ใหญ่-กฤดา เสพมงคลเลิศ กูรูด้านการถ่ายภาพร่วมแชร์มุมมองที่มีต่อคนไทย และความเป็นไทย ในแคมเปญ “ThaiPicStory” จาก Huawei

โพสโดย : NaN | วันที่ : 16 August 2017
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

ใหญ่-กฤดา เสพมงคลเลิศ กูรูด้านการถ่ายภาพร่วมแชร์มุมมองที่มีต่อคนไทย และความเป็นไทย ในแคมเปญ “ThaiPicStory” จาก Huawei

0

“เพราะภาพถ่ายคือเครื่องมือที่หยุดเวลาไว้” คุณใหญ่-กฤดา เสพมงคลเลิศ ผู้คร่ำหวอดให้วงการถ่ายภาพ ได้กล่าวถึงแคมเปญ “ThaiPicStory” จากหัวเว่ย แคมเปญเอาใจผู้ชื่นชอบถ่ายภาพ วิถีชีวิตผู้คน และถ่ายชีวิตรอบตัวในมุมมองต่างๆ ไว้บอกเล่าเรื่องราวภายใต้แนวคิด “The People of Thailand” หรือเรื่องราวของคนไทยและเมืองไทยที่คุณประทับใจมากที่สุด

thumbnail_คุณใหญ่ กฤษดา

สำหรับคุณใหญ่แล้วแคมเปญนี้มีความน่าสนใจตรง แคมเปญ “ThaiPicStory” ดึงเอา ‘มุมมอง’ ที่น่าสนใจของคนไทยออกมาผ่านภาพถ่าย “ ผมมองว่านอกจากจะต้องมีเครื่องมือที่ดีแล้ว มุมมองในการถ่ายภาพเป็นสิ่งสำคัญ ต้องใช้ไหวพริบและความใจเย็นด้วย เพราะภาพถ่ายเป็นเครื่องมือหยุดเวลา หากเราพลาดเหตุการณ์นั้นไปเพียงเสี้ยววินาที  เราก็อาจจะพลาดโมเมนต์ภาพสวยๆที่เราอยากจะหยุดไว้ด้วย ดังนั้น ThaiPicstory เป็นอีกหนึ่งแคมเปญดีๆ ที่ไม่เพียงแต่จะชวนให้คนไทยชวนกันแชร์รูปถ่าย แต่เป็นการแชร์ ‘มุมมอง’ ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคน อีกด้วย”

thumbnail_รูปโดยคุณใหญ่_2

หากให้คุณใหญ่แชร์ถึงมุมมองที่ตนเองมีต่อประเทศไทยและคนไทยแล้ว คุณใหญ่บอกว่า “ผมอยากบอกเล่าเรื่องราวความเป็นไทยเสมือนว่าผมเป็นฝรั่ง เพราะว่าบางอย่างที่เรามองว่าดูธรรมดา ในฐานะคนไทย เช่น คนกำลังทานข้าวอยู่ริมถนน คนกำลังกวาดบ้าน หรือคนกำลังวิ่งขึ้นรถเมล์ ล้วนแต่เป็นมุมมองที่น่าสนใจและแปลกใหม่สำหรับชาวต่างประเทศ”

thumbnail_รูปโดยคุณใหญ่_1

นอกจากภาพที่แสดงถึงวิธีชีวิตของคนไทยในมุมมองที่ไม่ธรรมดาแล้ว คุณใหญ่ยังชื่นชอบการถ่ายภาพวิวอีกด้วย ซึ่งคุณใหญ่ได้อธิบายเหตุผลว่า “ภาพวิวเป็นภาพที่ถ่ายได้ในทุกๆที่ แต่จะถ่ายให้สวยนั้น เช่นเดียวกับการถ่ายภาพคนหรือวิถีชีวิต ต้องอาศัยจังหวะและมุมมองของคนถ่ายที่น่าสนใจ ภาพวิวแม้จะเรียบง่าย แต่การที่จะให้ได้ภาพเหล่านั้น ต้องใช้ทักษะของคนถ่ายรูป ความอดทน ต้องรอจังหวะ เวลา เพื่อให้ได้สี และอุณหภูมิของแสงที่พอเหมาะ จากธรรมชาติ

thumbnail_รูปโดยคุณใหญ่_4

สำหรับแคมเปญ “ThaiPicStory” คุณใหญ่ได้แชร์รูป 2 รูปที่แสดงถึงมุมมองของคุณใหญ่ที่มีต่อประเทศไทย  “เหตุผลที่ผมเลือกสองรูปนี้เพราะว่า ทั้งสองรูปถ่ายในเวลา ‘the golden hours’ หรือช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆของแต่ละวัน สำหรับนักถ่ายภาพช่วงเวลานี้แหละ ที่เรียกว่าเป็นนาทีทอง ที่ต้องถ่ายเก็บไว้ให้ได้จริงๆ

รูปโดยคุณใหญ่_5

สำหรับภาพทุ่งนา ภาพนี้บ่งบอกความเป็นไทยมากที่สุด ไม่ใช่เพราะแค่ว่าเป็นภาพของทุ่งนา ที่ใครๆก็รู้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของบ้านเรา แต่เพราะตอนที่ถ่ายรูปนี้ผมได้มีโอกาสลงไปเดินบนนาจริงๆ จะมีคนไทยสักกี่คนที่ได้ลงมาเดินบนพื้นนาแบบนี้นะ ภาพทุ่งนาในช่วงตะวันกำลังขึ้นจากขอบฟ้านี้ จึงสื่อมุมมองของผมที่มีต่อประเทศไทยได้ดีที่สุด”

thumbnail_รูปโดยคุณใหญ่_3

สำหรับใครที่เป็นสายชอบถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพบรรยากาศหรือวิถีชีวิตผู้คน ไว้บอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่ายแบบคุณใหญ่ สามารถร่วมแคมเปญ “ThaiPicStory” กับหัวเว่ยได้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพียงแค่ถ่ายรูปพร้อม #ThaiPicStory ตั้งค่าภาพเป็นสาธารณะและแชร์บน Facebook หรือ Instagram หยิบกล้องของคุณขึ้นมา และมาร่วมแชร์มุมมองของคุณกัน!

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น