั้งค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.theverge.com, techcrunch.com

*********************************************************

(28 มี.ค. 60) สื่อนอกเผย! Samsung มีแผนนำ Galaxy Note7s เครื่อง Refurbished ไร้ปัญหาเก่ากลับมาขายอีกครั้ง

Samsung Galaxy Note7

หลังจากที่ Samsung ได้เผชิญกับวิกฤติปัญหา Samsung Galaxy Note7 แบตเตอรี่ระเบิดจนตัวเครื่องลุกไหม้เมื่อปีก่อนจนกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้ทางยักษ์ใหญ่รายนี้ได้ทำการเผยสาเหตุตัวเครื่องลุกไหม้อย่างเป็นทางการ (ดูเพิ่มเติม) ซึ่งมีต้นเหตุมาจากพื้นที่ภายในกล่องแบตเตอรี่แคบเกินไป ทำให้อิเล็กโทรดภายในเกิดการแรงกดทับจนตัวขั้วลบมีลักษณะโก่งผิดปกติ

และตัวแผงกั้นมีความบางเกิน จนไปแตะกับขั้วบวกทำให้แบตเตอรี่เกิดไฟลัดวงจร และเกิดการลุกไหม้บริเวณมุมขวาบนของตัวแบตเตอรี่ (สำหรับแบตเตอรี่ล็อตแรก) และมีจุดบกพร่องบริเวณฉนวนป้องกันระหว่างขั้วบวกและขั้วลบ จุดดังกล่าวทำให้เกิดการแตะกันของทั้งสองขั้ว ทำให้เกิดการลุกไหม้ส่วนกลางของแบตเตอรี่ (สำหรับแบตเตอรี่ล็อตที่สอง) พร้อมกับมีข่าวลือออกมาว่า Galaxy Note7 จะถูกนำมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

ในรูปแบบของเครื่อง Refurbished ที่ได้รับการแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง Samsung ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว แต่ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศเผยรายงานว่าทาง Samsung มีแผนเตรียมวางจำหน่าย Galaxy Note7s รุ่นที่ได้รับการแก้ไขปัญหา และผ่านการตรวจสอบหลายครั้งในรูปแบบ Refurbished โดยยังอยู่ในขั้นตอนปรึกษากับหน่วยงานที่กำกับดูแลรวมถึงผู้ให้บริการและดูถึงความต้องการของตลาดด้วย

ทั้งนี้ เป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy Note7s จะถูกวางจำหน่ายในบางประเทศหลังจากได้รับการอนุญาตจากรัฐบาล หรือหน่วยงานตรวจสอบด้านความปลอดภัย และคาดว่าแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะมาพร้อมความจุที่ปรับลดลงเหลือราว 3000-3200mAh จากเดิม 3500mAh ส่วนจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ เราคงต้องมาติดตามความคืบหน้ากันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.reuters.com, www.theverge.com, www.phonearena.com

*********************************************************

(23 ม.ค. 60) ล่าสุด!! Samsung แจงสาเหตุ Galaxy Note7 ตัวเครื่องลุกไหม้ อย่างเป็นทางการแล้ว

Galaxy Note7

เชื่อว่าหลายๆ คนยังจำกรณีของ Samsung Galaxy Note7 เรือธงสเปคดีที่เผชิญกับปัญหาวิกฤตแบตเตอรี่จนเป็นเหตุให้ตัวเครื่องลุกไหม้ขณะผู้ใช้กำลังใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งในภายหลังเกิดเหตุ Samsung ได้ออกมาเปิดเผยว่า Samsung SDI ซัพพลายเออร์บริษัทย่อยของตนเองผลิตแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน จนเป็นเหตุให้มีการเรียกคืนอุปกรณ์ที่ส่งมอบไปแล้วเพื่อทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแต่กระนั้นปัญหาดังกล่าวก็ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Galaxy Note7

จนท้ายที่สุดแล้ว Samsung ได้ออกมาประกาศยุติวางจำหน่าย Galaxy Note7 ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ และเมื่อช่วงเดือนธันวาคมมีรายงานออกมาว่า Samsung เตรียมจะแถลงข่าวผลการสอบสวนกรณี Galaxy Note7 ตัวเครื่องลุกไหม้ภายในสิ้นปี 2016 นี้ เพื่อความชัดเจนกับผู้ใช้งานทั่วโลก และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่กำลังจะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 แต่ก็ยังเงียบกริบ จนเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมามีรายงานเผยว่า Samsung พร้อมแถลงข่าวการสอบสวนในเดือนมกราคมนี้แน่นอน

Galaxy Note7

ล่าสุด Samsung ได้ออกมาแถลงสาเหตุที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note7 อย่างเป็นทางการแล้ว จากข้อมูลเปิดเผยว่าเครื่องล็อตแรกที่วางจำหน่ายช่วงเดือนสิงหาคมปี 2016 แบตเตอรี่ที่ใช้มาจาก Samsung SDI เท่านั้น และเมื่อเกิดปัญหาขึ้นทาง Samsung ได้เรียกคืนสมาร์ทโฟนล็อตแรกทั้งหมดคืน ก่อนจะมีการส่งมอบอีกครั้งในล็อตสองที่ใช้แบตเตอรี่จาก Amperex Technology แบรนด์ผู้ผลิตฮ่องกงที่มีโรงงานอยู่ในจีน

แต่ดูเหมือนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะส่งผลให้ Samsung ซวยซ้ำซ้อน แบตเตอรี่ล็อตสองกลับมีปัญหาเช่นเดียวกับล็อตแรกแต่มีสาเหตุที่แตกต่างกัน จนท้ายที่สุดต้องมีการเรียกคืนสมาร์ทโฟนกลับคืนอีกครั้ง พร้อมประกาศยุติการวางจำหน่ายอย่างถาวรทั่วโลก โดย Samsung เรียกคืนสมาร์ทโฟนกลับคืนกว่า 2.5 ล้านเครื่อง และแบกภาระค่าเสียหายไปเป็นจำนวนมหาศาลกว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

Galaxy Note7

สำหรับกระบวนการตรวจสอบของ Samsung ในครั้งนี้ได้มีการตรวจสอบโดยใช้ทีมวิศกรหลายร้อยคน และผู้เชี่ยวชาญองค์กรกลางจากหลายประเทศ ได้แก่ UL, Exponent, TÜV Rheinland โดยใช้สมาร์ทโฟนในการทดสอบกว่า 200,000 เครื่อง และแบตเตอรี่ 30,000 ก้อน ซึ่งสองรายแรกเป็นผู้ตรวจสอบแบตเตอรี่ในทางวิศวกรรม ขณะที่ TÜV Rheinland ตรวจสอบกระบวนการผลิต และขนส่ง ซึ่งในครั้งนี้ Samsung เรียกแบตเตอรี่ล็อตแรกว่า “Battery A” และแบตเตอรี่ล็อตที่สองว่า “Battery B” สรุปสาเหตุหลักคร่าวๆ ออกมาดังนี้

Galaxy Note7

– Battery A มีต้นเหตุปัญหามาจากพื้นที่ภายในกล่องแบตเตอรี่แคบเกินไป อิเล็กโทรดภายในเกิดการแรงกดทับจนตัวขั้วลบมีลักษณะโก่งผิดปกติ และตัวแผงกั้นมีความบางเกิน จนไปแตะกับขั้วบวกทำให้แบตเตอรี่เกิดไฟลัดวงจร และเกิดการลุกไหม้บริเวณมุมขวาบนของตัวแบตเตอรี่

Galaxy Note7

– Battery B มีจุดบกพร่องบริเวณฉนวนป้องกันระหว่างขั้วบวกและขั้วลบ จุดดังกล่าวทำให้เกิดการแตะกันของทั้งสองขั้ว ทำให้เกิดการลุกไหม้ส่วนกลางของแบตเตอรี่

Galaxy Note7

ทั้งนี้ Samsung ได้ประกาศมาตรการยืนยันจะดำเนินการอย่างละเอียดทุกขั้นตอน และจะใช้มาตรการตรวจสอบความปลอดภัยหลายชั้น ในขั้นตอนวางแผนการผลิต และกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของแบตเตอรี่จำนวน 8 จุดด้วยกัน ทั้งยังได้เพิ่มผู้เชี่ยวชาญภายนอก 4 คน เข้ามาเป็นคณะที่ปรึกษา Battery Advisory Group เพื่อช่วยกำกับดูแลกระบวนการผลิตแบตเตอรี่ เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

Galaxy Note7

อย่างไรก็ดี Samsung ยังระบุอีกด้วยว่าได้ดำเนินการรตรวจสอบอย่างเข้มข้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note7 และในครั้งนี้ Samsung มีความมุ่งมั่นมากกว่าครั้งไหนๆ ที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ให้มีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาจากผู้ใช้งานอีกครั้ง โดยทางบริษัทได้รับบทเรียนในครั้งนี้เป็นอย่างดี และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกแน่นอน

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ samsung.com, softpedia.com,

*********************************************************

(17 ม.ค. 60) Samsung เตรียมเผยผลสอบสวนกรณีปัญหา Galaxy Note7 วันที่ 23 มกราคมนี้

58

จากกรณี Samsung Galaxy Note7 เรือธงสเปคดีได้เกิดปัญหาวิกฤตแบตเตอรี่จนเป็นเหตุให้ตัวเครื่องลุกไหม้ขณะผู้ใช้กำลังใช้งาน ซึ่งในภายหลัง Samsung ได้ออกมาเปิดเผยว่า Samsung SDI ซัพพลายเออร์บริษัทย่อยของตนเองผลิตแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน จนเป็นเหตุให้มีการเรียกคืนอุปกรณ์ที่ส่งมอบไปแล้วถึง 2 ครั้ง เพื่อทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่กระนั้นปัญหาดังกล่าวก็ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

screen-15.50.3521.09.2016

จนท้ายที่สุดแล้ว Samsung ได้ประกาศยุติวางจำหน่าย Galaxy Note7 ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ จนเมื่อช่วงเดือนธันวาคมมีรายงานออกมาว่า Samsung เตรียมจะแถลงข่าวผลการสอบสวนกรณี Galaxy Note7 ตัวเครื่องลุกไหม้ภายในสิ้นปี 2016 นี้ เพื่อความชัดเจนกับผู้ใช้งานทั่วโลก และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่กำลังจะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 แต่ก็ยังเงียบกริบ

screen-14.53.59[17.01.2017]

ล่าสุดมีเบาะแสใหม่ออกมาว่า Samsung มีแพลนที่จะประกาศผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาของ Galaxy Note7 ในวันที่ 23 มกราคมนี้ ซึ่งยังไม่เผยรายละเอียดออกมาในขณะนี้ แต่เบื้องต้นคาดกันว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน และพื้นที่การออกแบบภายในที่มีอย่างจำกัด

ทั้งนี้จากรายงานยังระบุอีกด้วยว่า Koh Dong-jin ประธานส่วนธุรกิจสมาร์ทโฟนของ Samsung จะเป็นผู้แถลงข้อเท็จจริงดังกล่าว เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอย่างชัดเจน รวมถึงมาตรการที่จะออกมารองรับด้วย ซึ่งหากมีข้อมูลอัพเดทจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ yonhapnews

*********************************************************

(1 ธ.ค. 59) Samsung เตรียมแถลงสาเหตุกรณี Galaxy Note7 ลุกไหม้ภายในสิ้นปีนี้!

screen-09.32.1606.09.2016

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Samsung ได้ทำการเปิดตัว Galaxy Note7 เรือธงสเปคดีที่มาพร้อมฟีเจอร์สแกนม่านตาสุดล้ำ แต่หลังจากนั้นไม่นานผู้ใช้งานที่ได้รับเครื่องไปใช้ต่างก็ประสบปัญหาตัวเครื่องลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุอยู่หลายกรณีทั่วโลก ซึ่งในภายหลัง Samsung ได้ออกมาเปิดเผยว่า Samsung SDI ซัพพลายเออร์บริษัทย่อยของตนเองผลิตแบตเตอรี่ที่ไม่ได้มาตรฐาน

จนเป็นเหตุให้ทาง Samsung ต้องเรียกคืนสมาร์ทโฟนกลับเพื่อทำการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเมื่อส่งมอบเครื่องที่ได้รับการแก้ไขแล้วในภายหลัง ปัญหาตัวเครื่องลุกไหม้นั้นก็ไม่หายไปแต่อย่างใด และเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานที่ทาง Samsung ให้ความสำคัญมากที่สุด จนท้ายสุดแล้วยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดด้วยการยุติวางจำหน่าย Galaxy Note7 ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด Koreaherald สื่อข่าวชื่อดังได้รายงานข่าวออกมาแล้วว่า Samsung Electronics จะพร้อมแถลงข่าวผลการสอบสวนกรณี Galaxy Note7 ตัวเครื่องลุกไหม้ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อความชัดเจนกับผู้ใช้งานทั่้วโลก และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่กำลังจะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 เรือธงรุ่นใหม่ในช่วงต้นปี 2017 ความจริงจะเป็นอย่างไรต่อนั้นเราคงจะได้รู้กันเร็วๆ นี้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.koreaherald.com

*********************************************************

(18 พ.ย. 59) ลุ้น! Samsung เตรียมนำ Galaxy Note7 ออกวางขายอีกครั้งแบบ Refurbished ในปี 2017

Galaxy Note7

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ผู้ติดตามทุกท่าน เมื่อไม่นานมานี้ The Investor สื่อข่าวชื่อดังจากเกาหลีใต้อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมว่า Samsung มีแพลนที่จะนำ Samsung Galaxy Note7 สมาร์ทโฟนที่เคยมีข่าวดังไปทั่วโลกถึงกรณีลุกไหม้ ออกวางจำหน่ายอีกครั้งในปี 2017 แบบ Refurbished หลังจากที่ถูกยุติการวางจำหน่ายอย่างถาวรไปก่อนหน้านี้

Galaxy Note7

ซึ่งทาง Samsung อาจจะเน้นวางจำหน่ายในประเทศนิยมมือถือระดับกลางอย่างอินเดีย และเวียดนาม แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการวางจำหน่ายเครื่อง Refurbished ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลระบุว่าหาก Galaxy Note7 กลับมาทำตลาดอีกครั้งจะไม่เกิดปัญหาซ้ำๆ ขึ้นอีก เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าข้อมูลดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ แต่ข้อมูลก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ theinvestor, thenextweb.com

*********************************************************

(10 พ.ย. 59) Samsung ทุ่มสุดตัว! ขอโทษลูกค้ากรณี Galaxy Note7 เต็มหน้าสื่อพิมพ์รายใหญ่ในสหรัฐฯ

Samsung Galaxy Note7

หลังจากที่เกิดประเด็นอื้อฉาวกระฉ่อนไปทั่วโลกสำหรับกรณี Samsung Galaxy Note7 แบตเตอรี่ระเบิดจนตัวเครื่องลุกไหม้ เป็นเหตุให้มีการเรียกคืนสินค้าคืนทั้งหมด พร้อมยุติการวางจำหน่ายอย่างถาวรทั่วโลก ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาหลังเกิดปัญหาขึ้น Samsung พยายามที่จะฟื้นความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับคืนมาโดยเร็วที่สุด

Samsung Galaxy Note7

ล่าสุด Samsung ได้ทุ่มสุดตัวด้วยการซื้อพื้นที่โฆษณาจาก The Wall Street Journal, The New York Times และ The Washington Post สื่อหนังสือพิมพ์รายใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เพื่อประกาศขอโทษลูกค้าในสหรัฐฯ สำหรับกรณีปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งถ้อยคำหน้าสื่อสิ่งพิมพ์เป็นถ้อยคำขอโทษ และแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับปัญหานี้

Samsung Galaxy Note7

พร้อมกับให้คำสัญญาว่า Samsung มีมาตรการเน้นถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ และจะยังคงตรวจสอบข้อผิดพลาดเพื่อหาจุดบกพร่องต่อไปโดยเร็วที่สุด พร้อมกับขอบคุณลูกค้าที่ยังไว้วางใจในแบรนด์ไม่เสื่อมคลาย และลงท้ายด้วยลายเซ็นต์ของ Gregory Lee ซีอีโอของ Samsung Electronics ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ

ทั้งนี้ ถ้อยคำขอโทษในหน้าหนังสือพิมพ์ยังได้กล่าวถึงกรณีเครื่องซักผ้าถูกเรียกคืนอีกด้วย โดยหน่วยงานคณะกรรมาธิการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Product Safety Commission: CPSC) ได้เรียกคืนเครื่องซักผ้าของ Samsung ทั้งหมด 2.8 ล้านเครื่อง หลังจากเกิดกรณีระเบิดระหว่างใช้งาน โดย Samsung จะหาทางแก้ไข และรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างดีที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(1 พ.ย. 59) ลูกค้า Galaxy Note7 กว่า 70% ยังคงเชื่อมั่นในแบรนด์ต่อไป!

Galaxy Note7

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้ BayStreet บริษัทวิจัยได้เผยผลสำรวจออกมาโดยระบุว่าผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note7 กว่า 70% ที่ถูกเรียกคืนสมาร์ทโฟน หลังเกิดกรณีปัญหาดังกระฉ่อนไปทั่วโลกเหตุเครื่องสมาร์ทโฟนมีปัญหาด้านแบตเตอรี่จนทำให้เครื่องระเบิดและลุกไหม้ จะยังคงเลือกใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Galaxy S7 ที่เป็นตัวเลือกแรกๆ ของลูกค้า

ด้วยเหตุผลที่ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ต้องการจะย้ายไปใช้สมาร์ทโฟนระบบอื่นนอกจาก Android มีเพียง 15% ที่หันไปซบอกสมาร์ทโฟนของ Apple ซึ่งจะทำให้ยอดขาย iPhone เพิ่มขึ้นประมาณ 2 – 3 แสนเครื่องในช่วงไตรมาสท้ายสุดของปีนี้ ทำให้เห็นว่าลูกค้าของ Samsung ส่วนใหญ่แล้วยังคงเชื่อมั่นในแบรนด์ต่อไป แต่จากรายงานก่อนหน้าระบุไว้ว่าลูกค้ากว่า 40% จะไม่กลับไปใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung อีก

Galaxy Note7

นอกจากนี้ BayStreet ยังระบุอีกด้วยว่า Samsung แข็งแกร่งทางการเงินถึงแม้ว่าจะประสบปัญหา Galaxy Note7 ซึ่งทำให้บริษัทขาดทุนยับ แต่ก็ยังสามารถชดเชยได้ด้วย Galaxy S7 กับ Galaxy S7 edge ทั้งยังมีความเชื่ออีกด้วยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทในระยะยาว หากได้รับการแก้ไขจัดการปัญหาอย่างรวดเร็ว ดังกรณีของ Nokia ในปี 2007 และ Dell ในปี 2006

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.fiercewireless.com

*********************************************************

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น