Samsung Galaxy S8+ อัปเดตข้อมูลล่าสุด ราคา สเปค วันเปิดตัว และวันวางจำหน่าย ประจำสัปดาห์

โพสโดย : NaN | วันที่ : 9 May 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

Samsung Galaxy S8+ ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 8 พลัส ราคา

Samsung Galaxy S8

Samsung Galaxy S80 Samsung Galaxy S8-3 Samsung Galaxy S8-4 Samsung Galaxy S8-1 Samsung Galaxy S8-2

คู่แข่ง >> Samsung Galaxy S8 | Samsung Galaxy Note8iPhone XiPhone 8 PlusiPhone 8 | LG G6LG V30HTC 11Huawei P10 | Huawei P10 PlusMoto Z | Nokia 8 | Nokia 9 | OnePlus 5 | Meizu Pro 7 | Sony Xperia XZ PremiumAsus ZenFone 4 Pro | Xiaomi Mi 6 | Xiaomi Mi 7 | Xiaomi Mi Mix 2

เปิดตัวพร้อมกับวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย

(9 พ.ค. 60) ผู้ใช้พบ Samsung Galaxy S8 | Galaxy S8+ ใช้ชิป UFS 2.1 และ UFS 2.0 คละมาเหมือนกัน!

Samsung Galaxy S8

หลังจากที่เกิดประเด็นดราม่าอื้อฉาวของ Huawei ที่ออกมาน้อมรับผิดกรณียัดไส้สเปคหน่วยความจำเกรดต่ำกว่าคละชนิดมาสำหรับ P10 Series และ Mate 9 Series โดยสเปคจะไม่เป็นไปอย่างที่โฆษณาด้วยการนำหน่วยความจำ eMMC 5.1, UFS 2.0 และ UFS 2.1 ใส่คละกันมา พร้อมให้เหตุผลว่ามาจากปัญหาขาดแคลนชิปหน่วยความจำ UFS 2.1 และต้องการผลิตให้เพียงพอต่อความต้องการของตลาด

1

ล่าสุด ดูเหมือนว่าเรื่องราวของ Huawei ยังไม่ทันจางหาย สื่อต่างประเทศกลับมีรายงานออกมาว่า Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ก็ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาที่คล้ายกัน หลังมีผู้ใช้งานพบว่าชิปหน่วยความจำที่ใช้มีการคละมากันทั้ง UFS 2.0 และ UFS 2.1 ซึ่งหน่วยความจำที่ใช้ในเรือธงรุ่นดังกล่าวจะมาจากผู้ผลิต 2 เจ้า ได้แก่ Samsung และ Toshiba จากเดิมที่โฆษณาไว้ว่าใช้หน่วยความจำ UFS 2.1 เท่านั้น

ซึ่งจากรายงานระบุว่าหลังจากตรวจสอบผ่านแอปฯ Terminal emulator และคีย์คำสั่ง cat /proc/scsi/scsi พบว่าหน่วยความจำที่ Toshiba เป็นผู้ผลิตจะมีทั้ง UFS 2.0 และ UFS 2.1 และหากเป็นหน่วยความจำที่ Samsung เป็นผู้ผลิตจะขึ้นต้นด้วย KLU แต่หาก Toshiba เป็นผู้ผลิตจะขึ้นต้นด้วย THG และเมื่อผู้ใช้งานรายหนึ่งนำ Samsung Galaxy S8 รุ่นชิปเซต Exynos

242

ผลที่ได้คือ KLUCG4J1ED – B0C1 ซึ่งเป็นหน่วยความจำแบบ UFS 2.1 ที่ Samsung เป็นผู้ผลิต แต่ถ้าออกมาเป็น THGBF7G9L4LBATRC นั่นหมายถึงสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวมีหน่วยความจำแบบ UFS 2.0 ที่ Toshiba เป็นผู้ผลิต สำหรับค่าความเร็วในการอ่านข้อมูลของหน่วยความจำ UFS 2.0 และ UFS 2.1 มีความแตกต่างกันคือ ระหว่าง 500-600 MB/s และ 700-800 MB/s ตามลำดับ

2

อย่างไรก็ดี มีผู้ใช้งานรายหนึ่งพบว่าทาง Samsung ได้ลบข้อมูลของหน่วยความจำแบบ UFS 2.1 ออกจากหน้าเว็บไซต์ของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ตั้งแต่ท้ายเดือนเมษายนเป็นที่เรียบร้อย และให้เหตุผลว่าสเปคการใช้งานของเรือธงทั้ง 2 รุ่น อาจมีความแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ และผู้ให้บริการเครือข่าย

3

นอกจากนี้จากการตรวจสอบของทีมนักพัฒนาจากชุมชน XDA Developers ยังพบด้วยว่าหน่วยความจำ UFS 2.0 จะถูกใช้กับ Galaxy S8 รุ่นชิปเซ็ต Snapdragon เท่านั้น ซึ่งรุ่นวางขายในไทยจะเป็นรุ่นชิปเซ็ต Exynos ที่ใช้หน่วยความจำ UFS 2.1 นั่นเอง ส่วนจะเป็นไปในทิศทางใดต่อนั้น เราคงต้องมาติดตามความคืบหน้าอีกครั้งค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.xda-developers.com, www.androidauthority.com

*********************************************************

(28 เม.ย. 60) Samsung Galaxy S8 | Galaxy S8+ มียอดสั่งจองมากกว่า Galaxy S7 ถึง 5 เท่า!!

Samsung Galaxy S8

หลังจากเปิดให้สั่งจอง Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ในต่างประเทศรวมไปถึงในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ สื่อข่าวต่างประเทศมีรายงานเปิดเผยว่าเรือธงทั้ง 2 รุ่น สามารถกวาดยอดสั่งจองไปได้ทั้งหมดกว่า 550,000 เครื่อง ทำได้มากกว่า Galaxy S7 เรือธงรุ่นก่อนหน้าถึง 5 เท่า ภายใน 2 วัน

screen-11.48.24[28.04.2017]

โดย Galaxy S7 เคยทำยอดสั่งจองไว้ราว 100,000 เครื่อง และมากกว่า Galaxy Note7 เรือธงต่างตระกูล 200,000 เครื่อง คิดเป็นถึง 2 เท่า นอกจากนี้ Samsung เผยว่า Galaxy S8 ได้รับความนิยมมากกว่า Galaxy S8+ แต่สำหรับเกาหลีและจีนในช่วงแรกที่เปิดให้สั่งจองก็พบว่า Galaxy S8+ มีความนิยมมากเช่นเดียวกัน

สำหรับเพื่อนๆ ที่สั่งจอง Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 เมษายน 2560 จะได้รับ Premium Set มูลค่ารวม 6,950 บาทฟรี! ประกอบไปด้วย Stand Wireless Charger (Micro USB Cable) , Clear Cover สีดำ, ฟิล์มกันรอยด้านหน้า 2 ชิ้น, Level Box Slim ลำโพงบลูธูทกันน้ำมาตรฐาน IPX7

และคูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาทจาก 11street พร้อมได้รับสิทธิ์เพิ่มเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 6 เดือน หากพบเครื่องมีปัญหาจากการผลิต หรืออาการเสียที่เกิดจากน้ำโดยการใช้งานภายใต้มาตรฐาน IP68 นับจากวันที่ซื้อ และรับประกันจอแตกนาน 1 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(18 เม.ย. 60) Samsung Galaxy S8 | Galaxy S8+ รวมโปรโมชั่นจาก AIS, TrueMove H และ dtac

Samsung Galaxy S8

ก็เปิดให้สั่งจองเป็นที่เรียบร้อยแล้วในประเทศไทย สำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงสเปคครบเครื่องที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในเวลานี้ โดยจะเปิดให้แฟนๆ ชาวไทยได้สั่งจองกันตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน เวลา 9.00 น. ถึงวันที่ 23 เมษายน เวลา 23.59 น. ซึ่ง Galaxy S8 มีราคาอยู่ที่ 27,900 บาท ขณะที่ Galaxy S8+ มีราคาอยู่ที่ 30,900 บาท

Samsung

สำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่สั่งจองจะได้รับโปรโมชั่นสุดพิเศษด้วย Premium Set มูลค่ารวม 6,950 บาท อาทิ Stand Wireless Charger (Micro USB Cable) , Clear Cover สีดำ, ฟิล์มกันรอยด้านหน้า 2 ชิ้น, Level Box Slim ลำโพงบลูธูทกันน้ำมาตรฐาน IPX7, คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาทจาก 11street พร้อมได้รับสิทธิ์เพิ่มเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 6 เดือน หากพบเครื่องมีปัญหาจากการผลิต

หรืออาการเสียที่เกิดจากน้ำโดยการใช้งานภายใต้มาตรฐาน IP68 นับจากวันที่ซื้อ และรับประกันจอแตกนาน 1 ปี โดยเพื่อนๆ ที่สั่งจองไม่ว่าจะเป็นสั่งจองผ่านทาง Samsung, AIS, TrueMove H, dtac หรือช่องทางออนไลน์ S-eStore, Lazada และ 11st จะได้รับเครื่องตั้งแต่วันที่ 28 – 30 เมษายน 2560 และวันนี้ทาง ninethaiphone จะขอนำโปรโมชั่นของ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ จาก Samsung, AIS, TrueMove H และ dtac มาฝากกัน เราไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

Samsung

Samsung

เงื่อนไขการลงทะเบียนจองสินค้า

– ลูกค้าที่จอง Samsung Galaxy S8|S8+ ผ่านเว็บไซต์ www.samsung.com/th/galaxys8 ภายในวันที่ 17-23 เมษายน 2560 ได้รับฟรี Starter Kit (Clear Cover สีดำ
– ฟิล์มกันรอยด้านหน้า 2 ชิ้น Stand Wireless Charger Micro USB Cable) มูลค่า 3,260 บาท, Level Box Slim มูลค่า 3,190 บาท, คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท จาก 11street
– รวมมูลค่าทั้งสิ้น 6,950 บาท และรับสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ ภายใน 6 เดือน (เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ หากพบเครื่องมีปัญหาจากการผลิต หรืออาการเสียที่เกิดจากน้ำโดยการใช้งานภายใต้มาตรฐาน IP68 ภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ซื้อ) และรับประกันจอแตก นาน 1 ปี ในกรณี ตก แตก ร้าว
– เปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2560 เวลา 9:00 น. – 23 เมษายน 2560 เวลา 23:59 น.
– สิทธิ์การจองมีจำนวนจำกัด
– จำกัดสิทธิ์ในการลงทะเบียนจองสินค้า/การลงทะเบียนซื้อสินค้า 1 ท่าน (เลขที่บัตรประชาชน) ต่อ 1 เครื่องเท่านั้น (นับรวมกับการใช้สิทธิลงทะเบียนซื้อสินค้าผ่าน S-estore, Lazada และ 11street)
– หลังจากทำการจองสินค้าสำเร็จ ท่านจะได้รับข้อความยืนยัน และรหัสการจอง ผ่านทาง SMS และ Email เพื่อนำมาแสดงในวันรับสินค้า
– ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลสินค้า (รุ่น และสี) หลังจากยืนยันการจองแล้ว ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลการจองได้เฉพาะข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ และ
– ช่องทางการสั่งจองสินค้า ที่อยู่ในการจัดส่งของแถม และสถานที่รับสินค้า ผ่านทาง call center 02-689-3232
– รับสินค้าได้เฉพาะช่องทางการสั่งจองสินค้าและสาขาที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้เท่านั้น ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน 2560 เฉพาะเวลาทำการ พร้อมนำเอกสารยืนยันการจอง (SMS หรือ Email) และ สำเนาบัตรประชาชนมาด้วย โดยผู้สั่งจองสินค้าจะต้องมารับสินค้าด้วยตัวเอง เท่านั้น
– เมื่อท่านได้รับสินค้าแล้ว จะต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ www.samsung.com/th/galaxys8 เพื่อยืนยันสิทธิ์ในการรับของสมนาคุณ ภายในวันที่ 28 เมษายน – 15 พฤษภาคม 2560 โดยทำการ
– กรอกรหัสการจอง และ IMEI ของสินค้า ของสมนาคุณจึงจะถูกจัดส่งไปยังที่อยู่ที่ท่านได้ทำการลงทะเบียนจองสินค้าไว้
– ของสมนาคุณจะถูกจัดส่ง ภายใน 60 วัน หลังจากวันที่ท่านได้ยืนยันสิทธิ์รับของสมนาคุณที่ www.samsung.com/th/galaxys8
– หากผู้ที่ทำการจองสินค้า ไม่มารับสินค้าในวันและเวลาที่กำหนด ถือว่าสละสิทธิ์การจอง และการรับของสมนาคุณ
– เมื่อท่านทำการลงทะเบียนจองสินค้านี้ท่านยินยอมให้บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด (บริษัทฯ ) เก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย โอน และจัดเก็บข้อมูลของคุณ และส่งข้อมูลข่าวสารผ่านทาง SMS และ Email ที่ได้ลงทะเบียนไว้ การดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลของคุณจะเป็นไปตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของซัมซุง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://account.samsung.com/membership/pp
– บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ชมรายละเอียดได้ที่ : https://www.galaxyunboxyourphone.com/

AIS

AISbanner-ais-3 banner-serenade-1

ชมรายละเอียดได้ที่ : https://www.galaxyunboxyourphone.com/pre-order/ais

TrueMove H

banner-true-2

TrueMove H

ชมรายละเอียดได้ที่ : https://www.galaxyunboxyourphone.com/pre-order/truemoveh

dtac

ชมรายละเอียดได้ที่ : https://www.galaxyunboxyourphone.com/pre-order/dtac

Samsung

เงื่อนไขการใช้คูปองส่วนลด 11street

– คูปองส่วนลดสามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 31 กรกฏาคม 2560
– จำกัดการใช้คูปองส่วนลด สูงสุด 1 รหัส / รายการสั่งซื้อสินค้า
– คูปองส่วนลดมูลค่า 500 บาท สามารถใช้ได้กับสินค้าที่มีมูลค่าตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป
– สามารถใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าได้ทุกประเภท ยกเว้นการซื้อสินค้าประเภท E-Voucher, ตั๋ว และบริการต่างๆ
– คูปองส่วนลดสามารถใช้ได้ทั้งใน 11street เว็บไซต์บนเดสก์ทอป, เว็บไซต์บนมือถือ และแอพพลิเคชั่น
– หากมีการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า ซึ่งมีการใช้คูปองส่วนลดร่วมด้วย 11street จะส่งคูปองส่วนลดอิเลคทรอนิกส์ (e-Coupon) กลับคืนไปยังผู้ซื้อในวันถัดไป หากคูปองส่วนลดยังไม่หมดอายุ
– โดยคูปองส่วนลดจะมีระยะเวลาตามเงื่อนไขที่กำหนด
– คูปองไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้
– 11street.co.th ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกข้อกำหนดหรือเงื่อนไขใดๆของกิจกรรมนี้ โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องใหม่

– ลูกค้าต้องสั่งจองหรือสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าระหว่างวันที่ 17-23 เม.ย. 2560 ผ่านเว็ปไซต์www.galaxyunboxyourphone.com
– เปลี่ยนเครื่องใหม่ ภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ซื้อในกรณีเครื่องชำรุดเกิดจากความผิดพลาดจากการผลิต หรือความเสียหายที่เกิดจากน้ำโดยการใช้งานภายใต้มาตรฐาน IP68 เท่านั้น
– โดยสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง สามารถรับสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่เพียง 1 ครั้ง
– ในกรณีที่พบปัญหาเครื่องชำรุดจากความผิดพลาดจากการผลิต ภายใน 7 วันนับจากวันที่ซื้อสินค้า (ไม่รวมความเสียหายที่เกิดจากน้ำ) สามารถติดต่อขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ร้านค้าที่ท่านซื้อ
– ในกรณีที่พบปัญหาเครื่องชำรุดจากความผิดพลาดจากการผลิต หลังจาก 7 วันนับจากวันที่ซื้อสินค้า (รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากน้ำจากการใช้งานภายใต้มาตรฐาน IP68) สามารถเข้ารับบริการเปลี่ยนเครื่องได้ที่ศูนย์บริการซัมซุงที่ร่วมรายการ
– ลูกค้าจะได้รับเครื่องใหม่ภายใน 7 วันหลังจากวันที่ได้รับอนุมัติเปลี่ยนเครื่อง

เงื่อนไขการประกันจอ

– ลูกค้าต้องสั่งจองหรือสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าระหว่างวันที่ 17-23 เม.ย. 2560 ผ่านเว็ปไซต์www.galaxyunboxyourphone.com
– ประกันจอคุ้มครองเฉพาะการเปลี่ยนกระจกหน้าจอฟรี รวมค่าบริการ มูลค่าสูงสุด 8,000 บาทที่ศูนย์บริการที่ร่วมรายการ โดยไม่รวมชิ้นส่วนอื่นๆ เช่น เมนบอร์ด แบตเตอรี่ ฟิลม์กันรอย
– กระจกฝาหลัง หรือความเสียหายอื่นๆ เช่น การขีดข่วน เสียดสี สีซีดจาง หรือความเสียหายต่อโปรแกรม ข้อมูล และอุปกรณ์เสริม
– สมาร์ทโฟน 1 เครื่อง สามารถรับสิทธิ์เปลี่ยนกระจกหน้าจอเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ภายใน 1 ปี นับจากวันที่ซื้อ

เงื่อนไขรวมการเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 6 เดือนและรับประกันจอ

– หากมีข้อสงสัย ติดต่อ Call Center 0-2689-3233 ตรวจสอบรายชื่อศูนย์บริการซัมซุงที่ร่วมรายการทั้ง 25 แห่งทั่วประเทศ ได้ที่ www.samsung.com/th/galaxys8
– ระยะเวลาในการใช้สิทธิ์เปลี่ยนเครื่องหรือเปลี่ยนกระจกหน้าจอจะอ้างอิงจากวันที่ซื้อสินค้าที่ระบุบนใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบฉบับจริง (ระบุรุ่น, IMEI หรือ Serial Number)
– หรือภาพถ่ายใบกำกับภาษีที่ลูกค้าได้ถ่ายและเก็บไว้ในแอพพลิเคชั่น mySamsung
– การเปลี่ยนเครื่องและเปลี่ยนกระจกหน้าจอไม่คุ้มครองในกรณีสูญหายหรือเสียหายจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์
– เงื่อนไขรายการส่งเสริมการขายนี้มีผลบังคับเฉพาะสินค้าที่จำหน่ายโดย บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด หรือผู้จัดจำหน่ายของ บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดเท่านั้น
– การพิจารณาของบริษัทในกรณีนี้ถือเป็นที่สุด
– บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า การพิจารณาและตัดสินของบริษัทฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องโปรโมชั่นค่าเครื่อง หรือแพ็คเกจรายเดือน ติดต่อ True Call Center 1331
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องการจัดส่งของสมนาคุณ หรือมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ติดต่อ Samsung Customer Contact Center 02-689-3232

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ Samsung, AIS, TrueMove H, dtac

*********************************************************

(13 เม.ย. 60) Samsung Galaxy S8+ รุ่นอัพเกรด RAM 6GB ล็อตแรกหมดเกลี้ยงในเวลาไม่นาน!

Samsung Galaxy S8+

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่ Samsung ได้วางจำหน่าย Galaxy S8+ รุ่นอัพเกรด RAM 6GB พ่วงความจุ 128GB ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดสื่อข่าวมีรายงานว่าหลังจากเปิดจอง 5 วัน สำหรับล็อตแรกจำนวน 150,000 เครื่อง พบว่ามียอดสั่งซื้อจนหมดเกลี้ยงสต็อกในเวลาอันรวดเร็ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานเปิดเผยอีกด้วยว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มียอดจำหน่ายในเกาหลีใต้ไปแล้วจำนวนกว่า 620,000 เครื่อง ซึ่งภายใน 2 วันแรกมียอดอยู่ราว 550,000 เครื่อง มากกว่า Galaxy S7 ที่เคยทำไว้ถึง 5 เท่า

ทั้งนี้ Galaxy S8+ รุ่นอัพเกรด RAM 6GB พ่วงความจุ 128GB วางจำหน่ายในประเทศจีนและเกาหลีใต้ มีราคาอยู่ที่ 1,155,000 วอน หรือประมาณ 35,500 บาท และมีข่าวแว่วมาแล้วว่าอาจมีวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ด้วย ส่วนจะมีประเทศใดบ้างนั้นคงต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.zdnet.com

*********************************************************

(11 เม.ย. 60) ผลทดสอบแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S8+ ท้าชน iPhone 7 Plus

Samsung Galaxy S8+

เมื่อไม่นานมานี้ สื่อข่าวต่างประเทศได้ทำการเผยผลทดสอบความอึดแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy S8+ เรือธงพี่ใหญ่ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3500mAh ทดสอบร่วมกับ Huawei Mate 9, Huawei P10, Google Pixel XL, Samsung Galaxy S7, Galaxy S7 edge, OnePlus 3T สมาร์ทโฟน Android

รวมไปถึงทดสอบร่วมกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อุปกรณ์ระบบ iOS จากผลทดสอบปรากฏว่า Galaxy S8+ สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องนานสูงสุด 8 ชั่วโมง มากกว่า Galaxy S7 edge ที่ใช้ได้นาน 7 ชั่วโมง 18 นาที ชี้ชัดว่าเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung มีประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นจริงๆ

ScreenShot001

แต่เมื่อนำ Galaxy S8+ มาเปรียบเทียบความอึดของแบตเตอรี่กับ Huawei Mate 9 และ iPhone 7 Plus กับต้องพ่ายแพ้ไปเมื่อ Mate 9 ใช้งานได้นานถึง 12 ชั่วโมง 14 นาที ขณะที่ iPhone 7 Plus ใช้งานได้นาน 9 ชั่วโมง 5 นาที

อย่างไรก็ดี จากผลทดสอบดังกล่าวยังระบุอีกด้วยว่า Galaxy S8+ สามารถใช้งานได้นานตลอดวันแต่จะไม่สามารถใช้ได้ต่อเนื่องข้ามวัน ขณะที่เทคโนโลยี Fast Charging ชาร์จได้เต็มภายใน 1 ชั่วโมง 40 นาที ซึ่งก็ไม่เร็วที่สุดเท่าที่เคยเห็น แต่ก็ใช่ว่าจะใช้เวลานานเกินไป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ 9to5google.comwccftech.com

*********************************************************

(7 เม.ย. 60) เปิดตัว Samsung Galaxy S8+ รุ่นท็อป RAM 6GB อัพความจุเป็น 128GB

Samsung Galaxy S8+

หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8+ อย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนก่อน โดยมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 835 สำหรับวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐฯ และ Exynos 8895 สำหรับวางจำหน่ายทั่วโลก มีหน่วยความจำ RAM 4GB บนความจุ 64GB ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า Samsung ในเกาหลีใต้ได้ทำการเปิดตัว Galaxy S8+ รุ่นพิเศษ Special Edition

Samsung Galaxy S8+ -1

ที่มาพร้อมกับ RAM 6GB พ่วงความจุ 128GB (จากเดิม RAM 6GB + ROM 128GB) ตัวเครื่องมีให้เลือกเฉพาะสีดำ (Midnight Black) ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้ใช้งานในเกาหลีใต้ และประเทศจีนจะได้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นพิเศษนี้ ซึ่งขณะนี้เริ่มเปิดพรีออเดอร์แล้วในเกาหลีใต้ สนนราคาอยู่ที่ 1,155,000 วอน หรือประมาณ 35,500 บาท

อย่างไรก็ดี Samsung Galaxy S8+ รุ่นพิเศษ Special Edition มีของแถมสำหรับลูกค้าที่ที่สั่งจองในเกาหลีใต้คือ Samsung DeX อุปกรณ์เสริมสุดล้ำที่เปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวให้กลายเป็น PC ขนาดย่อม ซึ่งแตกต่างจากลูกค้าในสหรัฐฯ ที่ได้รับของแถมเป็น Gear VR และยังไม่มีรายงานระบุว่า Galaxy S8+ รุ่นพิเศษนี้จะมาวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ต้องรอประกาศอีกครั้งค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.androidauthority.com, www.etnews.com

*********************************************************

(6 เม.ย. 60) เปรียบเทียบภาพถ่ายของ Samsung Galaxy S8, Galaxy S7, iPhone 7 และ LG G6

Samsung Galaxy S8

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Phonearena สื่อข่าวชื่อดังได้ทำการเผยภาพถ่าย Samsung Galaxy S8 เปรียบเทียบกับภาพถ่ายของ Samsung Galaxy S7, iPhone 7 และ LG G6 โดยเป็นการถ่ายภาพในสถานที่ และสภาพอากาศเดียวกัน สำหรับ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มีกล้องหลัง Dual Pixel ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม LED flash

1411

ใช้เซ็นเซอร์กล้องที่ใหม่กว่าระบบ Dual Pixel ความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง f/1.7 ของ Galaxy S7 และมีการเพิ่มเทคโนโลยี Enhanced Image Processing ถ่ายภาพได้หลายเฟรมเข้ามาด้วย ขณะที่กล้องหน้าถูกอัพเกรดขึ้นเป็น 8MP ค่ารูรับแสง f/1.7 จากเดิมที่มีความละเอียด 5MP พร้อม autofocus จับภาพได้คมชัดมากยิ่งขึ้น

1810

ทางด้าน LG G6 มีกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 13MP ค่ารูรับแสง f/1.8 และ f/2.4 พร้อม LED flash กล้องหน้าความละเอียด 5MP ค่ารูรับแสง f/2.2 และ iPhone 7 กล้องหลังความละเอียด 12MP ค่ารูรับแสง f/1.8 พร้อม quad-LED (dual tone) flash กล้องหน้าความละเอียด 7MP ค่ารูรับแสง f/2.2 พร้อม Retina Flash เราไปชมเปรียบเทียบภาพถ่ายของสมาร์ทโฟนเรือธงทั้ง 4 รุ่น กันเลยค่ะ

3 5 2 1 4 6

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com (1), (2)

*********************************************************

(5 เม.ย. 60) หลุดเครื่องต้นแบบ Samsung Galaxy S8 ดีไซน์กล้องหลังเลนส์คู่สุดเนี้ยบ!

Samsung Galaxy S8

ก่อนการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เคยมีข่าวลือเผยออกมาว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น อาจมาพร้อมกล้องหลังเลนส์คู่ตามสมัยนิยม แต่ท้ายสุดแล้วพบว่าข่าวลือดังกล่าวมีมูลความจริง เมื่อล่าสุดพบว่ามีภาพหลุดเครื่องต้นแบบของ Galaxy S8 ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จากดีไซน์ที่ปรากฏพบว่าสมาร์ทโฟนเครื่องดังกล่าวมีกล้องหลังเลนส์คู่ พร้อม LED flash และมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจด้านหลังเครื่อง

1

อย่างไรก็ดี คาดกันว่า Samsung อาจนำกล้องหลังเลนส์คู่มาใช้กับ Galaxy Note8 เพื่อท้าชนกับ iPhone 8 หรือ iPhone Edition ที่จะเปิดตัวช่วงท้ายปีนี้ก็เป็นได้ ส่วนจะเป็นไปในทิศทางใดเราคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.sammobile.com , www.phonearena.com

*********************************************************

(5 เม.ย. 60) Samsung Galaxy S8 พบช่องโหว่ของฟีเจอร์จดจำใบหน้า ไม่ปลอดภัยอย่างที่คิด!

Samsung Galaxy S8

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงสเปคแรงที่มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลภายในเครื่องด้วยเซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner), เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) และเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Face Recognition)

Samsung Galaxy S8-0

แต่ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้สื่อข่าวต่างประเทศมีรายงานออกมาว่าเทคโนโลยีจดจำใบหน้ามีช่องโหว่ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถถูกหลอกได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากมีการทดสอบนำรูปถ่ายบุคคลไปสแกนปลดล็อกตัวเครื่องได้ทันทีโดยไม่ต้องใช้ใบหน้าจริง ทำให้ความปลอดภัยของฟีเจอร์ดังกล่าวลดน้อยลง ขณะที่สแกนลายนิ้วมือ และสแกนม่านตายังไม่พบข้อบกพร่องหรือช่องโหว่เผยออกมาให้ได้ทราบกัน

Samsung Galaxy S8-1

ทั้งนี้ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ จะเปิดให้ลูกค้าชาวไทยสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 เมษายน 2560 แต่ยังไม่เปิดเผยราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยออกมาให้ได้ทราบกัน หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมจะนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.slashgear.com, www.phonearena.com

*********************************************************

(3 เม.ย. 60) Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เปิดลงทะเบียนในไทยแล้ว! พร้อมจอง 17 เมษายนนี้

Samsung Galaxy S8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับใครที่กำลังจะทุบกระปุกรอเป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ล่าสุดผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ทั้ง 3 ค่ายในประเทศไทยอย่าง AIS, TrueMove H และ dtac รวมถึง Samsung ได้ทำการเปิดลงทะเบียนแสดงความสนใจผ่านหน้าเว็บไซต์หลักเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 3 – 10 เมษายน 2560

Samsung Galaxy S8-2

พร้อมทั้งระบุอีกด้วยว่าจะเปิดให้ลูกค้าชาวไทยสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 17 – 23 เมษายน 2560 โดย Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีทอง (Maple Gold), สีดำ (Midnight Black) และสีเทาม่วง (Orchid Gray) แต่ยังไม่เปิดเผยราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยออกมาแต่อย่างใด

Samsung Galaxy S8-3 Samsung Galaxy S8-5 Samsung Galaxy S8-4

เงื่อนไขการส่งเสริมการขาย

– เปิดรับลงทะเบียนแสดงความสนใจตั้งแต่วันที่ 3-10 เมษายน 2560
– การลงทะเบียนนี้เพื่อแสดงความสนใจ และรับข้อมูลข่าวสารเท่านั้น ไม่ใช่การจองสินค้า โดยจะได้รับข้อมูลข่าวสารผ่านทาง SMS และ Email
– ข้อมูลที่ท่านได้ทำการลงทะเบียนไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
– จำกัดสิทธิ์ในการลงทะเบียนแสดงความสนใจ 1 ท่าน ต่อ 1 เครื่องเท่านั้น (หมายเลขโทรศัพท์ และ อีเมล์ที่ใช้ลงทะเบียนแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก)
– เมื่อท่านทำการลงทะเบียนแสดงความสนใจนี้ท่านยินยอมให้บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด (บริษัทฯ ) เก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผย โอน และจัดเก็บข้อมูลของคุณ และส่งข้อมูลข่าวสารผ่านทาง SMS และ Email ที่ได้ลงทะเบียนไว้ การดำเนินการเกี่ยวกับข้อมูลของคุณจะเป็นไปตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของซัมซุง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://account.samsung.com/membership/pp
– บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
– มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 02-689-3232

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ Samsung Mobile Thailand, AIS, TrueMove H, dtac

(3 เม.ย. 60) เผยผลสำรวจ! ผู้ใช้ iPhone กว่า 10% จะเปลี่ยนใจไปใช้ Samsung Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+

Samsung Galaxy S8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้สื่อข่าวต่างประเทศได้เผยผลสำรวจของ Insurance2Go บริษัทประกันภัยมือถือสมาร์ทโฟนในสหราชอาณาจักร ที่มีการระบุว่าผู้ใช้ iPhone กว่า 10% จะเปลี่ยนใจไปใช้ Samsung Galaxy S8 หรือ Samsung Galaxy S8+ แต่ยังคงมีผู้ใช้งานกว่า 36% ที่ไม่สนใจเรือธงทั้ง 2 รุ่น เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับกรณีปัญหาแบตเตอรี่ของ Galaxy Note7

และผู้ใช้งานอีกราว 38% มองว่า Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+ มีราคาวางจำหน่ายที่แพงเกินไป อย่างไรก็ดีจากข้อมูลยังพูดถึงผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ LG จำนวนมากถึง 30% จะหันไปใช้งานเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung มีสัดส่วนอยู่ที่ 78% พร้อมบอกเหตุผลว่ามันมีดีไซน์ที่สวยกว่า LG G6 และผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ HTC สัดส่วน 27% อยากเปลี่ยนไปใช้ Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+

ขณะที่ผู้ใช้งานของ Samsung กว่า 58% ก็มีประสงค์ที่จะเปลี่ยนไปใช้เรือธงรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ Gary Beeston หัวหน้าทีมการตลาดของ Insurance2Go เปิดเผยว่าถึงแม้ iPhone จะครองตลาดมาหลายปี แต่ในปัจจุบันผู้ใช้งานส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟนที่มีสเปคเหนือกว่า เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Apple จะเดินหน้าแก้เกมต่อไปอย่างไร

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(3 เม.ย. 60) เผยผลสำรวจ! ผู้ใช้ iPhone กว่า 10% จะเปลี่ยนใจไปใช้ Samsung Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+

Samsung Galaxy S8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้สื่อข่าวต่างประเทศได้เผยผลสำรวจของ Insurance2Go บริษัทประกันภัยมือถือสมาร์ทโฟนในสหราชอาณาจักร ที่มีการระบุว่าผู้ใช้ iPhone กว่า 10% จะเปลี่ยนใจไปใช้ Samsung Galaxy S8 หรือ Samsung Galaxy S8+ แต่ยังคงมีผู้ใช้งานกว่า 36% ที่ไม่สนใจเรือธงทั้ง 2 รุ่น เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับกรณีปัญหาแบตเตอรี่ของ Galaxy Note7

และผู้ใช้งานอีกราว 38% มองว่า Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+ มีราคาวางจำหน่ายที่แพงเกินไป อย่างไรก็ดีจากข้อมูลยังพูดถึงผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ LG จำนวนมากถึง 30% จะหันไปใช้งานเรือธงรุ่นใหม่ของ Samsung มีสัดส่วนอยู่ที่ 78% พร้อมบอกเหตุผลว่ามันมีดีไซน์ที่สวยกว่า LG G6 และผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของ HTC สัดส่วน 27% อยากเปลี่ยนไปใช้ Galaxy S8 หรือ Galaxy S8+

ขณะที่ผู้ใช้งานของ Samsung กว่า 58% ก็มีประสงค์ที่จะเปลี่ยนไปใช้เรือธงรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ Gary Beeston หัวหน้าทีมการตลาดของ Insurance2Go เปิดเผยว่าถึงแม้ iPhone จะครองตลาดมาหลายปี แต่ในปัจจุบันผู้ใช้งานส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับสมาร์ทโฟนที่มีสเปคเหนือกว่า เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Apple จะเดินหน้าแก้เกมต่อไปอย่างไร

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(3 เม.ย. 60) เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S8+ และ Galaxy S7 edge เรือธงรุ่นใหญ่ เจ๋งขึ้นยังไงมาดูกันเลย!

Samsung Galaxy S8+

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ หลังจากที่เราได้นำเสนอบทความเปรียบเทียบ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ (ดูเพิ่มเติม) และเปรียบเทียบ Galaxy S8 และ Galaxy S7 (ดูเพิ่มเติม) กันไปแล้วก่อนหน้านี้ ลำดับถัดมาเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมเปรียบเทียบ Galaxy S8+ และ Galaxy S7 edge สมาร์ทโฟนรุ่นพี่ใหญ่กันบ้าง

Samsung Galaxy S8+-1

ซึ่งหลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8+ อย่างเป็นทางการในค่ำคืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเรือธงทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมดีไซน์ที่เปลี่ยนโฉมไปจากเดิม และไม่มีการแบ่งแยกว่ารุ่นใดเป็นรุ่นหน้าจอขอบโค้ง หรือรุ่นหน้าจอแบนปกติ แต่มาพร้อมหน้าจอขอบโค้งด้วยกันทั้งหมด และรุ่นใหญ่เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Galaxy S8+ (รุ่น Plus) ไม่มีคำว่า edge ต่อท้ายแบบเดิมๆ

Samsung Galaxy S8+-3

สำหรับ Galaxy S8+ มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.2 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ พื้นที่หน้าจอกว้างขึ้นเนื่องจากตัดปุ่มโฮมด้านหน้าออก แล้วทำการย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่เดิมทีถูกฝังอยู่ใต้ปุ่มโฮมไปไว้ด้านหลังตัวเครื่อง ขณะที่ Galaxy S7 edge มีขนาดหน้าจอเพียง 5.5 นิ้ว ความละเอียด Quad HD ปุ่มควบคุมการทำงานถูกย้ายไปอยู่บนหน้าจอแทน ตัวบอดี้ Galaxy S8+ กันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68

Samsung Galaxy S8+-4

คือสามารถอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นาน 30 นาที เหมือนกับ Galaxy S7 edge เรือธงรุ่นใหม่ทำงานได้ดีขึ้นด้วยชิปเซ็ตต่อยอดอย่าง Snapdragon 835 และ Exynos 8895 นวัตกรรมการผลิต 10 นาโนเมตร ประมวลผลเร็วขึ้น และประหยัดพลังงานได้ดีกว่าเดิม ด้านหน่วยความจำ Galaxy S7 edge มี RAM ขนาด 4GB เท่ากับ Galaxy S8+ แต่มีความจุเริ่มต้นน้อยกว่าคือ 32GB ขณะที่ Galaxy S8+ มีความจุที่ 64GB

Samsung Galaxy S8+-7

รองรับ microSD Card สูงสุด 256GB ขณะที่ Galaxy S7 edge รองรับแค่ 200GB ในส่วนของกล้องถ่ายภาพ Galaxy S8+ ได้รับการอัพเกรดกล้องหน้าเป็น 8MP ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม Autofocus จากเดิมคือ 5MP มีค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม autofocus และเทคโนโลยี Face Recognition กล้องหลังยังคงมีความละเอียด 12MP ใช้เทคโนโลยี Dual Pixel มาพร้อม LED flash กันสั่น OIS

Samsung Galaxy S8+-5

และบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 4K รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และรองรับ Bluetooth 5.0 เป็นเจ้าแรกในตลาด ขณะที่แบตเตอรี่มีความจุ 3500mAh รองรับ Quick Charge 4.0 และ Wireless Charging มีฟีเจอร์เด่นๆ ก็คือ ผู้ช่วยอัจฉริยะนามว่า Bixby สแกนม่านตา และเทคโนโลยีจดจำใบหน้าสุดล้ำสมัย ท้ายสุดเราไปชมเปรียบเทียบสเปคของเรือธงทั้ง 2 รุ่นกันเลยค่ะ

Features Samsung Galaxy S7 edge Samsung Galaxy S8+
วันเปิดตัว : – 22 กุมภาพันธ์ 2559 – 29 มีนาคม 2560
ราคา : 19,900.- 28,990.- ($840)
ระบบปฏิบัติการ : – Android 6.0 upgrad 7.0 (Nougat) Android 7.0 (Nougat)
หน้าจอ : – หน้าจอ Super AMOLED – หน้าจอ Super AMOLED
– ขนาด 5.5 นิ้ว ขนาด 6.2 นิ้ว
– ความละเอียด 2560×1440 พิกเซล ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล
– Corning Gorilla Glass 4 Corning Gorilla Glass 5
– Always-on display – Always-on display
– Multitouch – Multitouch
CPU : – Snapdragon 820 Octa-core 2.3GHz Snapdragon 835 Octa-core 2.35GHz
– Exynos 8890 Octa-core 2.3GHz Exynos 8895 Octa-core 2.3GHz
GPU : – Mali-T880 MP12 Adreno 540 (US), Mali-G71 MP20
RAM : – 4GB – 4GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB
– 64GB 64GB
– microSD สูงสุด 200GB microSD สูงสุด 256GB
– 12 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล
– เทคโนโลยี Dual Pixel – เทคโนโลยี Dual Pixel
– ค่ารูรับแสง f/1.7 – ค่ารูรับแสง f/1.7
– LED flash – LED flash
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– กันสั่น OIS – กันสั่น OIS
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– Auto HDR – Auto HDR
– panorama – panorama
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล 8 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/1.7 – ค่ารูรับแสง f/1.7
– Auto HDR – Auto HDR
– dual video call – dual video call
autofocus
Video : – 2160p@30fps, 1080p@60fps – 2160p@60fps, 1080p@120fps
Battery : Li-Ion 3600 mAh – Li-Ion 3500mAh
ขนาด : 150.9×72.6×7.7 มม. – 159.5×73.4×8.1 มม.
น้ำหนัก : 157 กรัม – 173 กรัม
รองรับซิม : – Dual SIM – Dual SIM
ระบบกันน้ำ : – IP68 – IP68
ระบบเครือข่าย : – 2G: GSM 850/900/1800/1900 MHz – 2G : 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1900/2100 MHz – 3G : 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz)
– Bluetooth 4.2 Bluetooth 5.0
– ไม่รองรับ Bixby Bixby
– microUSB 2.0 USB Type-C
– NFC – NFC
– 3.5mm jack – 3.5mm jack
GPS – A-GPS – GPS
– GPRS – GPRS
– GLONASS – Glonass
Sensor : – fingerprint – fingerprint
– Accelerometer Iris scanner
– SpO2 Geomagnetic
– Gyro – Gyro
– Barometer – Barometer
– Heart Rate – Heart Rate
– Proximity – Proximity
– compass – Accelerometer
– BDS – Pressure
– Hall
– RGB
สี : – ฟ้า (Coral Blue) – เงิน (Arctic Silver)
– ทอง (Gold Platinum) – ทอง (Maple Gold)
– ชมพู (Pink Gold) – ดำ (Midnight Black)
– ดำ (Black Onyx) – ฟ้า (Coral Blue)
– เทาม่วง (Orchid Gray)

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนแล้วในประเทศไทย วันนี้ – 10 เมษายน 2560 และจะเปิดให้ลูกค้าชาวไทยได้สั่งจองกันในวันที่ 17 เมษายนนี้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีทอง (Maple Gold), สีดำ (Midnight Black) และสีเทาม่วง (Orchid Gray) แต่ยังไม่เปิดเผยราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยออกมาแต่อย่างใด

*********************************************************

(3 เม.ย. 60) เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S7 เรือธงต่างปี สเปคดีขึ้นแค่ไหนมาดูกัน!

Samsung Galaxy S8

ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายในขณะนี้ โดยมาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่หน้าจอไร้ขอบ Infinity Display แบบ Super AMOLED ความละเอียด Quad HD+ ขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว ตามลำดับ ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ คงจะยังมีข้อสงสัยว่าระหว่างเรือธงที่เพิ่งเปิดตัวมานั้นแตกต่างอย่างไรกับเรือธงเมื่อปีก่อน

Samsung Galaxy S7-1

ซึ่งวันนี้ทาง ninethaiphone จะพาไปคลายข้อสงสัยนี้กัน และจะเริ่มกันที่ความแตกต่างระหว่าง Galaxy S8 และ Galaxy S7 เปรียบเทียบทางด้านดีไซน์การออกแบบเป็นที่เด่นชัดว่า Galaxy S8 ถูกผลิตด้วยวัสดุโลหะผสานกระจกป้องกันรอยด้วย Gorilla Glass 5 ทั้งหน้า-หลังตัวเครื่อง ด้านหน้าปุ่มโฮมถูกตัดออกทำให้หน้าจอมีพื้นที่การใช้งานเพิ่มมากขึ้น ขอบบน-ล่างถูกลดขนาดลง ปุ่มควบคุมต่างๆ ย้ายไปอยู่ในหน้าจอ

Samsung Galaxy S8-1

ส่วนเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเดิมทีถูกฝังอยู่ในปุ่มโฮมถูกย้ายตำแหน่งไปไว้ด้านหลังข้างเลนส์กล้อง หน้าจอของ Galaxy S8 ใหญ่กว่า Galaxy S7 ที่มีขนาด 5.1 นิ้ว แต่ยังคงมีขนาดตัวเครื่องที่ไม่แตกต่างกันมาก กันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68 คือสามารถอยู่ในน้ำลึกสุด 1.5 เมตร นาน 30 นาที Galaxy S8 ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 835 และ Exynos 8895 นวัตกรรมการผลิต 10 นาโนเมตร

Samsung Galaxy S7

ที่ต่อยอดมาจาก Exynos 8890 ของ Galaxy S7 ประสิทธิภาพเร็วขึ้น ใช้พลังงานน้อยลง มีหน่วยหน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB เท่ากัน แต่ความจุเริ่มต้นที่ 64GB มากกว่า Galaxy S7 ที่เริ่มต้นเพียงแค่ 32GB เรือธงรุ่นใหม่รันบน Android 7.0 Nougat กล้องหน้าได้รับการอัพเกรดขึ้นเป็น 8MP จากเดิมคือ 5MP มีค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม autofocus และเทคโนโลยี Face Recognition คมชัดมากยิ่งขึ้น

ส่วนกล้องหลังยังคงมีความละเอียด 12MP ใช้เทคโนโลยี Dual Pixel มาพร้อม LED flash กันสั่น OIS และบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 4K รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และรองรับ Bluetooth 5.0 เป็นเจ้าแรกในตลาด ขณะที่แบตเตอรี่มีความจุ 3000mAh รองรับ Quick Charge 4.0 และ Wireless Charging มีฟีเจอร์เด่นๆ ก็คือ ผู้ช่วยอัจฉริยะนามว่า Bixby สแกนม่านตา และเทคโนโลยีจดจำใบหน้าสุดล้ำสมัย

Samsung Galaxy S8-2

ทั้งยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Dex อุปกรณ์แปลงเครื่องสมาร์ทโฟนให้กลายเป็น PC ได้อีกด้วย พร้อมทั้งเปิดตัวมากับ 5 เฉดสี ได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีเทาออกม่วง (Orchid Gray), สีเงิน (Arctic Silver), สีฟ้า (Coral Blue) และสีทอง (Maple Gold) ลำดับถัดไปเรามาชมเปรียบเทียบสเปคของ Galaxy S8 และ Galaxy S7 กันเลยค่ะ

Features Samsung Galaxy S7 Samsung Galaxy S8
วันเปิดตัว : – 22 กุมภาพันธ์ 2559 – 29 มีนาคม 2560
ราคา : 16,990.- 24,850.- ($720)
ระบบปฏิบัติการ : – Android 6.0 upgrad 7.0 (Nougat) Android 7.0 (Nougat)
หน้าจอ : – หน้าจอ Super AMOLED – หน้าจอ Super AMOLED
– ขนาด 5.1 นิ้ว ขนาด 5.8 นิ้ว
– ความละเอียด 2560×1440 พิกเซล ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล
– Corning Gorilla Glass 4 Corning Gorilla Glass 5
– Always-on display – Always-on display
– Multitouch – Multitouch
CPU : – Snapdragon 820 Octa-core 2.3GHz Snapdragon 835 Octa-core 2.35GHz
– Exynos 8890 Octa-core 2.3GHz Exynos 8895 Octa-core 2.3GHz
GPU : – Mali-T880 MP12 Adreno 540 (US), Mali-G71 MP20
RAM : – 4GB – 4GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB
– 64GB 64GB
– microSD สูงสุด 200GB microSD สูงสุด 256GB
– 12 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล
– เทคโนโลยี Dual Pixel – เทคโนโลยี Dual Pixel
– ค่ารูรับแสง f/1.7 – ค่ารูรับแสง f/1.7
– LED flash – LED flash
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– กันสั่น OIS – กันสั่น OIS
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– Auto HDR – Auto HDR
– panorama – panorama
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล 8 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/1.7 – ค่ารูรับแสง f/1.7
– dual video call – dual video call
– Auto HDR – Auto HDR
autofocus
Video : – 2160p@60fps, 1080p@120fps – 2160p@60fps, 1080p@120fps
Battery : – Li-Ion 3000 mAh – Li-Ion 3000 mAh
ขนาด : 142.4 × 69.6 × 7.9 มม. – 148.9×68.1×8.0 มม.
น้ำหนัก : 152 กรัม – 155 กรัม
รองรับซิม : – Dual SIM – Dual SIM
ระบบกันน้ำ : – IP68 – IP68
ระบบเครือข่าย : – 2G: GSM 850/900/1800/1900 MHz – 2G : 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1900/2100 MHz – 3G : 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz)
– Bluetooth 4.2 Bluetooth 5.0
– NFC – NFC
– ไม่รองรับ Bixby Bixby
– microUSB 2.0 USB Type-C
– 3.5mm jack – 3.5mm jack
GPS – A-GPS – A-GPS
– GPRS – GPRS
– GLONASS – GLONASS
Sensor : – fingerprint – fingerprint
– Accelerometer Iris scanner
– Gyro Geomagnetic
– Proximity – Accelerometer
– compass – Gyro
– BDS – Proximity
– Barometer – compass
– Heart Rate – Pressure
– SpO2 – Hall
– Barometer
– Heart Rate
สี : – ดำ (Black Onyx) – เงิน (Arctic Silver)
– ทอง (Gold Platinum) – ทอง (Maple Gold)
– ดำ (Midnight Black)
– ฟ้า (Coral Blue)
เทาม่วง (Orchid Gray)

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนแล้วในประเทศไทย วันนี้ – 10 เมษายน 2560 และจะเปิดให้ลูกค้าชาวไทยได้สั่งจองกันในวันที่ 17 เมษายนนี้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีทอง (Maple Gold), สีดำ (Midnight Black) และสีเทาม่วง (Orchid Gray) แต่ยังไม่เปิดเผยราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยออกมาแต่อย่างใด

*********************************************************

(3 เม.ย. 60) เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เรือธงสเปคทรงพลัง ฟีเจอร์ล้ำสมัย!

Samsung-Galaxy-S8

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ ก็เปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ล่าสุดจากค่ายยักษ์ใหญ่ โดยมาพร้อมดีไซน์การออกแบบโฉมใหม่หน้าจอไร้ขอบ Infinity Display แบบ Super AMOLED ความละเอียด Quad HD+ หรือ 2960×1440 พิกเซล ขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว ตามลำดับ

Samsung-Galaxy-S8-0

ด้านหน้าตัวเครื่องปุ่มโฮมถูกตัดออก ทำให้หน้าจอมีพื้นที่การใช้งานเพิ่มมากขึ้น ขณะที่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่เคยฝังไว้ในปุ่มโฮมถูกย้ายตำแหน่งไปไว้ด้านหลังข้างๆ เลนส์กล้องดิจิตอล ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังสุดแรง Snapdragon 835 และ Exynos 8895 แบบ Octa-Core นวัตกรรมการผลิต 10 นาโนเมตร มีหน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB ความจุ 64GB รองรับ microSD ความจุสูงสุดถึง 256GB

Samsung-Galaxy-S8-6

สำหรับกล้องหลัง Galaxy S8 และ Galaxy S8+ มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 12MP เทคโนโลยี Dual Pixel ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม LED flash กันสั่น OIS รองรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K กล้องหน้าถูกอัปเกรดขึ้นเป็น 8MP ค่ารูรับแสง f/1.7 มีระบบ Autofocus และเทคโนโลยี Face Recognition ทั้งยังมีโหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลออีกด้วย

Samsung-Galaxy-S8-1

ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat จัดหนักทั้งเซ็นเซอร์สแกนม่านตา, สแกนลายนิ้วมือ และเทคโนโลยีจดจำใบหน้า ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 คือสามารถอยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตร นานสูงสุด 30 นาที สะดวกขึ้นด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะรุ่นใหม่ Bixby และใช้พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C แต่ยังคงมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร มีแบตเตอรี่ความจุ 3000mAh สำหรับ Galaxy S8

Samsung-Galaxy-S8-4

และ 3500mAh สำหรับ Galaxy S8+ ที่รองรับชาร์จไว Quick Charge 4.0 และ Wireless Charging โดยมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีเทาออกม่วง (Orchid Gray), สีเงิน (Arctic Silver), สีฟ้า (Coral Blue) และสีทอง (Maple Gold) ซึ่งในวันนี้ทาง ninethaiphone จะพาเพื่อนๆ ไปชมการเปรียบเทียบสเปคของเรือธงทั้ง 2 รุ่น ส่วนจะมีอะไรแตกต่างกันบ้างนั้นเราไปติดตามรายละเอียดกันเลยค่ะ

Features Samsung Galaxy S8 Samsung Galaxy S8+
วันเปิดตัว : – 29 มีนาคม 2560 – 29 มีนาคม 2560
ราคา : 24,850.- ($720) 28,990.- ($840)
ระบบปฏิบัติการ : – Android 7.0 (Nougat) – Android 7.0 (Nougat)
หน้าจอ : – หน้าจอ Super AMOLED – หน้าจอ Super AMOLED
– ขนาด 5.8 นิ้ว ขนาด 6.2 นิ้ว
– ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล – ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล
– Corning Gorilla Glass 5 – Corning Gorilla Glass 5
– Always-on display – Always-on display
– Multitouch – Multitouch
CPU : – Snapdragon 835 Octa-core 2.35GHz – Snapdragon 835 Octa-core 2.35GHz
– Exynos 8895 Octa-core 2.3GHz – Exynos 8895 Octa-core 2.3GHz
GPU : – Adreno 540 (US) – Adreno 540 (US)
– Mali-G71 MP20 – Mali-G71 MP20
RAM : – 4GB – 4GB
ความจำตัวเครื่อง : – 64GB – 64GB
– microSD สูงสุด 256GB – microSD สูงสุด 256GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล
– เทคโนโลยี Dual Pixel – เทคโนโลยี Dual Pixel
– ค่ารูรับแสง f/1.7 – ค่ารูรับแสง f/1.7
– LED flash – LED flash
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– กันสั่น OIS – กันสั่น OIS
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– Auto HDR – Auto HDR
– panorama – panorama
กล้องหน้า : – 8 ล้านพิกเซล – 8 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/1.7 – ค่ารูรับแสง f/1.7
– autofocus – autofocus
– dual video call – dual video call
– Auto HDR – Auto HDR
Video : – 2160p@60fps, 1080p@120fps – 2160p@60fps, 1080p@120fps
Battery : – Li-Ion 3000 mAh Li-Ion 3500mAh
ขนาด : 148.9×68.1×8.0 มม. – 159.5×73.4×8.1 มม.
น้ำหนัก : 155 กรัม – 173 กรัม
รองรับซิม : – Dual SIM – Dual SIM
ระบบกันน้ำ : – IP68 – IP68
ระบบเครือข่าย : – 2G : 850/900/1800/1900 MHz – 2G : 850/900/1800/1900 MHz
– 3G : 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G : 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz) – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz)
– Bluetooth 5.0 – Bluetooth 5.0
– NFC – NFC
– USB Type-C – USB Type-C
– 3.5mm jack – 3.5mm jack
GPS – GPS – GPS
– GPRS – GPRS
– Glonass – Glonass
Sensor : – fingerprint – fingerprint
– Iris scanner – Iris scanner
– Geomagnetic – Geomagnetic
– Pressure – Pressure
– Hall – Hall
– Heart Rate – Heart Rate
– Gyro – Gyro
– Accelerometer – Accelerometer
– Barometer – Barometer
– Proximity – Proximity
– RGB – RGB
สี : – เงิน (Arctic Silver) – เงิน (Arctic Silver)
– ทอง (Maple Gold) – ทอง (Maple Gold)
– ดำ (Midnight Black) – ดำ (Midnight Black)
– ฟ้า (Coral Blue) – ฟ้า (Coral Blue)
– เทาม่วง (Orchid Gray) – เทาม่วง (Orchid Gray)

*********************************************************

(31 มี.ค. 60) พาส่องราคา Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ในสหรัฐฯ พร้อมของแถมสุดปัง!

Samsung Galaxy S8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ไปเมื่อค่ำคืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ให้บริการเครือข่ายในสหรัฐฯ ก็เริ่มทยอยประกาศราคาวางจำหน่ายเครื่องเปล่าไม่ติดสัญญาออกมาบ้างแล้ว โดยพบว่ามีราคาที่แพงกว่า Galaxy S7 อยู่ที่ 23,900 บาท และ Galaxy S7 edge อยู่ที่ 26,900 บาท เพียงเล็กน้อย เราไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

Samsung Galaxy S8 -3

Verizon

– เปิดจอง 30 มีนาคมเป็นต้นไป
– วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายน 2017
Samsung Galaxy S8 ราคา $720 หรือประมาณ 24,900 บาท
Samsung Galaxy S8+ ราคา $840 หรือประมาณ 28,900 บาท
– ของแถม GearVR พร้อม Controller และคอนเทนท์ Oculus
– หรือเลือกซื้อ Experience Box ประกอบไปด้วย GearVR, หูฟัง Harman Kordon และ microSD Card ความจุ 256GB ราคา $99 หรือประมาณ 3,400 บาท

Samsung Galaxy S8 -4

AT&T

– เปิดจอง 30 มีนาคมเป็นต้นไป
– วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายน 2017
Samsung Galaxy S8 ราคา $750 หรือประมาณ 25,900 บาท
Samsung Galaxy S8+ ราคา $850 หรือประมาณ 29,300 บาท
– ของแถม GearVR พร้อม Controller และคอนเทนท์ Oculus

Samsung Galaxy S8 -7

T-Mobile

– เปิดจอง 30 มีนาคมเป็นต้นไป
– วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายน 2017
Samsung Galaxy S8 ราคา $750 หรือประมาณ 25,900 บาท
Samsung Galaxy S8+ ราคา $850 หรือประมาณ 29,300 บาท
– ของแถม GearVR พร้อม Controller และคอนเทนท์ Oculus
– พิเศษ! ลูกค้าที่ซื้อเครื่องในช้อปรับ DeX ฟรี

Samsung Galaxy S8 -6

Sprint

– เปิดจอง 30 มีนาคมเป็นต้นไป
– วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายน 2017
Samsung Galaxy S8 ราคา $750 หรือประมาณ 25,900 บาท
Samsung Galaxy S8+ ราคา $850 หรือประมาณ 29,300 บาท
– ของแถม GearVR พร้อม Controller และคอนเทนท์ Oculus
– หรือเลือกซื้อ Experience Box ประกอบไปด้วย GearVR, หูฟัง Harman Kordon และ microSD Card ความจุ 256GB ราคา $99 หรือประมาณ 3,400 บาท

Samsung Galaxy S8 -1

ทั้งนี้ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เริ่มเปิดให้จองแล้วในสหรัฐฯ โดยจะมีของแถมที่คล้ายๆ กันคือ GearVR พร้อม Controller และเกมคอนเทนท์ Oculus หรือจะเลือกซื้อ Experience Box ก็ได้ โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายนนี้ ส่วนจะมีเข้ามาจำหน่ายในไทยเมื่อใดนั้น เราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.theverge.com, samsungpromotions.com

*********************************************************

(31 มี.ค. 60) รู้หรือไม่? Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตลาดที่มาพร้อม Bluetooth 5.0

Samsung-Galaxy-S8

ก็เปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่ล่าสุดของค่าย มาพร้อมสเปคการใช้งานที่อัดมากันแบบเน้นๆ แน่นๆ สมกับการรอคอยของเหล่าผู้ใช้งาน นอกจากนี้เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าเรือธงทั้ง 2 รุ่นนับได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตลาดที่มาพร้อม Bluetooth 5.0 เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายตัวใหม่ล่าสุด

ขณะที่ Sony Xperia XZ Premium ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อม Bluetooth 5.0 แต่ยังไม่ออกวางจำหน่ายในขณะนี้ สำหรับ Bluetooth 5.0 สามารถรับส่งข้อมูลได้เร็วกว่า Bluetooth 4.2 เวอร์ชั่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า และระยะการเชื่อมต่อรับ-ส่งข้อมูลไกลขึ้น 4 เท่า สามารถใช้งานได้จากระยะไกลถึง 240 เมตร และ Bluetooth 5.0 มีความกว้างเพิ่มขึ้นทำให้สามารถเชื่อมต่อหูฟังไร้สาย 2 ตัว

ได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในตลาดที่รองรับ gigabit LTE อีกด้วย เบื้องต้น Samsung Galaxy S8 มีราคาวางจำหน่ายในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ $720 หรือประมาณ 24,900 บาท และ Galaxy S8+ มีราคาเริ่มต้นที่ $840 หรือประมาณ 28,990 บาท โดยจะเปิดพรีออเดอร์ให้ลูกค้าในสหรัฐฯ 30 มีนาคมนี้ และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายน 2017 ตามมาด้วยประเทศอื่นๆ ในภายหลัง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.theverge.com, www.androidcentral.com

*********************************************************

(30 มี.ค. 60) เปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เรือธงสเปคอัดแน่น! มาพร้อม Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะ, RAM 4GB, สแกนม่านตา, กันน้ำ IP68 ขุมพลัง Snapdragon 835 และ Exynos 8895 ในราคาเริ่มต้นที่ 24,xxx บาท

Samsung Galaxy S8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อค่ำคืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา สำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy S8+ สมาร์ทโฟนเรือธงสเปคหนักรุ่นใหม่ประจำตระกูล Galaxy S ในปี 2017 ที่เปิดตัวมาทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีเทาออกม่วง (Orchid Gray), สีเงิน (Arctic Silver), สีฟ้า (Coral Blue) และสีทอง (Maple Gold)

Samsung Galaxy S8-20

ดีไซน์สวยล้ำทันสมัยด้วยหน้าจอไร้ขอบขนาดกว้างขึ้นไร้ปุ่มโฮม มีขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว ตามลำดับ รองรับการแสดงผลแบบ Always-on ซึ่งหน้าจอไร้ขอบนี้ถูกเรียกว่า Infinity Display ได้รับการออกแบบให้มีพื้นผิวสัมผัสที่เรียบลื่น และกันรอยด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขณะที่ปุ่มโฮมถูกย้ายตำแหน่งไปฝังไว้ใต้หน้าจอแบบ Invisible Home Button ล้ำสมัยสุดๆ

Samsung Galaxy S8-8

การใช้งานแบบ Multi-tasking สะดวกมากยิ่งขึ้น ทางด้านสเปคการใช้งานไม่ต้องพูดถึงมาเต็มทะลุขีด กล้องหลังเทคโนโลยีกล้อง Dual Pixel ความละเอียด 12MP กล้องหน้าเซลฟี่ 8MP พร้อม Smart Auto Focus ช่วยตรวจจับใบหน้า มีค่ารูรับแสงเท่ากัน f/1.7 ถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดีขึ้น เป็นสมาร์ทโฟนเจ้าแรกที่ใช้ชิปประมวลผลอันทรงพลัง Snapdragon 835

Samsung Galaxy S8-2

รองรับ gigabit LTE และ gigabit Wi-Fi ได้ถึง 1Gbps ด้วยนวัตกรรมการผลิต 10 นาโนเมตร มีเทคโนโลยีกราฟฟิกที่คมชัดด้วย MOBILE HDR PREMIUM และมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยระดับกองทัพด้วย Samsung Knox รวมถึงเทคโนโลยี Biometrics ไม่ว่าจะเป็น ระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบสแกนม่านตา และระบบตรวจจับใบหน้า

Samsung Galaxy S8-13

ส่วนตัวบอดี้นั้นได้รับการออกแบบที่ทันสมัยกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68 รองรับ microSD ความจุสูงสุดถึง 256GB และรองรับเทคโนโลยีชาร์จไว Quick Charge 4.0 และ Wireless Charging นอกจากนี้ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ยังมาพร้อมอินเตอร์เฟซผู้ช่วยอัจฉริยะใหม่ล่าสุดนามว่า “Bixby” มีปุ่มเรียกใช้งานอย่างสะดวกสบาย เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ให้เข้าถึงบริการหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

Samsung Galaxy S8-9

ด้วยการสัมผัส การพิมพ์ข้อความ หรือใช้คำสั่งเสียง ทั้งยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Gear VR และ Gear 360 รับชมวีดีโอความละเอียด 4K แบบ 360 องศา และรองรับการใช้งาน Samsung Pay ระบบชำระค่าบริการต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้แทบทุกที่แทนการพกบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตแบบเดิมๆ และมีหูฟังที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพจาก AKG by Harman

Samsung Galaxy S8-5

สำหรับการเปิดตัวของเรือธง Galaxy S8 และ Galaxy S8+ เปรียบเสมือนเปิดประตูสู่ยุคใหม่ของการออกแบบ และบริการที่หลากหลาย ทางด้าน นายดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคมของ Samsung เปิดเผยด้วยว่าการมาของ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ก็เพื่อต้องการเรียกคืนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของลูกค้าให้กลับคืนมา พร้อมกับวาดนิยามใหม่ให้กับขีดจำกัดของความปลอดภัย และสร้างความสำเร็จใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนของ Samsung เราไปชมสเปคการใช้งานเบื้องต้นกันเลยค่ะ

Samsung Galaxy S8-1

Samsung Galaxy S8

– หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.8 นิ้ว
– ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล (Quad HD+)
– กระจกกันรอย Gorilla Glass 5
– ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat)
– CPU Snapdragon 835 Octa-Core หรือ Exynos 8895 Octa-Core
– GPU Adreno 540 หรือ Mali-G71 MP20
– RAM 4GB (LPDDR4)
– ROM 64GB (UFS 2.1)
– รองรับ microSD สูงสุด 256GB

Samsung Galaxy S8-3

– กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Dual Pixel ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม LED Flash, กันสั่น OIS
– กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม Auto Focus
– กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
– สนับสนุน 4G VoLTE
– รองรับ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz), Bluetooth 5.0, GPS, Glonass, NFC, USB 2.0, USB Type-C, Samsung Pay
– แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh รองรับ Quick Charge 4.0 และ Wireless Charging
– เซ็นเซอร์ Accelerometer, Barometer, Fingerprint Sensor, Gyro Sensor, Geomagnetic Sensor, Hall Sensor, Heart Rate Sensor, Proximity Sensor, RGB Light Sensor, Iris Sensor, Pressure Sensor
– ขนาดตัวเครื่อง 148.9×68.1×8.0 มิลลิเมตร
– น้ำหนัก 155 กรัม

Samsung Galaxy S80

Samsung Galaxy S8+

– หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.2 นิ้ว
– ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล (Quad HD+)
– กระจกกันรอย Gorilla Glass 5
– ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (Nougat)
– CPU Snapdragon 835 Octa-Core หรือ Exynos 8895 Octa-Core
– GPU Adreno 540 หรือ Mali-G71 MP20
– RAM 4GB (LPDDR4)
– ROM 64GB (UFS 2.1)
– รองรับ microSD สูงสุด 256GB

Samsung Galaxy S8-4

– กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Dual Pixel ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม LED Flash, กันสั่น OIS
– กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม Auto Focus
– กันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
– สนับสนุน 4G VoLTE
– รองรับ Bixby, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz), Bluetooth 5.0, GPS, Glonass, NFC, USB 2.0, USB Type-C, Samsung Pay
– แบตเตอรี่ความจุ 3500mAh รองรับ Quick Charge 4.0 และ Wireless Charging
– เซ็นเซอร์ Accelerometer, Barometer, Fingerprint Sensor, Gyro Sensor, Geomagnetic Sensor, Hall Sensor, Heart Rate Sensor, Proximity Sensor, RGB Light Sensor, Iris Sensor, Pressure Sensor
– ขนาดตัวเครื่อง 159.5×73.4×8.1 มิลลิเมตร
– น้ำหนัก 173 กรัม

Samsung Galaxy S8-10

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S8 มีราคาวางจำหน่ายในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ $720 หรือประมาณ 24,900 บาท และ Galaxy S8+ มีราคาเริ่มต้นที่ $840 หรือประมาณ 28,990 บาท โดยจะเปิดพรีออเดอร์ให้ลูกค้าในสหรัฐฯ 30 มีนาคมนี้ และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 21 เมษายน 2017 ตามมาด้วยประเทศอื่นๆ ในภายหลัง ส่วนจะมีเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อใดนั้นเราคงต้องรอประกาศอีกครั้ง

Samsung Galaxy S8-11

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.samsung.com, Samsung Global Newsroom, www.samsungmobilepress.com, www.theverge.com

*********************************************************

(30 มี.ค. 60) ค้นพบศักยภาพใหม่จาก Samsung Galaxy S8 สมาร์ทโฟนไร้ขีดจำกัด ดีไซน์สวยล้ำ พร้อมจอภาพไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮมและการเชื่อมต่อที่ครอบคลุมหลากหลายบริการผ่านอินเตอร์เฟซอัจฉริยะ

Samsung Galaxy S8

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยโฉม Galaxy S8 ออกสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ฉีกกฏข้อจำกัดเดิมๆ ของสมาร์ทโฟน ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่งดงามไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม หน้าจอแสดงผลแบบไร้กรอบช่วยเพื่อประสบการณ์การดื่มด่ำในอรรถรสได้อย่างเต็มเปี่ยม Galaxy S8 ยกระดับของความสะดวกและการใช้งานสมาร์ทโฟนให้สูงขึ้นอีกระดับ พร้อมขยายโลกทัศน์ของความเป็นไปได้อย่างไร้ขอบเขต

“Samsung Galaxy S8 เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของการออกแบบสมาร์ทโฟนรวมถึงบริการอันหลากหลายเพื่อเปิดแนวทางใหม่ให้กับการสัมผัสประสบการณ์บนโลกใบนี้” นายดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว “Galaxy S8 คือเจตจำนงของเราที่จะนำความเชื่อมั่นและไว้วางใจกลับคืน โดยการกำหนดนิยามใหม่ให้กับขีดจำกัดของความปลอดภัย และสร้างความสำเร็จใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนของซัมซุง”

เห็นโลกกว้างขึ้นเพื่อประสบการณ์มากขึ้น

Galaxy S8 ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนมรดกความคิดของซัมซุงในการออกแบบอุปกรณ์ที่มีดีไซน์สวยล้ำ จอภาพไร้กรอบ พร้อมการใช้งานที่ครบครัน จอภาพไร้กรอบสองขนาด คือ 5.8 นิ้ว สำหรับ Galaxy S8 และ 6.2 นิ้วกับ Galaxy S8+ ผ่านการออกแบบพื้นผิวด้านหน้าที่เรียบลื่น ไร้ปุ่มโฮมและเหลี่ยมมุมให้สัมผัสต้องสะดุด

มอบประสบการณ์การชมที่ช่วยให้สามารถดื่มด่ำกับภาพได้เต็มตาอย่างแท้จริง โดยไม่มีสิ่งกีดขวาง อีกทั้งยังช่วยให้การใช้งานแบบพร้อมกัน (Multi-tasking) มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น การออกแบบที่กะทัดรัดของ Galaxy S8 มอบความคล่องตัวในการใช้งานด้วยมือเดียว เสริมความทนทานและสัมผัสที่เปี่ยมคุณภาพด้วยผิวกระจก Corning® Gorilla® Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

พื้นฐานสำคัญของสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่

นอกเหนือไปจากนวัตกรรมการออกแบบที่ใหม่ฉีกกฏแล้ว ซัมซุงยังมอบเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างต่อเนื่อง ทั้งกล้องประสิทธิภาพสูง รวมถึงคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้งานชื่นชอบอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น อาทิ

· กล้องประสิทธิภาพสูง กล้องหน้า F/1.7 พร้อมระบบออโต้โฟกัสอัจฉริยะความละเอียด 8MP และกล้องหลัง F1.7 Dual Pixel ความละเอียด 12MP เหมาะกับการใช้งานแม้ในสภาพแสงน้อย พร้อมระบบประมวลผลภาพที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ให้การซูมและการป้องกันภาพเบลอมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

· ประสิทธิภาพสูง ด้วยการใช้ระบบประมวลผล 10nm เป็นครั้งแรกของวงการ Samsung Galaxy S8 จึงอัดแน่นไปด้วยความสามารถและการเชื่อมต่อที่ทรงพลัง ช่วยเร่งความแรงและส่งประสิทธิภาพให้สูงขึ้น นอกจากนี้ ยังรองรับ gigabit LTE และ gigabit Wi-Fi ที่ช่วยให้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วในระดับที่สูงถึง 1 กิกะบิตต่อวินาที โดยไม่ต้องคำนึงว่าไฟล์จะมีขนาดเท่าใด

· สุดยอดความบันเทิง Galaxy S8 เป็นสมาร์ทโฟนรายแรกของโลกที่ได้รับการรับรองจาก UHD Alliance ที่มาพร้อมการแสดงผลแบบ MOBILE HDR PREMIUM™ ดังนั้น ในเวลาที่คุณดูหนังเรื่องโปรดผ่าน Galaxy S8 คุณจะสามารถสัมผัสประสบการณ์แห่งสีสันและคอนทราสต์ที่บรรเจิดได้อย่างที่ผู้สร้างภาพยนตร์ถ่ายทำมา นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ก้าวไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีกราฟฟิกที่คมชัดและเหนือกว่าในทุกรายละเอียด พร้อมติดตั้ง Game Pack ที่มีเกมให้เลือกมากมาย รวมถึงเกมต่างๆ ที่รองรับ Vulkan API

· ความปลอดภัยบนสมาร์ทโฟนระดับโลก ด้วย ซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเกรดเทียบเท่าของกองทัพ รวมถึงเทคโนโลยีไบโอเมตริกร่วมด้วยอีกหลายอย่าง อาทิ ระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบสแกนม่านตา และระบบตรวจจับใบหน้า ให้ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบการตรวจสอบตัวตนได้ตามความต้องการ Galaxy S8 ยังมาพร้อมคุณสมบัติขั้นพื้นฐานทั่วไปของอุปกรณ์ในตระกูลกาแลคซี่ ที่ทุกคนต่างชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็น

· มาตรฐานกันน้ำ กันฝุ่น IP68
· รองรับ MicroSD ความจุสูงสุดถึง 256GB
· การแสดงผลแบบ Always-on
· ความสามารถรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ไว และการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สาย

รูปแบบใหม่ในการปฏิสัมพันธ์กับสมาร์ทโฟน

Bixby เป็นอินเตอร์เฟซอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยปุ่ม Bixby ใหม่ คุณจะสามารถเข้าถึงการใช้งาน Bixby ได้อย่างสะดวกง่ายดาย สามารถเลือกดู เลือกใช้บริการ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดายเพียงใช้เสียง การสัมผัส หรือการพิมพ์ข้อความได้ เมื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงของ Bixby ระบบจะทำการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ หลายตัวของซัมซุง

อาทิ กล้องถ่ายรูป รายนามผู้ติดต่อ แกลเลอรี่ ข้อความ และการตั้งค่า โดยมีแผนการที่จะเพิ่มความสามารถให้ใช้กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้มากขึ้นในอนาคต ทั้งที่เป็นแอพพลิเคชั่นของซัมซุงเอง และของที่อื่น ความสามารถในการรับรู้บริบทของ Bixby จะช่วยให้สามารถมอบความช่วยเหลือที่ถูกทางมากยิ่งขึ้น ผ่านการเรียนรู้จากลักษณะการใช้งานในอดีตของผู้ใช้ ทั้งเรื่องความสนใจ กิจกรรมและสถานที่ประจำของผู้ใช้งาน

ผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อ เลือกหาภาพ และดูรายละเอียดต่างๆ ของสถานที่ใกล้เคียงได้ด้วยการใช้เทคโนโลยีจำภาพของ Bixby และเมื่อระบบรอบเคียงของ Bixby ขยายวงกว้างขึ้น มันจะสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ แอพพลิเคชั่น และบริการต่างๆ ได้ผ่านอินเตอร์เฟซตัวนี้เพียงตัวเดียว เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับรูปแบบชีวิตที่สะดวกเรียบง่าย

มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า

Galaxy S8 มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วย เกียร์ วีอาร์ (Gear VR) ใหม่ด้วยระบบควบคุมจาก โอคูลัส (Oculus) ช่วยให้สามารถควบคุมการใช้งานได้ง่ายด้วยมือเพียงข้างเดียว เมื่อเข้าสู่โหมดอินเตอร์แอคทีฟเสมือนจริง ระบบควบคุมนี้จะสามารถตรวจจับความเคลื่อนไหวได้ดีกว่าเดิม และ Galaxy S8 ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับเกียร์ 360 (Gear 360) ใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ภาพความละเอียดในระดับ 15MP และวีดีโอ 4K แบบ 360 องศา

ขุมพลังจากระบบประมวลผลของ Galaxy S8 ช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ด้วยโซลูชั่นเฉพาะ Samsung DeX ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของคุณให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป Samsung DeX จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงและแก้ไขข้อมูลได้โดยตรงจากมือถือ ช่วยให้การทำงานผ่านสมาร์ทโฟนมีความรวดเร็ว และอัจฉริยภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ในช่วงเวลาที่อุปกรณ์ได้ถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต หรือ IoT มีเพิ่มมากขึ้นในท้องตลาด ทำให้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายต่างๆ ซับซ้อนมากขึ้น แต่ Samsung Connect จะสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพราะ Samsung Connect สามารถช่วยให้ผู้ใช้เปิดการตั้งค่าอุปกรณ์ต่อพ่วงทั้งหลายที่รองรับการใช้งาน IoT ได้อย่างรวดเร็วผ่านกระบวนการตั้งค่าเพียงสามขั้นตอน ซึ่งจะสามารถเชื่อมต่อทุกอุปกรณ์เข้าด้วยกันได้ผ่านแอพพลิเคชั่นประสานงานเพียงตัวเดียว

Galaxy S8 ยังมาพร้อมบริการ Samsung Health ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ขยายขอบเขตของรูปแบบบริการที่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายมากที่สุดตัวหนึ่งของซัมซุงสู่ผู้ใช้งานกว่า 60 ล้านคนต่อเดือน และ 11 ล้านคนต่อวันทั่วโลก Samsung Health รวบรวมบริการหลากหลาย อาทิ การดูแลสุขภาพทางไกล (ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น) โค้ชส่วนตัว และการเชื่อมต่อสื่อสังคมซึ่งถือเป็นการกำหนดนิยามใหม่ให้กับเรื่องฟิตเนส และการดูแลรักษาสุขภาพให้ต่างไปจากที่คุ้นเคย

ผู้ใช้ Galaxy S8 สามารถเก็บกระเป๋าสตางค์ไว้ที่บ้านได้เลย เพราะ Samsung Pay จะสามารถแปลงโทรศัพท์ให้กลายเป็นกระเป๋าเงินดิจิตอลที่สามารถใช้งานได้แทบทุกที่แทนบัตรเดบิตและบัตรเครดิตได้ทันที ด้วยความร่วมมือจากธนาคารพันธมิตรกว่า 870 แห่งทั่วโลก ณ วันนี้ จึงมีการทำธุรกรรมผ่าน Samsung Pay แล้วกว่า 240 ล้านรายการ

หูฟังทรงประสิทธิภาพใหม่จาก AKG by Harman ที่มอบคุณภาพเสียงไม่เป็นสองรองใคร จะมีมาพร้อมทันทีในกล่องอุปกรณ์เสริม หูฟังนี้ได้รับการออกแบบอย่างผสมผสานเพื่อให้สอดรับกับช่องหูได้อย่างลงตัว สวมใส่สบาย สามารถกำจัดเสียงรบกวนได้ดีกว่า และผลิตมาจากวัสดุผสมโลหะและเส้นใยผ้าที่สามารถป้องกันปัญหาสายพันกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Samsung Galaxy S8 จะเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน เป็นต้นไป และจะมีให้เลือกในหลากสีสดใส ไม่ว่าจะเป็น Midnight Black, Orchid Gray, Arctic Silver, Coral Blue และ Maple Gold

*********************************************************

(28 มี.ค. 60) AnTuTu เผยข้อมูล Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ก่อนเปิดตัว 29 มีนาคมนี้!

Samsung-Galaxy-S8-1

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นก็จะก้าวเข้าสู่กำหนดการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus (S8+) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ล่าสุดพบว่ามีข้อมูลสเปคของเรือธงทั้ง 2 รุ่น ปรากฏอยู่บนฐานข้อมูลของ AnTuTu แอปพลิเคชั่น Benchmark ทดสอบประสิทธิภาพสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตชื่อดัง จากข้อมูลที่ปรากฏระบุว่า Galaxy S8 รหัสโมเดล SM-G950F รุ่นขายทั่วโลกจะมาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 8895

1

ส่วนรุ่นขายในสหรัฐฯ รหัสโมเดล SM-G950U จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835 ขณะที่ Galaxy S8 Plus รหัสโมเดล SM-G955F รุ่นขายทั่วโลกจะมาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 8895 และรหัสโมเดล SM-G955U รุ่นขายในสหรัฐฯ จะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 835 กล้องหน้ามี autofocus ทั้ง 2 รุ่น จะรันระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat มีหน่วยความจำ RAM 4GB ความจุ 64GB

3

กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล หน้าจอความละเอียด 1920×1080 พิกเซล หรือ 2220×1080 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 18.5:9 เบื้องต้นคาดกันว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท ส่วนจะจริงหรือไม่อีกไม่นานเราจะได้ทราบกันค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(28 มี.ค. 60) Samsung ใจป้ำ! Galaxy S8 อาจมาพร้อมเงื่อนไขไม่พอใจยินดีคืนเงิน

Samsung-Galaxy-S8-3

นับถอยหลังอีกเพียงไม่นานเท่านั้นก็จะเข้าสู่กำหนดการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus (S8+) ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไปของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ที่จะมีขึ้นในงาน Samsung Unpacked 2017 วันที่ 29 มีนาคมนี้ ณ ลอนดอน และนิวยอร์ก ล่าสุด The Investor สื่อข่าวชื่อดังจากเกาหลีใต้มีรายงานเปิดเผยว่า Samsung กำลังพิจารณาเตรียมมอบข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้า Galaxy S8

screen-16.44.28[28.03.2017]

ด้วยเงื่อนไขใจป้ำที่ว่ายินดีคืนเงินให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องสมาร์ทโฟน Galaxy S8 ภายใน 3 เดือนแรกหากใช้งานแล้วไม่พอใจ หรือมีความประสงค์ต้องการส่งคืนเครื่องให้กับทางบริษัท อย่างไรก็ดีเงื่อนไขดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่แหล่งข่าวอ้างว่า Samsung ต้องการเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้าให้กลับคืนมาโดยเร็วที่สุด หลังจากเกิดวิกฤติปัญหาขึ้นกับ Galaxy Note7

ทั้งนี้ จากข้อมูลก่อนหน้าเปิดเผยว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท ส่วนจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ 29 มีนาคมนี้เราจะได้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ

ชมคลิป

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.sammobile.com, theinvestor

*********************************************************

(28 มี.ค. 60) Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8+ หลุดเรนเดอร์ ราคา สเปค โค้งสุดท้าย!

Samsung Galaxy S8

นับถอยหลังอีกเพียงไม่นานก็จะเข้าสู่กำหนดการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus (S8+) ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงสเปคทรงพลังจากเกาหลีใต้ที่จะเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคมนี้ และช่วงเวลาที่ผ่านมาเราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่ามีข่าวลือพร้อมกับภาพหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด WinFuture เว็บไซต์สื่อข่าวต่างประเทศได้ทำการเผยภาพหลุดเรนเดอร์ชุดล่าสุดออกมาอีกระลอก

Samsung Galaxy S8-1 Samsung Galaxy S8-2

รวมไปถึงเผยสเปคการใช้งานเบื้องต้นพร้อมกับราคาวางจำหน่ายออกมาให้แฟนๆ ได้ทราบกันด้วย จากภาพเรนเดอร์ชุดดังกล่าว Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus มีตัวเครื่องทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีเงิน (Silver) , สีเทาออกม่วง (Orchid Gray), สีฟ้า (Blue) และสีดำ (Black) พร้อมทั้งอาจมีสีทอง (Gold) ให้เลือกด้วย สำหรับสเปคการใช้งานนั้น Galaxy S8 จะมีหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.8 นิ้ว

Samsung Galaxy S8-3 Samsung Galaxy S8-4

และ Galaxy S8 Plus หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด Quad HD (2960×1440 พิกเซล) รันบนระบบ Android 7.0 Nougat ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตอันทรงพลัง Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 หน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB ความจุ 64GB รองรับ microSD สูงสุด 256GB กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.7 ขนาดพิกเซล 1.4µm

Samsung Galaxy S8-6

พร้อม Dual-Pixel Autofocus, laser auto focus และบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K กล้องหน้าเซลฟี่ 8 ล้านพิกเซล พร้อม Autofocus สนับสนุน 4G LTE กันน้ำตามมาตรฐาน IP68 มาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ Bixby, เซ็นเซอร์สแกนม่านตาด้านหน้า และสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง รองรับ NFC, USB Type-C, Bluetooth 4.2, GPS และช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ขณะที่แบตเตอรี่มีความจุ 3000mAh และ 3500mAh ตามลำดับ

Samsung Galaxy S8-5 Samsung Galaxy S8-7

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลระบุอีกด้วยว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus อาจมาพร้อม Samsung Guard S8 บริการพิเศษสำหรับลูกค้าในบางประเทศที่ลูกค้าสามารถส่งเครื่องซ่อม พร้อมกับรอรับเครื่องกลับได้ภายใน 2 ชั่วโมง รวมถึงเปลี่ยนหน้าจอฟรีอีก 1 ครั้ง และสนับสนุน Remote Support อีกด้วย

Samsung Galaxy S8-8

ทั้งนี้จากข้อมูลระบุว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท สำหรับรายละเอียดในส่วนอื่นๆ เราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 29 มีนาคมนี้ ซึ่งหากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมจะนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เพื่อนๆ สามารถรับชมข้อมูลอย่างรวดเร็วทันใจได้ที่ : www.ninethaiphone.com

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com, www.sammobile.com

*********************************************************

(24 มี.ค. 60) ชัดๆ! หลุดเครื่องจริง Samsung Galaxy S8+ เฉดสี Orchid Grey มาพร้อม Bixby ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ

Samsung Galaxy S8

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างประเทศได้เผยภาพตัวเครื่องจริงที่อ้างว่าเป็นของ Samsung Galaxy S8 Plus (S8+) เฉดสีเทา Orchid Grey ตัวเครื่องผิวกระจกดีไซน์คล้ายกับภาพเรนเดอร์ที่เผยออกมาก่อนหน้านี้ หน้าจอใหญ่พื้นที่ใช้งานดูเพิ่มมากขึ้น ไร้ปุ่มโฮมแบบเก่าๆ ด้านหลังมาพร้อมกล้องหลังเลนส์เดี่ยวที่ถูกขนาบข้างไปด้วยไฟแฟลช และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ถัดลงมาจะเป็นโลโก้แบรนด์

1
2

นอกจากนี้จากข้อมูลยังระบุด้วยว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะมาพร้อม Bixby ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะแต่ยังปรากฏเพียงแค่รูปแบบข้อความเท่านั้นเราจึงยังไม่เห็นภาพการใช้งาน แต่จากคลิปวิดีโอที่เผยออกมาล่าสุดนี้มีการระบุว่ากำลังใช้งาน Bixby แต่ยืนยันได้ยากเนื่องจากข้อความในคลิปดังกล่าวไม่คมชัดเท่าไหร่

Samsung Galaxy S8+

ทั้งนี้ Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคมนี้ และคาดกันว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่ เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(23 มี.ค. 60) หลุดภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S8 สีม่วงแบบชัดๆ ก่อนเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

Samsung Galaxy S8

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็จะเข้าสู่กำหนดการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus (S8+) ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไปแล้ว ล่าสุด Evan Blass เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @evleaks แหล่งข่าวลือที่น่าเชื่อถือได้ทำการเผยภาพเรนเดอร์ของ Galaxy S8 สีม่วงหรือเทา Orchid Gray และสีดำ Black Sky ออกมาให้แฟนๆ ได้ยลโฉมกัน

screen-13.52.42[23.03.2017] Samsung Galaxy S8-

จากภาพที่ปรากฏแผงหน้าจอขอบบน-ล่างเป็นสีดำ ขอบเครื่องตลอดจนด้านหลังเป็นเฉดสีของตัวเครื่อง ด้านหลังเลนส์กล้องถูกขนาบข้างด้วยไฟแฟลช และสแกนลายนิ้วมือ อย่างไรก็ดีเรือธงตระกูล Galaxy S รุ่นใหม่ล่าสุดจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคมนี้ และคาดกันว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่ เร็วๆ นี้เราจะได้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @evleaks, www.phonearena.com

*********************************************************

(23 มี.ค. 60) ปล่อยทีเซอร์ Samsung Galaxy S8 ล่าสุดจากเกาหลีใต้ พร้อมหลุดกล่องแพ็คเกจของ Galaxy S8+

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

ล่าสุด สื่อข่าวต่างประเทศได้เผยภาพหลุดกล่องแพ็คเกจของ Samsung Galaxy S8+ โดดเด่นด้วยเลขรุ่นสีน้ำเงินสีสันสดใส ระบุว่ามาพร้อม micro USB connector, USB connector และหูฟังสเตอริโอที่ได้พัฒนาร่วมกับ AKG ของ Harman นอกจากนี้ Samsung ยังได้ปล่อยทีเซอร์ล่าสุดของ Galaxy S8 จากเกาหลีใต้ออกมาให้เราได้ชมกันด้วย

Samsung Galaxy S8 +
Samsung Galaxy S8+

ซึ่งในทีเซอร์ดังกล่าวมีการบอกใบ้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหนุ่มที่กำลังเดินไปเปิดประตูรูปทรงคล้ายกับเครื่องสมาร์ทโฟน Galaxy S8 และเมื่อเปิดประตูออกก็จะพบกับภาพอวกาศเบื้องหน้า เอฟเฟ็คต์สวยงามแสดงให้เห็นว่า Galaxy S8 ได้รับการพัฒนาระบบ AR และ VR จบท้ายด้วยภาษาเกาหลีภายใต้เลข 8 ความหมายว่า เสร็จสมบูรณ์ และเริ่มต้นใหม่ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

ชมคลิป

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com, www.gsmarena.com

*********************************************************

(22 มี.ค. 60) สื่อนอกเผย! Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะเปิดพรีออเดอร์ 7 เมษายนนี้

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

หลังจากที่มีการยืนยันมาแล้วว่า Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ว่าที่เรือธงรุ่นใหม่จะเปิดตัว 29 มีนาคมนี้ และอาจวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 เมษายน ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศหลายสำนักมีรายงานข่าวออกมาว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะเปิดให้ลูกค้าชาวเกาหลีใต้ได้สั่งพรีออเดอร์ในวันที่ 7 เมษายนนี้ หรือหลังจากเปิดตัวไปแล้ว 9 วัน

แต่ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีการระบุไว้ว่าจะเปิดให้ลูกค้าทั่วโลกได้พรีออเดอร์ในกำหนดวันดังกล่าวด้วยหรือไม่ มีข้อมูลระบุแต่เพียงว่า Samsung จะเปิดให้ลูกค้าในเกาหลีใต้พรีออเดอร์ระหว่างวันที่ 7 – 17 เมษายน และจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษต้อนรับการมาของ Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ในวันที่ 18 เมษายน

เบื้องต้น Evan Blass เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @evleaks แหล่งข่าวลือที่น่าเชื่อถือระบุว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท ส่วนข้อมูลทั้งหมดนี้จะเป็นจริงมากน้อยเพียงใด เราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัววีคหน้านี้ค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.etnews.com, theinvestor

*********************************************************

(21 มี.ค. 60) ภาพหลุดเรนเดอร์ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus พร้อมราคาเปิดตัว!

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

ล่าสุด Evan Blass เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @evleaks แหล่งข่าวลือชื่อดังได้ปล่อยภาพหลุดเรนเดอร์ของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ออกมาให้เราได้ชมกันจำนวน 3 เฉดสี ได้แก่ สีดำ (Black Sky), สีเทา (Orchid Grey) และสีเงิน (Arctic Silver) โดยแผงหน้าจอจะใช้เป็นสีดำเหมือนกันทั้งหมด ขณะที่ขอบเครื่องด้านข้างและด้านหลังจะแตกต่างกันตามสีของตัวเครื่อง

1

4

ทั้งนี้ จากข้อมูลระบุด้วยว่า Samsung Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,900 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาอยู่ที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,600 บาท ซึ่งตรงกับข้อมูลของ Roland Quandt ที่เชื่อว่าเรือธงทั้งสองรุ่นจะมีราคาอยู่ที่ 799 – 899 ยูโร ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่เราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @evleaks (1), (2)

*********************************************************

(16 มี.ค. 60) รวม 8 คุณสมบัติเด่นๆ ของ Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ก่อนเปิดตัว 29 มีนาคมนี้!

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็จะเข้าสู่กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus หรือ Galaxy S8+ โดยงานจะเริ่มขึ้นในวันที่ 29 มีนาคม ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ไม่ได้นำไปเปิดตัวในงาน MWC เหมือนรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศยังคงเผยข้อมูลเกี่ยวกับเรือธงรุ่นดังกล่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมสรุป 8 ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่อาจมีใน Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus มาฝากให้แฟนๆ ได้ชมกัน เราไปติดตามกันเลยค่ะ

1. เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ จอใหญ่พื้นที่ขอบจอแคบ

1

จากข้อมูลภาพเรนเดอร์ที่เผยออกมาก่อนหน้านี้เชื่อกันว่า Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7-5.8 นิ้ว ขนาดตัวเครื่อง 148.9x 68×8 มิลลิเมตร และ Galaxy S8 Plus ใช้หน้าจอขนาด 6.1-6.2 นิ้ว ขนาดตัวเครื่อง 159x74x8 มิลลิเมตร ใช้กระจกขอบโค้งมนเป็นพิเศษ หน้าจอมีพื้นที่ให้ใช้งานมากขึ้น บริเวณส่วนบน-ล่างจอมีขนาดแคบลง

2. หน้าจอความละเอียดสูงขึ้น

2

Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7-5.8 นิ้ว และ 6.1-6.2 นิ้ว ตามลำดับ มีความละเอียดหน้าจอสูงขึ้นเป็น 2960×1400 พิกเซล เพิ่มอัตราส่วนหน้าจอเป็น 18.5:9 รองรับเทคโนโลยี HDR10 และ DolbyVision ซึ่งยาวกว่าหน้าจอ FullVision ของ LG G6 ที่มีอัตราส่วน 18:9

3. ย้ายตำแหน่งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้ว

3

สำหรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วของ Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะถูกย้ายไปไว้บริเวณด้านหลังตัวเครื่องตามข่าวลือก่อนหน้า ซึ่งปกติแล้วสแกนลายนิ้วมือจะฝังอยู่ในปุ่มโฮม แต่เนื่องจากมีการตัดปุ่มโฮมด้านหน้าออกเพื่อเพิ่มขนาดหน้าจอให้มีพื้นที่มากขึ้น จึงจำเป็นต้องย้ายสแกนลายนิ้วมือไปไว้ด้านหลัง แต่มีกระแสข่าวออกมาอีกด้วยว่าสแกนลายนิ้วมืออาจถูกฝังไว้ใต้จอแสดงผลก็เป็นได้

4. Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ

4

สำหรับ Bixby เป็นชื่อเรียกผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะของ Samsung ที่มีหน้าที่คล้ายกับ Siri, Alexa และ Google Assistant ซึ่ง Bixby ถูกพัฒนาโดย Viv Labs ที่เคยพัฒนา Siri ให้กับ Apple ก่อนหน้านี้

5. รองรับพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C

5

จากกระแสข่าวที่ผ่านมามีการระบุไว้อย่างต่อเนื่องว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะรองรับพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C มาตรฐาน USB 3.1 ถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วขึ้น

6. ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม

6

มีความชัดเจนว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะมาพร้อมชิปประมวลผลที่ทรงพลังเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 835 และ Exynos 8895 หรือ Exynos 9 ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 10 นาโนเมตร รองรับหน่วยประมวลภาพกราฟิก Adreno 540 โดยชิปเซ็ตดังกล่าวมีผลการทดสอบที่ยอดเยี่ยมมาก

7. รองรับสแกนม่านตา และเทคโนโลยีจดจำใบหน้า

8

หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy Note7 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายที่รองรับฟีเจอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) โดยฟีเจอร์ดังกล่าวอาจถูกนำมาใช้อีกครั้งกับ Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus นอกจากนี้ยังอาจมาพร้อมกับเทคโนโลยีจดจำใบหน้าช่วยปลดล็อกได้อย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย

8. ราคาวางจำหน่ายที่สูงยิ่งขึ้น

9

มีรายงานระบุว่า Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะมาพร้อมกับราคาเปิดตัวที่แพงมากกว่าเรือธงตระกูล Galaxy S รุ่นก่อนหน้า เริ่มต้นที่รุ่นความจุ 64GB สำหรับ Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,700 บาท และ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,400 บาท ตามลำดับ ส่วนจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ 29 มีนาคมนี้เราจะได้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com

*********************************************************

(16 มี.ค. 60) Samsung เผยฟีเจอร์เด็ด Galaxy S8 พร้อมเปิดลงทะเบียนแสดงความสนใจแล้ว!!

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Samsung ในฟิลิปปินส์เปิดลงทะเบียนแสดงความสนใจสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาเร็วๆ นี้ โดยเป็นการสอบถามจั่วหัวว่า “What are you looking for in your Next Galaxy” คือต้องการเห็นฟีเจอร์เด็ดอะไรในสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นต่อไป และถึงแม้ว่าจะไม่ระบุชื่อสมาร์ทโฟนแต่ก็เดาไม่ยากว่ารุ่นดังกล่าวนั่นคือ Samsung Galaxy S8 อย่างแน่นอน

1 3 4

สำหรับฟีเจอร์เด็ดที่เผยออกมานั้น ได้แก่ กล้องถ่ายภาพที่เหนือกว่า, การออกแบบที่หรูหราและมีสไตล์, ความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น, ประสิทธิภาพการเล่นเกมที่มากขึ้น, รองรับการใช้งาน VR หรือประสบการณ์เสมือนจริง ซึ่งให้ลงทะเบียนความสนใจด้วยชื่อ, อีเมล, เบอร์โทร และระบุเพศ อย่างไรก็ดี Galaxy S8 มีกำหนดการเปิดตัว 29 มีนาคมนี้ และไม่แน่เราอาจได้เห็นฟีเจอร์เด็ดข้างต้นทั้งหมดในเรือธงรุ่นดังกล่าวก็เป็นได้ ต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.samsung.com, www.gsmarena.com

*********************************************************

(14 มี.ค. 60) หลุดล่าสุด! Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ก่อนเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

หลังจากมีข้อมูลพร้อมภาพหลุดของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus เผยออกมาให้เราได้ชมกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดพบว่ามีภาพตัวเครื่องของเรือธงทั้งสองเคียงคู่กันมาให้เราได้ชมกันอีกครั้ง โดยเป็นการเปรียบเทียบตัวเครื่องสีขาวเงินกับตัวเครื่องสีดำที่มีดีไซน์คล้ายกับภาพที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

1

เผยให้เห็นดีไซน์ขอบจอโค้งไร้ปุ่มโฮมแบบ Physical ขอบจอบน-ล่างแคบลง และมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนม่านตา ทั้งยังมีภาพหลุดตัวเครื่องที่ถูกสวมเคสโชว์หน้าจอที่มาพร้อมฟีเจอร์ Always On Display หลุดออกมาให้ได้ชมกันอีกด้วย เบื้องต้นสำหรับสเปคการใช้งานของ Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขอบจอโค้งขนาด 5.8 นิ้ว (รุ่น Plus ขนาด 6.2 นิ้ว) รันระบบ Android 7.0 Nougat

2

ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 835 หรือ Exynos 9985 หน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB จับคู่ ROM 64GB รองรับ microSD Card ตัวเครื่องกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 มีเซ็นเซอร์สแกนม่านตา กล้องหลังความละเอียด 12MP กล้องเซลฟี่ 8MP แบตเตอรี่ความจุ 3000mAh และ 3500mAh ตามลำดับ

3

ทั้งนี้ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus มีกำหนดการเปิดตัว 29 มีนาคมนี้ คาดมีราคาเริ่มต้นที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,700 บาท ขณะที่ Galaxy S8 Plus มีราคา 899 ยูโร หรือประมาณ 33,400 บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเงิน (Silver), สีดำ (Black) และสีม่วง (Violet) ส่วนจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่เราคงต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.slashleaks.com, www.androidheadlines.com

*********************************************************

(10 มี.ค. 60) หลุดเครื่องต้นแบบ Samsung Galaxy S8 เริ่มต้น 29,xxx บาท เลื่อนกำหนดวางขาย 28 เมษายนนี้!

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Samsung ยืนยันออกมาแล้วว่าจะเปิดตัว Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ในงาน Galaxy UNPACKED 2017 วันที่ 29 มีนาคมนี้ ล่าสุดพบว่ามีภาพตัวเครื่องต้นแบบของเรือธงรุ่นดังกล่าวหลุดออกมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง โดยอ้างว่ามาจากแหล่งข้อมูลแห่งหนึ่ง

2 3 4

เผยให้เห็นดีไซน์ตัวเครื่องแบบชัดๆ บริเวณด้านหน้าส่วนบนประกอบไปด้วย เซ็นเซอร์สแกนม่านตา, กล้องหน้า, ลำโพงสนทนา, เซ็นเซอร์ Proximity และไฟแจ้งเตือนสถานะ ด้านล่างรองรับพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C, ลำโพงเสียง และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร Galaxy S8 จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว ขณะที่ Galaxy S8 Plus หน้าจอมีขนาด 6.2 นิ้ว

5 6 7

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลระบุด้วยว่า Galaxy S8 จะมีราคาเปิดตัวที่ 799 ยูโร หรือประมาณ 29,700 บาท และ Galaxy S8 Plus จะมีราคาเปิดตัวที่ 899 ยูโร หรือประมาณ 33,400 บาท มีราคาแพงกว่าเรือธงรุ่นก่อนหน้าอยู่พอสมควร และมีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีเงิน (Silver), สีดำ (Black) และสีม่วง (Violet)

8 9 10

ข้อมูลสเปค

1

อย่างไรก็ดี Galaxy S8 และ S8 Plus มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นการในวันที่ 29 มีนาคมนี้ แต่ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่าจะมีการเลื่อนกำหนดการวางจำหน่ายออกไปเป็น 28 เมษายนนี้ (เลื่อนจาก 21 เมษายน) เนื่องจากมีรายงานว่าโรงงานผลิตชิปเซ็ต Snapdragon 835 และ Exynos 8895 ไม่ทันกำหนด และต้องทดสอบความปลอดภัยอย่างจริงจังก่อนเปิดตัว เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com, www.phonearena.com, www.mobigyaan.com

*********************************************************

(7 มี.ค. 60) หลุดผลทดสอบ Samsung Galaxy S8 Plus ขุมพลัง Snapdragon 835 พบยังเป็นรองคู่แข่ง!!

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้บนฐานข้อมูล Geekbench เผยข้อมูลการทดสอบประสิทธิภาพ Snapdragon 835 ที่จะใช้กับ Samsung Galaxy S8 Plus (Galaxy S8+) ว่าที่เรือธงรุ่นใหม่ที่มีคิวเปิดตัว 29 มีนาคมนี้ออกมาให้เราได้ทราบกัน จากข้อมูลพูดถึง Galaxy S8 Plus เพียงรุ่นเดียวโดยมาพร้อมรหัสโมเดล SM-G955U

1 2

เบื้องต้นจากข้อมูลระบุว่า Galaxy S8 Plus จะรันบนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat มีหน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB โดยสามารถทำคะแนนด้าน Multi-Core ทำได้ 6084 คะแนน พ่ายแพ้ให้กับ Huawei Mate 9 และด้าน Single-Core ทำได้ 1929 คะแนน พ่ายแพ้ให้กับ iPhone 7 Plus ส่วนข้อมูลอื่นๆ เราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้งในวันที่ 29 มีนาคมนี้ หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมจะนำมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(24 ก.พ. 60) รวมสเปค Samsung Galaxy S8 Plus เรือธงรุ่นใหญ่! ก่อนเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

หลังจากมีรายงานข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องสำหรับ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus หรือ Galaxy S8+ ว่าที่เรือธงรุ่นใหม่ที่มีคิวเปิดตัวเร็วๆ นี้ ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศได้ทำการรวบรวมสเปคข้อมูลของ Galaxy S8 Plus ที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Evan Blas หรือบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @evleaks เราไปชมรายละเอียดที่เผยออกมากันเลยค่ะ

screen-17.53.40[24.02.2017]

Samsung Galaxy S8 Plus

– หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.2 นิ้ว
– ความละเอียด 2560×1440 พิกเซล
– ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat
– CPU Snapdragon 835 หรือ Exynos 9810
– RAM 4GB
– ROM 64GB
– รองรับ microSD Card
– กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เทคโนโลยี Dual-Pixel
– กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
– สนับสนุน 4G LTE
– มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP68
– หูฟังปรับแต่งโดย AKG
– เซ็นเซอร์สแกนม่านตา และสแกนลายนิ้วมือ
– รองรับการใช้งาน Samsung Knox และ Samsung Pay
– แบตเตอรี่ความจุ 3500mAh รองรับ Wireless Charger

อย่างไรก็ดี Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จะถูกเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคมนี้ และจากสเปคที่หลุดออกมาก่อนหน้าระบุว่ารุ่น Plus จะมาพร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB ซึ่งแตกต่างจากข้อมูลข้างต้น แน่นอนว่าระหว่างนี้ก่อนวันเปิดตัวอาจมีสเปคหลุดออกมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใด

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com, @evleaks

*********************************************************

(19 ม.ค. 60) เผยขนาดตัวเครื่อง Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus จอใหญ่ ไร้ปุ่มโฮม!

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

ล่าสุดสื่อข่าวต่างประเทศมีการเผยภาพพิมพ์เขียวระบุรายละเอียดขนาดตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ออกมาให้ได้ชมกันแบบชัดๆ ก่อนเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จากข้อมูลระบุว่า Galaxy S8 มีขนาดตัวเครื่อง 140.14×72.20×7.30 มิลลิเมตร มีความบาง และส่วนสูงน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S7 และจอแสดงผลขอบโค้งขนาด 5.7 นิ้ว กว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2

ขณะที่ Galaxy S8 Plus มีขนาดตัวเครื่อง 152.38×78.51×7.94 มิลลิเมตร ส่วนสูงมีขนาดยาวกว่า และหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว กว้างกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S7 edge และจากภาพพิมพ์เขียวชัดเจนว่าสมาร์ทโฟนทั้งสองไม่มีปุ่มโฮมแบบเดิมๆ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าสแกนลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ในปุ่มโฮมจะถูกย้ายไปไว้ใต้หน้าจอแสดงผล และมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ microUSB แต่จากข้อมูลของผู้ผลิตเคสชื่อดังระบุว่าจะเป็นพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C มากกว่า

1

เบื้องต้นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ @Ricciolo1 ระบุว่า Samsung Galaxy S8 จะเปิดตัวในวันที่ 29 มีนาคม และจะเริ่มวางจำหน่ายระหว่างวันที่ 24-30 เมษายนนี้ พร้อมกับระบุว่า Galaxy S8 จะมีราคาอยู่ที่ €850 ($849) หรือประมาณ 32,000 บาท และรุ่น Plus จะมีราคาอยู่ที่ €950 หรือประมาณ 35,000 บาท ส่วนจะเป็นจริงหรือไม่เราคงต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.gsmarena.com

*********************************************************

(14 ม.ค. 60) แหล่งข่าวชี้! Samsung เตรียมเปิดตัว Galaxy S8 Plus มีนาคมนี้แน่นอน

ภาพประกอบบทความ

ภาพประกอบบทความ

หลังจากมีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus ที่มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.2 นิ้ว ตามลำดับ ล่าสุดพบว่าหน้าเว็บไซต์ Samsung ในประเทศอินเดียเปิดเพจสนับสนุนผลิตภัณฑ์ ใช้สำหรับตอบคำถามพร้อมทั้งแก้ไขปัญหาสมาร์ทโฟนรหัสรุ่น SM-G955FD ที่แหล่งข่าวเชื่อกันว่าจะเป็น Galaxy S8 Plus เวอร์ชั่นรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด

screen-16.53.22[14.02.2017]

นั่นหมายความว่าเราอาจได้เห็น Samsung Galaxy S8 Plus ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ถึงแม้ว่าจะทำในประเทศอินเดียก็ตาม และคาดกันอีกด้วยว่ารุ่น Plus ถูกวางตัวให้มาแทนที่ Galaxy Note7 ที่ยุติการวางจำหน่ายไปเมื่อปีก่อน ซึ่งพบว่ามีภาพหลุดออกมาแล้วจาก @evleaks ที่ทวีตข้อความเครื่องหมายการค้าของ Galaxy S8 Plus ก่อนเปิดตัวที่สหรัฐฯ 29 มีนาคม พร้อมบุกตลาดช่วงกลางเดือนเมษายนนี้

เบื้องต้นระบุว่า Samsung Galaxy S8 Plus จะมาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขอบโค้งขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด 2K ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 มีหน่วยความจำ RAM 4GB + ROM 64GB รองรับพอร์ต USB Type-C แบตเตอรี่ความจุ 3500mAh ส่วนจะเป็นจริงตามนี้หรือไม่ อีกไม่นานเราจะได้ทราบกันอย่างแน่นอนค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.sammobile.com, @evleaks

*********************************************************

(26 ธ.ค. 59) ลือกระฉ่อน! Samsung Galaxy S8 จะมีรุ่น Plus จอใหญ่ 6 นิ้ว พร้อม RAM 8GB

1

สำหรับการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S8 ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไป นับได้ว่าเป็นการทวงคืนศักดิ์ศรี และความเชื่อมั่นของผู้ใช้งานกลับคืน หลังจากที่ Samsung ต้องประสบปัญหากับวิกฤตของ Galaxy Note7 ล่าสุดพบว่ามีอีกหนึ่งเบาะแสก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้าของ Galaxy S8 ออกมาเพิ่มเติมแล้ว

โดยข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่จาก Ice universe แหล่งข่าวประจำเว็บไซต์ Weibo สื่อชื่อดังจากประเทศจีน จากข้อมูลระบุว่า Galaxy S8 จะมาพร้อมหน่วยความจำ RAM ขนาด 8GB เทคโนโลยีการผลิตระดับ 10 นาโนเมตร และหน่วยความจำภายในตัวเครื่องชิปแฟลชสตอเรจแบบ UFS 2.1 จากข่าวก่อนหน้าระบุว่าเรือธงรุ่นดังกล่าวจะมีหน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB และความจุ 256GB

Samsung_Galaxy_S8_leaked_Info

นอกจากนี้ยังมีรายงานเปิดเผยอีกด้วยว่า Galaxy S8 ถูกซุ่มพัฒนาให้อยู่ในระดับไฮเอนด์หลังเกิดปัญหากับ Galaxy Note7 จนถึงขั้นต้องยุติการวางจำหน่ายไปในที่สุด และอาจมีรุ่น Plus ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 6 นิ้ว พ่วงมาด้วยกล้องหลังเลนส์คู่แบบ Dual-Camera แตกต่างจากรุ่นปกติที่มีกล้องเลนส์เดียว

จากข้อมูลก่อนหน้าที่เผยออกมาเบื้องต้นทำให้เข้าใจว่าในปีหน้า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S8 ทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่รุ่นปกติหน้าจอขนาด 5 นิ้ว และอาจมีรุ่น Plus ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ที่จะถูกเรียกว่า Galaxy S8 Plus ใช้ขอบจอโค้งทั้ง 2 รุ่น และคาดว่าจะถูกเปิดตัวช่วงเดือนเมษายน 2017 ส่วนจะเป็นจริงมากน้อยเพียงใด อีกไม่นานเราคงจะได้ทราบกันค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.phonearena.com, www.mysmartprice.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น